Ô tô cũ lại rủ nhau tăng giá

Giá một số loại ô tô cũ dòng phổ thông như: Kia Morning, Hyundai Elantra, i10, Chevrolet Cruze, Toyota Vios tăng từ 10 – 30 triệu đồng so với tháng trước. 
TIN LIÊN QUAN
o to cu lai ru nhau tang gia Nắng ấm trên thị trường ô tô cũ
o to cu lai ru nhau tang gia Kinh nghiệm mua ô tô cũ chất lượng tốt
o to cu lai ru nhau tang gia Chọn mua Kia Morning cũ giá 160 triệu đồng
o to cu lai ru nhau tang gia Thị trường ô tô cũ gặp khó

Anh Trần Anh Dũng, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội mấy hôm nay chạy đôn chạy đáo hàng chục salon ô tô cũ tìm mua chiếc Hyundai Elantra nhưng vẫn chưa “chốt” bởi giá bán cao. Tham khảo giá trên các websiet bán ô tô cũ mới thấy giá bán chung của hầu hết các dòng xe cũ đã tăng lên so với trước.

Nếu như hồi đầu tháng 4 một salon ô tô cũ trên phố Lê Văn Lương rao bán chiếc Hyundai Elantra 2.0 đời 2017 chạy lướt chỉ 650 triệu đồng, nay cũng là Elantra cùng năm sản xuất 2017 các salon rao bán 670 – 680 triệu đồng (không bớt). Tưởng giá xe sẽ giảm nên tôi đã chờ, nhưng ai ngờ không những không giảm mà lại tăng lên, nếu tình trạng này kéo dài tôi sẽ tiếp tục đợi đến cuối năm mới mua xe vì nhu cầu sử dụng ô tô của gia đình chưa cấp thiết cho lắm...” – Anh Dũng chia sẻ.

o to cu lai ru nhau tang gia
Hyundai i10, Elantra là những mẫu xe cũ đang được nhiều khách hàng tìm mua

Ghi nhận của AutoBikes trên thị trường ô tô cũ Hà Nội những ngày cuối tháng 5 cho thấy sức mua đang tăng khá mạnh so với tháng trước, đặc biệt là các dòng xe phổ thông có giá bán dưới 600 triệu đồng.

Anh Phan Anh, nhân viên bán hàng tại một salon ô tô cũ trên đường Phạm Hùng cho biết: “Những xe cỏ như Kia Morning có năm sản xuất từ 2012 – 2016, Hyundai i10... đang bán rất chạy. Ngoài những khách hàng mua xe kinh doanh, phục vụ công việc làm ăn thì nay còn có cả những khách hàng mua dòng xe này để đi tạm một thời gian để chờ mua xe mới, do đó có xe về salon là bán được ngay...”

Tôi đang chờ đợi xem xe nhập khẩu có giảm giá hay không, bởi một số thông tin cho biết sang tháng 6, 7 tới sẽ có nhiều xe nhập về và giá có thể giảm. Nhưng công việc kinh doanh của tôi cần phải có xe nên đành mua chiếc Morning 2012 với giá 240 triệu đồng đi tạm, khi mua xe mới bán đi ít lỗ và quan trọng nó giải quyết được nhu cầu đi lại cấp bách lúc này...” Anh Minh, một khách hàng chia sẻ.

Những gì đang diễn ra trên thị trường ô tô cũ đã phản ánh đúng quy luật của thị trường. Khi nguồn cung xe nhập khẩu hạn chế, thì lại là cơ hội cho xe cũ phát triển. Sức mua tăng lên và lượng xe cũ rao bán không còn dồi dào như trước đã khiến giá bán tăng lên.

Cụ thể, giá một chiếc Kia Morning đời 2012 trên thị trường đang dao động từ 230 – 260 triệu đồng (tăng 20 triệu đồng so với tháng trước); hay chiếc Hyundai i10 sedan đời 2016 hiện đang có giá bán dao động trên thị trường từ 390 – 400 triệu đồng, trong khi một tháng trước đây chỉ có giá 370 – 380 triệu đồng.

o to cu lai ru nhau tang gia
Những thống kê cho thấy, dòng xe cũ có giá bán dưới 600 triệu đồng đang được nhiều khách hàng chọn mua nhất

Toyota Vios đã qua sử dụng cũng không nằm ngoài “cơn lốc” tăng giá bởi nó luôn là dòng xe cũ bán chạy nhất trên thị trường, mức tăng trung bình của Vios cũ từ 20 -30 triệu đồng so với tháng trước. Một số salon ô tô cũ ở Hà Nội cho biết, nhiều khách hàng sẵn sàng xuống tiền đặt cọc để chờ khi nào salon có xe để được mua ngay. Hiện giá bán Vios số sàn chạy lướt đời 2017 đang có giá bán 510 triệu đồng; Vios E 2016 hình thức đẹp có giá 480 triệu đồng; các bản Vios số sàn có năm sản xuất từ 2010 – 2012 có giá bán dao động từ 310 – 360 triệu đồng...

