Ô tô có ý nghĩa thế nào với người Việt?

Ở một đất nước mà tiêu thụ xe máy lớn thứ tư thế giới như Việt Nam, ô tô với phần đông người dân là một thứ tài sản lớn chứa đựng cả giá trị vật chất lẫn tinh thần
Suzuki Ciaz trở lại thị Việt Nam, giá tăng nhẹ Suzuki Ertiga, Swift, Ciaz đồng loạt tăng giá bán Suzuki XL7 thêm bản đặc biệt tại Việt Nam, thách thức Xpander
Ô tô có ý nghĩa thế nào với người Việt?

Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam mới thành hình được khoảng 30 năm, do đó văn hóa sở hữu và sử dụng xe của người dân cách rất xa các nước phát triển. Thu nhập bình quân đầu người còn thấp (khoảng 5,7 triệu đồng/tháng, theo Tổng cục Thống kê), chiếc xe hơi 4 bánh để di chuyển an toàn hơn xe máy, vẫn là mục tiêu ao ước của nhiều người.

Những năm gần đây, thị trường ôtô trong nước phát triển sôi động, cả về doanh số lẫn sự xuất hiện của các thương hiệu mới. Cạnh tranh giữa các hãng tạo tiền đề cho những sản phẩm mới ra mắt, chi phí để sở hữu ôtô vì thế cũng dễ tiếp cận hơn.

Ôtô không còn là “bông hoa trên đỉnh núi”

Không dễ đưa ra nhận định chung nhất cho câu hỏi “ôtô có ý nghĩa như thế nào với người Việt”, bởi với những khách hàng giàu có, chiếc xe như phương tiện hưởng thụ, thể hiện đẳng cấp bản thân. Còn ở thế giới quan của lớp khách hàng thu nhập trung bình khá, quan niệm về ôtô lại khác.

Ở phân khúc xe bình dân, ôtô là tài sản lớn của người sở hữu. Thế hệ Millennials (sinh trong khoảng 1981-1996), nhóm lao động và chi tiêu chính của xã hội ngày nay, nhu cầu về sở hữu xe hơi của họ cũng khác trước. Ý niệm xe ôtô là một phương tiện phục vụ con người và tạo ra những giá trị gia tăng khác từng mờ nhạt trong suốt một thời gian dài nay đã dần đổi khác.

Sinh trưởng trong giai đoạn chuyển giao thiên niên kỷ và bùng nổ công nghệ thông tin, đặc điểm chung của thế hệ này là thích khám phá, thử thách bản thân để tìm cho mình công việc ý nghĩa. Và họ trân quý gia đình, luôn muốn cân bằng khía cạnh này với công việc thường nhật.

Ô tô có ý nghĩa thế nào với người Việt?
Suzuki XL7

“Gia đình là động lực lớn khiến bản thân nghĩ đến việc mua ôtô và Suzuki XL7 được chấm”, Đức Tuấn - người đàn ông thế hệ Millennials bộc bạch. Tuấn không quá đặt nặng vấn đề mua xe theo số đông hay thiết kế bóng bẩy trên thị trường, điều rất khác thế hệ đi trước. Những gì anh cần là một chiếc xe với động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, tiện nghi đầy đủ cho gia đình. XL7 hội tụ các yếu tố: nhập khẩu nguyên chiếc, ngoại hình nam tính, hiện đại, cấu hình 7 chỗ với không gian rộng rãi,..rất phù hợp với tiêu chí anh Tuấn đề ra.

Hai năm sau khi tốt nghiệp đại học, thu nhập của Tuấn không quá 12 triệu/tháng. Ôtô với anh khi đó như một bông hoa trên đỉnh núi, đẹp nhưng khó với tới. Bây giờ thu nhập khá, ổn định hơn, ôtô không còn là giấc mơ. Chỉ khoảng 500-600 triệu đồng, anh hay nhiều người khác đã có trên tay chìa khóa của chiếc ôtô di chuyển an toàn hơn với những thương hiệu uy tín như Suzuki.

Tận hưởng cuộc sống với ôtô

Từ ngày có ôtô, Tuấn thấy ý nghĩa gia đình thêm trọn vẹn và không ai khác tạo ra được điều đó ngoài bản thân anh. Ôtô không chỉ phục vụ di chuyển liên tỉnh, mở rộng kinh doanh và các mối quan hệ của anh, mà còn là những chuyến đi ngắn không dự tính đến Vũng Tàu hay Đà Lạt.

