Kinh nghiệm mua ô tô dịp cuối năm

Tìm hiểu kỹ thông tin, tìm đại lý uy tín,... là những điều cần ghi nhớ khi mua xe ô tô dịp cuối năm để chơi Tết.
TIN LIÊN QUAN
kinh nghiem mua oto dip cuoi nam Kinh nghiệm lái xe hơi ngày giá rét, sương mù
kinh nghiem mua oto dip cuoi nam Sử dụng chế độ sưởi ấm trên ô tô khi trời lạnh như nào cho hợp lý?
kinh nghiem mua oto dip cuoi nam 5 bí quyết giúp bạn lái xe an toàn dịp Tết

Cuối năm và dịp cận Tết Nguyên đán được xem là thời điểm phù hợp để mua sắm ô tô. Thực tế ghi nhận thị trường ô tô Việt vào dịp cuối năm luôn sôi động hơn. Nắm bắt được nhu cầu mua xe của khách hàng, nhiều hãng xe đã tung ra những chương trình ưu đãi về giá cả, phụ kiện xe hay các gói bảo hành hấp dẫn.

Tuy nhiên, đứng trước diễn biến nhộn nhịp khó lường của thị trường, khách hàng cần tỉnh táo để tậu được đúng chiếc xế hộp thật sự phù hợp với sở thích và điều kiện kinh tế của bản thân. Dưới đây là những kinh nghiệm dành cho người mua xe ô tô chơi Tết vào dịp cuối năm:

Cân nhắc nhu cầu và ngân sách mua xe ôtô

Hiểu rõ mục đích của việc mua xe ôtô rất quan trọng và ảnh hưởng lớn tới các yếu tố liên quan như kiểu dáng, đời xe hay giá cả. Nếu bạn cần một chiếc ôtô để di chuyển mỗi ngày, hãy lựa chọn các mẫu xe đô thị cỡ nhỏ. Trường hợp muốn mua xe có không gian rộng, vận hành ổn định cho gia đình hay chạy dịch vụ, bạn nên hướng tới các mẫu SUV hay MPV. Nếu yêu thích trải nghiệm off-road thì xe đa dụng gầm cao (SUV/CUV) hay bán tải mạnh mẽ chính là người đồng hành bạn cần.

kinh nghiem mua oto dip cuoi nam
Hãy cân nhắc thật kỹ khả năng chi trả của bản thân, gia đình để việc sắm ô tô không làm cho kinh tế, cuộc sống của bạn trở nên khó khăn, đảo lộn.

Đồng thời, khách hàng cũng phải xác định được mức chi phí dùng cho việc mua xe bởi ô tô là một trong những tài sản có giá trị lớn nhất của người Việt. Hãy tính toán hợp lý và hạn chế để bản thân phải gánh áp lực về tài chính quá nặng nề trong tương lai sau khi mua xe hơi chơi Tết.

Tìm hiểu các thông tin liên quan đến mẫu ôtô sắp mua

Sau khi đã xác định rõ mục đích và ngân sách, khách hàng cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến hãng xe, mẫu xe, đời xe, giá xe ô tô , nguồn cung cấp... Chỉ một vài thao tác trên máy tính hay điện thoại thông minh, bạn hoàn toàn tìm ra một danh sách dài các tin rao bán xe trên toàn quốc. Đặc biệt, chỉ mất vài giây xoay chuột, bạn sẽ có cái nhìn tổng thể và trực quan nhờ công nghệ 3D Scanning tiên tiến.

kinh nghiem mua oto dip cuoi nam
Khi mua xe dịp cuối năm, bên cạnh giá bán bạn cũng nên theo dõi, cập nhật thông tin về mẫu mã, thiết kế của những dòng xe quan tâm.

Khi mua xe dịp cuối năm, bên cạnh giá bán bạn cũng nên theo dõi, cập nhật thông tin về mẫu mã, thiết kế của những dòng xe quan tâm. Bởi trước khi phân phối phiên bản mới, các đại lý thường tung ra chương trình ưu đãi cho các phiên bản cũ để thu hút người mua và giải quyết hàng "tồn kho".

