Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe?

Ford Everest 2022 với sự lột xác về thiết kế, cùng hàng và các công nghệ hỗ trợ người lái, hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của Santa Fe
Video đánh giá nhanh Ford Everest 2022Phân khúc SUV 7 chỗ: Chọn Hyundai SantaFe hay Ford Everest 2022?Ford Everest 2022 về đại lý, chênh giá lên tới hàng trăm triệu đồng

Sở hữu vị thế vững chắc trong nhóm SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam, Ford Everest là mẫu xe đứng đầu trong tâm trí người Việt khi muốn tìm kiếm một chiếc xe phổ thông vững chãi, an toàn và mạnh mẽ.

Ở thế hệ mới, Ford Everest 2022 đã được nâng cấp ở nhiều phương diện. Thiết kế mới cập nhật xu hướng vuông vức, tối giản. Công nghệ và trang bị mới giúp người lái nhàn thân hơn trên nhiều kiểu đường trường. Động cơ được tinh chỉnh để tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Ngoại thất bắt mắt, ấn tượng

Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe?

Điểm khác biệt so với thế hệ trước mang phong cách thiết kế bo tròn ở phần đầu xe, cụm đèn pha hay phần đuôi được thay đổi kiểu dáng vuông vức và góc cạnh hơn. Chi tiết này khắc hoạ hình ảnh quen thuộc trên mẫu đàn anh “F150”. Chiều dài cơ sở của Everest được gia tăng giúp các nhà thiết kế tạo nên ngoại hình mạnh mẽ cơ bắp cho Everest 2022.

ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua hệ thống đèn LED hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang suốt chiều rộng của xe, tạo nên vẻ chắc chắn và nam tính. Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, các phần vòm bánh xe to giúp tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.

Ở phía sau, khu vực cốp cũng có thiết kế vuông vức, cụm đèn hậu sử dụng bóng LED với thiết kế mới thanh manh, sắc sảo hơn, tạo hình chữ “L” với nhiều nét đứt, nối liền ở giữa bằng một thanh mạ crôm khắc logo “Everest”.

Nội thất tiện nghi, hiện đại

Khám phá nhanh Ford Everest 2022: Có cơ hội soán ngôi Santa Fe?

Bước vào bên trong, nội thất của Ford Everest 2022 gây choáng ngợp với sự hiện diện của công nghệ, lột xác hiện đại hơn nhiều so với thế hệ cũ.

Khoang lái thiết kế theo phương ngang, kéo dài sang hai bên và được bọc da. Màn hình chính của xe có kích thước 10 inch hoặc 12 inch (tùy phiên bản) đặt dọc cho phép hiển thị hình ảnh hệ thống camera 360 độ, có tính năng chia màn hình để hiển thị đồng thời nhiều nội dung, thuận tiện cho các thao tác điều khiển của người lái.

Phiên bản cao cấp nhất có cần số điện tử bọc da, phanh tay điện tử, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt xa hơn về phía trước, thuận tiện cho việc tiếp cận hàng ghế thứ 3. Cả ba hàng ghế đều có cửa sổ làm mát riêng, cổng sạc điện thoại tăng thêm tiện ích cho người ngồi trên xe. Đáng chú ý là tính năng gập điện hàng ghế thứ 3 – chi tiết mà các mẫu xe đối thủ không có nhưng lại đầy thực dụng đối với người dùng.

Everest 2022 đi kèm hệ điều hành SYNC 4A mới nhất của Ford, giúp người dùng có thể điều khiển bằng giọng nói với nhiều tác vụ. Xe có thể chức năng khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở/khóa cửa thông qua điện thoại di động với tính năng kết nối bằng ứng dụng FordPass.

Tổng hợp lại những yếu tố trên, quả thực Ford Everest 2022 đem lại cảm giác thú vị và đầy hứng khởi cho người ngồi ở vị trí lái xe. Còn đối với hành khách, trải nghiệm thực tế cho thấy vị trí ngồi ở hàng thứ 2 có phần hơi xóc nhẹ và cảm nhận rõ mặt đường khi xe vận hành ở tốc độ cao và qua các ổ gà, đây cũng là điều khó tranh bởi 2 hàng ghế sau được đặt trên hốc bánh sau, không thể êm ái hoàn toàn như hàng ghế thứ nhất.

Bù lại, hệ thống điều hòa của Ford Everest 2022 cho khả năng làm lạnh sâu ở tất cả các vị trí ngồi, vô cùng thiết thực đối với thị trường Việt Nam.

Vận hành mạnh mẽ

Bên dưới nắp ca-pô ở bản Titanium+ cao cấp nhất, Ford Everest 2022 vẫn sử dụng động cơ dầu, tăng áp kép, dung tích 2.0L tạo ra 207 mã lực tại tua máy 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm tại 1.750 – 2.000 vòng/phút. Tuy nhiên, khối động cơ này đã được tinh chỉnh để cải thiện khả năng chống rung ồn, đem lại trải nghiệm cầm lái thoải mái hơn.

