Phượt ở đâu trong dịp Tết Nguyên Đán 2019?

Miền Tây, Sapa, Mộc Châu,... là những địa điểm lý tưởng nếu bạn đang có ý định đi phượt trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán 2019 cận kề.
TIN LIÊN QUAN
phuot o dau trong dip tet nguyen dan 2019 Ngắm hoa Tây Bắc dịp đầu năm
phuot o dau trong dip tet nguyen dan 2019 Lạc lối giữa thiên đường mây huyền ảo trên thế giới
phuot o dau trong dip tet nguyen dan 2019 Trải nghiệm khu phố Hàn Quốc giữa lòng Đà Nẵng

"Đi phượt ở đâu đẹp?" là câu hỏi thường trực với nhiều phượt thủ khi những ngày Tết thảnh thơi đang đến gần. Năm mới là dịp hầu hết tất cả mọi người dành thời gian cho gia đình. Tuy nhiên nhiều bạn lại dành những ngày đầu năm để khám phá vùng đất mới lạ, để đắm mình trong không gian thiên nhiên tĩnh lặng bình dị cũng như thỏa mãn đam mê "xê dịch" của mình. Hãy chọn cho mình một trong những địa điểm sau đây và lên kế hoạch ngay từ bây giờ cho chuyến đi phượt của bạn nhé:

1. Đèo Mã Phục, Cao Bằng

Nếu như bạn đã chinh phục được "tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam thì tại sao không thử tìm đến những vùng đất mới. Bất kỳ ai đến đây cũng bị mê hoặc bởi những điều đặc biệt của đèo Mã Phục mà không nơi nào có được. Trên con đường đèo quanh co bám sát cạnh những dãy núi đá vôi cao chót vót là nơi họp chợ nhộn nhịp, sầm uất. Chợ phiên nơi đây thường họp vào các ngày 3, 8,13, 18, 23, 28 hàng tháng cung cấp các mặt hàng cho cả khu vực trong vùng.

phuot o dau trong dip tet nguyen dan 2019
Đèo Mã Phục

Với những người lần đầu đi qua con đèo này chắc chắn cũng có vài phen thót tim bởi những khúc cua cực kỳ mạo hiểm. Lên đến đỉnh đèo, bạn sẽ bị che khuất tầm nhìn bởi hai dãy núi đá vôi như một cửa ải phân cách chia đường đèo thành hai hướng, một hướng tiến về trung tâm huyện Trà Lĩnh rồi ra cửa khẩu Hùng Quốc, hướng còn lại xuống đèo để đi đến 4 huyện Trùng Khánh, Quảng Uyên, Phục Hòa, Hạ Lang.

Mã Phục nằm trên con đường độc đạo từ thị xã Cao Bằng đi vào các huyện do vậy đỉnh đèo luôn là nơi dừng chân nghỉ ngơi của mọi người để tiếp tục cuộc hành trình. Hãy đến với Mã Phục vào mùa xuân để được chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt vời nhất của vùng sơn cước.

2. Tà Xùa, Yên Bái

Thay vì chọn những địa danh để nghỉ dưỡng, các phượt thủ muốn tự mình khám phá những vùng đất mới, được hòa mình vào thiên nhiên, chinh phục chính bản thân mình. Một sự lựa chọn khác cho các phượt thủ là bồng bềnh trên đại dương mây Tà Xùa. Phần thưởng cho các phượt thủ khi chinh phục đỉnh Tà Xùa là được chiêm ngưỡng biển mây. Bạn sẽ lạc bước vào chốn bồng lai tiên cảnh khi được ngắm nhìn những đám mây trôi mà quên đi bao bộn bề, vất vả của cuộc sống thường ngày trong năm cũ vừa qua.

3. Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Nếu bạn là một người theo chủ nghĩa xê dịch thì chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm tuyệt đẹp này. Nhắc đến những cảnh đẹp ở Lý Sơn, ngoài biển xanh cát trắng thì không thể không nhắc đến chùa Hang, hang Câu, cổng Tò Vò, cột cờ ở đỉnh Thới Lới, cánh đồng hành tỏi, hồ nước ngọt trên miệng núi lửa (có một không hai ở Việt Nam nhé). Và chỉ cần biết cách sắp xếp lịch trình một chút là có thể khám phá hết tất cả những điểm đó trong vòng một ngày bằng xe máy.

phuot o dau trong dip tet nguyen dan 2019
Đảo Lý Sơn

Và điều đáng ngại nhất là khi đi phượt các vùng miền mới thường xảy ra nạn chặt chém giá hoặc giá cả ăn uống đắt đỏ. Nhưng đến Lý Sơn các bạn không phải lo gì về giá cả bởi tất cả đều rất bình dân, nếu biết lựa chọn dịch vụ phù hợp với túi tiền của mình từ khách sạn cho đến các nhà hàng hải sản, hay các dịch vụ khác.

4. Mộc Châu

Có thể nói Mộc Châu là điểm đến “nên thơ” và mơ mộng nhất của phía Bắc, Việt Nam. Xứng đáng là một nơi bạn phải đến ít nhất một lần trong đời. Vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng kết hợp với sắc màu văn hóa dân tộc Tây Bắc đã tạo nên một bức tranh thủy mạc tuyệt vời. Nếu như mùa xuân Mộc Châu đặc trưng bởi sắc hồng phai của hoa đào, trắng muốt tinh khôi của hoa mận hoa mơ, hoa ban, thì mùa hạ cao nguyên này lại tươi mát bởi những mảng xanh non mở của những ruộng ngô, đồi chè… hay là mùa kết trái của những loài hoa (mận, đào, mơ…).

phuot o dau trong dip tet nguyen dan 2019
Có thể nói Mộc Châu là điểm đến “nên thơ” và mơ mộng nhất của phía Bắc

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, Mộc Châu còn sở hữu rất nhiều các di tích lịch sử như động Sơn Mộc Hương, chùa Chiền Viên, thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông, các bản văn hóa của người Mông, người Dao ở Vân Hồ.

Mộc Châu với những câu hát điệu múa khèn, các món ăn dân tộc đặc sắc và những vườn chè xanh ngát, nơi đó ước hẹn những bước chân ngao du một loài hoa làm say đắm, nhớ nhung mỗi khi trở về. Hơn nữa cách Mộc Châu không xa thì còn một số điểm check in và thử thách lòng phượt như: chinh phục đỉnh Pha Luông, săn mây Tà xùa… được dân du lịch bụi ưa thích.

5. Sapa

Nếu bạn chọn phượt hoàn toàn chắc chắn phương tiện của bạn là xe máy. Các bạn cứ thẳng tiến Hà Nội - Yên Bái - Lào Cai - Sa Pa thôi, đường quốc lộ hết nên rất dễ đi, quãng đường dài khoảng 390 km. Cung đường dạng phượt muôn màu muôn vẻ.

phuot o dau trong dip tet nguyen dan 2019
Sapa huyền ảo trong sương

Phượt nhẹ nhàng là đi tàu hỏa hoặc xe khách tới ga Lào Cai rồi từ đó thuê xe máy đi lên Sa Pa. Cung đường từ ga Lào Cai lên Sa Pa chỉ khoảng 40 km, đường đi uốn lượn, phía dưới suối cũng quanh co, xa xa là những vạt núi xanh và những cánh đồng ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp.

Chi phí thuê xe máy vào khoảng 100.000-200.000/ngày tùy thuộc loại xe, nên chọn xe số vừa đỡ tốn xăng lại khỏe đối với những địa hình dốc. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn đi xe giường nằm chạy thẳng từ Hà Nội đến Sa Pa.

Những địa điểm bạn nên note lại khi tới Sapa như Hàm Rồng (trong trung tâm thị trấn), Thác Bạc (cách thị trấn khoảng 12 km), Cầu Mây (cách thị trấn khoảng 17 km), bản Cát Cát (cách thị trấn 2 km), bản Tả Van (cách trung tâm thị trấn 8 km), Tả Phìn (cách trung tâm thị trấn khoảng 12 km), bãi đá cổ (cách trung tâm thị trấn khoảng 10 km), Fansipan - nóc nhà của Đông Dương (cách thị trấn khoảng 9 km), chợ Bắc Hà (cách Lào Cai chừng 70 km). Tham quan Trung Quốc qua cửa khẩu Hà Khẩu (Trong trung tâm TP. Lào Cai).