Ngoài ra, trước khi chọn mua xe, bạn nên cập nhật tiêu chuẩn, quy định dành cho các dòng ô tô tại Việt Nam. Theo lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu. Bắt đầu từ ngày 1/1/2017 các loại xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu tại Việt Nam phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Vì vậy, để chiếc xe của bạn đáp ứng được tiêu chí, quy định sử dụng trong tương lai, đây cũng là một trong những yếu tố mà bạn nên cân nhắc khi chọn mua ô tô tại thời điểm cuối năm.

Chọn thời điểm thích hợp để mua xe

Thông thường vào những tháng cuối năm, các hãng xe, đại lý sẽ liên tục tung ra chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng, qua đó có thể đạt được mục tiêu doanh số. Đây là thời điểm mà không ít người cho là “lý tưởng” để sắm ô tô. Tuy nhiên, bạn nên tỉnh táo, đừng quá vội vàng, ham giá rẻ để rồi phải tiếc nuối, khi rơi vào cảnh “vừa mua xe xong, giá xe lại tiếp tục giảm”. Để tránh rơi vào trường hợp này, hãy thường xuyên dõi theo giá xe mà đại lý niêm yết, đối chiếu với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giá được đưa ra… để chọn thời điểm ký hợp đồng mua xe.

kinh nghiem mua oto dip cuoi nam
Một trong những yếu tố để mua được xe giá tốt là chọn đúng thời điểm ký hợp đồng mua xe

Bên cạnh đó, khi nhu cầu sắm ô tô của người tiêu dùng gia tăng vào dịp cuối năm. Đối với một số mẫu ô tô, các đơn vị kinh doanh thường đưa ra lý do “cung không kịp cầu” để tác động vào tâm lý người tiêu dùng. Nhiều người vì mong muốn sở hữu xe vội vã ký hợp đồng “đặt cọc” tiền để sớm nhận được xe. Tuy nhiên, có thể số tiền chênh lệch khi mua xe ở những thời điểm khác nhau còn cao hơn cả mức ưu đãi, giảm giá mà người mua xe được hưởng.

Tìm đại lý, thỏa thuận mua bán ôtô rõ ràng

Vào thời điểm cuối năm, không hiếm gặp tình trạng đại lý tư nhân hay chính hãng sử dụng chiêu trò đội giá hay ép khách "mua bia kèm lạc" tại Việt Nam, đặc biệt là các dòng xe ăn khách. Chính vì vậy cần cân nhắc lựa chọn đại lý mua xe uy tín để có thể tậu được chiếc xe chất lượng đi kèm với giá tốt nhất. Đồng thời, đối với các loại hợp đồng đặt cọc hay hợp đồng mua bán xe, cần thống nhất các thỏa thuận rõ ràng, tránh những rắc rối phát sinh về sau.

Kiểm tra chất lượng xe trước khi mua

Ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển có giá trị lớn mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của người sử dụng xe. Chính vì thế, cần kiểm tra cẩn thận tất cả các bộ phận trên xe và không quên lái thử một vài vòng. Lời khuyên thiết thực dành cho bạn là nên đi cùng với người có nhiều kinh nghiệm về ô tô và trải nghiệm ở nhiều showroom trước khi quyết định đưa xế cưng về dinh.

kinh nghiem mua oto dip cuoi nam Giá lăn bánh Mitsubishi Outlander năm 2019

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì Mitsubishi Outlander năm 2019 có giá lăn bánh dao động từ 916 triệu đồng đến 1,215 ...

kinh nghiem mua oto dip cuoi nam Video: Ô tô tông liên hoàn, 2 vợ chồng cuốn vào gầm xe tử vong

Khoảng 14h ngày 6/1, chiếc ô tô 5 chỗ đã gây tai nạn liên hoàn trên đường Mậu Lương (Kiến Hưng, Hà Đông) khiến 2 ...

kinh nghiem mua oto dip cuoi nam Có 120 triệu: Đi xe máy xịn mặc áo mưa hay ngồi ô tô 'cỏ' không nắng?

