Ô tô có ý nghĩa thế nào với người Việt?

Ở một đất nước mà tiêu thụ xe máy lớn thứ tư thế giới như Việt Nam, ô tô với phần đông người dân là một thứ tài sản lớn chứa đựng cả giá trị vật chất lẫn tinh thần
Suzuki Ciaz trở lại thị Việt Nam, giá tăng nhẹ Suzuki Ertiga, Swift, Ciaz đồng loạt tăng giá bán Suzuki XL7 thêm bản đặc biệt tại Việt Nam, thách thức Xpander
Ô tô có ý nghĩa thế nào với người Việt?

Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam mới thành hình được khoảng 30 năm, do đó văn hóa sở hữu và sử dụng xe của người dân cách rất xa các nước phát triển. Thu nhập bình quân đầu người còn thấp (khoảng 5,7 triệu đồng/tháng, theo Tổng cục Thống kê), chiếc xe hơi 4 bánh để di chuyển an toàn hơn xe máy, vẫn là mục tiêu ao ước của nhiều người.

Những năm gần đây, thị trường ôtô trong nước phát triển sôi động, cả về doanh số lẫn sự xuất hiện của các thương hiệu mới. Cạnh tranh giữa các hãng tạo tiền đề cho những sản phẩm mới ra mắt, chi phí để sở hữu ôtô vì thế cũng dễ tiếp cận hơn.

Ôtô không còn là “bông hoa trên đỉnh núi”

Không dễ đưa ra nhận định chung nhất cho câu hỏi “ôtô có ý nghĩa như thế nào với người Việt”, bởi với những khách hàng giàu có, chiếc xe như phương tiện hưởng thụ, thể hiện đẳng cấp bản thân. Còn ở thế giới quan của lớp khách hàng thu nhập trung bình khá, quan niệm về ôtô lại khác.

Ở phân khúc xe bình dân, ôtô là tài sản lớn của người sở hữu. Thế hệ Millennials (sinh trong khoảng 1981-1996), nhóm lao động và chi tiêu chính của xã hội ngày nay, nhu cầu về sở hữu xe hơi của họ cũng khác trước. Ý niệm xe ôtô là một phương tiện phục vụ con người và tạo ra những giá trị gia tăng khác từng mờ nhạt trong suốt một thời gian dài nay đã dần đổi khác.

Sinh trưởng trong giai đoạn chuyển giao thiên niên kỷ và bùng nổ công nghệ thông tin, đặc điểm chung của thế hệ này là thích khám phá, thử thách bản thân để tìm cho mình công việc ý nghĩa. Và họ trân quý gia đình, luôn muốn cân bằng khía cạnh này với công việc thường nhật.

Ô tô có ý nghĩa thế nào với người Việt?
Suzuki XL7

“Gia đình là động lực lớn khiến bản thân nghĩ đến việc mua ôtô và Suzuki XL7 được chấm”, Đức Tuấn - người đàn ông thế hệ Millennials bộc bạch. Tuấn không quá đặt nặng vấn đề mua xe theo số đông hay thiết kế bóng bẩy trên thị trường, điều rất khác thế hệ đi trước. Những gì anh cần là một chiếc xe với động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, tiện nghi đầy đủ cho gia đình. XL7 hội tụ các yếu tố: nhập khẩu nguyên chiếc, ngoại hình nam tính, hiện đại, cấu hình 7 chỗ với không gian rộng rãi,..rất phù hợp với tiêu chí anh Tuấn đề ra.

Hai năm sau khi tốt nghiệp đại học, thu nhập của Tuấn không quá 12 triệu/tháng. Ôtô với anh khi đó như một bông hoa trên đỉnh núi, đẹp nhưng khó với tới. Bây giờ thu nhập khá, ổn định hơn, ôtô không còn là giấc mơ. Chỉ khoảng 500-600 triệu đồng, anh hay nhiều người khác đã có trên tay chìa khóa của chiếc ôtô di chuyển an toàn hơn với những thương hiệu uy tín như Suzuki.

Tận hưởng cuộc sống với ôtô

Từ ngày có ôtô, Tuấn thấy ý nghĩa gia đình thêm trọn vẹn và không ai khác tạo ra được điều đó ngoài bản thân anh. Ôtô không chỉ phục vụ di chuyển liên tỉnh, mở rộng kinh doanh và các mối quan hệ của anh, mà còn là những chuyến đi ngắn không dự tính đến Vũng Tàu hay Đà Lạt.