Say xe và rất ngại di chuyển bằng tàu hỏa hay máy bay, vợ Tuấn hiếm khi đi xa. Nhưng với chiếc XL7 nội thất rộng rãi, cửa kính phía sau bản rộng, thân xe đầm chắc, chị không còn trải qua những chuyến đi “xanh mặt”.

Trước khi quyết định lấy XL7, Đức Tuấn và vợ đã có cảm tình với thương hiệu Suzuki từ một chuyến về quê trên chiếc xe Ertiga của hãng này. Ngoài việc hàng ghế sau rộng, xe chạy lên tốc độ cao không bị bồng bềnh thì người chủ xe Ertiga lúc bấy giờ chia sẻ đây là mẫu MPV 7 chỗ giá tốt nhất trên thị trường, chi phí nuôi xe Suzuki rất hợp lý đã khiến anh hạ quyết tâm tìm hiểu về Suzuki. Sau khi đi xem xe, anh quyết định chọn XL7 vì nó mang đến cho anh cảm giác thể thao bên cạnh những ưu điểm tương đồng với Ertiga. Và quả đúng như vậy, anh vô cùng hài lòng khi cầm trên tay hoá đơn bảo dưỡng lần 1 chỉ vài trăm nghìn.

Đức Tuấn nhận bàn giao chiếc XL7 vào những ngày cuối tháng 10/2021 khi dịch Covid-19 vừa quét qua Sài Gòn. Ý nghĩ cần một chiếc ôtô để di chuyển an toàn, bảo vệ sức khỏe cho vợ con khiến anh nhanh chóng đưa ra quyết định. Điều làm anh hài lòng hơn khi lựa chọn xe Suzuki nằm ở việc các đại lý bán đúng giá, không ép phụ kiện để được nhận xe sớm và đội ngũ chăm sóc khách hàng rất nhiệt tình, chu đáo.

Hiện nay, tất cả các mẫu xe du lịch của Suzuki đời 2022 đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, một bước đi dứt khoát và nhanh chóng cùng người dùng bảo vệ môi trường. Xe sanh, xe sạch tại Việt Nam sẽ sớm trở thành xu hướng tất yếu như các nước phương Tây.

Lời đáp cho câu hỏi ôtô ý nghĩa thế nào với khách hàng không có mẫu số chung. Ôtô có thể giúp họ thể hiện cá tính, tạo ra thu nhập từ kinh doanh dịch vụ hoặc đơn giản để chăm sóc cho gia đình. Chiếc xe phù hợp nhất với mỗi người chính là chiếc xe đáp ứng được những nhu cầu cơ bản vào đúng thời điểm bạn cần, chứ không phải chiếc xe giống với số đông mà khi muốn sở hữu lại phải trì hoãn trải nghiệm bản thân hay chi trả thêm cho thứ mình không thực sự cần thiết.

Truy cập tại đây để xem thêm chi tiết hoặc liên hệ hotline: 18006950

Yamaha X-Max 300 sắp ra mắt tại Việt Nam, giá dự kiến hơn 100 triệu đồng Yamaha X-Max 300 sắp ra mắt tại Việt Nam, giá dự kiến hơn 100 triệu đồng

Yamaha X-Max 300 sắp được bán chính hãng tại Việt Nam có giá dự kiến dao động từ 110- 130 triệu đồng

Lô xe máy GPX POPZ 110 đầu tiên về Việt Nam Lô xe máy GPX POPZ 110 đầu tiên về Việt Nam

Lô xe máy số GPX POPZ 110 vừa về Việt Nam có thiết kế cổ điển giống Honda Super Cub, kết hợp động cơ 110 ...

Dùng biển số xe giả có thể bị phạt lên tới 70 triệu đồng Dùng biển số xe giả có thể bị phạt lên tới 70 triệu đồng

Người vi phạm lỗi liên quan đến biển số xe giả sẽ bị phạt tiền lên đến 70 triệu đồng và sẽ bị truy cứu ...

