Xe Hybrid dễ cháy hơn ô tô điện và xe chạy xăng dầu?
| Đề xuất mở rộng chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ cho cả xe Hybrid Nissan bất ngờ đăng ký bảo hộ ô tô Hybrid tại Việt Nam Xe hybrid: Xu hướng tất yếu của giao thông tại Việt Nam |
![]() |
Công ty AutoinsuranceEZ đã thu thập dữ liệu từ Ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia, Cục Thống kê Giao thông Vận tải và dữ liệu thu hồi của chính phủ Mỹ từ summon.gov và phát hiện ra rằng: Chỉ có 52 vụ cháy xe điện ở Mỹ vào năm 2021.
Ngược lại, trong cùng thời kỳ, đã có 16.051 vụ cháy xe hybrid và 199.533 vụ cháy xe xăng dầu. Tất nhiên, một phần nguyên nhân là do số lượng xe xăng dầu lớn hơn rất nhiều xe điện và hybrid.
Nhưng xét trên tỷ lệ thì xe điện vẫn thấp nhất. Tỷ lệ cháy trên 100.000 xe bán ra là 1.530 đối với xe xăng dầu, 3.475 đối với xe hybrid và chỉ có 25 đối với xe điện. Để đưa ra kết quả này, AutoInsuranceEZ đã nghiên cứu dữ liệu về xe cháy của NTSB và so sánh với dữ liệu bán hàng của Cục Thống kê Giao thông Mỹ.
Tất nhiên, vì xe hybrid tại Mỹ ít hơn xe ICE nên tổng lượng xe ICE cháy trong cả năm 2021 vẫn cao hơn. Nghiên cứu này cho biết, tổng số những chiếc xe ICE cháy tại Mỹ trong năm ngoái là 199.533 xe. Trong khi đó, tổng lượng xe hybrid cháy tại Mỹ trong năm 2021 chỉ dừng ở mức 16.051 xe. Con số tương ứng của ô tô thuần điện là 52 xe. Một phần nguyên nhân là do số lượng xe xăng dầu lớn hơn rất nhiều xe điện và hybrid.
Ngoài ra, nghiên cứu này còn chỉ ra số lượng xe bị triệu hồi tại Mỹ vì nguy cơ cháy trong năm 2020. Theo đó, loại ô tô bị triệu hồi vì nguy cơ cháy nhiều nhất tại Mỹ là xe ICE với 1.085.800 xe. Trong khi đó, ô tô điện bị triệu hồi tổng cộng là 152.000 xe. Lượng xe hybrid bị triệu hồi vì nguy cơ cháy tại Mỹ trong năm 2020 thấp hơn, chỉ 32.100 xe. Tuy nhiên, theo Kelly Blue Book, lượng ô tô điện bị triệu hồi tại Mỹ vì nguy cơ cháy trong năm 2021 sẽ lớn hơn nhiều vì có sự góp phần của Chevrolet Bolt.
Không có gì bất ngờ khi nguyên nhân dẫn đến triệu hồi ô tô điện và xe hybrid vì nguy cơ cháy đều liên quan đến pin. Trong khi đó, đoản mạch là nguyên nhân chính dẫn đến những vụ triệu hồi xe ICE vì nguy cơ cháy.
Nhìn chung, ô tô điện có nguy cơ cháy thấp hơn xe ICE và xe hybrid. Tuy nhiên, người dùng ô tô điện vẫn cần đề phòng vì một khi đã cháy, loại phương tiện này sẽ khó dập lửa hơn.
Xe điện Ford Mustang Mach-E đầu tiên về Việt Nam sở hữu công suất mạnh mẽ lên đến 480 mã lực cùng tầm hoạt động ... |
Khi điều khiển xe với biển số không rõ chữ hoặc số, mức xử phạt cao nhất có thể thể lên tới 1 triệu đồng |
Nghị định 123 tăng gấp đôi mức phạt với người sử dụng giấy phép lái xe hết hạn lên tới 12 triệu đồng |
Có thể bạn quan tâm
Xanh SM hợp tác chiến lược với cộng đồng doanh nghiệp Việt tại Lào
Chiếc xe điện gãy gập đuôi sau va chạm ở Thượng Hải, pin vẫn nguyên vẹn
Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào
“Cơn lốc” xe điện và hybrid cắm sạc giá rẻ từ Trung Quốc sắp đổ bộ toàn cầu
Toyota tăng cường đầu tư, sản xuất pin và xe điện, xe hybrid tại Mỹ
Cùng chuyên mục
VinFast mở rộng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ
V-Green bắt tay Telkom Property, tăng tốc phát triển hạ tầng sạc xe điện tại Indonesia
Xe hybrid sạc điện lần đầu tiên bán chạy hơn xe diesel ở châu Âu
G-Class phiên bản mini lộ dáng trên đường thử: Là xe thuần điện
Euro NCAP 'đại tu' chấm điểm an toàn sau 17 năm
Geely EX2 – xe điện Trung Quốc sắp bán ở Việt Nam
Tin khác
New Peugeot 3008 & 5008 phiên bản nâng cấp: SUV châu Âu hàng đầu phân khúc
VinFast được vinh danh tại detikcom Awards 2025

