Việt Nam tiêu thụ ô tô xếp vị trí thứ 5 khu vực Đông Nam Á

Nửa đầu năm 2024, doanh số bán ô tô mới tại thị trường Việt Nam đạt 134.884 xe và đứng thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á.
Đề xuất giảm thuế cho xe hybrid tại Việt Nam Hàng loạt mẫu xe được ưu đãi 50%-100% lệ phí trước bạ Ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong tháng 7/2024
VMS 2022

Số liệu mới nhất vừa được Hiệp hội ô tô ASEAN (AAF) công bố cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng doanh số bán ô tô của 7 thành viên thuộc hiệp hội, gồm Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines, Myanmar, Indonesia, Malaysia chỉ đạt 1.492.308 xe ô tô các loại, giảm 8,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, Indonesia tiếp tục là thị trường ô tô lớn nhất khu vực Đông Nam Á với doanh số đạt 408.012 xe, giảm 19,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số các phân khúc SUV 7 chỗ, sedan phổ thông sụt giảm tuy nhiên nhu cầu cao của người dân Indonesia với dòng ô tô cỡ nhỏ giá rẻ và xe MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi vẫn giúp Indonesia dẫn đầu khu vực về tiêu thụ ô tô.

Đứng thứ hai toàn thị trường về tiêu thụ ô tô trong khu vực Đông Nam Á là Malaysia với 390.296 xe bán ra trong nửa đầu năm 2024, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Một trong những lý do thúc đẩy và duy trì đà tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn đối mặt với nhiều khó khăn là Chính phủ nước này quyết định miễn thuế cho xe sản xuất nội địa.

Việt Nam tiêu thụ ô tô xếp vị trí thứ 5 khu vực Đông Nam Á

Thái Lan bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng về tiêu thụ ô tô trong khu vực Đông Nam Á. Theo đó, tổng doanh số xe bán ra trong nửa đầu năm 2024 chỉ đạt 307.671 xe, giảm tới 24,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện đây cũng là thị trường ô tô có tỷ lệ sụt giảm doanh số cao nhất khu vực sau nửa đầu năm 2024.

Xếp ở vị trí thứ 4 toàn thị trường là Philippines khi bán ra tổng cộng 226.279 xe, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việt Nam vẫn xếp thứ 5 khi doanh số bán ô tô mới trong nửa đầu năm 2024 chỉ đạt 134.884 xe, giảm 1,8%. Dù cuộc đua giảm giá vẫn diễn ra rầm rộ, tuy nhiên tình hình kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu chính là lý do khiến thị trường ô tô Việt Nam chưa thể hồi phục như kỳ vọng.

Vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng là Singapore khi ghi nhận doanh số đạt 23.181 xe, tăng 29,1% so với cùng kỳ. Đứng cuối danh sách là Myanmar khi toàn thị trường chỉ tiêu thụ 1.985 xe trong nửa đầu năm 2024, tăng 43,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda CR-V giảm hơn 100 triệu đồng tại đại lý Honda CR-V giảm hơn 100 triệu đồng tại đại lý

Một số đại lý tại Hà Nội đang chào bán xe Honda CR-V với ưu đãi hấp dẫn, mức giảm cao nhất tới hơn 100 ...

Top 10 ô tô bán chậm nhất tháng 7/2024 Top 10 ô tô bán chậm nhất tháng 7/2024

Top 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 7/2024 là sự góp mặt của những cái tên quen thuộc, đáng chú ý Suzuki ...

Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trong tháng 7/2024 Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai trong tháng 7/2024

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Hàn Quốc với gần 1.000 xe bán ra trong tháng 7/2024.

Có thể bạn quan tâm

Người Việt chuộng xe máy làm phương tiện cá nhân hơn ô tô

Người Việt chuộng xe máy làm phương tiện cá nhân hơn ô tô

Tại Việt Nam, có tới 96% người được khảo sát lựa chọn xe máy làm phương tiện cá nhân, trong khi chỉ có 4% ưu tiện việc lựa chọn ô tô.
Việt Nam đứng thứ mấy về tiêu thụ ô tô tại Đông Nam Á?

Việt Nam đứng thứ mấy về tiêu thụ ô tô tại Đông Nam Á?

Tính trong quý I/2024, Việt Nam tiêu thụ tổng cộng 58.165 ô tô, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái và đứng ở vị trí thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á về doanh số.
Việt Nam sẽ dừng sản xuất và nhập khẩu xe động cơ đốt trong từ năm 2040

Việt Nam sẽ dừng sản xuất và nhập khẩu xe động cơ đốt trong từ năm 2040

Việt Nam hướng đến mục tiêu đến năm 2040 sẽ từng bước hạn chế và tiến tới dừng sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch.
Thị trường ô tô Việt: Khách hàng mua xe đang bị 'dắt mũi'?

Thị trường ô tô Việt: Khách hàng mua xe đang bị 'dắt mũi'?

Sự chuyên nghiệp của thị trường ô tô tại Việt Nam vẫn còn là một dấu hỏi khi dường như vẫn còn tình trạng khách mua xe bị "dắt mũi".
Thêm ba chặng đua F1 bị huỷ bỏ 

Thêm ba chặng đua F1 bị huỷ bỏ 

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 có diến biến phức tạp, thêm 3 chặng đua F1 ở Azerbaijan, Singapore, Nhật Bản bị hủy bỏ.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động