Chọn mua Kia Morning cũ giá 160 triệu đồng

Kia Morning cũ 2012 giá 160 triệu đồng và đời 2013 giá 180 triệu đồng là những lựa chọn hay cho những người lần đầu mua ô tô nhưng khả năng tài chính không mấy dư giả...   
TIN LIÊN QUAN
chon mua kia morning cu gia 160 trieu dong Thị trường ô tô cũ gặp khó
chon mua kia morning cu gia 160 trieu dong Cách tính lệ phí trước bạ ô tô cũ
chon mua kia morning cu gia 160 trieu dong Ô tô cũ ế ẩm, bán không ai mua

Chi tiết Kia Morning giá 160 - 180 triệu đồng

Thời gian gần đây trên nhiều web site mua bán ô tô cũ đăng rất nhiều tin rao bán xe Kia Morning chỉ từ hơn 120 - 180 triệu đồng, nhiều người tỏ ra hoài nghi vì cho rằng giá rẻ sẽ đi đôi với chất lượng kém, hoặc đây là xe tai nạn hay xe taxi thanh lý...

Và để đưa đến cho độc giả những thông tin chính xác, chúng tôi đã được tiếp cận 2 chiếc Kia Morning cũ, đời 2012 và 2013, cả 2 xe thuộc về một chủ kinh doanh ô tô cũ có địa chỉ tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hiện đang rao bán trên một số web site mua bán ô tô lớn, một chiếc sản xuất năm 2012 (chạy hơn 22 vạn km) còn một chiếc là đời 2013 (chạy gần 20 vạn km).

chon mua kia morning cu gia 160 trieu dong
Chiếc Kia Morning 2012 số sàn đang được chủ xe rao bán với giá 160 triệu đồng

Chiếc Kia Morning 2012, biển số 30L-394.75 đang được người bán ra giá 160 triệu đồng; chiếc 2013 biển số 30E-395.76 là 180 triệu đồng, cả 2 đều có màu sơn bạc. Dù xuất xưởng sớm hơn 1 năm nhưng chiếc 2012 có hình thức nhỉnh hơn, còn chiếc 2013 có nhiều vết xước nhỏ thân xe trái và phía đuôi xe.

Phần thân vỏ trên cả 2 xe đều không có dấu hiệu sửa chữa lớn do tai nạn, các mép cửa liền mạch với thân xe, mầu sơn của cánh cửa xe so với đuôi, đầu xe không có sự khác biệt, khe cửa thẳng từ trên xuống dưới là những dấu hiệu cho thấy xe không bị sửa chữa do tai nạn. Dù nước sơn trên cả 2 chiếc không còn độ bóng, nhưng vẫn khá ổn để chủ sở hữu tiếp theo không phải lo lắng trong ít nhất là 1 – 2 năm sử dụng sắp tới.

Các chi tiết ở phần đầu xe như: lưới tản nhiệt, cụm đèn pha tích hợp đèn xi nhan vẫn khá sáng đồng đều với các chi tiết khác trên xe. Một điểm quan trọng để chứng minh xe chưa từng bị tai nạn và sửa chữa là khung xương đầu xe dưới nắp capo vẫn nguyên bản không móp méo, các ốc bắt khung xương này chưa có dấu hiệu bị vặn ra.

Tuy nhiên, nhựa ốp đèn pha bên phải của chiếc 2013 đã bị đen ố, dấu vết của cho thấy đèn pha bị lọt nước và bụi bẩn vào bên trong. Các mép cửa xe và gioăng cao xu vẫn còn giữ được độ khít. Một vài vết xước nhỏ ở cản sau trên chiếc 2012 cũng không đáng bận tâm lắm nếu như bạn chọn mua.

chon mua kia morning cu gia 160 trieu dong
Nội thất xe còn khá tốt

Vì cả 2 xe đều là bản thấp nhất nên nhà sản xuất đã cắt giảm tối đa trang bị của xe, điển hình là không có đèn sương mù, để “lấp chỗ trống” này nhà sản xuất đã ốp nhựa thô màu đen để che đi. Nếu là người cẩn thận, sau khi mua chiếc xe này thì lắp đèn sương mù sẽ là một trong những việc bạn nên làm đầu tiên, chi phí cho việc này dao động 500 – 700 nghìn đồng.

La-zăng đúc không có ở cả 2 xe cũng là điều dễ hiểu, thay vào đó là tấm ốp 5 chấu cũ tạm chấp nhận được. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi đi xa, cả 2 xe cần phải thay cả bộ lốp mới, trên thị trường có rất nhiều loại lốp và nhiều mức giá khác nhau. Cụ thể, nếu chọn thương hiệu bình dân Nexen 165/60R14 có giá 3,4 triệu đồng (bộ 4 lốp); lốp Hankook 175/50R15 có giá 5,2 triệu đồng/bộ; Kumho 165/60R14: 3,7 triệu đồng/bộ; Goodyear: 5,2 triệu đồng/bộ…

chon mua kia morning cu gia 160 trieu dong
Dù xe đã chạy hơn 20 vạn km

Kính lái và kính chắn gió các cửa xe khá trong và sáng, 2 gương chiếu hậu không có đèn xi nhan báo rẽ nhưng vẫn sử dụng tốt, cần gạt nước mưa kính lái và kính sau cần được thay mới trước khi mùa mưa đến.

