Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe?

Ford Everest 2022 với sự lột xác về thiết kế, cùng hàng và các công nghệ hỗ trợ người lái, hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của Santa Fe
Video đánh giá nhanh Ford Everest 2022Phân khúc SUV 7 chỗ: Chọn Hyundai SantaFe hay Ford Everest 2022?Ford Everest 2022 về đại lý, chênh giá lên tới hàng trăm triệu đồng

Sở hữu vị thế vững chắc trong nhóm SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam, Ford Everest là mẫu xe đứng đầu trong tâm trí người Việt khi muốn tìm kiếm một chiếc xe phổ thông vững chãi, an toàn và mạnh mẽ.

Ở thế hệ mới, Ford Everest 2022 đã được nâng cấp ở nhiều phương diện. Thiết kế mới cập nhật xu hướng vuông vức, tối giản. Công nghệ và trang bị mới giúp người lái nhàn thân hơn trên nhiều kiểu đường trường. Động cơ được tinh chỉnh để tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Ngoại thất bắt mắt, ấn tượng

Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe?

Điểm khác biệt so với thế hệ trước mang phong cách thiết kế bo tròn ở phần đầu xe, cụm đèn pha hay phần đuôi được thay đổi kiểu dáng vuông vức và góc cạnh hơn. Chi tiết này khắc hoạ hình ảnh quen thuộc trên mẫu đàn anh “F150”. Chiều dài cơ sở của Everest được gia tăng giúp các nhà thiết kế tạo nên ngoại hình mạnh mẽ cơ bắp cho Everest 2022.

ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua hệ thống đèn LED hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang suốt chiều rộng của xe, tạo nên vẻ chắc chắn và nam tính. Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, các phần vòm bánh xe to giúp tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.

Ở phía sau, khu vực cốp cũng có thiết kế vuông vức, cụm đèn hậu sử dụng bóng LED với thiết kế mới thanh manh, sắc sảo hơn, tạo hình chữ “L” với nhiều nét đứt, nối liền ở giữa bằng một thanh mạ crôm khắc logo “Everest”.

Nội thất tiện nghi, hiện đại

Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe?

Bước vào bên trong, nội thất của Ford Everest 2022 gây choáng ngợp với sự hiện diện của công nghệ, lột xác hiện đại hơn nhiều so với thế hệ cũ.

Khoang lái thiết kế theo phương ngang, kéo dài sang hai bên và được bọc da. Màn hình chính của xe có kích thước 10 inch hoặc 12 inch (tùy phiên bản) đặt dọc cho phép hiển thị hình ảnh hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, thuận tiện cho các thao tác điều khiển của người lái.

Phiên bản cao cấp nhất có cần số điện tử bọc da, phanh tay điện tử, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước, thuận tiện cho việc tiếp cận hàng ghế thứ 3. Cả ba hàng ghế đều có cửa sổ làm mát riêng, cổng sạc điện thoại tăng thêm tiện ích cho người ngồi trên xe. Đáng chú ý là tính năng gập điện hàng ghế thứ 3 – chi tiết mà các mẫu xe đối thủ không có nhưng lại đầy thực dụng đối với người dùng.

Everest 2022 đi kèm hệ điều hành SYNC 4A mới nhất của Ford, giúp người dùng có thể điều khiển bằng giọng nói với nhiều tác vụ. Xe có thể chức năng khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/khóa cửa thông qua điện thoại di động với tính năng kết nối bằng ứng dụng FordPass.

Tổng hợp lại những yếu tố trên, quả thực Ford Everest 2022 đem lại cảm giác thú vị và đầy hứng khởi cho người ngồi ở vị trí lái xe. Còn đối với hành khách, trải nghiệm thực tế cho thấy vị trí ngồi ở hàng thứ 2 có phần hơi xóc nhẹ và cảm nhận rõ mặt đường khi xe vận hành ở tốc độ cao và qua các ổ gà, đây cũng là điều khó tranh bởi 2 hàng ghế sau được đặt trên hốc bánh sau, không thể êm ái hoàn toàn như hàng ghế thứ nhất.

Bù lại, hệ thống điều hòa của Ford Everest 2022 cho khả năng làm lạnh sâu ở tất cả các vị trí ngồi, vô cùng thiết thực đối với thị trường Việt Nam.

Vận hành mạnh mẽ

Bên dưới nắp ca-pô ở bản Titanium+ cao cấp nhất, Ford Everest 2022 vẫn sử dụng động cơ dầu, tăng áp kép, dung tích 2.0L tạo ra 207 mã lực tại tua máy 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm tại 1.750 – 2.000 vòng/phút. Tuy nhiên, khối động cơ này đã được tinh chỉnh để cải thiện khả năng chống rung ồn, đem lại trải nghiệm cầm lái thoải mái hơn.

Trong khi đó, các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, công suất 170 mã lực ở 3.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 405 Nm ở dải vòng tua 1.750 - 2.500 vòng/phút.