Trong khi đó, các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn, đi kèm hộp số tự động 6 cấp, công suất 170 mã lực ở 3.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại 405 Nm ở dải vòng tua 1.750 - 2.500 vòng/phút.

Ở thế hệ mới Everest 2022 thế hệ mới được trang bị khoá vi sai cầu sau cùng 6 chế độ lái thiết lập sẵn, phù hợp với từng điều kiện địa hình khác nhau, gồm Normal (thông thường), Eco (tiết kiệm), Tow/Haul (kéo tải), Slippery (trơn trượt), Mud & Rut (bùn lầy) và Sand (cát)... sẽ giúp người lái dễ dàng vượt qua các địa hình khó khăn. Mẫu SUV Mỹ này có khả năng lội nước đến 800 mm.

Công nghệ hỗ trợ người lái thực dụng

Từ trước đến nay, Ford Everest vẫn luôn là một trong những mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ an toàn nhất phân khúc và ở lần nâng cấp lên thế hệ mới này, mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ lại tiếp tục đưa “cuộc chơi” lên một tầm cao mới. Những tính năng như camera 360 độ hoạt động rất hiệu quả, hiển thị địa hình xung quanh khi off-road hay hỗ trợ giữ làn, đánh lái theo làn đường.

Đặc biệt, tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động chỉ có trên bản Titanium+ cũng gây bất ngờ khi người lái chỉ cần ấn nút là xe sẽ chủ động thao tác đánh lái, chân ga, sang số và phanh để tự đỗ vào các điểm đỗ song song hoặc vuông góc.

Tính năng này có thể nói là độc nhất phân khúc bởi ngoài việc hỗ trợ người lái đỗ xe, tính năng này còn có thể đưa xe ra khỏi vị trí đỗ bằng thao tác rất đơn giản đó là bấm nút kích hoạt hệ thống và để số N.

Ngoài ra, Everest 2022 còn có nhiều tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0; hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng đi và dừng; hệ thống giữ làn đường và nhận biết rìa đường; tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm; tính năng hỗ trợ phanh khi lùi; cảnh báo điểm mù; cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang… tất cả tính năng này đều có trên bản Titanium+.

Nhận xét chung

Nhìn chung, Ford Everest 2022 hoàn toàn là một mẫu xe đáng sở hữu. Không chỉ bởi ngoại hình đẹp, nội thất hiện đại, động cơ mạnh mẽ mà còn bởi loạt trang bị công nghệ có thể xem là hàng đầu phân khúc. Đặc biêt, khoảng giá của xe lại còn được ấn định trong mức vừa phải, thậm chí còn rẻ hơn một chút so với đối thủ trực tiếp là Toyota Fortuner.

Giá xăng giảm gần 4.000 đồng/lít Giá xăng giảm gần 4.000 đồng/lít

Từ 15h chiều nay, giá xăng E5 RON 92 giảm 2.705 đồng xuống còn 25.073 đồng/lít; xăng RON 95-III giảm 3.605 đồng còn 26.070 đồng/lít

Honda Brio dừng phân phối tại thị trường Việt Nam Honda Brio dừng phân phối tại thị trường Việt Nam

Honda Brio tạm thời dừng phân phối tại thị trường ô tô Việt Nam do không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5

Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh thuế nhập khẩu xăng xuống 10% Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh thuế nhập khẩu xăng xuống 10%

Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất giảm thuế nhập khẩu ưu đãi với mặt hàng xăng dầu từ 20% xuống 10%, thay vì mức ...

Có thể bạn quan tâm

Ford Việt Nam triển khai chương trình bảo hiểm Ford Ensure

Ford Việt Nam triển khai chương trình bảo hiểm Ford Ensure

Ford Ensure là chương trình bảo hiểm được thiết kế riêng cho khách hàng Ford, mang đến quy trình bồi thường minh bạch, nhanh chóng
Triệu hồi hơn 4.100 xe Ford Explorer tại Việt Nam

Triệu hồi hơn 4.100 xe Ford Explorer tại Việt Nam

Ford Việt Nam đang thực hiện đợt triệu hồi 4.142 xe Explorer nhập khẩu từ Mỹ theo chương trình triệu hồi an toàn của Tập đoàn Ford.
Ford Việt Nam ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe trong tháng 3

Ford Việt Nam ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe trong tháng 3

Trong tháng 3, khách hàng đặt mua xe Ford sẽ được tham dự chương trình rút thăm trúng thưởng... với tổng giá trị lên tới hàng tỷ đồng.
Ford Việt Nam và hệ thống đại lý triển khai chương trình lái thử 'Ford SUV Tech Show'

Ford Việt Nam và hệ thống đại lý triển khai chương trình lái thử 'Ford SUV Tech Show'

Ford SUV Tech Show 2025 - Sự kiện trưng bày và lái thử xe quy mô và chuyên nghiệp từ Ford và hệ thống Đại lý sẽ chính thức khởi động từ ngày 21/02 - 23/02/2025 tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng trong năm 2024

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng trong năm 2024

Trong năm 2024, Ford Việt Nam gặt hái nhiều cột mốc bán hàng mới, đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe, tăng 10% so với năm trước đó.
Ý kiến bạn đọc

Cùng chuyên mục

Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Sau chục vạn km chạy xe điện VinFast, người dùng nói gì về độ bền của pin?