6. Miền Tây

phuot o dau trong dip tet nguyen dan 2019
Rừng tràm miền Tây

Miền Tây có lẽ là địa danh được nghe nhắc đến nhiều nhất trong các chuyến đi phượt của giới trẻ đến từ các tỉnh miền Bắc, Trung và nhất là các bạn ở Sài Gòn. Không có những ngôi nhà cao tầng mọc san sát , không có xe cộ tấp nập ồn ào và nhộn nhịp như các thành phố lớn , thế nhưng miền Tây lại hấp dẫn nhờ phong cảnh sông nước mênh mang, xuồng ghe đông đúc.

7. Một số địa điểm gần Hà Nội

Nếu bạn ở Hà Nội, phượt ngắn ngày và dành thời gian còn lại quây quần bên gia đình, bạn bè thì hoàn toàn có thể đến Tam Đảo. Nếu tết âm lịch vào đúng ngày lạnh giá thì khi lên Tam Đảo bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những hàng cây và con đường đóng băng tuyết như ở các nước phía Bắc. Tết đến Tam Đảo bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng như lợn mán, gà đồi, rượu sâu chít, rau su su…với sự chào đón vô cùng thân thiện của người dân địa phương.

Hoặc bạn có thể đến Ba Vì khi cách thủ đô Hà Nội 53km, từ thủ đô chạy thẳng đến đại lộ Thăng Long là bạn đã có mặt tại vùng đất địa linh nhân kiệt.

Đến với Ba vì, bạn được khám phá nền văn hóa lâu đời của con người nơi đây, đồng thời được hòa mình cùng thiên nhiên với các khu du lịch nổi tiếng như du lịch khoang xanh suối tiên, du lịch ao vua, du lịch thác đa, du lịch hồ tiên xa, vườn quốc gia Ba Vì… Với dân phượt thì Ba Vì là địa điểm du lịch gần Hà Nội nhất và được lựa chọn phượt nhiều nhất.

phuot o dau trong dip tet nguyen dan 2019 Kinh nghiệm mua ô tô dịp cuối năm

Tìm hiểu kỹ thông tin, tìm đại lý uy tín,... là những điều cần ghi nhớ khi mua xe ô tô dịp cuối năm để ...

phuot o dau trong dip tet nguyen dan 2019 Giá lăn bánh Mitsubishi Outlander năm 2019

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì Mitsubishi Outlander năm 2019 có giá lăn bánh dao động từ 916 triệu đồng đến 1,215 ...

phuot o dau trong dip tet nguyen dan 2019 Video: Ô tô tông liên hoàn, 2 vợ chồng cuốn vào gầm xe tử vong

Khoảng 14h ngày 6/1, chiếc ô tô 5 chỗ đã gây tai nạn liên hoàn trên đường Mậu Lương (Kiến Hưng, Hà Đông) khiến 2 ...

phuot o dau trong dip tet nguyen dan 2019 Có 120 triệu: Đi xe máy xịn mặc áo mưa hay ngồi ô tô 'cỏ' không nắng?

Trong tay 120 triệu, có người tất tay cho một chiếc xe máy xịn, đẳng cấp nhưng lại có người chọn ngồi trên ô tô ...

phuot o dau trong dip tet nguyen dan 2019 Giá xe Nissan tháng 1/2019: X-Trail và Sunny giảm tới 30 triệu

So với tháng trước, giá xe Nissan tháng 1/2019 có sự thay đổi khi X-Trail và Sunny lần lượt giảm tới 30 triệu đồng.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Những điểm du xuân lý tưởng dịp Tết tại khu vực phía Bắc

Những điểm du xuân lý tưởng dịp Tết tại khu vực phía Bắc

Cùng gia đình và bạn bè khám phá những địa điểm du lịch dịp Tết là trải nghiệm đáng nhớ và thú vị.
Gợi ý 5 điểm du lịch hấp dẫn đón chào năm mới 2020