Say xe và rất ngại di chuyển bằng tàu hỏa hay máy bay, vợ Tuấn hiếm khi đi xa. Nhưng với chiếc XL7 nội thất rộng rãi, cửa kính phía sau bản rộng, thân xe đầm chắc, chị không còn trải qua những chuyến đi “xanh mặt”.

Trước khi quyết định lấy XL7, Đức Tuấn và vợ đã có cảm tình với thương hiệu Suzuki từ một chuyến về quê trên chiếc xe Ertiga của hãng này. Ngoài việc hàng ghế sau rộng, xe chạy lên tốc độ cao không bị bồng bềnh thì người chủ xe Ertiga lúc bấy giờ chia sẻ đây là mẫu MPV 7 chỗ giá tốt nhất trên thị trường, chi phí nuôi xe Suzuki rất hợp lý đã khiến anh hạ quyết tâm tìm hiểu về Suzuki. Sau khi đi xem xe, anh quyết định chọn XL7 vì nó mang đến cho anh cảm giác thể thao bên cạnh những ưu điểm tương đồng với Ertiga. Và quả đúng như vậy, anh vô cùng hài lòng khi cầm trên tay hoá đơn bảo dưỡng lần 1 chỉ vài trăm nghìn.

Đức Tuấn nhận bàn giao chiếc XL7 vào những ngày cuối tháng 10/2021 khi dịch Covid-19 vừa quét qua Sài Gòn. Ý nghĩ cần một chiếc ôtô để di chuyển an toàn, bảo vệ sức khỏe cho vợ con khiến anh nhanh chóng đưa ra quyết định. Điều làm anh hài lòng hơn khi lựa chọn xe Suzuki nằm ở việc các đại lý bán đúng giá, không ép phụ kiện để được nhận xe sớm và đội ngũ chăm sóc khách hàng rất nhiệt tình, chu đáo.

Hiện nay, tất cả các mẫu xe du lịch của Suzuki đời 2022 đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, một bước đi dứt khoát và nhanh chóng cùng người dùng bảo vệ môi trường. Xe sanh, xe sạch tại Việt Nam sẽ sớm trở thành xu hướng tất yếu như các nước phương Tây.

Lời đáp cho câu hỏi ôtô ý nghĩa thế nào với khách hàng không có mẫu số chung. Ôtô có thể giúp họ thể hiện cá tính, tạo ra thu nhập từ kinh doanh dịch vụ hoặc đơn giản để chăm sóc cho gia đình. Chiếc xe phù hợp nhất với mỗi người chính là chiếc xe đáp ứng được những nhu cầu cơ bản vào đúng thời điểm bạn cần, chứ không phải chiếc xe giống với số đông mà khi muốn sở hữu lại phải trì hoãn trải nghiệm bản thân hay chi trả thêm cho thứ mình không thực sự cần thiết.

Truy cập tại đây để xem thêm chi tiết hoặc liên hệ hotline: 18006950

Yamaha X-Max 300 sắp ra mắt tại Việt Nam, giá dự kiến hơn 100 triệu đồng Yamaha X-Max 300 sắp ra mắt tại Việt Nam, giá dự kiến hơn 100 triệu đồng

Yamaha X-Max 300 sắp được bán chính hãng tại Việt Nam có giá dự kiến dao động từ 110- 130 triệu đồng

Lô xe máy GPX POPZ 110 đầu tiên về Việt Nam Lô xe máy GPX POPZ 110 đầu tiên về Việt Nam

Lô xe máy số GPX POPZ 110 vừa về Việt Nam có thiết kế cổ điển giống Honda Super Cub, kết hợp động cơ 110 ...

Dùng biển số xe giả có thể bị phạt lên tới 70 triệu đồng Dùng biển số xe giả có thể bị phạt lên tới 70 triệu đồng

Người vi phạm lỗi liên quan đến biển số xe giả sẽ bị phạt tiền lên đến 70 triệu đồng và sẽ bị truy cứu ...

Có thể bạn quan tâm

Suzuki XL7 vượt Toyota Innova Cross dẫn đầu doanh số xe Hybrid tháng 3/2025

Suzuki XL7 vượt Toyota Innova Cross dẫn đầu doanh số xe Hybrid tháng 3/2025

Với 275 xe bán ra, Suzuki XL7 trở thành mẫu xe hybrid bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 3/2025.
Thị trường xe máy Việt Nam quý 1/2025, duy trì đà tăng trưởng

Thị trường xe máy Việt Nam quý 1/2025, duy trì đà tăng trưởng

Thị trường máy Việt Nam đang chứng kiến sự phục hồi trong quý đầu năm 2025, khi doanh số bán hàng đạt hơn 673.000 xe, tăng 11,48% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thuế quan sẽ tác động như thế nào đến ngành công nghiệp ô tô Mỹ?