Phần ngoại thất của 2 xe đều khá tốt dưới con mắt tiêu dùng của khách hàng và cả đánh giá chuyên môn của thợ xe. Các ốc bắt chân máy với khung xe vẫn nguyên vẹn cho thấy đây không phải xe từng bị ngập nước. Các chuyên gia cho biết, nếu xe đã từng bị thuỷ kích thì phải nâng máy ra để xử lý, công việc này sẽ để lại dấu vết không thể che dấu ở các đầu ốc.

Lựa chọn tốt cho người lần đầu mua xe

Bước vào trong xe, chất liệu da ở ghế ngồi hay nhựa trên cửa xe, táp lô vẫn còn khá tốt khi vẫn giữ được màu đen bóng. Vô lăng không tích hợp nút điều khiển như xe đời mới, thậm chí da bọc vô lăng đã sờn khá nhiều làm giảm đi ma sát, tuy nhiên nó vẫn khá chắc chắn khi vần lái. Các cửa kính đều điều khiển điện, riêng cửa kính ghế lái điện tự động, chất liệu nỉ và da ở các ghế, các nút điều khiển, cần gạt mưa, xi nhan vẫn có độ nhạy cao tạo cảm giác an toàn khi điều khiển...

Xét một cách khách quan, với một chiếc xe cũ có giá chưa đến 200 triệu đồng, thì khách hàng dù khó tính cũng vẫn có thể chấp nhận được trên cả 2 chiếc xe này. Nếu túi tiền của bạn không rủng rỉnh lắm, hoặc là lái mới, chỉ cần phương tiện đi lại không đòi hỏi cao, thì cả 2 xe đều là một lựa chọn đúng, và đừng quên mặc cả thêm khi trả giá bởi giá bán trên là giá rao bán chưa có mặc cả.

chon mua kia morning cu gia 160 trieu dong
chiếc Kia Morning khác đời 2013 có giá 180 triệu đồng

Khởi động và để máy nổ cầm chừng, tiếng máy của 2 chiếc xe này vẫn khá êm ái, còi và đèn vẫn nhạy cho thấy hệ thống điện ổn định. Hệ thống điều hoà trên chiếc 2013 làm chúng tôi ấn tượng nhất khi cho cảm giác mát gần như ngay lập tức khi bật. Đạp chân côn, đồng thời chuyển vị trí cần số lên số 1, xe nhẹ nhàng lăn bánh theo lực chân ga, khi tăng và giảm số khá êm ái, duy nhất vị trí số lùi (R) không được trơn tru.

Chất lượng nội ngoại thất, tính năng và cả vận hành của 2 chiếc ô tô cũ giá chưa đầy 200 triệu đồng trên khiến chúng tôi khá hài lòng. Nó đáp ứng được tốt các yêu cầu của khách hàng là đi lại chủ yếu trong đô thị. Ngoài ưu điểm nhỏ gọn dễ di chuyển, nó còn có thể mang đến cho bạn một cảm giác mát mẻ trong mùa hè oi bức, ấm áp khi mùa đông đến hay khô ráo khi trời mưa to...

chon mua kia morning cu gia 160 trieu dong
Nội thất xe bản 2013

Nếu là người thực dụng và tính đến sự hiệu quả khi đầu tư, thì cả 2 xe Kia Morning trên đều đạt yêu cầu bởi nó đáp ứng gần được những đòi hỏi của người dùng chẳng kém gì xe mới. Hơn nữa, số tiền mà bạn phải chi chỉ bằng một nửa so với xe mới (chưa kể tiền lệ phí trước bạ và đăng ký), như vậy nếu như sau 1 – 2 năm sử dụng bạn cũng không phải bận tâm về việc mất giá khi bán nó đi để lên đời một chiếc xe tốt hơn.

chon mua kia morning cu gia 160 trieu dong
Với giá bán không quá 200 triệu đồng cả 2 xe khá thích hợp cho người lần đầu tiên mua ô tô

Hiện Kia Morning mới bản cao nhất là 2018 tại các đại lý dao động từ 290 – 390 triệu đồng (tuỳ trang bị). Còn trên thị trường xe cũ, Kia Morning vẫn là một trong những loại xe cũ dễ mua, dễ bán nhất, giá bán xe Kia Morning đã qua sử dụng “mềm” hơn nhiều, chẳng hạn chỉ từ 145 – 190 triệu đồng bạn có thể mua được một chiếc đời 2012 – 2014; xe đời 2015 – 2016 dao động từ 210 – 280 triệu đồng...

