Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe?

Ford Everest 2022 với sự lột xác về thiết kế, cùng hàng và các công nghệ hỗ trợ người lái, hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của Santa Fe
Video đánh giá nhanh Ford Everest 2022Phân khúc SUV 7 chỗ: Chọn Hyundai SantaFe hay Ford Everest 2022?Ford Everest 2022 về đại lý, chênh giá lên tới hàng trăm triệu đồng

Sở hữu vị thế vững chắc trong nhóm SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam, Ford Everest là mẫu xe đứng đầu trong tâm trí người Việt khi muốn tìm kiếm một chiếc xe phổ thông vững chãi, an toàn và mạnh mẽ.

Ở thế hệ mới, Ford Everest 2022 đã được nâng cấp ở nhiều phương diện. Thiết kế mới cập nhật xu hướng vuông vức, tối giản. Công nghệ và trang bị mới giúp người lái nhàn thân hơn trên nhiều kiểu đường trường. Động cơ được tinh chỉnh để tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Ngoại thất bắt mắt, ấn tượng

Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe?

Điểm khác biệt so với thế hệ trước mang phong cách thiết kế bo tròn ở phần đầu xe, cụm đèn pha hay phần đuôi được thay đổi kiểu dáng vuông vức và góc cạnh hơn. Chi tiết này khắc hoạ hình ảnh quen thuộc trên mẫu đàn anh “F150”. Chiều dài cơ sở của Everest được gia tăng giúp các nhà thiết kế tạo nên ngoại hình mạnh mẽ cơ bắp cho Everest 2022.

ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua hệ thống đèn LED hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang suốt chiều rộng của xe, tạo nên vẻ chắc chắn và nam tính. Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, các phần vòm bánh xe to giúp tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.

Ở phía sau, khu vực cốp cũng có thiết kế vuông vức, cụm đèn hậu sử dụng bóng LED với thiết kế mới thanh manh, sắc sảo hơn, tạo hình chữ “L” với nhiều nét đứt, nối liền ở giữa bằng một thanh mạ crôm khắc logo “Everest”.

Nội thất tiện nghi, hiện đại

Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe?

Bước vào bên trong, nội thất của Ford Everest 2022 gây choáng ngợp với sự hiện diện của công nghệ, lột xác hiện đại hơn nhiều so với thế hệ cũ.

Khoang lái thiết kế theo phương ngang, kéo dài sang hai bên và được bọc da. Màn hình chính của xe có kích thước 10 inch hoặc 12 inch (tùy phiên bản) đặt dọc cho phép hiển thị hình ảnh hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, thuận tiện cho các thao tác điều khiển của người lái.

Phiên bản cao cấp nhất có cần số điện tử bọc da, phanh tay điện tử, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước, thuận tiện cho việc tiếp cận hàng ghế thứ 3. Cả ba hàng ghế đều có cửa sổ làm mát riêng, cổng sạc điện thoại tăng thêm tiện ích cho người ngồi trên xe. Đáng chú ý là tính năng gập điện hàng ghế thứ 3 – chi tiết mà các mẫu xe đối thủ không có nhưng lại đầy thực dụng đối với người dùng.

Everest 2022 đi kèm hệ điều hành SYNC 4A mới nhất của Ford, giúp người dùng có thể điều khiển bằng giọng nói với nhiều tác vụ. Xe có thể chức năng khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/khóa cửa thông qua điện thoại di động với tính năng kết nối bằng ứng dụng FordPass.

Tổng hợp lại những yếu tố trên, quả thực Ford Everest 2022 đem lại cảm giác thú vị và đầy hứng khởi cho người ngồi ở vị trí lái xe. Còn đối với hành khách, trải nghiệm thực tế cho thấy vị trí ngồi ở hàng thứ 2 có phần hơi xóc nhẹ và cảm nhận rõ mặt đường khi xe vận hành ở tốc độ cao và qua các ổ gà, đây cũng là điều khó tranh bởi 2 hàng ghế sau được đặt trên hốc bánh sau, không thể êm ái hoàn toàn như hàng ghế thứ nhất.

Bù lại, hệ thống điều hòa của Ford Everest 2022 cho khả năng làm lạnh sâu ở tất cả các vị trí ngồi, vô cùng thiết thực đối với thị trường Việt Nam.

Vận hành mạnh mẽ

Bên dưới nắp ca-pô ở bản Titanium+ cao cấp nhất, Ford Everest 2022 vẫn sử dụng động cơ dầu, tăng áp kép, dung tích 2.0L tạo ra 207 mã lực tại tua máy 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm tại 1.750 – 2.000 vòng/phút. Tuy nhiên, khối động cơ này đã được tinh chỉnh để cải thiện khả năng chống rung ồn, đem lại trải nghiệm cầm lái thoải mái hơn.