Thuế quan sẽ tác động như thế nào đến ngành công nghiệp ô tô Mỹ?

Việc thay đổi chính sách thuế nhập khẩu của ông Trump đang tạo sự bất ổn cho các hãng xe và đẩy các nhà sản xuất của Mỹ vào thế khó, theo một chuyên gia quản trị tại Đại học Pennysylvia.
Trung Quốc có thể buộc các hãng xe lớn phải sáp nhập, tinh gọn bộ máy

Trung Quốc có thể buộc các hãng xe lớn phải sáp nhập, tinh gọn bộ máy

(Dân trí) - Mục tiêu của việc sáp nhập là tạo ra một tập đoàn ô tô đủ lớn để cạnh tranh với hãng xe lớn nhất hiện nay của Trung Quốc và thúc đẩy các doanh.
Thuế nhập khẩu ô tô từ WTO giảm mạnh

Thuế nhập khẩu ô tô từ WTO giảm mạnh

Từ ngày 31/3, một số loại ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ các quốc gia thuộc WTO sẽ giảm mạnh xuống còn 32% - 50%, tùy từng chủng loại

Cùng chuyên mục

Thị trường ôtô Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2025

Thị trường ôtô Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2025

Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe các loại, ghi nhận số liệu tăng trưởng 47% so với tháng trước.
Hyundai Accent vượt Vios, trở lại ngôi đầu phân khúc sedan hạng B

Hyundai Accent vượt Vios, trở lại ngôi đầu phân khúc sedan hạng B

Với 1.049 xe bán ra, Hyundai Accent vượt qua đối thủ Toyota Vios vươn lên vị trí dẫn đầu phân khúc sedan cỡ B trong tháng 3/2025.
Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - Tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - Tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Hệ thống giám sát an toàn toàn diện S2S – Secure to Safe được Xanh SM dự kiến triển khai đồng bộ trên đội xe taxi toàn quốc từ ngày 22/4/2025. Đây là bước tiến đột phá trong việc nâng cao tiêu chuẩn an toàn cho cả hành khách và tài xế.
Mitsubishi Xpander dẫn đầu doanh số xe xăng

Mitsubishi Xpander dẫn đầu doanh số xe xăng

Hai mẫu xe chủ lực của Mitsubishi là Xpander và Xforce đều đứng top phân khúc của mình. Trong đó, Xpander còn là xe xăng bán chạy nhất thị trường.
Xe điện Jaecoo J6 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam

Xe điện Jaecoo J6 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam

Mẫu SUV thuần điện Jaecoo J6 vừa bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, hé lộ khả năng sắp được phân phối trong thời gian tới.
Doanh số bán xe Hyundai tăng mạnh trong tháng 3/2025

Doanh số bán xe Hyundai tăng mạnh trong tháng 3/2025

Trong tháng 3/2025, Hyundai bán ra 5.368 xe, tăng trưởng 77,6% so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của hãng.

Tin khác

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2025: VinFast tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2025: VinFast tiếp tục dẫn đầu toàn thị trường

Kết thúc tháng 3/2025, hai mẫu xe điện của VinFast là VF5 và VF3 tiếp tục giữ vững ngồi vị đầu trong bảng trong bảng xếp hạng doanh số toàn thị trường.
Rolls-Royce Ghost Series II lộ diện tại Việt Nam, chờ ngày ra mắt

Rolls-Royce Ghost Series II lộ diện tại Việt Nam, chờ ngày ra mắt

Rolls-Royce Ghost Series II dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào ngày 17/4 tới tại TP.HCM, giá tạm tính khoảng trên 30 tỷ đồng
VinFast mở bán VF6 và công bố chính sách miễn phí sạc ô tô điện tại Philippines

VinFast mở bán VF6 và công bố chính sách miễn phí sạc ô tô điện tại Philippines

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô quốc tế Manila 2025 (MIAS) đang diễn ra tại Philippines, VinFast đã mở bán mẫu ô tô điện VF6, đồng thời công bố chương trình sạc miễn phí tại thị trường này.
Loạt mẫu xe ô tô Honda tiếp tục giảm giá, khuyến mại trong tháng 4/2025

Loạt mẫu xe ô tô Honda tiếp tục giảm giá, khuyến mại trong tháng 4/2025

Trong tháng 4, khách hàng mua 3 mẫu xe Honda CR-V, Civic và BR-V tiếp tục nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn, cao nhất tới 50% phí trước bạ.
Xem thêm
Phiên bản di động