Bộ tứ SUV: ‘Bệ phóng’ mới của Toyota Việt Nam?

Với sự xuất hiện của Corolla Cross và sắp tới là Raize, dải sản phẩm SUV của Toyota Việt Nam dần hoàn thiện và hứa hẹn giúp hãng xe Nhật gặt hái thêm thành công trong thời gian tới
Corolla Cross vượt mặt Vios, trở thành xe Toyota bán chạy nhất So sánh Kia Sonet và Toyota Raize sắp ra mắt tại Việt Nam Toyota Raize sắp ra mắt tại Việt Nam, giá dự kiến hơn 500 triệu đồng
Bộ tứ SUV: ‘Bệ phóng’ mới của Toyota Việt Nam?
Bộ tứ SUV hứa hẹn giúp Toyota Việt Nam tiếp tục “làm chủ cuộc chơi” tại thị trường Việt Nam

Sau khoảng thời gian dài tập trung phát triển dải sản phẩm sedan, vài năm trở lại đây, để đáp ứng thị hiếu và nhu cầu mới từ khách hàng, Toyota Việt Nam đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, khi liên tiếp trình làng nhiều mẫu SUV đa dụng - vốn dĩ đang rất được khách hàng trong nước ưa chuộng.

Tính đến thời điểm hiện tại, dải sản phẩm SUV của hãng xe Nhật đã cơ bản được hoàn thiện với “bộ tứ” đáng gờm, gồm Toyota Raize, Corolla Cross, Fortuner và Land Cruiser. Mỗi mẫu xe sở hữu điểm mạnh và hướng tới những đối tượng khách hàng khác nhau.

Toyota Raize – SUV siêu nhỏ cho giới trẻ

Mẫu SUV mới nhất của Toyota tham chiến thị trường Việt Nam, Raize định vị ở phân khúc SUV siêu nhỏ - chiến địa được dự báo rất ‘hot” thời gian tới. So với các mẫu xe đàn anh, Raize sở hữu lợi thế với kiểu dáng nhỏ gọn, giá phải chăng, cùng sự đa dụng phù hợp với khách hàng mua xe lần đầu hoặc những người trẻ, yêu thích phong cách năng động, hiện đại.

Bên cạnh đó, mẫu SUV siêu nhỏ nhà Toyota cũng đặc biệt phù hợp với nhu cầu đi phố khi được hãng xe Nhật trang bị động cơ 1.0L Turbo, sản sinh công suất cực đại 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm, tuy nhỏ gọn nhưng rất tiết kiệm nhiên liệu.

Bộ tứ SUV: ‘Bệ phóng’ mới của Toyota Việt Nam?
Toyota Raize - mảnh ghép mới nhất giúp Toyota Việt Nam hoàn thiện dải sản phẩm SUV

Đặc biệt, Toyota Raize cũng khiến khách hàng phải chú ý khi sở hữu hàng loạt công nghệ an toàn tiên tiến, hỗ trợ tối đa cho người lái trong đô thị. Có thể kể đến những tính năng chỉ xuất hiện trên các dòng xe định vị phân khúc cao hơn như cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), hệ thống khởi hành ngang dốc (HAC), kiểm soát lực kéo (TRC).

Ngoài ra, Raize cũng có đầy đủ các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), camera lùi, 4 cảm biến trước/sau, 6 túi khí…

Toyota Corolla Cross - SUV đô thị “ngập tràn” công nghệ

Tham gia thị trường Việt Nam hơn 1 năm, Toyota Corolla Cross đã chứng minh được sức hút, khi đang là một trong những mẫu xe thống lĩnh phân khúc SUV đô thị với doanh số đều đặn trên dưới 1.000 xe mỗi tháng.

Khác với các mẫu xe anh em nhà Toyota vốn nổi bật bởi tính thực dụng, bền bỉ; điều làm nên thành công của Corolla Cross lại nằm ở sự khác biệt khi mẫu SUV đô thị này được hãng xe Nhật trang bị hàng loạt công nghệ tiên phong. Trong đó, đáng chú ý nhất là bộ 3 công nghệ gồm công nghệ hybrid tự sạc điện, hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense (TSS) và nền tảng định hướng thiết kế toàn cầu mới - TNGA.

Bộ tứ SUV: ‘Bệ phóng’ mới của Toyota Việt Nam?
Toyota Corolla Cross sau 1 năm trình làng đã chứng minh sức hút, trở thành “gà son” mới của Toyota

Với nước đi táo bạo của Toyota, Corolla Cross trở thành mẫu xe Hybrid phổ thông đầu tiên bán ra thị trường Việt Nam trang bị hệ thống tự sạc điện (trên phiên bản Corolla Cross 1.8 HV). Với công nghệ này, hệ thống vận hành trên xe sẽ được kết hợp linh hoạt giữa động cơ xăng 1.8 lít và một mô-tơ điện cho tổng công suất 169 mã lực, mô men xoắn 305 Nm.