Trong khi đó, các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, công suất 170 mã lực ở 3.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 405 Nm ở dải vòng tua 1.750 - 2.500 vòng/phút.

Ở thế hệ mới Everest 2022 thế hệ mới được trang bị khoá vi sai cầu sau cùng 6 chế độ lái thiết lập sẵn, phù hợp với từng điều kiện địa hình khác nhau, gồm Normal (thông thường), Eco (tiết kiệm), Tow/Haul (kéo tải), Slippery (trơn trượt), Mud & Rut (bùn lầy) và Sand (cát)... sẽ giúp người lái dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn. Mẫu SUV Mỹ này có khả năng lội nước đến 800 mm.

Công nghệ hỗ trợ người lái thực dụng

Từ trước đến nay, Ford Everest vẫn luôn là một trong những mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ an toàn nhất phân khúc và ở lần nâng cấp lên thế hệ mới này, mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ lại tiếp tục đưa “cuộc chơi” lên một tầm cao mới. Những tính năng như camera 360 độ hoạt động rất hiệu quả, hiển thị địa hình xung quanh khi off-road hay hỗ trợ giữ làn, đánh lái theo làn đường.

Đặc biệt, tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động chỉ có trên bản Titanium+ cũng gây bất ngờ khi người lái chỉ cần ấn nút là xe sẽ chủ động thao tác đánh lái, chân ga, sang số và phanh để tự đỗ vào các điểm đỗ song song hoặc vuông góc.

Tính năng này có thể nói là độc nhất phân khúc bởi ngoài việc hỗ trợ người lái đỗ xe, tính năng này còn có thể đưa xe ra khỏi vị trí đỗ bằng thao tác rất đơn giản đó là bấm nút kích hoạt hệ thống và để số N.

Ngoài ra, Everest 2022 còn có nhiều tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0; hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng đi và dừng; hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường; tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm; tính năng hỗ trợ phanh khi lùi; cảnh báo điểm mù; cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang… tất cả tính năng này đều có trên bản Titanium+.

Nhận xét chung

Nhìn chung, Ford Everest 2022 hoàn toàn là một mẫu xe đáng sở hữu. Không chỉ bởi ngoại hình đẹp, nội thất hiện đại, động cơ mạnh mẽ mà còn bởi loạt trang bị công nghệ có thể xem là hàng đầu phân khúc. Đặc biêt, khoảng giá của xe lại còn được ấn định trong mức vừa phải, thậm chí còn rẻ hơn một chút so với đối thủ trực tiếp là Toyota Fortuner.

Giá xăng giảm gần 4.000 đồng/lít Giá xăng giảm gần 4.000 đồng/lít

Từ 15h chiều nay, giá xăng E5 RON 92 giảm 2.705 đồng xuống còn 25.073 đồng/lít; xăng RON 95-III giảm 3.605 đồng còn 26.070 đồng/lít

Honda Brio dừng phân phối tại thị trường Việt Nam Honda Brio dừng phân phối tại thị trường Việt Nam

Honda Brio tạm thời dừng phân phối tại thị trường ô tô Việt Nam do không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5

Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh thuế nhập khẩu xăng xuống 10% Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh thuế nhập khẩu xăng xuống 10%

Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất giảm thuế nhập khẩu ưu đãi với mặt hàng xăng dầu từ 20% xuống 10%, thay vì mức ...

Có thể bạn quan tâm

Ford Ranger 2023 sắp ra mắt Việt Nam có mấy phiên bản?

Ford Ranger 2023 sắp ra mắt Việt Nam có mấy phiên bản?

Ford Ranger 2023 được đăng ký lên tới 9 phiên bản và nơi lắp ráp là nhà máy Ford Hải Dương, Việt Nam
Triệu hồi hơn 1.400 xe Ford Ranger tại Việt Nam vì kính chắn gió

Triệu hồi hơn 1.400 xe Ford Ranger tại Việt Nam vì kính chắn gió

Ford vừa thông báo về đợt triệu hồi đối với 1.444 xe Ranger liên quan tới lỗi kính chắn gió gặp lỗi. Tất cả xe gặp sự cố đều có thời gian sản xuất trong năm 2021
Ford Everest 2022 tiếp tục chênh giá lên tới 200 triệu đồng tại đại lý

Ford Everest 2022 tiếp tục chênh giá lên tới 200 triệu đồng tại đại lý 1

Nhiều đại lý báo giá mẫu xe mới Ford Everest 2022 với mức chênh cao nhất từ 130 – 200 triệu đồng tùy từng phiên bản
Ford Ranger 2022 được cấp giấy chứng nhận chất lượng, chờ ngày ra mắt

Ford Ranger 2022 được cấp giấy chứng nhận chất lượng, chờ ngày ra mắt

Ford Ranger vừa được được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng, điều đó cho thấy ngày ra mắt không còn xa
Vì sao Ford Everest 2023 phải dùng dung dịch AdBlue?

