Giá lăn bánh Ford Everest 2022

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh Ford Everest 2022 dao động từ 1,214 – 1,652 tỷ đồng tùy phiên bản và khu vực đăng ký.
Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe? Video đánh giá nhanh Ford Everest 2022 Vì sao Ford Everest 2023 phải dùng dung dịch AdBlue?

Trong phân khúc SUV 7 chỗ, Ford Everest là một trong những mẫu xe được đánh giá rất cao về khả năng vận hành và an toàn. Tháng 7/2022 vừa qua, Ford Everest 2022 đã ra mắt thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp từ ngoại thất, nội thất đến khả năng vận hành càng tăng thêm sức hút cho mẫu xe này.

Ford Everest 2022 được phân phối với 4 phiên bản cùng mức giá đề xuất lần lượt là: 1,099 tỷ đồng cho phiên bản Ambiente; 1,166 tỷ đồng cho phiên bản Sport; 1,245 tỷ đồng cho phiên bản Titanium và 1,452 tỷ đồng cho phiên bản Titanium +.

Ford Everest 2022
Ford Everest 2022

Để có thể cầm lái hợp pháp một chiếc Ford Everest 2022 mới trên đường, bạn không chỉ phải trả tiền mua xe ban đầu mà còn phải trả một số tiền thuế, phí bắt buộc tùy theo hộ khẩu thường trú của bạn – thường gọi là giá lăn bánh.

Cụ thể, giá lăn bánh một mẫu ô tô nói chung và Ford Everest 2022 nói riêng gồm những chi phí chính như giá xe, lệ phí trước bạ, tiền biển số, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, các chi phí đăng kiểm và phí đường bộ; phí dịch vụ…

Dưới đây là bảng các loại thuế, phí nói chung khi mua xe ô tô mới áp dụng theo các khu vực, tỉnh thành trên toàn quốc năm 2022:

Giá lăn bánh Ford Everest 2022

Theo quy định chung, Hà Nội và 7 tỉnh thành khác như: Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ áp dụng mức lệ phí trước bạ cao nhất cả nước là 12%. Tiếp đó là Hà Tĩnh có mức phí trước bạ là 11%. Riêng TP Hồ Chí Minh và các khu vực còn lại chỉ áp dụng mức lệ phí trước bạ 10%.

Trong khi đó, tiền biển số ô tô dưới 9 chỗ tại Hà Nội và TP.HCM là 20 triệu đồng. Các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương, thành phố thuộc tỉnh và thị xã có tiền biển số là 1 triệu đồng, các khu vực còn lại là 200 nghìn đồng. Chính sự khác biệt về phí trước bạ và tiền biển số khiến cho cùng 1 mẫu xe đăng ký ở các địa phương khác nhau có giá lăn bánh chênh lệch hàng chục triệu đồng.

Chẳng hạn dưới đây là bảng tính giá lăn bánh Ford Everest 2022 tại Hà Nội:

Giá lăn bánh Ford Everest 2022

Như vậy sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh Ford Everest 2022 tại Hà Nội lần lượt là: 1,256 tỷ đồng cho phiên bản Ambiente; 1,331 tỷ đồng cho phiên bản Sport; 1,420 tỷ đồng cho phiên bản Titanium và 1,652 tỷ đồng cho phiên bản Titanium +.

Tại 7 tỉnh thành có cùng mức lệ phí trước bạ 12% như Hà Nội bao gồm: Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ, mẫu xe này ở từng phiên bản có giá thấp hơn Hà Nội từ 19- 19,8 triệu đồng do chênh lệch tiền biển số.

Trong khi đó, giá lăn bánh Ford Everest 2022 tại TP.HCM như sau:

Giá lăn bánh Ford Everest 2022

Như vậy sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh Ford Everest 2022 tại TP.HCM là: 1,234 tỷ đồng cho phiên bản Ambiente; 1,308 tỷ đồng cho phiên bản Sport; 1,395 tỷ đồng cho phiên bản Titanium và 1,622 tỷ đồng cho phiên bản Titanium +.

Các khu vực tỉnh thành khác trên toàn quốc có cùng mức phí trước bạ 10% như TP.HCM có giá lăn bánh thấp hơn TP.HCM từ 19- 19,8 triệu đồng do tiền biển số thấp hơn, tiền biển số ở khu vực này chỉ từ 200 nghìn đến 1 triệu đồng. Điều này có nghĩa là mức giá lăn bánh Ford Everest 2022 thấp nhất khoảng 1,214 tỷ đồng.

Chi tiết Ford Everest 2022

Ford Everest 2022 có kích thước tổng thế (DxRxC) là 4.914 x 1.923 x 1.842 (mm), chiều dài cơ sở 2.900 mm, khoảng sáng gầm 200 mm.

Ford Everest 2022
Ford Everest 2022

Ở thế hệ mới, chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở của Ford Everest 2022 được gia tăng giúp mang đến khoảng không gian rộng rãi hơn. Triết lý thiết kế ADN toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua hệ thống đèn LED hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang sáng bóng. Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe và phần vòm bánh xe được mở rộng.

