Ô tô có ý nghĩa thế nào với người Việt?

Ở một đất nước mà tiêu thụ xe máy lớn thứ tư thế giới như Việt Nam, ô tô với phần đông người dân là một thứ tài sản lớn chứa đựng cả giá trị vật chất lẫn tinh thần
Suzuki Ciaz trở lại thị Việt Nam, giá tăng nhẹ Suzuki Ertiga, Swift, Ciaz đồng loạt tăng giá bán Suzuki XL7 thêm bản đặc biệt tại Việt Nam, thách thức Xpander
Ô tô có ý nghĩa thế nào với người Việt?

Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam mới thành hình được khoảng 30 năm, do đó văn hóa sở hữu và sử dụng xe của người dân cách rất xa các nước phát triển. Thu nhập bình quân đầu người còn thấp (khoảng 5,7 triệu đồng/tháng, theo Tổng cục Thống kê), chiếc xe hơi 4 bánh để di chuyển an toàn hơn xe máy, vẫn là mục tiêu ao ước của nhiều người.

Những năm gần đây, thị trường ôtô trong nước phát triển sôi động, cả về doanh số lẫn sự xuất hiện của các thương hiệu mới. Cạnh tranh giữa các hãng tạo tiền đề cho những sản phẩm mới ra mắt, chi phí để sở hữu ôtô vì thế cũng dễ tiếp cận hơn.

Ôtô không còn là “bông hoa trên đỉnh núi”

Không dễ đưa ra nhận định chung nhất cho câu hỏi “ôtô có ý nghĩa như thế nào với người Việt”, bởi với những khách hàng giàu có, chiếc xe như phương tiện hưởng thụ, thể hiện đẳng cấp bản thân. Còn ở thế giới quan của lớp khách hàng thu nhập trung bình khá, quan niệm về ôtô lại khác.

Ở phân khúc xe bình dân, ôtô là tài sản lớn của người sở hữu. Thế hệ Millennials (sinh trong khoảng 1981-1996), nhóm lao động và chi tiêu chính của xã hội ngày nay, nhu cầu về sở hữu xe hơi của họ cũng khác trước. Ý niệm xe ôtô là một phương tiện phục vụ con người và tạo ra những giá trị gia tăng khác từng mờ nhạt trong suốt một thời gian dài nay đã dần đổi khác.

Sinh trưởng trong giai đoạn chuyển giao thiên niên kỷ và bùng nổ công nghệ thông tin, đặc điểm chung của thế hệ này là thích khám phá, thử thách bản thân để tìm cho mình công việc ý nghĩa. Và họ trân quý gia đình, luôn muốn cân bằng khía cạnh này với công việc thường nhật.

Ô tô có ý nghĩa thế nào với người Việt?
Suzuki XL7

“Gia đình là động lực lớn khiến bản thân nghĩ đến việc mua ôtô và Suzuki XL7 được chấm”, Đức Tuấn - người đàn ông thế hệ Millennials bộc bạch. Tuấn không quá đặt nặng vấn đề mua xe theo số đông hay thiết kế bóng bẩy trên thị trường, điều rất khác thế hệ đi trước. Những gì anh cần là một chiếc xe với động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, tiện nghi đầy đủ cho gia đình. XL7 hội tụ các yếu tố: nhập khẩu nguyên chiếc, ngoại hình nam tính, hiện đại, cấu hình 7 chỗ với không gian rộng rãi,..rất phù hợp với tiêu chí anh Tuấn đề ra.

Hai năm sau khi tốt nghiệp đại học, thu nhập của Tuấn không quá 12 triệu/tháng. Ôtô với anh khi đó như một bông hoa trên đỉnh núi, đẹp nhưng khó với tới. Bây giờ thu nhập khá, ổn định hơn, ôtô không còn là giấc mơ. Chỉ khoảng 500-600 triệu đồng, anh hay nhiều người khác đã có trên tay chìa khóa của chiếc ôtô di chuyển an toàn hơn với những thương hiệu uy tín như Suzuki.

Tận hưởng cuộc sống với ôtô

Từ ngày có ôtô, Tuấn thấy ý nghĩa gia đình thêm trọn vẹn và không ai khác tạo ra được điều đó ngoài bản thân anh. Ôtô không chỉ phục vụ di chuyển liên tỉnh, mở rộng kinh doanh và các mối quan hệ của anh, mà còn là những chuyến đi ngắn không dự tính đến Vũng Tàu hay Đà Lạt.