Ở thế hệ mới Everest 2022 thế hệ mới được trang bị khoá vi sai cầu sau cùng 6 chế độ lái thiết lập sẵn, phù hợp với từng điều kiện địa hình khác nhau, gồm Normal (thông thường), Eco (tiết kiệm), Tow/Haul (kéo tải), Slippery (trơn trượt), Mud & Rut (bùn lầy) và Sand (cát)... sẽ giúp người lái dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn. Mẫu SUV Mỹ này có khả năng lội nước đến 800 mm.

Công nghệ hỗ trợ người lái thực dụng

Từ trước đến nay, Ford Everest vẫn luôn là một trong những mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ an toàn nhất phân khúc và ở lần nâng cấp lên thế hệ mới này, mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ lại tiếp tục đưa “cuộc chơi” lên một tầm cao mới. Những tính năng như camera 360 độ hoạt động rất hiệu quả, hiển thị địa hình xung quanh khi off-road hay hỗ trợ giữ làn, đánh lái theo làn đường.

Đặc biệt, tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động chỉ có trên bản Titanium+ cũng gây bất ngờ khi người lái chỉ cần ấn nút là xe sẽ chủ động thao tác đánh lái, chân ga, sang số và phanh để tự đỗ vào các điểm đỗ song song hoặc vuông góc.

Tính năng này có thể nói là độc nhất phân khúc bởi ngoài việc hỗ trợ người lái đỗ xe, tính năng này còn có thể đưa xe ra khỏi vị trí đỗ bằng thao tác rất đơn giản đó là bấm nút kích hoạt hệ thống và để số N.

Ngoài ra, Everest 2022 còn có nhiều tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0; hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng đi và dừng; hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường; tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm; tính năng hỗ trợ phanh khi lùi; cảnh báo điểm mù; cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang… tất cả tính năng này đều có trên bản Titanium+.

Nhận xét chung

Nhìn chung, Ford Everest 2022 hoàn toàn là một mẫu xe đáng sở hữu. Không chỉ bởi ngoại hình đẹp, nội thất hiện đại, động cơ mạnh mẽ mà còn bởi loạt trang bị công nghệ có thể xem là hàng đầu phân khúc. Đặc biêt, khoảng giá của xe lại còn được ấn định trong mức vừa phải, thậm chí còn rẻ hơn một chút so với đối thủ trực tiếp là Toyota Fortuner.

Giá xăng giảm gần 4.000 đồng/lít Giá xăng giảm gần 4.000 đồng/lít

Từ 15h chiều nay, giá xăng E5 RON 92 giảm 2.705 đồng xuống còn 25.073 đồng/lít; xăng RON 95-III giảm 3.605 đồng còn 26.070 đồng/lít

Honda Brio dừng phân phối tại thị trường Việt Nam Honda Brio dừng phân phối tại thị trường Việt Nam

Honda Brio tạm thời dừng phân phối tại thị trường ô tô Việt Nam do không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5

Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh thuế nhập khẩu xăng xuống 10% Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh thuế nhập khẩu xăng xuống 10%

Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất giảm thuế nhập khẩu ưu đãi với mặt hàng xăng dầu từ 20% xuống 10%, thay vì mức ...

Có thể bạn quan tâm

Ford Việt Nam ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe trong tháng 3

Ford Việt Nam ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe trong tháng 3

Từ ngày 4-17/3, khách hàng mua xe Ford bất kỳ sẽ được tặng gói bảo hiểm vật chất lên tới 3 năm cùng nhiều quà tặng có giá trị
Lộ diện Ford Transit 2024 tại Việt Nam

Lộ diện Ford Transit 2024 tại Việt Nam

Ford Transit 2024 đã được đưa về Việt Nam, nhiều khả năng phiên bản mới này sẽ được hãng xe Mỹ mở bán trong năm nay.
Ford Territory đạt doanh số hơn 10.000 xe

Ford Territory đạt doanh số hơn 10.000 xe

Sau hơn một năm có mặt trên thị trường, Ford Territory đã đạt doanh số hơn 10.000 xe và ngày càng hấp dẫn người tiêu dùng.
Triệu hồi 60 xe Ford Everest tại Việt Nam do lỗi kim phun

Triệu hồi 60 xe Ford Everest tại Việt Nam do lỗi kim phun

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi 60 xe Ford Everest để thay thế kim phun và nâng cấp phần mềm mô đun điều khiển động cơ
Ford Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ford Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ford Việt Nam vừa nhận Huân Chương Lao Động hạng Nhất từ chính phủ do Chủ Tịch Nước duyệt, đồng thời đạt kỉ lúc bán hàng năm 2023.

Cùng chuyên mục

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ
Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn

Tin khác

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Kiểu dáng đẹp, chạy êm, máy bốc, an toàn... là chia sẻ của người dùng về Honda Air Blade sau hơn 1 năm sử dụng.
Xem thêm
Phiên bản di động