Xe Hybrid dễ cháy hơn ô tô điện và xe chạy xăng dầu?
Đề xuất mở rộng chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ cho cả xe Hybrid Nissan bất ngờ đăng ký bảo hộ ô tô Hybrid tại Việt Nam Xe hybrid: Xu hướng tất yếu của giao thông tại Việt Nam |
![]() |
Công ty AutoinsuranceEZ đã thu thập dữ liệu từ Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia, Cục Thống kê Giao thông Vận tải và dữ liệu thu hồi của chính phủ Mỹ từ summon.gov và phát hiện ra rằng: Chỉ có 52 vụ cháy xe điện ở Mỹ vào năm 2021.
Ngược lại, trong cùng thời kỳ, đã có 16.051 vụ cháy xe hybrid và 199.533 vụ cháy xe xăng dầu. Tất nhiên, một phần nguyên nhân là do số lượng xe xăng dầu lớn hơn rất nhiều xe điện và hybrid.
Nhưng xét trên tỷ lệ thì xe điện vẫn thấp nhất. Tỷ lệ cháy trên 100.000 xe bán ra là 1.530 đối với xe xăng dầu, 3.475 đối với xe hybrid và chỉ có 25 đối với xe điện. Để đưa ra kết quả này, AutoInsuranceEZ đã nghiên cứu dữ liệu về xe cháy của NTSB và so sánh với dữ liệu bán hàng của Cục Thống kê Giao thông Mỹ.
Tất nhiên, vì xe hybrid tại Mỹ ít hơn xe ICE nên tổng lượng xe ICE cháy trong cả năm 2021 vẫn cao hơn. Nghiên cứu này cho biết, tổng số những chiếc xe ICE cháy tại Mỹ trong năm ngoái là 199.533 xe. Trong khi đó, tổng lượng xe hybrid cháy tại Mỹ trong năm 2021 chỉ dừng ở mức 16.051 xe. Con số tương ứng của ô tô thuần điện là 52 xe. Một phần nguyên nhân là do số lượng xe xăng dầu lớn hơn rất nhiều xe điện và hybrid.
Ngoài ra, nghiên cứu này còn chỉ ra số lượng xe bị triệu hồi tại Mỹ vì nguy cơ cháy trong năm 2020. Theo đó, loại ô tô bị triệu hồi vì nguy cơ cháy nhiều nhất tại Mỹ là xe ICE với 1.085.800 xe. Trong khi đó, ô tô điện bị triệu hồi tổng cộng là 152.000 xe. Lượng xe hybrid bị triệu hồi vì nguy cơ cháy tại Mỹ trong năm 2020 thấp hơn, chỉ 32.100 xe. Tuy nhiên, theo Kelly Blue Book, lượng ô tô điện bị triệu hồi tại Mỹ vì nguy cơ cháy trong năm 2021 sẽ lớn hơn nhiều vì có sự góp phần của Chevrolet Bolt.
Không có gì bất ngờ khi nguyên nhân dẫn đến triệu hồi ô tô điện và xe hybrid vì nguy cơ cháy đều liên quan đến pin. Trong khi đó, đoản mạch là nguyên nhân chính dẫn đến những vụ triệu hồi xe ICE vì nguy cơ cháy.
Nhìn chung, ô tô điện có nguy cơ cháy thấp hơn xe ICE và xe hybrid. Tuy nhiên, người dùng ô tô điện vẫn cần đề phòng vì một khi đã cháy, loại phương tiện này sẽ khó dập lửa hơn.
![]() Xe điện Ford Mustang Mach-E đầu tiên về Việt Nam sở hữu công suất mạnh mẽ lên đến 480 mã lực cùng tầm hoạt động ... |
![]() Khi điều khiển xe với biển số không rõ chữ hoặc số, mức xử phạt cao nhất có thể thể lên tới 1 triệu đồng |
![]() Nghị định 123 tăng gấp đôi mức phạt với người sử dụng giấy phép lái xe hết hạn lên tới 12 triệu đồng |
Có thể bạn quan tâm

Pin xe điện sau 200.000 km sử dụng vẫn ‘khỏe’

VinFast hợp tác với Bengkel BOS, mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ tại indonesia

Ngày hưởng ứng "Bác tài Xanh công nghệ": Tôn vinh tài xế xe xanh

VinFast và PT Aribi Amartapura hợp tác, mở rộng mạng lưới phân phối tại Indonesia

VinDT hợp tác với Trường trung cấp Ngọc Hà đào tạo lái xe bằng xe điện
Cùng chuyên mục

Ford dừng xuất khẩu một số dòng xe sang Trung Quốc vì thuế quan

VinFast giao 400 xe VF3 sau hai tháng mở bán tại Indonesia

VinFast VF7 lộ diện tại Ấn Độ, dự kiến ra mắt cuối năm 2025

Ô tô nhập khẩu ùn ứ tại cảng Mỹ vì chính sách thuế mới

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ tại Indonesia

Nhiều hãng ô tô tạm dừng xuất khẩu xe sang Mỹ do vấn đề thuế quan
Tin khác

MG rục rịch sản xuất xe bán tải, đối đầu Ford Ranger

Camera AI phát hiện không cài dây an toàn và tài xế dùng điện thoại di động

Nissan hé lộ mẫu xe X-Trail thế hệ mới cùng hệ thống hybrid nâng cấp