Say xe và rất ngại di chuyển bằng tàu hỏa hay máy bay, vợ Tuấn hiếm khi đi xa. Nhưng với chiếc XL7 nội thất rộng rãi, cửa kính phía sau bản rộng, thân xe đầm chắc, chị không còn trải qua những chuyến đi “xanh mặt”.

Trước khi quyết định lấy XL7, Đức Tuấn và vợ đã có cảm tình với thương hiệu Suzuki từ một chuyến về quê trên chiếc xe Ertiga của hãng này. Ngoài việc hàng ghế sau rộng, xe chạy lên tốc độ cao không bị bồng bềnh thì người chủ xe Ertiga lúc bấy giờ chia sẻ đây là mẫu MPV 7 chỗ giá tốt nhất trên thị trường, chi phí nuôi xe Suzuki rất hợp lý đã khiến anh hạ quyết tâm tìm hiểu về Suzuki. Sau khi đi xem xe, anh quyết định chọn XL7 vì nó mang đến cho anh cảm giác thể thao bên cạnh những ưu điểm tương đồng với Ertiga. Và quả đúng như vậy, anh vô cùng hài lòng khi cầm trên tay hoá đơn bảo dưỡng lần 1 chỉ vài trăm nghìn.

Đức Tuấn nhận bàn giao chiếc XL7 vào những ngày cuối tháng 10/2021 khi dịch Covid-19 vừa quét qua Sài Gòn. Ý nghĩ cần một chiếc ôtô để di chuyển an toàn, bảo vệ sức khỏe cho vợ con khiến anh nhanh chóng đưa ra quyết định. Điều làm anh hài lòng hơn khi lựa chọn xe Suzuki nằm ở việc các đại lý bán đúng giá, không ép phụ kiện để được nhận xe sớm và đội ngũ chăm sóc khách hàng rất nhiệt tình, chu đáo.

Hiện nay, tất cả các mẫu xe du lịch của Suzuki đời 2022 đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, một bước đi dứt khoát và nhanh chóng cùng người dùng bảo vệ môi trường. Xe sanh, xe sạch tại Việt Nam sẽ sớm trở thành xu hướng tất yếu như các nước phương Tây.

Lời đáp cho câu hỏi ôtô ý nghĩa thế nào với khách hàng không có mẫu số chung. Ôtô có thể giúp họ thể hiện cá tính, tạo ra thu nhập từ kinh doanh dịch vụ hoặc đơn giản để chăm sóc cho gia đình. Chiếc xe phù hợp nhất với mỗi người chính là chiếc xe đáp ứng được những nhu cầu cơ bản vào đúng thời điểm bạn cần, chứ không phải chiếc xe giống với số đông mà khi muốn sở hữu lại phải trì hoãn trải nghiệm bản thân hay chi trả thêm cho thứ mình không thực sự cần thiết.

Truy cập tại đây để xem thêm chi tiết hoặc liên hệ hotline: 18006950

Yamaha X-Max 300 sắp ra mắt tại Việt Nam, giá dự kiến hơn 100 triệu đồng Yamaha X-Max 300 sắp ra mắt tại Việt Nam, giá dự kiến hơn 100 triệu đồng

Yamaha X-Max 300 sắp được bán chính hãng tại Việt Nam có giá dự kiến dao động từ 110- 130 triệu đồng

Lô xe máy GPX POPZ 110 đầu tiên về Việt Nam Lô xe máy GPX POPZ 110 đầu tiên về Việt Nam

Lô xe máy số GPX POPZ 110 vừa về Việt Nam có thiết kế cổ điển giống Honda Super Cub, kết hợp động cơ 110 ...

Dùng biển số xe giả có thể bị phạt lên tới 70 triệu đồng Dùng biển số xe giả có thể bị phạt lên tới 70 triệu đồng

Người vi phạm lỗi liên quan đến biển số xe giả sẽ bị phạt tiền lên đến 70 triệu đồng và sẽ bị truy cứu ...

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại loạt xe xanh đổ bộ VMS 2024

Điểm lại loạt xe xanh đổ bộ VMS 2024

Tại VMS 2024, các thương hiệu tham gia đã giới thiệu nhiều mẫu xe xanh từ ô tô thuần điện, xe hybrid đến xe máy điện.
Thị trường ô tô tháng 09/2024: Gần 37.000 xe đến tay khách Việt

Thị trường ô tô tháng 09/2024: Gần 37.000 xe đến tay khách Việt

Trong tháng 9/2024, tổng doanh số bán ô tô toàn thị trường Việt Nam đạt 36.585 xe, tăng 45% so với tháng trước.
Hơn 8.000 ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam trong nửa đầu tháng 9

Hơn 8.000 ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam trong nửa đầu tháng 9