Vì sao Ford Everest 2023 phải dùng dung dịch AdBlue?

Dung dịch AdBlue giúp mẫu xe Ford Everest 2022 vừa ra mắt đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 theo quy định

Cùng chuyên mục

Toyota Raize 'so găng' Kia Sonet: Cuộc đấu cam go

Toyota Raize 'so găng' Kia Sonet: Cuộc đấu cam go

Toyota Raize và Kia Sonet đều lần đầu "tham chiến" trong phân khúc xe gầm cao đô thị tại Việt Nam, trong đó mỗi mẫu xe đều có lợi thế riêng
Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe?

Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe?

Ford Everest 2022 với sự lột xác về thiết kế, cùng hàng và các công nghệ hỗ trợ người lái, hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của Santa Fe

Tin khác

Phân khúc SUV 7 chỗ: Chọn Hyundai SantaFe hay Ford Everest 2022?

Phân khúc SUV 7 chỗ: Chọn Hyundai SantaFe hay Ford Everest 2022?

Hyundai Santa Fe và Ford Everest là 2 mẫu xe được khá nhiều khách hàng quan tâm hiện nay, vậy đâu là mẫu xe đáng lựa chọn hơn?
Chuyên gia ô tô châu Âu: VinFast có thể “phá vỡ” mọi giới hạn

Chuyên gia ô tô châu Âu: VinFast có thể “phá vỡ” mọi giới hạn

"Khi nhấn ga, chiếc xe lao nhanh một cách mượt mà”, giới chuyên gia ô tô châu Âu nhận xét sau khi trải nghiệm VinFast VF 8 trên cung đường tuyệt đẹp quanh đảo Hòn Tre (Nha Trang)
Honda Vario 160 sắp được bán chính hãng tại Việt Nam?

Honda Vario 160 sắp được bán chính hãng tại Việt Nam?

Mới đây Honda vừa đăng ký bản quyền công nghiệp cho mẫu xe Vario 160 ngay tại thị trường Việt Nam, có thể sắp được bán chính hãng
Chênh 70 triệu đồng, MG5 Standard và Lux có gì khác biệt?

Chênh 70 triệu đồng, MG5 Standard và Lux có gì khác biệt?

Với mức chênh 70 triệu đồng, MG5 STD và Lux có một số khác biệt về trang bị ngoại, nội thất và an toàn
Người dùng đánh giá Mitsubishi Xpander 2022

Người dùng đánh giá Mitsubishi Xpander 2022

Với nhiều nâng cấp mới, Mitsubishi Xpander 2022 trở nên hấp dẫn hơn tuy nhiên vẫn còn một số điểm khiến mẫu xe này chưa thật sự hoàn hảo
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xpander 2022: Nâng cấp mạnh đã đủ?

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xpander 2022: Nâng cấp mạnh đã đủ?

Mitsubishi Xpander 2022 nhận được khá nhiều nâng cấp kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vững "ngôi vương" phân khúc MPV 7 chỗ
Chênh 45 triệu đồng, Honda HR-V L và RS có gì khác biệt?

Chênh 45 triệu đồng, Honda HR-V L và RS có gì khác biệt?

Với mức chênh 45 triệu đồng, Honda HR-V L và RS có một số khác biệt về trang bị ngoại, nội thất và an toàn.
Người dùng đánh giá Honda HR-V 2022

Người dùng đánh giá Honda HR-V 2022

Sau khi ra mắt, Honda HR-V 2022 được đánh giá cao về thiết kế, tuy nhiên một số ý kiến cho rằng mức giá chưa hợp lý
Đánh giá nhanh Honda Air Blade 2022 vừa ra mắt: Mạnh và êm hơn

Đánh giá nhanh Honda Air Blade 2022 vừa ra mắt: Mạnh và êm hơn

Honda Air Blade 2022 nhận được nâng cấp về sức mạnh, tiện ích hơn nhưng giá đề xuất chỉ tương đương so với phiên bản cũ
Xem thêm
Phiên bản di động