Toyota Raize tầm giá 530 triệu đồng tại Việt Nam ?

Sau thành công tại Nhật Bản, Indonesia, Toyota Raize sẽ sớm được giới thiệu đến khách Việt, giá dự kiến khoảng 530 triệu đồng
So sánh Kia Sonet và Toyota Raize sắp ra mắt tại Việt Nam Toyota Raize sắp ra mắt tại Việt Nam, giá dự kiến hơn 500 triệu đồng Toyota Raize sắp về Việt Nam cạnh tranh Kia Seltos?
Toyota Raize giá từ /... tại Việt Nam

Sáng 1/10, Toyota Việt Nam cho biết mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ hoàn toàn mới Raize sẽ sớm được giới thiệu ra thị trường Việt Nam. Hiện giá bán của xe chưa được công bố, nhiều khả năng cuối tháng 10, đầu tháng 11 thì giá xe mới được công bố.

Được xem như một chiếc RAV4 thu nhỏ, Raize có ngoại hình mạnh mẽ nhưng nhỏ gọn. Xe được phát triển chung hệ khung gầm với xe Daihatsu Rocky trên nền tảng DNGA chứ không phải là TNGA như những xe đàn anh thời gian gần đây.

Toyota Raize có kích thước dài 4.030 mm, rộng 1.710 mm, cao 1.635 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm và khoảng sáng gầm 200 mm. Mẫu SUV cỡ nhỏ này được tạo dáng theo phong cách thể thao, cứng cáp… hướng đến nhóm khách hàng cá nhân, gia đình nhỏ đang tìm kiếm một chiếc ô tô cỡ nhỏ, gầm cao để đi lại trong thành phố.

Kiểu dáng của Toyota Raize được thiết kế theo phong cách ‘Mạnh mẽ & Tinh tế’. Các đường nét góc cạnh và trục ngang cao thể hiện sự khỏe khoắn của một chiếc SUV. Từng chi tiết như màu sắc xe (2 tông màu), ăng-ten vây cá mập và bộ vành hợp kim 17 inch đều được thiết kế tạo cảm giác thể thao. Hệ thống đèn full-LED góp phần tạo vẻ ngoài bắt mắt.

Toyota Raize giá từ /... tại Việt Nam

Phía đầu xe Toyota Raize 2022 có nét khá giống mẫu xe đình đám RAV4 tại Mỹ. Với thiết kế mặt ca lăng hình thang cân, các chi tiết góc cạnh tạo điểm nhấn cho đầu của chiếc xe. Hệ thống đèn chiếu sáng full- LED.

Toyota Raize có bộ mâm được thiết kế dạng phay 5 chấu, được sơn 2 màu đen trắng nổi bật. Kích thước bộ vành 17 inch tương đối lớn, có điểm khá giống với mẫu xe Toyota Rush đang được bán tại Việt Nam..

Bên trong khoang lái, Toyota Raize 2022 sử dụng màn hình giải trí 9 inch đặt nổi có khả năng kết nối Apple Carplay/Android Auto. Chiếc xe gầm cao cỡ nhỏ này có tiện ích như điều hòa tự động, khởi động nút bấm, 6 loa…

Toyota Raize 2022 có đồng hồ hiển thị dựa trên màn hình 7 inch. Riêng vô-lăng, người dùng sẽ dễ dàng nhận ra xe không có các tính năng an toàn cao cấp như cảnh báo lệch làn, ga hành trình thích ứng… bởi đây chưa phải là bản cao cấp nhất. Với thiết kế thông minh, Raize có sức chứa hành lý nổi trội với dung tích 369L, thậm chí lên đến 1.133L khi gập phẳng hàng ghế sau.

Toyota Raize giá từ /... tại Việt Nam

Trái tim của Toyota Raize 2022 là khối động cơ dung tích 1.0L Turbo, 3 xy-lanh cho công suất tối đa 98 mã lực tại 6.000v/p và mô men xoắn cực đại 140Nm tại 2.400-4.000 v/p kết hợp cùng hộp số tự động CVT .

Về tính năng an toàn Toyota Raize còn được trang bị các công nghệ an toàn tiên tiến hỗ trợ tối đa cho người lái trong đô thị như Cảnh báo điểm mù (BSM), Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như Camera lùi, 4 cảm biến trước & sau, 6 túi khí, HAC, TRC, EBD…

Theo Toyota, tại Nhật Bản, Toyota Raize đã được đón nhận nồng nhiệt và nhanh chóng trở thành mẫu SUV bán chạy hàng đầu. Mẫu xe này đã bán ra hơn 120 nghìn xe và giữ vị trí thứ 2 trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất năm 2020. Trong nửa đầu năm 2021, Raize tiếp tục vinh dự được góp mặt trong danh sách này tại xứ sở hoa anh đào.

Toyota Raize có khoảng 530 triệu đồng?

Một trong những vấn đề được người dùng Việt đặc biệt quan tâm bên cạnh thiết kế và trang bị của xe là giá bán. Được biết giá bán của Raize tại Việt Nam sẽ tương đương với giá của Vios E số tự động vô cấp CVT, nghĩa là giá tạm tính khoảng 530 triệu đồng.

Toyota Raize giá từ /... tại Việt Nam

Khi tầm giá này được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến trái chiều cho rằng mức giá này là cao, và Toyota Việt Nam sẽ có thêm một mẫu xe mới nằm trong top ế….

