Ô tô có ý nghĩa thế nào với người Việt?

Ở một đất nước mà tiêu thụ xe máy lớn thứ tư thế giới như Việt Nam, ô tô với phần đông người dân là một thứ tài sản lớn chứa đựng cả giá trị vật chất lẫn tinh thần
Suzuki Ciaz trở lại thị Việt Nam, giá tăng nhẹ Suzuki Ertiga, Swift, Ciaz đồng loạt tăng giá bán Suzuki XL7 thêm bản đặc biệt tại Việt Nam, thách thức Xpander
Ô tô có ý nghĩa thế nào với người Việt?

Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam mới thành hình được khoảng 30 năm, do đó văn hóa sở hữu và sử dụng xe của người dân cách rất xa các nước phát triển. Thu nhập bình quân đầu người còn thấp (khoảng 5,7 triệu đồng/tháng, theo Tổng cục Thống kê), chiếc xe hơi 4 bánh để di chuyển an toàn hơn xe máy, vẫn là mục tiêu ao ước của nhiều người.

Những năm gần đây, thị trường ôtô trong nước phát triển sôi động, cả về doanh số lẫn sự xuất hiện của các thương hiệu mới. Cạnh tranh giữa các hãng tạo tiền đề cho những sản phẩm mới ra mắt, chi phí để sở hữu ôtô vì thế cũng dễ tiếp cận hơn.

Ôtô không còn là “bông hoa trên đỉnh núi”

Không dễ đưa ra nhận định chung nhất cho câu hỏi “ôtô có ý nghĩa như thế nào với người Việt”, bởi với những khách hàng giàu có, chiếc xe như phương tiện hưởng thụ, thể hiện đẳng cấp bản thân. Còn ở thế giới quan của lớp khách hàng thu nhập trung bình khá, quan niệm về ôtô lại khác.

Ở phân khúc xe bình dân, ôtô là tài sản lớn của người sở hữu. Thế hệ Millennials (sinh trong khoảng 1981-1996), nhóm lao động và chi tiêu chính của xã hội ngày nay, nhu cầu về sở hữu xe hơi của họ cũng khác trước. Ý niệm xe ôtô là một phương tiện phục vụ con người và tạo ra những giá trị gia tăng khác từng mờ nhạt trong suốt một thời gian dài nay đã dần đổi khác.

Sinh trưởng trong giai đoạn chuyển giao thiên niên kỷ và bùng nổ công nghệ thông tin, đặc điểm chung của thế hệ này là thích khám phá, thử thách bản thân để tìm cho mình công việc ý nghĩa. Và họ trân quý gia đình, luôn muốn cân bằng khía cạnh này với công việc thường nhật.

Ô tô có ý nghĩa thế nào với người Việt?
Suzuki XL7

“Gia đình là động lực lớn khiến bản thân nghĩ đến việc mua ôtô và Suzuki XL7 được chấm”, Đức Tuấn - người đàn ông thế hệ Millennials bộc bạch. Tuấn không quá đặt nặng vấn đề mua xe theo số đông hay thiết kế bóng bẩy trên thị trường, điều rất khác thế hệ đi trước. Những gì anh cần là một chiếc xe với động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, tiện nghi đầy đủ cho gia đình. XL7 hội tụ các yếu tố: nhập khẩu nguyên chiếc, ngoại hình nam tính, hiện đại, cấu hình 7 chỗ với không gian rộng rãi,..rất phù hợp với tiêu chí anh Tuấn đề ra.

Hai năm sau khi tốt nghiệp đại học, thu nhập của Tuấn không quá 12 triệu/tháng. Ôtô với anh khi đó như một bông hoa trên đỉnh núi, đẹp nhưng khó với tới. Bây giờ thu nhập khá, ổn định hơn, ôtô không còn là giấc mơ. Chỉ khoảng 500-600 triệu đồng, anh hay nhiều người khác đã có trên tay chìa khóa của chiếc ôtô di chuyển an toàn hơn với những thương hiệu uy tín như Suzuki.