Gợi ý 5 điểm du lịch hấp dẫn đón chào năm mới 2020

Tết năm nay bạn đã có dự định đi đâu chơi, nghỉ ngơi kết hợp cùng du lịch sau một năm làm việc vất vả chưa? Autobikes sẽ gợi ý cho bạn danh sách 5 điểm du lịch mà bạn có thế tới để đón năm mới đầy may mắn nhưng vẫn nhộn nhịp và vui vẻ với nhiều hoạt động mùa lễ hội.    
Những lý do khiến Bhutan trở thành vương quốc hạnh phúc nhất thế giới

Những lý do khiến Bhutan trở thành vương quốc hạnh phúc nhất thế giới 1

Mới đây, trang Lonely Planet đã bình chọn Bhutan trở thành điểm đến đáng ghé thăm trong năm 2020. Dưới đây là những lý do khiến quốc gia hạnh phúc nhất thế giới này được yêu thích.
Quảng Trị - điểm đến của những trải nghiệm du lịch độc đáo

Quảng Trị - điểm đến của những trải nghiệm du lịch độc đáo

Quảng Trị nổi tiếng là vùng đất anh hùng thời chiến tranh. Trong thời bình, mảnh đất miền Trung này lại mang đến những trải nghiệm du lịch độc đáo.
Mã Pì Lèng và huyền thoại tứ đại đỉnh đèo hút dân phượt

Mã Pì Lèng và huyền thoại tứ đại đỉnh đèo hút dân phượt

Được mệnh danh tứ đại đỉnh đèo, Mã Pì Lèng, Ô Quy Hồ, Pha Đin, Khau Phạ là những cung đường thu hút khách du lịch, đặc biệt giới trẻ chinh phục.

Cùng chuyên mục

Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Đây là cuộc hội ngộ đầu tiên của các chủ xe VF8 tại Miền Bắc, được tổ chức bởi những khách hàng sử dụng xe ô tô VinFast
Du xuân xuyên Việt “nhàn tênh” với xe điện VinFast

Du xuân xuyên Việt “nhàn tênh” với xe điện VinFast

Nhẹ nhàng chinh phục hàng nghìn km đủ mọi địa hình, với chi phí chỉ bằng 1/4 so với xe xăng là tổng kết “du xuân nhàn” được người dùng xe điện kể lại trong cuộc thi “Lái xe xanh – Rinh rồng vàng”.
Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Khám phá cảnh băng tuyết tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn với xe điện VinFast VF8 là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị.

Tin khác

10 việc cần chuẩn bị khi du lịch châu Âu tự túc

10 việc cần chuẩn bị khi du lịch châu Âu tự túc

Châu Âu không phải quá khó đi nếu bạn có kế hoạch kỹ lưỡng ngay từ các khâu đầu tiên.
5 lý do bạn nên đón hè tại Phú Quốc

5 lý do bạn nên đón hè tại Phú Quốc

Với 20km chiều dài, Bãi Trường được mệnh danh là bãi biển dài nhất Phú Quốc, nơi có bờ cát trắng mịn cùng loạt resort sang trọng.
 8 điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới

 8 điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới

Hãy thử điểm qua một số địa điểm du lịch mạo hiểm trên thế giới giúp bạn trải nghiệm các cung bậc cảm xúc.
7 hòn đảo đẹp nhất ở Campuchia cho kỳ nghỉ hè

7 hòn đảo đẹp nhất ở Campuchia cho kỳ nghỉ hè

Koh Rong, Song Saa, Koh Tang là những hòn đảo đẹp, hoang sơ mà CNN gợi ý cho du khách khi đến với Campuchia.
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Khi nói đến những điểm du lịch mộng mơ ai cũng nghĩ ngay đến Sapa, Đà Lạt, Đồng Văn... và Mộc Châu cũng không nằm ngoài danh sách này.
Du lịch Tây Nguyên có gì hấp dẫn?

Du lịch Tây Nguyên có gì hấp dẫn?

Nói đến Tây Nguyên, chúng ta nghĩ ngay đến vùng không gian văn hóa cồng chiêng, đến kho tàng sử thi, đến kiến trúc nhà Rông,...
Chỉ với 10 triệu đồng nên du lịch ở đâu?

Chỉ với 10 triệu đồng nên du lịch ở đâu?

Nếu như ngân sách của bạn eo hẹp thì cũng đừng lo, dưới đây là những điểm đến tuyệt vời với mức chi phí chỉ từ 8 - 10 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động