Phân khúc xe bán tải: Ford Ranger áp đảo
| Ford Ranger lắp ráp giá từ 616 triệu đồng5 bí quyết tối đa khả năng của Ford Ranger khi off-roadFord Ranger bán chạy, giữ vững ngôi vương |
![]() |
Bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2021 vẫn duy trì đà tăng trưởng.
Theo báo cáo của Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, lượng tiêu thụ xe bán tải trong tháng 6/2021 đạt 1.079 xe, giảm 33% so với cùng kì tháng trước. Cộng dồn 6 tháng đầu năm 2021, đã có 11.028 xe được bán ra thị trường, tăng 33,5% so với cùng kì năm ngoái (7.341 xe).
Đồng thời, thị phần xe bán tải là 7,32% trong tổng doanh số lũy kế của toàn thị trường từ đầu năm đến hết tháng 6/2021 (theo số liệu VAMA), tăng hơn so với mức 6,84% cùng kỳ năm 2020.
Kết quả này, không bao gồm doanh số bán của Nissan Navara hay Chevrolet Colorado khi nhà sản xuất, phân phối tạm dừng công bố số liệu bán hàng.
Trong đó, Ford Ranger áp đảo hoàn toàn các đối thủ còn lại với doanh số 6.912 xe, tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái tới 54% (4.464 xe). Vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Toyota Hilux (1.878 xe), Mitsubishi Triton (1.500 xe), Mazda BT50 (662 xe)…
Kết quả này nhờ vào nỗ lực của Ford trong việc liên tục cập nhật mẫu mã, công nghệ mới cho Ford Ranger.
Bên cạnh đó, việc Ford Ranger chuyển sang lắp ráp trong nước đã thúc đẩy tâm lý tiêu dùng. Trong suốt hai tháng qua, những người muốn mua Ford Ranger “nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan” đã đổ xô đến showroom đặt xe, dẫn tới doanh số tăng vọt. Điều này xảy ra ngay cả khi lộ trình xuất xưởng cũng như thời điểm mở bán xe lắp ráp trong nước chưa hề được Ford Việt Nam tiết lộ.
Riêng mẫu xe Isuzu D-max, kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, chỉ vỏn vẹn 76 xe bán ra, giảm 31 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Isuzu D-Max là mẫu xe bán tải duy nhất góp mặt trong danh sách 10 xe bán chậm nhất năm 2021.
Là một mẫu xe được khá nhiều khách hàng ưa chuộng tại Thái Lan, nhưng khi đặt chân vào thị trường Việt Nam, mẫu xe này lại không nhận được nhiều sự quan tâm của các khách hàng Việt, nơi mà thiết kế ngoại nội thất của xe phải đặt lên làm lựa chọn hàng đầu.
Thực vậy, Isuzu D-Max là một mẫu xe hướng đến sự thực dụng, đúng chất nồi đồng cối đá và có phần thô cứng. Chính lý do này đã khiến doanh số của mẫu xe này tại thường nằm trong Top 10 xe bán chậm tại Việt Nam.
Dù VinFast Fadil dẫn đầu 10 ô tô bán chạy nhất 6 tháng 2021 nhưng cuộc đua tam mã với Toyota Vios và Hyundai Accent ... |
Trong số Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 6/2021, thì có 9 mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản, riêng Toyota có 5 ... |
Tháng 6, VinFast Fadil bán được 2.552 xe, tiếp tục trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường và hoàn toàn áp đảo các ... |
Có thể bạn quan tâm
Ford Explorer 2026 phiên bản Trung Quốc táo bạo nhưng không bán ra toàn cầu
Ford Ranger và Everest sắp có thay đổi lớn
Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10/2025: Xe điện VinFast tiếp tục dẫn đầu, xe xăng trở lại mạnh mẽ
Ford nâng cấp Ranger 2026 để đấu Hilux mới nhưng bỏ một động cơ quan trọng
Nissan Navara mới “nương tựa” Mitsubishi để đấu với Hilux và Ranger
Cùng chuyên mục
Porsche 911 GT3 Special Edition - bản mừng sinh nhật nhà sáng lập 911
Vô-lăng kiểu mới sắp xuất hiện trên ôtô
Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi
Kia Seltos đời mới lộ diện
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5
Tin khác
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