Tận hưởng cuộc sống với ôtô

Từ ngày có ôtô, Tuấn thấy ý nghĩa gia đình thêm trọn vẹn và không ai khác tạo ra được điều đó ngoài bản thân anh. Ôtô không chỉ phục vụ di chuyển liên tỉnh, mở rộng kinh doanh và các mối quan hệ của anh, mà còn là những chuyến đi ngắn không dự tính đến Vũng Tàu hay Đà Lạt.

Say xe và rất ngại di chuyển bằng tàu hỏa hay máy bay, vợ Tuấn hiếm khi đi xa. Nhưng với chiếc XL7 nội thất rộng rãi, cửa kính phía sau bản rộng, thân xe đầm chắc, chị không còn trải qua những chuyến đi “xanh mặt”.

Trước khi quyết định lấy XL7, Đức Tuấn và vợ đã có cảm tình với thương hiệu Suzuki từ một chuyến về quê trên chiếc xe Ertiga của hãng này. Ngoài việc hàng ghế sau rộng, xe chạy lên tốc độ cao không bị bồng bềnh thì người chủ xe Ertiga lúc bấy giờ chia sẻ đây là mẫu MPV 7 chỗ giá tốt nhất trên thị trường, chi phí nuôi xe Suzuki rất hợp lý đã khiến anh hạ quyết tâm tìm hiểu về Suzuki. Sau khi đi xem xe, anh quyết định chọn XL7 vì nó mang đến cho anh cảm giác thể thao bên cạnh những ưu điểm tương đồng với Ertiga. Và quả đúng như vậy, anh vô cùng hài lòng khi cầm trên tay hoá đơn bảo dưỡng lần 1 chỉ vài trăm nghìn.

Đức Tuấn nhận bàn giao chiếc XL7 vào những ngày cuối tháng 10/2021 khi dịch Covid-19 vừa quét qua Sài Gòn. Ý nghĩ cần một chiếc ôtô để di chuyển an toàn, bảo vệ sức khỏe cho vợ con khiến anh nhanh chóng đưa ra quyết định. Điều làm anh hài lòng hơn khi lựa chọn xe Suzuki nằm ở việc các đại lý bán đúng giá, không ép phụ kiện để được nhận xe sớm và đội ngũ chăm sóc khách hàng rất nhiệt tình, chu đáo.

Hiện nay, tất cả các mẫu xe du lịch của Suzuki đời 2022 đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, một bước đi dứt khoát và nhanh chóng cùng người dùng bảo vệ môi trường. Xe sanh, xe sạch tại Việt Nam sẽ sớm trở thành xu hướng tất yếu như các nước phương Tây.

Lời đáp cho câu hỏi ôtô ý nghĩa thế nào với khách hàng không có mẫu số chung. Ôtô có thể giúp họ thể hiện cá tính, tạo ra thu nhập từ kinh doanh dịch vụ hoặc đơn giản để chăm sóc cho gia đình. Chiếc xe phù hợp nhất với mỗi người chính là chiếc xe đáp ứng được những nhu cầu cơ bản vào đúng thời điểm bạn cần, chứ không phải chiếc xe giống với số đông mà khi muốn sở hữu lại phải trì hoãn trải nghiệm bản thân hay chi trả thêm cho thứ mình không thực sự cần thiết.

Truy cập tại đây để xem thêm chi tiết hoặc liên hệ hotline: 18006950

Yamaha X-Max 300 sắp ra mắt tại Việt Nam, giá dự kiến hơn 100 triệu đồng Yamaha X-Max 300 sắp ra mắt tại Việt Nam, giá dự kiến hơn 100 triệu đồng

Yamaha X-Max 300 sắp được bán chính hãng tại Việt Nam có giá dự kiến dao động từ 110- 130 triệu đồng

Lô xe máy GPX POPZ 110 đầu tiên về Việt Nam Lô xe máy GPX POPZ 110 đầu tiên về Việt Nam

Lô xe máy số GPX POPZ 110 vừa về Việt Nam có thiết kế cổ điển giống Honda Super Cub, kết hợp động cơ 110 ...

Dùng biển số xe giả có thể bị phạt lên tới 70 triệu đồng Dùng biển số xe giả có thể bị phạt lên tới 70 triệu đồng

Người vi phạm lỗi liên quan đến biển số xe giả sẽ bị phạt tiền lên đến 70 triệu đồng và sẽ bị truy cứu ...

