Top 12 xe đua nổi tiếng nhất thế kỷ 21 (Kỳ 1)
TIN LIÊN QUAN | |
10 xe sedan nhanh nhất thế giới năm 2016 | |
10 ô tô bán chạy nhất Mỹ tháng 6/2016 | |
Vì sao Mazda3 lọt top 10 ô tô tốt nhất thế giới 2016? |
1. Ferrari 458 Speciale 2015
Ferrari 458 Speciale 2015 |
Hiếm có chiếc xe nào khiến người ta thoả mãn khi cầm lái với tốc độ nhanh huỷ diệt và ngoại hình đẹp lộng lẫy như chiếc xe Italia Ferrari 458. Đây là chiếc Ferrari với lịch sử lâu đời và vẻ vang trong dòng xe thể thao, vì vậy không có gì ngạc nhiên với phiên bản xe đua mới của Ferrari 458 ra mắt năm 2015. Chiếc Speciale 300.000 USD này tích hợp nhiều công nghệ hiện đại hơn bất kỳ dòng xe đua nào của công ty trước đây.
Bên cạnh đó, với việc giảm trọng lượng xe xuống khoảng 91kg đã khiến chiếc xe trở nên linh hoạt và nhanh nhẹn hơn. Hãng Ferrari đã đưa ra một hệ thống treo vững chắc hơn cho Speciale cùng với thiết bị điện tử mới có thể thay đổi hình thức lái thông qua vi sai cầu sau điện tử và một hệ thống kiểm soát trượt bên hông (SSP). SSP có thể phân tích phong cách lái xe của bạn và gần như điều chỉnh tức thời để giữ xe phù hợp với hình thức lái đó.
Khí động lực học? Đúng, chiếc xe đã có nó, và đáng chú ý hơn, đó chính là con số 597 mã lực. Đặc biệt, chiếc Speciale tạo ra một lực đẩy lên đến 9000 vòng/ phút (!) với một âm thanh tuyệt diệu hơn bất kỳ chiếc xe nào trên thị trường. Với gia tốc 60 dặm/ giờ (96.5km/h) trong vòng chưa đầy 3s, chiếc xe nhanh hơn cả chiếc Enzo trên đường đua test của Ferrari.
2. Porsche Cayman R 2012-2013
Porsche Cayman R |
Kể từ khi Cayman ra mắt năm 2006, mẫu xe động cơ đặt giữa nhanh và nhẹ hơn này đã đe doạ quyền lực tối cao của chiếc 911 như một chiếc xe đỉnh cao nhất mang họ Porsche lúc bấy giờ. Mọi chuyện bắt đầu 'nghiêm túc' khi Porsche tung ra Cayman R, chiếc xe có năng lực nhất và liên quan đến Cayman nhất mà công ty từng sản xuất. So với Cayman S, Porsche giảm đi 55kg trọng lượng và hạ thấp chiều cao ghế lái, khoảng cách giữa 2 bánh xe rộng hơn, và các thanh chống lật được chỉnh sửa, cùng một bộ vi sai chống trượt. Mã lực được tăng lên 330. Bên trong bản R này là ghế vỏ sợi carbon, cửa kéo giống chiếc GT3 911, cùng với chiếc vô lăng tuyệt hảo. Các điều chỉnh về hệ thống treo cũng không kém phần tuyệt vời khi xe chạy trên mọi bề mặt.
Chiếc Cayman R gần 80.000 USD thâu tóm tất cả những chi tiết quan trọng của một chiếc xe thể thao và còn khuyếch đại chúng, tạo ra cho nhân loại chiếc Peridot Metallic.
3. Ford Mustang Boss 302 Laguna Seca 2012-2013
Ford Mustang Boss 302 Laguna Seca |
Chiếc Ford Mustang Boss 302 nguyên thuỷ nắm bắt được phép màu của thời đại "xe cơ bắp". Những chiếc Mustang năm 1969-1970 với hiệu suất vòng quay cao hơn được lắp ráp thành các cỗ máy vượt trội (vào thời điểm đó). Năm 2012, Ford hồi sinh cái tên huyền thoại và tạo ra chiếc Boss 302 mới với phiên bản nâng cấp 444 mã lực của động cơ V8 5.0 (302 xi-lanh) thở ra ống xả bên một tiếng gầm hết sức dữ dội và vòng quay lên đến 7500 vòng/ phút, khá ấn tượng với một chiếc V8 nội địa. Hệ thống treo được xử lý nhằm tăng cường hiệu suất với lò xo cứng hơn, thấp hơn, và giảm xóc.
Chiếc Laguna Seca Edition (đặt tên theo đường đua nổi tiếng ở California) đưa khả năng đó đi xa hơn với sự điều chỉnh tích cực hệ thống treo và thanh chống X khổng lồ chiếm vị trí của 2 ghế sau, tăng cường độ cứng thân xe. Chiếc Laguna Seca Edition cũng trang bị bộ tách khí khổng lồ ở phía trước và một cánh lớn hơn phía sau nhằm tăng độ bám đường khi xe ở tốc độ cao.
Chỉ có khoảng gần 2000 chiếc được sản xuất vì thế đây là một trong những chiếc Mustang hiện đại, hiếm có và được khao khát nhất.
(còn tiếp)