Có thể bạn quan tâm

Doanh số Mitsubishi Xpander bất ngờ tăng mạnh

Doanh số Mitsubishi Xpander bất ngờ tăng mạnh

Mitsubishi Xpander dẫn đầu phân khúc MPV với doanh số 1.582 xe bán ra trong tháng 3/2024, tăng gần 150% so với tháng trước.
Quy định mới nhất về bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô

Quy định mới nhất về bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô

Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 449 về việc điều chỉnh, bổ sung Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy. Hiệu lực từ ngày 20/3/2024
Ô tô nhập khẩu từ Indonesia ồ ạt vào Việt Nam

Ô tô nhập khẩu từ Indonesia ồ ạt vào Việt Nam

Indonesia tiếp tục trở thành thị trường xuất khẩu ô tô nguyên chiếc nhiều nhất vào Việt Nam trong tháng 2/2024 nhưng tổng kim ngạch vẫn thấp hơn so với Thái Lan
Thị trường ô tô Việt 2024 kỳ vọng khởi sắc

Thị trường ô tô Việt 2024 kỳ vọng khởi sắc

Các chuyên gia cho rằng thị trường ô tô trong nước 2024 có triển vọng lấy lại nhịp tăng trưởng sau một năm doanh số giảm sâu.
Màu xe nào hợp với việc đi xông đất năm Giáp Thìn 2024?

Màu xe nào hợp với việc đi xông đất năm Giáp Thìn 2024?

Nếu được mời xông đất trong ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, bạn nên chú ý đến cả màu sắc chiếc xe xem có hợp phong thuỷ hay không, qua đó giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

Cùng chuyên mục

Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
Hyundai Grand i10 – Dẫn đầu phân khúc xe hạng A tháng 3/2024

Hyundai Grand i10 – Dẫn đầu phân khúc xe hạng A tháng 3/2024

Với doanh số gần 600 xe bán ra, Hyundai Grand i10 trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe hạng A tháng 3/2024 và bỏ xa các đối thủ khác trong cùng phân khúc
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast Auto công bố sẽ tham dự và trưng bày các mẫu xe VF8, VF9 tại triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19-21/4/2024.
BYD chuẩn bị trình làng pin xe điện cho tầm hoạt động 1.000 km

BYD chuẩn bị trình làng pin xe điện cho tầm hoạt động 1.000 km

BYD dự kiến sẽ trình làng công nghệ pin Blade thế hệ mới vào tháng 8 năm nay với tầm hoạt động lên đến 1.000 km/lần sạc
Kia K5 2025 sắp ra mắt

Kia K5 2025 sắp ra mắt

Kia K5 2025 dự kiến ra mắt vào quý II/2024, với nhiều thay đổi về thiết kế, trang bị và động cơ, cùng giá khởi điểm từ 27.000 USD.
Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Giá của Kia Sportage trong tháng 3/2024 đã có điều chỉnh giảm so với trước đó, mức giảm cao nhất là 30 triệu đồng

Tin khác

Phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024: Mitsubishi Xforce dẫn đầu

Phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024: Mitsubishi Xforce dẫn đầu

Với 1.334 xe bán ra, Mitsubishi Xforce vượt qua nhiều đối thủ trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị hạng B tháng 03/2024
Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens sắp có bản thuần điện, giá dự kiến gấp đôi bản chạy xăng

Kia Carens bản thuần điện dự kiến sẽ có giá khởi điểm dao động trong khoảng 2,5 triệu INR (khoảng 750 triệu đồng), cao gấp đôi so với bản chạy xăng
Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để bạn lưu tâm khi muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao tầm giá 500 triệu đồng.
Ford Ranger Stormtrak chốt giá 1,039 tỷ đồng tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak chốt giá 1,039 tỷ đồng tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger Stormtrak có 4 tùy chọn màu sắc gồm trắng, xám, đen và bạc cùng mức giá 1,039 tỷ đồng
Porsche Macan EV 2024 tại Việt Nam có giá dự kiến từ 4,2 tỷ đồng

Porsche Macan EV 2024 tại Việt Nam có giá dự kiến từ 4,2 tỷ đồng

Porsche Macan EV mới tại Việt Nam sẽ có 2 phiên bản là Macan 4 và Macan Turbo, cùng mức giá dự kiến lần là 4,18 tỷ và 6,77 tỷ đồng
Xem thêm
Phiên bản di động