Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Khi nói đến những điểm du lịch mộng mơ ai cũng nghĩ ngay đến Sapa, Đà Lạt, Đồng Văn... và Mộc Châu cũng không nằm ngoài danh sách này.
TIN LIÊN QUAN
kinh nghiem du lich moc chau Du lịch Tây Nguyên có gì hấp dẫn?
kinh nghiem du lich moc chau Chỉ với 10 triệu đồng nên du lịch ở đâu?
kinh nghiem du lich moc chau Chợ nổi Cái Răng - điểm du lịch hấp dẫn cho nghỉ lễ 30/4-1/5

Để mà tìm kiếm được vùng đất nào có thể du lịch quanh năm suốt tháng với khí hậu mát mẻ, cảnh vật trù phú, món ăn ngon miệng...thì không đâu hợp hơn là những vùng đất cao nguyên hùng vỹ như Mộc Châu. Nếu bạn đang có dự định đến với Mộc Châu để tránh cái nắng gay gắt trong hè này thì không nên chần chừ gì nữa mà hãy lên kế hoạch chinh phục Mộc Châu cùng với những gợi ý dưới đây nhé.

1. Thời điểm lý tưởng

Nếu chỉ muốn đi để thay đổi không khí thoát ra khỏi sự náo nhiệt ồn ào của phố phường bạn có thể đến với Mộc Châu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, còn nếu bạn muốn ngắm những vẻ đẹp riêng của Mộc Châu thì hãy đến vào những thời điểm dưới đây:

- Mùa hoa mận nở: Kéo dài từ cuối tháng 1 tới giữa tháng 2 (dịp Tết âm lịch), đây là thời điểm lý tưởng nhất để cùng hò thật nhiều chị em bạn dì ghé Mộc Châu săn hoa mận nở trắng tinh khôi cả một vùng trời. Những điểm đẹp nhất để ngắm hoa mận nở có thể kể tới: rừng thông Bản Áng, tiểu khu Ba Khe, Lóng Luông, Thông Cuông...Tuy nhiên, mùa hoa đẹp là thế nhưng lại sớm tàn khi chỉ kéo dài từ 2-3 tuần.

kinh nghiem du lich moc chau
Thác Dải Yếm

- Mùa hoa ban và lễ hội Hết Chá: Mùa hoa mận trắng vừa tàn thì ngay liền đó sẽ là mùa hoa ban nở. Tầm thời gian từ tháng 3 tới tháng 4, Mộc Châu như được phủ toàn bộ bằng một trắng tím hết sức lộng lẫy nhưng cũng không kém phần thơ mộng và dịu dàng. Bên cạnh đó còn là lễ hội Hết Chá được tổ chức thường niên từ ngày 23 tới 26/3 của dân tộc người Thái, nhằm bày tỏ tinh thần đoàn kết của cả bản làng và cũng là để bày tỏ thái độ kính trọng với những người thầy thuốc đã cứu chữa họ những lúc ốm đau, bệnh tật.

- Khoảng từ tháng 4-8 Mộc Châu không có gì đặc biệt nhưng cũng còn rất nhiều điểm đến thú vị cho bạn như : Đồi chè Mộc Châu , Thác Dải Yếm … - Đầu tháng 9 có Tết Độc Lập của người Mông. - Tháng 11 là thời điểm hoa cải nở trắng các quả đồi. - Tháng 12 là mùa của dã quỳ, bạn sẽ gặp dã quỳ ngay dọc đường quốc lộ 6.

2. Phương tiện di chuyển

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 200km về phía Tây Bắc theo hướng đi Sơn La. Bạn có thể di chuyển tới Mộc Châu bằng xe máy cá nhân từ Hà Nội hoặc di chuyển tới Mộc Châu bằng xe giường nằm rồi sau đó thuê xe để tham quan Mộc Châu.

Nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể chọn các tuyến xe giường nằm từ Hà Nội đi Sơn La hay từ Hà Nội đi Điện Biên đều sẽ đi qua Mộc Châu, tuy nhiên do các xe này thường khởi hành từ Hà Nội vào khoảng 19-20h nên thời gian lên đến Mộc Châu sẽ vào buổi đêm, nếu đi theo cách này các bạn nhớ chọn những khách sạn hay nhà nghỉ ở Mộc Châu gần đường Quốc lộ 6 để tiện xuống.

Nếu sắp xếp được thời gian đi ban ngày, từ bến xe Mỹ Đình sẽ có xe đi trực tiếp Mộc Châu khoảng 12h trưa. Bạn có thể tự tìm hiểu thông tin các chuyến xe để sắp xếp thời gian phù hợp.