Thống kê của chotot.com – một trong những trang mua bán ô tô cũ lớn nhất hiện nay cho thấy lượng ô tô cũ rao bán hiện đang tăng gần 10% so với năm 2017. 3 tháng đầu năm 2018 có 26.000 ô tô cũ được rao bán tại website này, trong đó có hơn 18.600 xe rao bán có giá dưới 600 triệu đồng. Điều này cũng cho thấy thị trường ô tô cũ đang có xu hướng tăng lên, đặc biệt là dòng xe phổ thông.

Cũng theo thống kê của chotot.com, dòng sedan đứng đầu về số lượng xe rao bán, chiếm 35% lượt tin đăng với mức giá trung bình từ 520 triệu đồng. Tiếp đến là dòng SUV chiếm 18% tổng lượng tin đăng, với mức giá trung bình từ 812 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng.

Tùng Anh (LSVN)

o to cu lai ru nhau tang gia Cách tính lệ phí trước bạ ô tô cũ

Lệ phí trước bạ ô tô cũ được tính thống nhất trên toàn quốc là 2% giá trị còn lại của xe.

o to cu lai ru nhau tang gia Ô tô cũ ế ẩm, bán không ai mua

Do nhiều ô tô mới giảm giá cả trăm triệu đồng nên việc kinh doanh ô tô cũ đang gặp nhiều khó khăn, nhiều cửa ...

o to cu lai ru nhau tang gia 8 bộ phận cần kiểm tra khi mua ô tô cũ

Khi mua ô tô cũ chúng ta cần phải kiểm tra 1 số bộ phận như cánh cửa, điều hòa, lốc máy.. để giảm thiểu ...

o to cu lai ru nhau tang gia Mua xe ô tô đã qua sử dụng và những lưu ý

Kiểm tra xuất xứ xe, chọn xe theo nhu cầu, kiểm tra xe và xuất xứ xe là những tiêu chí cơ bản để bạn ...

o to cu lai ru nhau tang gia Lệ phí trước bạ với ô tô cũ tính thế nào?

Lệ phí trước bạ là loại chi phí mà người mua ô tô phải trả cho cơ quan quản lý nhà nước để có thể ...

Có thể bạn quan tâm

Đại lý xe cũ tiết lộ lý do dù thừa khả năng sửa vẫn muốn tránh xe ngập nước

Đại lý xe cũ tiết lộ lý do dù thừa khả năng sửa vẫn muốn tránh xe ngập nước

Trên thị trường xe cũ, các đại lý thường tỏ ra thận trọng với xe ngập nước, xe hậu bão lũ, bởi những rủi ro tiềm ẩn và chi phí sửa chữa cao.
Kinh nghiệm định giá xe ô tô cũ và kiểm tra tình trạng xe

Kinh nghiệm định giá xe ô tô cũ và kiểm tra tình trạng xe

Ngoài nhờ hỗ trợ của những người sử dụng xe lâu năm, thì việc trang bị những kiến thức mua xe sẽ giúp khách hàng tìm được một mẫu xe cũ phù hợp
Cuối năm, ngân hàng thanh lý loạt ô tô cũ có giá chỉ từ 200 triệu đồng

Cuối năm, ngân hàng thanh lý loạt ô tô cũ có giá chỉ từ 200 triệu đồng

Trong những ngày cuối cùng của năm 2021, các ngân hàng đang đồng loạt rao nhiều mẫu xe ô tô với các mức giá khác nhau
Vì sao nhiều người chọn mua ô tô cũ máy dầu?

Vì sao nhiều người chọn mua ô tô cũ máy dầu?

Hiện nay, thị trường ô tô cũ khá sôi động và xe chạy dầu diesel vẫn duy trì một lượng “fan” không hề nhỏ, thậm chí một số người đã chuyển từ máy xăng qua sử dụng máy dầu.
Thị trường ô tô cũ Trung Quốc điêu đứng vì dịch Covid-19

Thị trường ô tô cũ Trung Quốc điêu đứng vì dịch Covid-19

Thị trường ô tô cũ Trung Quốc đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, hơn 70% công ty kinh doanh ô tô cũ đã đóng cửa.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tin khác

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.
Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động