Đoàn VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng
| Chủ xe VF 8 hào hứng trải nghiệm tính năng mới sau mỗi lần cập nhật phần mềm VinFast VF 8 cập cảng Mỹ, phạm vi lái đạt 264 dặm VinFast VF 8 đạt 5 sao an toàn của ASEAN NCAP |
Một nhóm chủ xe VinFast VF 8 mới đây đã lên kế hoạch cho chuyến hành trình chinh phục Tây Tạng dài 16.000km trong 30 ngày. Đoàn xe này sẽ chính thức khởi hành từ Hà Nội vào ngày 8/10 tới đây và dự kiến quay trở lại Thủ đô vào ngày 5/11/2024.
![]() |
![]() |
Theo kế hoạch, sẽ có 4 chiếc VinFast VF 8 và tổng cộng 8 người tham gia vào chuyến hành trình khắc nghiệt này. Trong đó có 2 chiếc thuộc bản Eco và 2 chiếc thuộc bản Plus, tất cả đều sử dụng pin SDI, có tầm vận hành tối đa khoảng 400km/lần sạc.
![]() |
![]() |
4 trong số 8 chủ xe VinFast VF 8 tham gia hành trình chinh phục Tây Tạng (áo đỏ). Những chiếc xe tham gia đều được dán decal cung đường đi và các thông tin ở bên hông xe.
![]() |
Trong ảnh là anh Lê Trường Giang - chủ xe VF 8 Eco sẽ tham gia vào hành trình 16.000km này. Được biết hồi đầu năm nay anh Giang đã thực hiện một chuyến hành trình xuyên Đông Dương cùng với chiếc xe điện của bản thân.
![]() |
Cung đường đi trong chuyến hành trình chinh phục Tây Tạng được đánh giá là rất khắc nghiệt. Nguyên nhân bởi các chủ xe VF 8 sẽ phải leo những ngọn núi cao vài nghìn ki-lô-mét, đường đi ngoằn ngoèo, đi kèm với khí hậu rất lạnh, có nơi sẽ xuống âm vài chục độ C khiến cho hiệu suất pin và quãng đường di chuyển sau một lần sạc bị ảnh hưởng. Chưa kể, bản thân những người tham gia cũng sẽ trải qua môi trường sống với lượng oxy loãng do độ cao.
![]() |
Trong chuyến hành trình này, một trong những vật dụng không thể thiếu của các chủ xe VinFast VF 8 đó là đầu chuyển đổi cổng sạc từ chuẩn GB/T sang CCS2. Lý do bởi tại Trung Quốc hoặc Lào, chuẩn sạc của xe điện và các trụ sạc công cộng đều là GB/T. Trong khi xe điện VinFast là CCS2 giống tại châu Âu.
![]() |
Tuy nhiên theo chia sẻ của thành viên trong đoàn, điều khó khăn là đầu chuyển đổi này không phải mua về và cắm sử dụng được ngay (Plug-n-play). Mà phải tinh chỉnh lại phần mềm sau đó mới có thể sử dụng được. Chi phí cho một đầu chuyển đổi này là khoảng 30 triệu đồng.
Theo các chủ xe VF 8, chuyến hành trình này sẽ là bài thử nghiệm khả năng vận hành của mẫu xe này ở nơi có môi trường khắc nghiệt.
Tổng hành trình chuyến đi Tây Tạng (Trung Quốc) có thể lên tới 16.000km sẽ đầy thử thách, kể cả với những mẫu ô tô ... |
Hành trình gần 16.000 km với xe điện VinFast VF8 tới những địa danh nổi tiếng như Tây Tạng sẽ là trải nghiệm đáng nhớ ... |
VinFast VF8 được độ phuộc sau của Neotech để chuẩn bị cho hành trình đi Tây Tạng của chúng tôi sắp tới. |
Bài viết cùng chủ đề
VinFast VF8 chinh phục Tây TạngCó thể bạn quan tâm
Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời
VinFast mở rộng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ
Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast
Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện
VinFast đăng ký loạt xe mới lạ ở Việt Nam
Cùng chuyên mục
Xe điện Việt kiêu hãnh trong đội hình diễu binh 2/9: Khoảnh khắc tự hào không thể quên
Hành trình VF8 chinh phục Tây Tạng: 5 ngày đầu tiên đầy thú vị
Người dùng Việt "thử lửa" VinFast VF8 bằng chuyến viễn du Tây Tạng
Đoàn VinFast VF 8 chinh phục Tây Tạng
Tin khác
Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc
Du xuân xuyên Việt “nhàn tênh” với xe điện VinFast
Những điểm du xuân lý tưởng dịp Tết tại khu vực phía Bắc
Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện
8 điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới
7 hòn đảo đẹp nhất ở Campuchia cho kỳ nghỉ hè