Tuy nhiên, từ những thông tin mà chúng tôi có được thì mức giá trên xem ra khá hợp lý khi xe đặt cạnh các mẫu xe Toyota khác cũng như từ chính giá nhập của xe.

Cụ thể, là mẫu SUV hạng A, về nguyên tắc giá của Raize sẽ phải nằm giữa xe Wigo là xe hatchback hạng A và Corolla Cross là B+ (không lấy Rush làm căn cứ vì đây là xe 7 chỗ). Bản thấp nhất của Corolla Cross giá 720 triệu đồng, trong khi bản Wigo số tự động là 385 triệu đồng, giữa 2 mẫu xe này là tầm giá 550 triệu đồng.

Giả sử Toyota định giá tầm 600 triệu thì Raize sẽ giẫm chân lên toyota Vios bản G là bản chủ lực doanh số tại Việt Nam, lên Rush và đối mặt với hàng loạt xe thương hiệu khác cùng tầm giá, có thiết kế và trang bị cạnh tranh hơn.

Còn nếu Raize được kéo xuống dưới 500 triệu thì mẫu xe này sẽ lấy hết khách của Wigo số tự động, người dùng sẽ cố thêm để có một mẫu xe ở đẳng cấp khác so với Wigo – một mẫu xe nhỏ giá rẻ nên trang bị sơ sài.

Đó là về lý thuyết, còn thực tế căn cứ vô cùng quan trọng là chi phí đầu vào, trong đó giá nhập của xe đóng vai trò quan trọng nhất. Chúng tôi nghĩ rằng với một thương hiệu ô tô lớn như Toyota thì mức độ minh bạch của thông tin cao hơn nhiều so với các công ty thương mại.

Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, Toyota Raize được Toyota Việt Nam nhập nhỏ giọt từ tháng 6 với mức giá khai báo Hải quan là từ 14.700-15.100 USD, tức là giá nhập chưa thuế.

Toyota Raize giá từ /... tại Việt Nam

Với mức giá này, nếu chỉ tính những chi phí chính thống thì sau khi áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế VAT, giá gốc của Raize tại Việt Nam đã khoảng gần 500 triệu đồng.

Như vậy là nếu so với giá nhập nêu trên, Toyota Việt Nam định giá bán tới tay người tiêu dùng tầm 530 triệu đồng hay thậm chí lên tối đa 550 triệu đồng là hợp lý. Mức lợi nkhoanhuận của cả Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý nếu so sánh các con số trên là khá mỏng,

Một thông tin tham khảo khác liên quan là ngay tại Indonesia, Raize bản 1.0L tăng áp với hộp số CVT với bộ phụ kiện thể thao có giá bán lẻ là 233.100 rupiah, tương đương khoảng 16.300 USD. Vì thế xem ra bản thường không có phụ kiện thể thao nhập khẩu tầm giá 15.000 USD như giá khai báo Hải quan cũng khá hợp lý.

Vừa ra mắt, Hyundai Grand i10 giảm 35 triệu đồng chạy đua Fadil Vừa ra mắt, Hyundai Grand i10 giảm 35 triệu đồng chạy đua Fadil

Tại một số đại lý, Hyundai Grand i10 2021 đang có mức giảm cao nhất 35 triệu đồng, chưa kể tặng phụ kiện có ...

Vì sao ô tô về Việt Nam thường bị cắt trang bị? Vì sao ô tô về Việt Nam thường bị cắt trang bị?

Một chiếc ô tô khi nhập về hoặc được lắp ráp tại Việt Nam thường bị cắt đi rất nhiều option so với phiên bản ...

Khám phá chi tiết mẫu xe Venucia SUV của Trung Quốc, rẻ hơn Fadil Khám phá chi tiết mẫu xe Venucia SUV của Trung Quốc, rẻ hơn Fadil

Mẫu xe Venucia V-Online không chỉ ghi điểm với thiết kế hiện đại, trẻ trung cùng mà giá bán chỉ từ 349 triệu đồng – ...

Bài viết cùng chủ đề

Toyota Raize ra mắt

Có thể bạn quan tâm

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng
Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.

Cùng chuyên mục

Nhiều mẫu Crossover tại Việt Nam giảm giá mạnh

Nhiều mẫu Crossover tại Việt Nam giảm giá mạnh

Sức mua giảm, hầu hết các mẫu ô tô gầm cao 5 chỗ dưới 1 tỉ đồng tại Việt Nam ồ ạt giảm giá bán nhằm tạo sức hút với khách hàng
Kia Sorento Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm tới 120 triệu đồng

Kia Sorento Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm tới 120 triệu đồng

Kia Sorento Hybrid có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 1,029 đồng, tương đương với mức giảm tới 120 triệu so với thời điểm trước.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Cuối tháng 4/2024, khách hàng mua Hyundai Custin VIN 2023 nhận được ưu đãi lên tới 80 triệu đồng, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều
Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Trong tháng 4, mẫu xe Haval H6 Hybrid được nhà phân phối ưu đãi tiền mặt, ưu đãi phí trước bạ, phụ kiện.... với tổng giá trị tới 150 triệu đồng

Tin khác

Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce đang được đại lý giảm giá lên tới 21 triệu đồng tiền mặt để kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với đối thủ.
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.
Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Giá của Kia Sportage trong tháng 3/2024 đã có điều chỉnh giảm so với trước đó, mức giảm cao nhất là 30 triệu đồng
Xem thêm
Phiên bản di động