THACO muốn xuất khẩu hơn 15 triệu USD linh kiện năm 2019
TIN LIÊN QUAN | |
THACO được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất | |
Thaco nâng cao tự động hóa trong sản xuất | |
Chất lượng Mazda CX-5 sản xuất tại Việt Nam ngang Nhật Bản |
Sang năm 2019, THACO đã đưa những mục tiêu mới, trong đó nổi bật là xuất khẩu hơn 15 triệu USD linh kiện phụ tùng và nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ô tô.
Các sản phẩm và thị trường của THACO |
Xuất khẩu hơn 15 triệu USD linh kiện phụ tùng
Tại Việt Nam, THACO là một trong những doanh nghiệp đã chủ động xây dựng chiến lược nội địa hóa để tham gia sâu rộng vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu. Trong đó, công ty tập trung vào đẩy mạnh nghiên cứu, đổi mới công nghệ và phát triển hoạt động R&D hướng đến làm chủ công nghệ thiết kế, chế tạo để hội nhập và tiếp tục phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh và chiếm lĩnh thị trường.
Đến nay, THACO không chỉ chủ động trong sản xuất lắp ráp ô tô, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa mà còn có nhiều sản phẩm linh kiện phụ tùng đã được xuất khẩu sang thị trường ASEAN và thế giới. Tổng giá trị xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO trong năm 2018 đạt 6,3 triệu USD, tăng trưởng 45% so với năm 2017. Mục tiêu doanh thu xuất khẩu linh kiện phụ tùng năm 2019 đạt hơn 15 triệu USD, tăng 140% so với năm 2018.
Với mục tiêu tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, THACO đã đề ra những lộ trình cụ thể để phát triển Công nghiệp hỗ trợ, sản xuất linh kiện để giảm giá thành nhằm định vị sản phẩm cạnh tranh trong thị trường, khi có doanh số và sản lượng ổn định, THACO tiếp tục triển khai nội địa hóa các linh kiện phụ tùng và đẩy mạnh xuất khẩu.
Khu công nghiệp Thaco - Chu Lai đã xây dựng được 14 nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô và Tổ hợp cơ khí, được phân chia theo các nhóm công nghệ và vật liệu: nhóm các nhà máy sản xuất linh kiện kim loại; nhóm các nhà máy sản xuất linh kiện nhựa, composite và hóa chất; nhóm các nhà máy sản xuất linh kiện nội, ngoại thất và điện tử. Sản phẩm của những nhà máy này được cung cấp cho các nhà máy lắp ráp ô tô tại Chu Lai, đồng thời xuất khẩu đi các nước. Nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực gồm có: Linh kiện xe du lịch, linh kiện xe tải và xe chuyên dụng, linh kiện xe bus và linh kiện xe đặc chủng.
Những linh kiện phụ tùng được xuất khẩu nhiều nhất là cản xe, bộ dây điện xe du lịch, nhíp ô tô, áo ghế xe du lịch... Thị trường xuất khẩu của THACO gồm 14 nước: Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines, Kazakhstan, Malaysia, Singapore, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ, Bangladesh, Thái Lan… trong đó Hàn Quốc là thị trường trọng điểm. Song song đó, THACO còn xuất khẩu linh kiện ngoài ngành ô tô (linh kiện nhựa, cơ khí) sang Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước ngoài khu vực ASEAN; Cung cấp sản phẩm cho khối doanh nghiệp FDI, chủ yếu là các doanh nghiệp ở lĩnh vực sản xuất linh kiện phụ tùng ô tô và gia công các sản phẩm nhựa, cơ khí…
Hiện nay, THACO tập trung đầu tư công nghệ sản xuất theo hướng tự động hóa, ứng dụng số hóa trong quản trị điều hành theo tinh thần cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cùng với đó là nhận chuyển giao công nghệ và hỗ trợ kỹ thuật từ các các công ty có thế mạnh về công nghệ và thị trường linh kiện phụ tùng ô tô, nhờ đó, các sản phẩm xuất khẩu của THACO đạt tiêu chuẩn toàn cầu về chất lượng và công nghệ của các hãng ô tô thế giới.