Trong tay 120 triệu, có người tất tay cho một chiếc xe máy xịn, đẳng cấp nhưng lại có người chọn ngồi trên ô tô ...

kinh nghiem mua oto dip cuoi nam Giá xe Nissan tháng 1/2019: X-Trail và Sunny giảm tới 30 triệu

So với tháng trước, giá xe Nissan tháng 1/2019 có sự thay đổi khi X-Trail và Sunny lần lượt giảm tới 30 triệu đồng.

kinh nghiem mua oto dip cuoi nam Giá xe Toyota tháng 1/2019: Innova giảm, Fortuner vẫn 'bia kèm lạc'

So với tháng trước giá xe Toyota tháng 1/2019 vẫn giữ nguyên trong đó Innova tiếp tục giảm giá còn Fortuner vẫn 'bia kèm lạc'.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Vì sao sau Tết là thời điểm vàng để mua ô tô?

Vì sao sau Tết là thời điểm vàng để mua ô tô?

Những nguyên nhân dưới đây sẽ lý giải cho việc sau Tết chính là thời điểm vàng để mua ô tô.
Mua ô tô cũ đi Tết, kinh nghiệm nên biết

Mua ô tô cũ đi Tết, kinh nghiệm nên biết

Dưới đây là 7 kinh nghiệm vàng để bạn có thể tự tin khi mua ô tô cũ đi Tết để tránh  rơi vào tình trạng tiền mất tật mang, ôm bực vào người.
Chọn màu xe hợp mệnh khi mua ô tô năm 2019

Chọn màu xe hợp mệnh khi mua ô tô năm 2019

Ngoài giá tiền, thông số xe thì việc chọn màu xe hợp mệnh khi mua ô tô năm 2019 cũng là một trong những từ khóa được quan tâm.
Những điều cần cân nhắc khi mua ô tô thời điểm này ?

Những điều cần cân nhắc khi mua ô tô thời điểm này ?

Vấn nạn tắc đường ngày càng nan giải, tài chính chưa sẵn sàng…là những điều bạn nên cân nhắc khi mua một chiếc ô tô thời điểm này.
Kinh nghiệm không ‘mất tiền oan’ khi mua xe tại Việt Nam

Kinh nghiệm không ‘mất tiền oan’ khi mua xe tại Việt Nam

Chuyển tiền đặt cọc cho nhân viên bán hàng, không đọc kỹ hợp đồng…là những tình huống khách hàng dễ mất tiền oan khi mua xe.

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Bên cạnh việc tập trung cao độ, tài xế cũng phải nắm những kĩ năng cần thiết để xử lí những tính huống cấp bách. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc
Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá nhiều mẫu ô tô giảm mạnh sau Tết do đại lý tăng ưu đãi cho khách nên đây được xem là thời điểm mua xe giá tốt.
Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Lái xe có thể bị phạt đến 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 24 tháng nếu điều khiển xe mà nồng độ cồn vượt 0,4 miligam/1 lít khí thở
Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Từ ngày 15/2, 19 trường hợp xe ô tô cải tạo dưới đây vẫn được phép cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định
Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Người chạy ô tô, xe máy vi phạm lỗi vượt quá tốc độ sẽ bị xử phạt thế nào, mức phạt cao nhất cho hành vi này bao nhiêu tiền?
Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, khi về quê dịp tết Nguyên đán sắp tới, các chủ xe cần lưu ý một số những kinh nghiệm dưới đây

Tin khác

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định, đặt lịch hẹn,… là một số vấn đề cần chú ý khi đi đăng kiểm
Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Một số lưu ý khi thuê xe tự lái dịp Tết Nguyên Đán

Để tránh gặp phải tình trạng lừa đảo và đôn giá dịp Tết, khách hàng có thể tham khảo những kinh nghiệm thuê xe tự lái dưới đây
Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Khám phá cảnh băng tuyết tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn với xe điện VinFast VF8 là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị.
Một số lưu ý khi lái xe ô tô vào mùa đông để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe ô tô vào mùa đông để đảm bảo an toàn

Thời tiết lạnh giá thường tiềm ẩn nhiều rủi ro, vì vậy, cần chú ý một số vấn đề dưới đây để nâng cao sự an toàn khi lái xe vào mùa đông
Trường hợp nào không được đổi giấy phép lái xe?

Trường hợp nào không được đổi giấy phép lái xe?

Để nắm rõ những trường hợp được và không được đổi GPLX, người dân có thể tham khảo các quy định dưới đây
Xem thêm
Phiên bản di động