Không có phanh ABS, Yamha Exciter 155 VVA gặp phản ứng trái chiều
Yamaha Exciter 155 VVA giá từ 47 triệu đồng, không cạnh tranh Winner X Mua Yamaha Exciter cuối năm, trúng xe MT-03 124 triệu Yamaha Latte chinh phục thị trường châu Âu bằng tên mới |
Sau nhiều lần rò rỉ thông tin, tối 29/12 Yamaha tiếp tục thu hút sự chú ý của giới trẻ Việt Nam cũng như các tín đồ đam mê xe côn tay khi trình làng mẫu Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới với giá từ 46,99 – 50,49 triệu đồng.
So với Exciter 150, Exciter 155 được thay đổi gần như toàn bộ. Xe có thiết kế bắt mắt hơn, dàn trang bị nổi bật với đồng hồ kỹ thuật số, khóa thông minh. Điểm thay đổi đáng chú ý của Exciter 155 là động cơ 155 cc với công nghệ van biến thiên VVA cho ra sức mạnh nhỉnh hơn Honda Winner X về cả công suất và mô-men xoắn.
Tuy nhiên, việc chưa được trang bị phanh ABS khiến mẫu xe mới của Yamaha gây ra nhiều ý kiến tranh cãi. Đa số ý kiến cho rằng việc không có phanh ABS sẽ là một bất lợi của Exciter 155 trong cuộc đua với Winner X.
Trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội của những quan tâm cũng như đang sử dụng Yamaha Exciter, nhiều người bày tỏ sự thất vọng khi Exciter 155 VVA hoàn toàn mới được Yamaha mệnh danh là “tiểu YZF R1” nhưng lại không có ABS.
Anh Nguyễn Minh Quân người dùng Exciter chia sẻ. “Chống bó cứng phanh ABS là một trang bị an toàn khá phổ biến của xe máy hiện nay. Việc Exciter 155 không có phanh ABS sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định của khách hàng khi phân vân giữa mẫu xe này và Winner X”.
Đồng quan điểm, một khách hàng đang quan tâm tới mẫu xe này cho biết, “ABS cực kỳ quan trọng, mang tiếng là xe côn tay thể thao mà không có ABS thì dở rồi. Không có ABS là xem thường tính mạng, đặc biệt với những chiếc xe có tốc độ tương đối là cao như Exciter.”
Yamaha Exciter 155 VVA |
Trong buổi họp báo ra mắt, trước câu hỏi của giới truyền thông về lý do không trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho Exciter 155 VVA, đại diện Yamaha Việt Nam lý giải, Yamaha ưu tiên tính thể thao cho Exciter 155 khi nâng cấp khung sườn, động cơ, giảm xóc và trang bị thêm bộ ly hợp chống trượt. Để mang đến trải nghiệm lái thể thao nhất cho người dùng, Yamaha đã quyết định không trang bị phanh ABS cho Exciter 155.
Bù lại, Exciter 155 được trang bị bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1. Công nghệ này giúp tăng khả năng bám côn, chống trượt côn, chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao. Tuy nhiên, 2 nâng cấp này chưa thật sự thỏa mãn cộng đồng đam mê Exciter.
Thực tế, ABS đang trở thành một trang bị ngày càng phổ biến trên các dòng xe tay ga cũng như mô tô - xe máy hiện nay. Ngay cả những mẫu xe ga ở phân khúc tầm trung như Yamaha FreeGo S, SYM Fancy 125 ABS… đều đã được trang bị ABS. Do đó, Yamaha Exciter 155 VVA yếu thế hơn khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc xe côn tay thể thao hiện nay.
Việc Yamaha chưa trang bị phanh ABS cho Exciter rất có thể nằm ở vấn đề giá thành sản phẩm. Trong buổi ra mắt, đại diện Yamaha phát biểu rằng Exciter 155 không cạnh tranh với các mẫu xe trong nhóm côn tay underbone 150 cc.
Với mức giá 47-50,5 triệu, Exciter 155 đang tạo nên lợi thế khá lớn về công nghệ, động cơ so với Honda Winner X (46-50 triệu đồng). Nếu trang bị thêm phanh ABS, mức giá của Exciter 155 sẽ tăng thêm ít nhất là 2 triệu đồng. Khi đó, mức giá sẽ không còn là lợi thế của mẫu côn tay này.
Sao Việt đồng loạt mua xe VinFast dịp cuối năm VinFats với sự vượt trội về công nghệ, tiện ích và động cơ mạnh mẽ, cùng với những ưu đãi hấp dẫn nhanh chóng chiếm ... |
Vừa ra mắt, Ford Everest 2021 giảm giá gần 100 triệu đồng Không lâu sau khi ra mắt, Ford Everset 2021 tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, với giảm mức tiền mặt gần 100 ... |
Xe máy chưa đăng ký có được phép lưu thông? Xe máy chưa đăng ký nhưng muốn tham gia giao thông thì có thể đến cơ quan đăng ký xe nơi gần nhất để làm ... |