Ford Everest 2022
Ford Everest 2022

Phần đuôi xe được thiết kế lại khá ấn tượng, đặc biệt là cụm đèn hậu full Led và các đường gân nổi liền lạc. Đèn phanh treo cao dạng led hay các dải chữ mạ chorme cũng là những điểm nhấn đáng chú ý.

Bên trong khoang nội thất, trung tâm bảng táp-lô là màn hình cảm ứng đặt dọc kích thước 12 inch trên hai bản Titanium, hỗ trợ SYNC 4 và hệ thống âm thanh 8 loa. Cụm đồng hồ là loại TFT 12 inch với bản Titanium+, trong khi các bản còn lại là màn hình TFT 8 inch. Tất cả phiên bản đều có sạc không dây và điều khiển âm thanh trên vô-lăng.

Ford Everest 2022
Ford Everest 2022

Một số tiện nghi khác đáng chú ý mà Ford Everest hoàn toàn mới sở hữu gồm: chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm và điều hòa tự động hai vùng. Ba bản cao cấp được bọc da ghế ngồi và vô-lăng. Bản Titanium+ và Titanium có ghế lái chỉnh điện 8 hướng, nhưng chỉ có duy nhất bản Titanium+ có tính năng gập điện hàng ghế thứ ba.

Về an toàn, ngoài nhưng an toàn cơ bản, Ford Everest 2022 còn sở hữu một loạt các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái được trang bị trên xe như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng đi và dừng, giữ làn đường và nhận biết rìa đường, tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, tính năng hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang… Tất cả các tính năng này đều có trên bản Titanium+. Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.

Ford Everest 2022
Ford Everest 2022

Everest 2022 Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo công suất 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua 1.750 - 2.000 vòng/phút, hộp số tự động 10 cấp SelectShift. Theo Ford, động cơ này có công nghệ chống rung, ồn.

Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, công suất 170 mã lực ở 3.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 405 Nm ở dải vòng tua 1.750 - 2.500 vòng/phút.

Everest 2022 có 6 chế độ lái thiết lập sẵn, phù hợp với từng điều kiện địa hình khác nhau, gồm Normal (thông thường), Eco (tiết kiệm), Tow/Haul (kéo tải), Slippery (trơn trượt), Mud & Rut (bùn lầy) và Sand (cát). SUV này có khả năng lội nước 800 mm.

Giá lăn bánh Ford Ranger 2022 Giá lăn bánh Ford Ranger 2022

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh Ford Ranger 2022 dao động từ 705 triệu đồng đến 1,041 tỷ đồng ...

Giá lăn bánh VinFast VF e34 trên toàn quốc Giá lăn bánh VinFast VF e34 trên toàn quốc

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí và trừ ưu đãi thì giá lăn bánh xe điện VinFast VF e34 chỉ dao động từ ...

Giá lăn bánh Hyundai Santa Fe 2022 Giá lăn bánh Hyundai Santa Fe 2022

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh Hyundai Santa Fe 2022 dao động từ 1,102 - 1,466 tỷ đồng tùy ...

Có thể bạn quan tâm

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
Ford Everest Platinum giá 1,545 tỷ đồng tại Việt Nam

Ford Everest Platinum giá 1,545 tỷ đồng tại Việt Nam

Ford Everest Platinum là bản cao cấp nhất với những khác biệt chủ yếu về tiện nghi so với bản Titanium+, xe có giá 1,545 tỷ đồng.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Mitsubishi Xforce bất ngờ lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024, trong khi Xpander vẫn giữ chắc ngôi đầu với doanh số gần 1.600 xe bán ra
Ford Everest 2024 về đại lý, lược bớt trang bị?

Ford Everest 2024 về đại lý, lược bớt trang bị?

Một số nguồn tin cho biết, Ford Everest 2024 bán tại Việt Nam bị cắt bỏ một số trang bị và tuỳ chọn màu sắc nội, ngoại thất

Cùng chuyên mục

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

BYD Atto 3 dự kiến được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới với mức giá khoảng 700 triệu đồng.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Tính đến hết tháng 4/2024, cả nước nhập khẩu 38.784 ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó phần lớn là các mẫu xe giá rẻ từ Indonesia.
Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong 5/2024
Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, sẽ 6 trường hợp sẽ bị thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho mượn xe tập lái vào mục đích đào tạo lái xe
Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Chuỗi sự kiện chăm sóc xe Hyundai Care Day 2024 sắp được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước dành cho những khách hàng sử dụng xe Hyundai
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng

Tin khác

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Lùi, đi ngược chiều, chạy quá tốc độ... trên đường cao tốc là những hành động cực kỳ nguy hiểm với mức xử phạt rất nặng nếu tài xế vi phạm
Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.
Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành thông tư 09/2024, các trạm dừng nghỉ loại 1 và loại 2 phải có trụ sạc, điểm đỗ riêng cho xe điện. Hiệu lực từ ngày 05/10/2024
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động