Bên cạnh đó, Corolla Cross cũng là mẫu xe Toyota đầu tiên tại Việt Nam trang bị gói Safety Sense danh tiếng, với các tính năng hàng đầu như cảnh báo va chạm sớm, ga tự động thích ứng khoảng cách, cảnh báo lệch làn đường, giữ làn đường và điều khiển hành trình chủ động (DRCC).

Xe còn có cảnh báo điểm mù và báo phương tiện cắt ngang phía sau, hệ thống camera 360. Cùng với đó là các trang bị an toàn cơ bản như hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, cảnh báo áp suất lốp, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến trước/sau, camera lùi và 7 túi khí...

Bất chấp dịch Covid-19, Corolla Cross của Toyota vẫn khẳng định sức hút mạnh mẽ với doanh số bán ra đạt 8.197 chiếc, giữ vị trí số 2 trong top 5 mẫu SUV bán chạy nhất tính đến tháng 9/2021.

Toyota Fortuner - “ông hoàng” SUV 7 chỗ tại Việt Nam

Nhắc đến sản phẩm SUV của Toyota, chắc chắn không thể không nhắc đến Toyota Fortuner. Mẫu SUV thành công nhất của hãng xe Nhật tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại với hơn 100.000 xe đã lăn bánh.

Khác với hai mẫu xe đàn em mới trình làng, Toyota Fortuner thành công và duy trì vị thế thống lĩnh phân khúc SUV 7 chỗ nhờ những điểm mạnh ở giá trị cốt lõi như tính thực dụng, sự bền bỉ và khả năng thanh khoản cực tốt... Tuy nhiên, nói như vậy không đồng nghĩa mẫu xe Nhật thua thiệt ở những khía cạnh khác. Bởi trong suốt hơn một thập kỷ góp mặt trên thị trường, Fortuner cũng liên tục được Toyota Việt Nam “chăm bẵm” với liên tiếp những phiên bản cải tiến cả ở thiết kế và công nghệ.

Bộ tứ SUV: ‘Bệ phóng’ mới của Toyota Việt Nam?
Toyota Fortuner - mẫu SUV thành công nhất của Toyota tại Việt Nam

Hiện tại, mẫu SUV 7 chỗ này đang bán ra phiên bản mới, ra mắt từ tháng 9.2020 với hàng loạt thay đổi đáng giá. Đầu tiên phải kể đến thiết kế ấn tượng với phong cách hầm hố, nam tính, gợi nhớ những mẫu SUV của Lexus, bởi phong cách lưới tải nhiệt đồng hồ cát hai tầng, hệ thống đèn chiếu sáng hoàn toàn công nghệ LED.

Đặc biệt, với sự góp mặt của 2 phiên bản Legender 2.8L 4x4 và Legender 2.4L 4x2, vốn được Toyota “quy hoạch” hướng đến khách hàng yêu thích trải nghiệm. Fortuner hiện đã sang trọng hơn khi được trang bị màn hình giải trí 8 inch, hệ thống định vị và hệ thống âm thanh “chất lừ” với 11 loa JBL.

Ngoài ra, tương tự những mẫu xe “đời mới”, Fortuner cũng sở hữu loạt công nghệ an toàn và các tính năng hỗ trợ người lái như cảm biến góc, hệ thống định vị, kiểm soát hành trình và đặc biệt là gói an toàn cao cấp Toyota toàn cầu Toyota Safety Sense (TSS).

Toyota Land Cruiser - Huyền thoại SUV

Toyota Land Cruiser, mẫu xe huyền thoại không chỉ của riêng hãng xe Nhật mà của ngành công nghiệp ô tô với 70 năm tồn tại, trải qua 7 thế hệ.

Có thể nói, Toyota Land Cruiser là mẫu xe “anh cả” trong bộ tứ SUV nhà Toyota. Mẫu SUV “gạo cội” này chính là đại diện cho những giá trị cốt lõi làm nên tên tuổi của hãng xe Nhật nhờ thiết kế hầm hố, sức mạnh vượt trội và sự bền bỉ, chắc chắn vượt thời gian.

Bộ tứ SUV: ‘Bệ phóng’ mới của Toyota Việt Nam?
Toyota Land Cruiser với những giá trị cốt lõi, xứng đáng là “anh cả” trong bộ tứ SUV của Toyota

Hiện tại, Toyota Land Cruiser đang bán ra tại Việt Nam thế hệ mới nhất - Land Cruiser 300, tiếp tục kế thừa tất cả những DNA từ Toyota. Bên cạnh đó, để bắt kịp thời đại, hãng xe Nhật cũng nâng cấp hàng loạt chi tiết, bổ sung những công nghệ tiên tiến nhất như màn hình giải trí lên tới 12.3 inch kết nối điện thoại thông minh, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập, 14 loa JBL mang đến âm thanh sống động, kết nối Bluetooth và Wifi… cùng với đó là chức năng mở cốp rảnh tay mang lại tiện lợi cho việc sử dụng hàng ngày.

Land Cruiser mới cũng được phát triển trên nền tảng TNGA (Toyota New Global Architecture) giúp giảm trọng lượng xe, hạ thấp trọng tâm, đồng thời tăng độ cứng vững, cải tiến cấu trúc hệ thống treo. Ngoài ra, xe được trang bị công nghệ tiên tiến nhất khi áp dụng hệ thống truyền động mới với khối động cơ xăng 3.5 V6 Turbo, sản sinh công suất 409 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại 650 Nm tại vòng tua 2.000 - 3.600 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 10 cấp.