3. Nơi ở

Mộc Châu có 2 thị trấn đó là Thị trấn Mộc Châu và Thị trấn Nông trường Mộc Châu, tại cả 2 nơi này đều có rất nhiều khách sạn nhà nghỉ cho các bạn lựa chọn. Nếu lên Mộc Châu vào các dịp cuối tuần hay các ngày nghỉ lễ các bạn nên gọi điện đặt phòng trước để chắc chắn không phải gặp bối rối khi lên tới nơi rồi mà lại không thể tìm được phòng.

kinh nghiem du lich moc chau
Homestay cực đẹp ở Mộc Châu

Cùng với nhu cầu ở homestay của các bạn trẻ yêu thích du lịch, Mộc Châu cũng dần bắt kịp xu thế với rất nhiều homestay xinh xắn được xây dựng để phục vụ nhu cầu có một nơi ở giá rẻ cũng như có một điểm thật đẹp để có những bức ảnh “sống ảo” như: Bơ House, Nhà ta homestay, Mộc Châu Arena Village,...

4. Địa điểm tham quan

-Thác Dải Yếm: Thác Dải Yếm như một biểu tượng du lịch của Mộc Châu vậy. Vào mùa hè thác chảy và đổ xuống vô cùng tráng lệ, tạo nên 1 khung cảnh gây ấn tượng mạnh tới người thưởng thức.

kinh nghiem du lich moc chau
Đồi chè Mộc Châu

-Rừng thông Bản Áng: Theo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu của nhiều người thì đây là một trong những địa chỉ nhất định phải tới khi ghé Mộc Châu. Không chỉ bởi không gian ở đây rất hùng vĩ và rộng tới, mà còn bởi chỉ cần giơ máy lên tại bất kì góc độ nào là bạn đã có ngay những tấm ảnh để đời rồi. Không khí ở đây cũng rất thoáng đãng, mát mẻ và cực trong lành.

Ngoài ra, còn nhiều địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đã ghé Mộc Châu như bản Pá Phách, đỉnh Pha Luông, đồi chè trái tim, vườn dâu Chimi Farm, Mộc Châu Happly Land, chợ Lào...

5. Ăn uống

- Bê Chao: Những chú bò non ở Mộc Châu khi mới sinh ra (gọi là bê) được xác định giới tính, nếu là bê cái sẽ giữ lại nuôi để lấy sữa, còn bê đực không cho sinh sản sẽ bị loại. Khi bê con bị loại, người dân ở cao nguyên Mộc Châu đã biến nó thành một món ăn giàu chất dinh dưỡng, ngon và hấp dẫn – món bê chao.

kinh nghiem du lich moc chau
Thịt trâu/thịt lợn/ lạp xưởng nướng

Vô vàn những đặc sản khác ở Mộc Châu mà bạn nên thưởng thức như: thịt trâu/thịt lợn/ lạp xưởng gác bếp, cải mèo, cá suối Mộc Châu, cá hồi Mộc Châu,...

Chuu Thơ (tổng hợp)

kinh nghiem du lich moc chau Giá xe tăng, thị trường ô tô Mỹ đi xuống

Phần lớn các hãng xe tại thị trường ô tô Mỹ đều có doanh số đi xuống do nhu cầu mua xe đầu quý 2 ...

kinh nghiem du lich moc chau Giá xe Ford tháng 5/2018 tăng

Giá xe Ford vẫn giữ mức tăng từ 15 tới 50 triệu đồng cho các mẫu xe như Fiesta, Transit, Ranger trong tháng 5/2018.

kinh nghiem du lich moc chau Thêm 2.000 xe ô tô Honda, Chevrolet về Việt Nam

Hơn 2.000 xe ô tô được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam trong tháng 4 vừa qua, trong đó chủ yếu là xe ...

kinh nghiem du lich moc chau Giá xe Chevrolet giảm mạnh

Trong tháng 5/2018, giá xe Chevrolet bất ngờ giảm mạnh 50 triệu đồng với tất cả các phiên bản của mẫu bán tải Colorado.

kinh nghiem du lich moc chau Thị trường ô tô Malaysia đi xuống trong quý 1/2018

Thị trường ô tô Malaysia là sự thống trị của hãng xe nội địa Perodua cùng với đó doanh số xe Nhật đi xuống trong ...