Có thể bạn quan tâm

Phân khúc MPV tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander bỏ xa các đối thủ

Phân khúc MPV tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander bỏ xa các đối thủ

Mitsubishi Xpander vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc MPV tháng 10/2024 với doanh số 2.131 xe bán ra, xếp thứ 2 là Toyota Veloz Cross.
Doanh số ô tô tháng 10/2024 tăng mạnh, cao nhất từ đầu năm đến nay

Doanh số ô tô tháng 10/2024 tăng mạnh, cao nhất từ đầu năm đến nay

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán ô tô trong tháng 10 tăng trưởng mạnh, đạt mức cao nhất từ đầu năm với 38.761 xe được bán ra.
Ngành sản xuất ô tô châu Âu lao đao

Ngành sản xuất ô tô châu Âu lao đao

Ngành sản xuất ô tô châu Âu gặp khủng hoảng đã kéo theo khả năng suy thoái kéo dài trong lĩnh vực sản xuất tại lục địa già.
Giá Suzuki XL7 tháng 11/2024: Ưu đãi tới 35 triệu đồng

Giá Suzuki XL7 tháng 11/2024: Ưu đãi tới 35 triệu đồng

Ngoài ưu đãi 50% phí trước bạ từ hãng, khách hàng mua Suzuki XL7 còn được nhiều quà tặng phụ kiện có giá trị... Tổng ưu đãi lên tới 35 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hệ thống trạm sạc xe điện

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hệ thống trạm sạc xe điện

Ngày 22/11/2024, Tập đoàn Vingroup và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo thông qua hệ thống điện mặt trời áp mái.
Đại lý nhận cọc MG G50, giá dự kiến từ 530 triệu đồng

Đại lý nhận cọc MG G50, giá dự kiến từ 530 triệu đồng

Một số đại lý đã nhận cọc MG G50 và cho biết mẫu xe này sẽ ra mắt vào tháng 12/2024 với hai phiên bản cùng mức giá dự kiến từ 530 triệu đồng.
Lộ ảnh Nissan Almera 2024 trước ngày ra mắt

Lộ ảnh Nissan Almera 2024 trước ngày ra mắt

Hình ảnh Nissan Almera 2024 trên phố trước thời điểm ra mắt chính thức đã được ghi lại và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Tập đoàn Geely đã hợp nhất Zeekr và Lynk & Co, đề ra phương hướng phát triển theo chiến lược tập trung vào dòng xe điện hóa.
BYD Tang đổi tên thành Tan EV, chốt giá 1,569 tỷ đồng

BYD Tang đổi tên thành Tan EV, chốt giá 1,569 tỷ đồng

Tại Việt Nam, mẫu xe điện BYD Tang EV được đổi tên thàng BYD Tan EV và đã sẵn sàng mở bán với mức giá 1,569 tỷ đồng.
Lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam

Lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam

Ngày 19/11/2024, lô xe Omoda C5 đầu tiên đã về Việt Nam và sẵn sàng bàn giao tới tay khách hàng vào ngày 26/11/2024 tới.

Tin khác

Cận cảnh Volvo EC40 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,7 tỷ đồng

Cận cảnh Volvo EC40 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 1,7 tỷ đồng

Volvo EC40 là mẫu xe điện vừa ra mắt thị trường Việt Nam tại triển lãm có chủ đề "Recharge To Shine" với mức giá 1,739 tỷ đồng.
Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Triệu hồi gần 3.000 xe Honda CR-V hybrid tại Việt Nam do lỗi bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam tiến hành triệu hồi tổng cộng 2.965 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp bị lỗi.
Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche cân nhắc thay đổi kế hoạch sản xuất xe điện

Porsche đang có những điều chỉnh chiến lược trong việc sản xuất xe điện và tìm hiểu cách đưa thêm động cơ đốt trong vào dòng sản phẩm của mình.
BYD Tang sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

BYD Tang sắp ra mắt thị trường Việt Nam?

Dữ liệu từ Cục Đăng kiểm cho thấy thương hiệu ô tô Trung Quốc BYD sắp giới thiệu mẫu xe BYD Tang và giữ nguyên tên gọi này.
Xem thêm
Phiên bản di động