Khu phức hợp của THACO |
Phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu
Năm 2019 mở đầu cho giai đoạn đầu tư phát triển mới, THACO tiếp tục gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, sẽ phát triển các sản phẩm xuất khẩu mới như của xe All-New Kia Cerato và một số bộ phận chuyển động, đầu tư xây dựng các nhà máy linh kiện phụ tùng mới: sản xuất khung xe tải; sản xuất hệ thống truyền động (hộp số, cầu xe); mâm ô tô; thùng nhiên liệu; xylanh thủy lực, linh kiện cao su kỹ thuật;… góp phần phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và gia tăng tỷ lệ nội địa hóa cho xe du lịch đạt trên 40%, đạt yêu cầu xuất khẩu sang khu vực ASEAN với thuế suất 0%.
Cảng Chu Lai |
Bên cạnh đó, THACO sẽ mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước ở Châu Mỹ, xây dựng hệ thống bán hàng và chăm sóc khách hàng tại Philippines, Thái Lan, Singapore - cũng là những thị trường mà THACO đã xuất khẩu xe bus. Khối doanh nghiệp FDI vẫn là nhóm khách hàng trọng điểm mà THACO tập trung khai thác để tạo tiền đề đầu tư công nghệ sản xuất và đa dạng hóa sản phẩm.
Thaco rót 1 tỷ USD vào Hoàng Anh Gia Lai Công ty ôtô Trường Hải (Thaco) sẽ đầu tư vào các công ty của HAGL với tổng dòng tiền gần 1 tỷ USD. |
Thaco - Hyundai - Toyota: Rõ ràng cuộc đua tam mã Cuộc đua tam mã về doanh số xe du lịch trên thị trường ô tô Việt Nam giữa Thaco- Hyundai- Toyota rõ ràng hơn khi ... |
VinFast – Thaco: 2 cách làm, 1 mục tiêu Dù Thaco của ông Trần Bá Dương và VinFast của ông Phạm Nhật Vượng có cách làm ô tô khác nhau nhưng dường như cả ... |
Thaco bất ngờ dừng nhập khẩu, tăng giá xe lắp ráp Thaco dừng nhập khẩu 2 mẫu xe hạng C của Kia và 1 mẫu xe cỡ nhỏ của Peugeot từ tháng 5/2018, đồng thời tăng ... |
Thaco Trường Hải có Tổng giám đốc mới Thaco Trường Hải vừa bổ nhiệm ông Phạm Văn Tài làm Tổng giám đốc, thay thế cho ông Nguyễn Hùng Minh. |
Thaco khánh thành nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á Thaco Mazda là nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á với công suất 100.000 xe/năm và đạt chuẩn toàn cầu của ... |
Nghị định 116: Thaco- VAMA quyết liệt tranh cãi Dù Nghị định 116 đã có hiệu lực gần 2 tháng nhưng tranh cãi giữa Thaco (Trường Hải) và phần còn lại trong VAMA vẫn ... |
Thaco khánh thành nhà máy sản xuất máy nông nghiệp Sáng 21/2, tại khu phức hợp Chu Lai (Quảng Nam), Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy ... |
BMW và MINI chính thức được Thaco phân phối tại Việt Nam Thaco chính thức phân phối các thương hiệu BMW, MINI và BMW Motorad tại thị trường Việt Nam với 15 showroom trong năm 2018. |
Thaco Kia đặt mục tiêu bán hơn 22.000 xe năm 2017 Thaco Kia đặt mục tiêu bán hơn 22.000 xe trong năm 2017. Trong 9 tháng đầu năm, đã có hơn 16.000 xe Kia được bán ... |