Tùng Anh (LSVN)

chon mua kia morning cu gia 160 trieu dong 400 triệu mua được ô tô mới nào?

Kia Morning, Chevrolet Aveo, Hyundai Grand i10, …là những ô tô mới phù hợp với ngân sách trên dưới 400 triệu đồng.

chon mua kia morning cu gia 160 trieu dong Có 300 triệu mua ô tô mới nào?

Kia Morning, Chevrolet Spark và Hyundai Grand i10 là những mẫu xe mới có giá trên dưới 300 triệu đồng đáng lựa chọn.

chon mua kia morning cu gia 160 trieu dong 8 bộ phận cần kiểm tra khi mua ô tô cũ

Khi mua ô tô cũ chúng ta cần phải kiểm tra 1 số bộ phận như cánh cửa, điều hòa, lốc máy.. để giảm thiểu ...

chon mua kia morning cu gia 160 trieu dong 3 chiêu lừa bán xe cũ người mua cần cảnh giác

Ôm tiền cả bên cả bên bán và bên mua, đem xe của khách cắm ngân hàng, bắn lại số khung là nhưng chiêu lừa ...

chon mua kia morning cu gia 160 trieu dong Những dấu hiệu nhận biết tránh mua xe cũ bị ngập nước

Có những chi tiết tưởng chừng ít được để ý nhưng nó có thể giúp bạn "lật tẩy" được chiếc xe bạn định mua có ...

Có thể bạn quan tâm

Ô tô cũ giá dưới 400 triệu có những xe nào?

Ô tô cũ giá dưới 400 triệu có những xe nào?

Với số tiền dưới 400 triệu đồng, người dùng có thể có nhiều lựa chọn cho các dòng ô tô cũ đời từ 2016 trở về trước.
5 kiểu ô tô cũ bán rẻ cũng không mua

5 kiểu ô tô cũ bán rẻ cũng không mua

Khi đi mua ô tô cũ, nếu gặp 5 kiểu dưới đây bạn nên tránh xa dù giá có rẻ như cho.
Mua ô tô cũ đi Tết, kinh nghiệm nên biết

Mua ô tô cũ đi Tết, kinh nghiệm nên biết

Dưới đây là 7 kinh nghiệm vàng để bạn có thể tự tin khi mua ô tô cũ đi Tết để tránh  rơi vào tình trạng tiền mất tật mang, ôm bực vào người.
Nắng ấm trên thị trường ô tô cũ

Nắng ấm trên thị trường ô tô cũ

Các salon ô tô cũ ở Hà Nội cho biết, lượng xe cũ bán ra trong khoảng 1 tháng qua đã tăng 50% so với những tháng đầu năm và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Kinh nghiệm mua ô tô cũ chất lượng tốt

Kinh nghiệm mua ô tô cũ chất lượng tốt 2

Trước khi mua ô tô cũ bạn nên cân đối tài chính, chọn mẫu xe phù hợp và chưa sử dụng quá 5 năm, nhận biết xe đã bị tai nạn, thuỷ kích...

Cùng chuyên mục

Những xe nào được sử dụng tín hiệu xe ưu tiên khi tham gia giao thông?

Những xe nào được sử dụng tín hiệu xe ưu tiên khi tham gia giao thông?

Xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe của các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ khẩn cấp... được phép lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu xe ưu tiên.
GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX được tích hợp trên VNeID thay cho giấy phép bản cứng ở 1 mức độ nhất định, tùy từng trường hợp vẫn cần xuất trình GPLX bằng vật liệu PET
Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Bên cạnh việc tập trung cao độ, tài xế cũng phải nắm những kĩ năng cần thiết để xử lí những tính huống cấp bách. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc
Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá nhiều mẫu ô tô giảm mạnh sau Tết do đại lý tăng ưu đãi cho khách nên đây được xem là thời điểm mua xe giá tốt.
Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Lái xe có thể bị phạt đến 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 24 tháng nếu điều khiển xe mà nồng độ cồn vượt 0,4 miligam/1 lít khí thở
Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Từ ngày 15/2, 19 trường hợp xe ô tô cải tạo dưới đây vẫn được phép cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định

Tin khác

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Người chạy ô tô, xe máy vi phạm lỗi vượt quá tốc độ sẽ bị xử phạt thế nào, mức phạt cao nhất cho hành vi này bao nhiêu tiền?
Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, khi về quê dịp tết Nguyên đán sắp tới, các chủ xe cần lưu ý một số những kinh nghiệm dưới đây
Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định, đặt lịch hẹn,… là một số vấn đề cần chú ý khi đi đăng kiểm
Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo và đôn giá dịp Tết, khách hàng có thể tham khảo những kinh nghiệm thuê xe tự lái dưới đây
Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Khám phá cảnh băng tuyết tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn với xe điện VinFast VF8 là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị.
Xem thêm
Phiên bản di động