Có thể bạn quan tâm

Những điểm du xuân lý tưởng dịp Tết tại khu vực phía Bắc

Những điểm du xuân lý tưởng dịp Tết tại khu vực phía Bắc

Cùng gia đình và bạn bè khám phá những địa điểm du lịch dịp Tết là trải nghiệm đáng nhớ và thú vị.
Gợi ý 5 điểm du lịch hấp dẫn đón chào năm mới 2020

Gợi ý 5 điểm du lịch hấp dẫn đón chào năm mới 2020

Tết năm nay bạn đã có dự định đi đâu chơi, nghỉ ngơi kết hợp cùng du lịch sau một năm làm việc vất vả chưa? Autobikes sẽ gợi ý cho bạn danh sách 5 điểm du lịch mà bạn có thế tới để đón năm mới đầy may mắn nhưng vẫn nhộn nhịp và vui vẻ với nhiều hoạt động mùa lễ hội.    
Những lý do khiến Bhutan trở thành vương quốc hạnh phúc nhất thế giới

Những lý do khiến Bhutan trở thành vương quốc hạnh phúc nhất thế giới 1

Mới đây, trang Lonely Planet đã bình chọn Bhutan trở thành điểm đến đáng ghé thăm trong năm 2020. Dưới đây là những lý do khiến quốc gia hạnh phúc nhất thế giới này được yêu thích.
Quảng Trị - điểm đến của những trải nghiệm du lịch độc đáo

Quảng Trị - điểm đến của những trải nghiệm du lịch độc đáo

Quảng Trị nổi tiếng là vùng đất anh hùng thời chiến tranh. Trong thời bình, mảnh đất miền Trung này lại mang đến những trải nghiệm du lịch độc đáo.
Mã Pì Lèng và huyền thoại tứ đại đỉnh đèo hút dân phượt

Mã Pì Lèng và huyền thoại tứ đại đỉnh đèo hút dân phượt

Được mệnh danh tứ đại đỉnh đèo, Mã Pì Lèng, Ô Quy Hồ, Pha Đin, Khau Phạ là những cung đường thu hút khách du lịch, đặc biệt giới trẻ chinh phục.

Cùng chuyên mục

Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Đây là cuộc hội ngộ đầu tiên của các chủ xe VF8 tại Miền Bắc, được tổ chức bởi những khách hàng sử dụng xe ô tô VinFast
Du xuân xuyên Việt “nhàn tênh” với xe điện VinFast

Du xuân xuyên Việt “nhàn tênh” với xe điện VinFast

Nhẹ nhàng chinh phục hàng nghìn km đủ mọi địa hình, với chi phí chỉ bằng 1/4 so với xe xăng là tổng kết “du xuân nhàn” được người dùng xe điện kể lại trong cuộc thi “Lái xe xanh – Rinh rồng vàng”.
Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Khám phá cảnh băng tuyết tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn với xe điện VinFast VF8 là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị.
10 việc cần chuẩn bị khi du lịch châu Âu tự túc

10 việc cần chuẩn bị khi du lịch châu Âu tự túc

Châu Âu không phải quá khó đi nếu bạn có kế hoạch kỹ lưỡng ngay từ các khâu đầu tiên.
5 lý do bạn nên đón hè tại Phú Quốc

5 lý do bạn nên đón hè tại Phú Quốc

Với 20km chiều dài, Bãi Trường được mệnh danh là bãi biển dài nhất Phú Quốc, nơi có bờ cát trắng mịn cùng loạt resort sang trọng.
 8 điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới

 8 điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới

Hãy thử điểm qua một số địa điểm du lịch mạo hiểm trên thế giới giúp bạn trải nghiệm các cung bậc cảm xúc.

Tin khác

7 hòn đảo đẹp nhất ở Campuchia cho kỳ nghỉ hè

7 hòn đảo đẹp nhất ở Campuchia cho kỳ nghỉ hè

Koh Rong, Song Saa, Koh Tang là những hòn đảo đẹp, hoang sơ mà CNN gợi ý cho du khách khi đến với Campuchia.
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Khi nói đến những điểm du lịch mộng mơ ai cũng nghĩ ngay đến Sapa, Đà Lạt, Đồng Văn... và Mộc Châu cũng không nằm ngoài danh sách này.
Du lịch Tây Nguyên có gì hấp dẫn?

Du lịch Tây Nguyên có gì hấp dẫn?

Nói đến Tây Nguyên, chúng ta nghĩ ngay đến vùng không gian văn hóa cồng chiêng, đến kho tàng sử thi, đến kiến trúc nhà Rông,...
Chỉ với 10 triệu đồng nên du lịch ở đâu?

Chỉ với 10 triệu đồng nên du lịch ở đâu?

Nếu như ngân sách của bạn eo hẹp thì cũng đừng lo, dưới đây là những điểm đến tuyệt vời với mức chi phí chỉ từ 8 - 10 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động