Không chỉ giúp người mua tiết kiệm chi phí ban đầu nhờ chính sách giá cực tốt, VinFast còn mang đến sự an tâm lâu dài cho khách hàng với tuổi thọ pin bền bỉ và chi phí vận hành gần như bằng 0.
Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'

Chuyên gia đánh giá cao bảng giá mua lại pin của VinFast: 'Hợp lý, các bên đều có lợi'

Theo các chuyên gia, với bảng giá mua lại pin được hỗ trợ lớn, VinFast đang mang tới cho khách hàng cơ hội toàn quyền sở hữu xe điện với mức giá hấp dẫn chưa từng có.
Mối oan của pin xe điện

Mối oan của pin xe điện

Không phải pin mà bộ ắc quy 12V mới là thứ khiến ô tô điện có thể bất ngờ "chết lịm". Tại sao?
Toyota Vios thành công không phải do may mắn

Toyota Vios thành công không phải do may mắn

Toyota Vios ngày càng khẳng định danh tiếng của mình trên thị trường xe đầy cạnh tranh với việc giữ vững vị trí số 1 phân khúc sedan hạng B trong năm 2024. Đồng thời, tệp khách hàng ngày càng mở rộng là người trẻ và đặc biệt là các khách hàng nữ trẻ.
Vì sao VinFast VF3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng 'độ' xe?

Vì sao VinFast VF3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng 'độ' xe?

Cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF3 mang tên “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” được dự báo sẽ vô cùng sôi động và hấp dẫn khi phần đông chủ sở hữu đều muốn thể hiện phong cách riêng với chiếc xe của mình.
Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Xe điện đạt 5 sao an toàn tại ANCAP nhiều hơn xe xăng

Các thử nghiệm an toàn của ANCAP cho thấy tỷ lệ xe điện đạt mức đánh giá an toàn 5 cao hơn so với xe xăng, nhưng sự chênh lệch không quá lớn.

Tin khác

Chuyên gia lý giải vì sao nên mua xe điện VinFast qua sử dụng tại FGF dù có hàng nghìn salon xe cũ

Chuyên gia lý giải vì sao nên mua xe điện VinFast qua sử dụng tại FGF dù có hàng nghìn salon xe cũ

Các chuyên gia ngành xe cũng như giới kinh doanh cho rằng FGF sẽ tái định nghĩa chất lượng xe cũ trên thị trường nhờ tiêu chuẩn chất lượng vượt trội, giá cả cạnh tranh và quy trình minh bạch.
Tình cảnh phân khúc A: Xe xăng tụt dốc “thê thảm”, xe điện dẫn đầu thị trường

Tình cảnh phân khúc A: Xe xăng tụt dốc “thê thảm”, xe điện dẫn đầu thị trường

Trong khi các đối thủ trong phân khúc A ngày càng tỏ ra đuối sức trên đường đua doanh số thì VinFast VF 5 Plus lại ghi nhận doanh số kỷ lục. Ngoài ra, sức hút của minicar VF 3 cũng được đánh giá là nguyên nhân khiến các mẫu xe xăng cỡ A ngày càng bị người dùng “quay lưng”.
Chủ xe điện: 'Càng sử dụng, tôi càng thấy quyết định chọn VinFast VF 7 là đúng đắn'

Chủ xe điện: 'Càng sử dụng, tôi càng thấy quyết định chọn VinFast VF 7 là đúng đắn'

Từng là một trong những người nhận VinFast VF e34 đầu tiên Việt Nam, anh Đỗ Ngọc Sơn (Hà Nội) là một trong những người sở hữu nhiều mẫu xe VinFast và hoạt động tích cực trong cộng đồng VinClub. Cái tên mới nhất trong bộ sưu tập của anh Sơn là mẫu VinFast VF 7.
MG HS 2024 được ANCAP chấm 4 sao an toàn

MG HS 2024 được ANCAP chấm 4 sao an toàn

MG ZS đời mới được chấm 4 sao khi mất điểm ở một mảng không thường thấy, là khả năng bảo vệ hành khách là người lớn.
Chủ xe xăng trải nghiệm xe điện VinFast: 'Hời như vậy, tội gì không đổi sang xe điện'

Chủ xe xăng trải nghiệm xe điện VinFast: 'Hời như vậy, tội gì không đổi sang xe điện'

Trong 2 ngày cuối tuần (7-8/12) tại Công viên Yên Sở, Hà Nội, khu trưng bày VinFast cùng dàn xe điện Việt đã trở thành tâm điểm thu hút đông đảo khách hàng tại Triển lãm Phương tiện di chuyển bền vững Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động