Sẽ kiểm định khí thải xe máy ở Hà Nội, TP.HCM từ 1/7/2027
![]() |
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông đường bộ.
Theo dự thảo Quyết định được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chủ trì soạn thảo, lộ trình áp dụng Mức quy chuẩn khí thải quy định như sau:
Thời điểm bắt đầu thực hiện kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông đường bộ:
a) Từ 1/7/2027 đối với thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh;
b) Từ 1/7/2028 đối với các thành phố trực thuộc Trung ương còn lại;
c) Từ 1/7/2030 đối với các tỉnh còn lại. Tùy theo tình hình thực tế, các tỉnh, thành phố này có thể quy định áp dụng thời hạn sớm hơn.
- Xe mô tô sản xuất trước năm 2008, áp dụng Mức 1 – Giá trị giới hạn tối đa cho phép của khí thải quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông đường bộ.
- Xe mô tô sản xuất từ năm 2008 đến năm 2016, áp dụng Mức 2 – Giá trị giới hạn tối đa cho phép của khí thải quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông đường bộ.
- Xe mô tô sản xuất từ năm 2017 đến ngày 30/6/2026, áp dụng Mức 3 – Giá trị giới hạn tối đa cho phép của khí thải quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông đường bộ.
- Xe mô tô sản xuất từ ngày 01/7/2026, áp dụng Mức 4 – Giá trị giới hạn tối đa cho phép của khí thải quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông đường bộ.
- Xe gắn máy sản xuất trước năm 2016, áp dụng Mức 1 – Giá trị giới hạn tối đa cho phép của khí thải quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông đường bộ.
- Xe gắn máy sản xuất từ năm 2017 đến ngày 30/6/2027, áp dụng Mức 2 – Giá trị giới hạn tối đa cho phép của khí thải quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông đường bộ.
- Xe gắn máy sản xuất từ ngày 01/7/2027, áp dụng Mức 4 – Giá trị giới hạn tối đa cho phép của khí thải quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông đường bộ.
- Xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh phải đáp ứng quy định về khí thải Mức 2 trở lên, tính từ ngày 01/01/2030.
- Xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông vào “vùng phát thải thấp” của thành phố Hà Nội theo quy định của Luật Thủ đô phải đáp ứng quy định về khí thải theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội.
Theo đề xuất nghiên cứu sửa đổi Luật Xử lý vi phạm hành chính mới, ngoài việc nộp tiền, người vi phạm giao thông có ... |
Dù có 263 xe bán ra trong tháng 7/2025 nhưng Hyundai Grand i10 đã lấy lại vị trí dẫn đầu phân khúc xe hạng A, ... |
Dự kiến sẽ dừng hoàn toàn xăng khoáng và chuyển sang sử dụng xăng sinh học E10 từ 1/1/2026 và tiến tới E15 vào năm ... |
Có thể bạn quan tâm
Từ 2027, nhiều xe máy cũ có thể bị loại bỏ khi áp dụng lộ trình khí thải
Siết chặt kiểm định khí thải ô tô tại Hà Nội, TP.HCM từ năm 2026
Các nước kiểm soát khí thải xe máy như thế nào?
Từ 2025, Hà Nội sẽ hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễm tại 2 quận trung tâm
Tiêu chuẩn Euro 7 sẽ là thách thức lớn với nhà sản xuất ô tô?
Cùng chuyên mục
Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện
Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng
Chọn kích cỡ xe máy phù hợp: Chiều cao yên mới là yếu tố quyết định
Chủ xe máy điện VinFast: “Sạc xe tiện như sạc điện thoại, tiết kiệm vô đối”
Yamaha Grande 125cc có thực sự xứng đáng là xe tiết kiệm xăng nhất phân khúc?
Những tính năng giúp Yamaha Grande là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu
Tin khác
Ducati Hypermotard V2 2026 ra mắt: Nhẹ hơn, mạnh hơn và đậm chất motard
Giá bán tăng nhẹ, Honda Air Blade 2026 thay đổi gì?
Ba concept xe điện hóa của Yamaha: từ hybrid đến thuần điện
Honda ra mắt mô tô đầu tiên trên thế giới có công nghệ siêu nạp bằng điện