Đáng chú ý nhất, Land Cruiser cũng nối tiếp những mẫu xe mới nhà Toyota khi được trang bị gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense.

Bridgestone khai trương trung tâm dịch vụ lốp xe cao cấp tại Hà Nội Bridgestone khai trương trung tâm dịch vụ lốp xe cao cấp tại Hà Nội

Bridgestone Việt Nam (Bridgestone) khai trương trung tâm dịch vụ lốp xe cao cấp Premium B-Select ATOM tại Lô 19B, số 3-5 Nguyễn Văn Linh, ...

Suzuki ưu đãi tri ân anh hùng tuyến đầu chống dịch Suzuki ưu đãi tri ân anh hùng tuyến đầu chống dịch

Suzuki dành tặng phiếu bảo dưỡng 1 năm cho tất cả khách hàng là cán bộ nhân viên tuyến đầu chống dịch khi mua ô ...

Tháng 9, VinFast Fadil bán chạy gấp 4 lần Hyundai Grand i10 Tháng 9, VinFast Fadil bán chạy gấp 4 lần Hyundai Grand i10

VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu thị trường ôtô Việt tháng 9/2021 với doanh số 2.565 xe, gấp 4 lần lượng xe Hyundai Grand i10 ...

Bài viết cùng chủ đề

Toyota Raize ra mắt

Có thể bạn quan tâm

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng
Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức bàn giao công trình nước sạch cho trường Tiểu học Thị Trấn tại tỉnh Điện Biên.

Cùng chuyên mục

Video xe điện có tiện hơn xe xăng?

Video xe điện có tiện hơn xe xăng?

Ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt chuyển từ xe xăng sang xe điện và họ có thấy xe điện bất tiện hơn xe xăng?
Video đánh giá nhanh Suzuki Jimny

Video đánh giá nhanh Suzuki Jimny

Suzuki Jimny với mức giá từ 789 triệu đồng là lựa chọn đáng chú ý cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe địa hình cỡ nhỏ.
Video: Kia Seltos 2024 có gì mới?

Video: Kia Seltos 2024 có gì mới?

Kia Seltos 2024 được cải tiến thiết kế, nâng cấp trang bị, thay đổi sức mạnh động cơ và tăng giá ở phần lớn các phiên bản.
Video lốp VF8 nứt: Hãng đã phản hồi

Video lốp VF8 nứt: Hãng đã phản hồi

Hãng và các bên liên quan đã phản hồi về vấn đề VinFast VF8 nứt lốp, chửa lốp và đưa ra hướng giải quyết đảm bảo quyền lợi người dùng.
Video lốp VF8 nứt: Lỗi do người dùng?

Video lốp VF8 nứt: Lỗi do người dùng?

Tình trạng VinFast VF8 Eco bị nứt lốp, chửa lốp có phổ biến không? Lỗi do người dùng hay do nguyên nhân nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
Video: Có 650 triệu, chọn Kia Seltos hay Toyota Yaris Cross?

Video: Có 650 triệu, chọn Kia Seltos hay Toyota Yaris Cross?

Kia Seltos 1.4 Luxury và Toyota Yaris Cross cùng có giá 650 triệu đồng, tuy nhiên từng mẫu xe đều có điểm mạnh khác nhau.

Tin khác

Video: Phụ nữ có nên chọn Toyota Vios?

Video: Phụ nữ có nên chọn Toyota Vios?

Không chỉ nam giới mà nhiều nữ giới cũng chọn Toyota Vios 2023 làm xế yêu của mình bởi sự bền bỉ, linh hoạt và mức giá phải chăng.
Video so sánh Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G

Video so sánh Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G

Mitsubishi Xforce Premium và Honda HR-V G cùng có giá 699 triệu đồng nhưng khác nhau về thiết kế, trang bị, khả năng vận hành.
Video chiêm ngưỡng dàn xe điện, xe hybrid tại triển lãm điện xe hóa Việt Nam

Video chiêm ngưỡng dàn xe điện, xe hybrid tại triển lãm điện xe hóa Việt Nam

Triển lãm xe điện hoá Việt Nam quy tụ nhiều mẫu xe “xanh” từ nhiều thương hiệu lớn, trong đó có nhiều mẫu xe điện mới với công nghệ hiện đại.
Video đánh giá nhanh Mitsubishi XForce, giá từ 620 triệu đồng

Video đánh giá nhanh Mitsubishi XForce, giá từ 620 triệu đồng

Mitsubishi XForce vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, giá khởi điểm từ 620 triệu đồng.
Chùm ảnh chi tiết xe bán tải điện VinFast Wild

Chùm ảnh chi tiết xe bán tải điện VinFast Wild

Dưới đây là chùm ảnh chi tiết về mẫu bán tải điện VinFast Wild vừa được hãng xe Việt giới thiệu tại triển lãm tiêu dùng CES 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động