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan , cả nước nhập khẩu 8.267 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt hơn 170 triệu USD.
Giảm mạnh doanh số, Mitsubishi Xpander vẫn dẫn đầu phân khúc

Giảm mạnh doanh số, Mitsubishi Xpander vẫn dẫn đầu phân khúc

Dù giảm mạnh doanh số, nhưng với hơn 1.000 xe bán ra thị trường Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV tháng 8/2024.
Doanh số ô tô toàn thị trường giảm nhẹ trong tháng Ngâu

Doanh số ô tô toàn thị trường giảm nhẹ trong tháng Ngâu

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 8/2024, doanh số ô tô toàn thị trường đạt 25.196 xe, giảm 13% so với tháng trước.

Cùng chuyên mục

Chi tiết Wuling Bingo vừa ra mắt Việt Nam, giá từ 349 triệu đồng

Chi tiết Wuling Bingo vừa ra mắt Việt Nam, giá từ 349 triệu đồng

Wuling Bingo vừa ra mắt Việt Nam với 4 phiên bản cùng mức giá dao động từ 349 - 569 triệu đồng (mức giá đã bao gồm pin).
Mitsubishi Xforce vượt mốc 10.000 xe lăn bánh tại Việt Nam

Mitsubishi Xforce vượt mốc 10.000 xe lăn bánh tại Việt Nam

Mitsubishi Xforce vượt mốc doanh số 10.000 xe chỉ sau 8 tháng ra mắt thị trường Việt Nam và dẫn đầu phân khúc SUV cỡ nhỏ.
Honda giảm giá các dòng ô tô nhập khẩu

Honda giảm giá các dòng ô tô nhập khẩu

Trong tháng 11, các mẫu ô tô nhập khẩu của Honda tiếp tục được hãng ưu đãi phí trước bạ hoặc giảm trực tiếp hàng trăm triệu đồng.
Hyundai Ioniq 9 lộ diện, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11

Hyundai Ioniq 9 lộ diện, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11

Hyundai Ioniq 9 là ô tô điện gầm cao với ba hàng ghế, dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu vào tháng 11 tới đây.
BYD Atto 3 bị đánh giá thấp về hệ thống hỗ trợ người lái tại Euro NCAP

BYD Atto 3 bị đánh giá thấp về hệ thống hỗ trợ người lái tại Euro NCAP

Xe điện Trung Quốc BYD Atto 3 gặp khó tại châu Âu khi bị Euro NCAP xếp vào danh sách "không được khuyến nghị" do hệ thống hỗ trợ lái kém an toàn.
Tập đoàn 911 mua, thuê 2.200 ô tô điện VinFast từ GSM

Tập đoàn 911 mua, thuê 2.200 ô tô điện VinFast từ GSM

Tập đoàn 911 đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với GSM về việc thuê, mua 2.200 ô tô điện của VinFast để thành lập thương hiệu “911 Taxi”.

Tin khác

Cận cảnh Isuzu D-Max 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 650 triệu đồng

Cận cảnh Isuzu D-Max 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 650 triệu đồng

Isuzu D-Max 2024 tại Việt Nam có nhiều điểm mới từ thiết kế nội - ngoạt thất, bổ sung thêm trang bị. Xe có giá dao động từ 650 - 880 triệu đồng.
VinFast được vinh danh tại giải thưởng quốc tế với chiến dịch marketing mở bán VF3

VinFast được vinh danh tại giải thưởng quốc tế với chiến dịch marketing mở bán VF3

Tại lễ trao giải MMA SMARTIES Vietnam 2024, VinFast được vinh danh với hai giải thưởng cao nhất tại hai hạng mục: “Chiến dịch tiếp thị sử dụng người có sức ảnh hưởng/người nổi tiếng” và “Chiến dịch thương mại điện tử tích hợp kiểu mới”
VMS 2024 khép lại với nhiều điểm nhấn thú vị

VMS 2024 khép lại với nhiều điểm nhấn thú vị

Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024) đã khép lại sau 5 ngày sôi động với hàng loạt hoạt động và sự kiện ấn tượng, đón hàng chục ngàn lượt khách tham quan mỗi ngày.
Xe thương mại thế hệ New NEXT của GAZ tại VMS 2024

Xe thương mại thế hệ New NEXT của GAZ tại VMS 2024

GAZ Thành Đạt giới thiệu các dòng xe tải và xe buýt thế hệ mới NN (New NEXT) trong khuôn khổ triển lãm ô tô Vietnam Motor Show 2024 (VMS 2024).
Xem thêm
Phiên bản di động