Không có phanh ABS, Yamaha Exciter 155 VVA vẫn đảm bảo an toàn

Nhiều người cho rằng Yamaha Exciter 155 VVA không có phanh ABS là kém an toàn, tuy nhiên nhận định này chưa chính xác
Yamaha Exciter 155 VVA không ‘chung mâm’ với Winner X Không có phanh ABS, Yamha Exciter 155 VVA gặp phản ứng trái chiều Ảnh thực tế Yamaha Exciter 155 VVA giá từ 47 triệu đồng
Không có phanh ABS, Yamaha Exciter 155 VVA vẫn đảm bảo an toàn

Sau khi mẫu xe Yamaha Exciter 155 VVA ra mắt nhưng không được trang bị hệ thống phanh chống bó cứng (ABS), nhiều ý kiến cho rằng xe máy không được trang bị phanh chống bó cứng ABS là kém an toàn. Theo đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam những nhận định này là sai lệch với các quy định, tiêu chuẩn và gây hoang mang dư luận.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, nhận định đó chỉ hoàn toàn là cảm tính, thiếu cơ sở gây hoang mang dư luận. Tất cả xe máy sản xuất lắp ráp trước khi bán ra thị trường đều được thử nghiệm, cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo Thông tư 45/2012/TT-BGTVT. Khi đã có giấy chứng nhận này đồng nghĩa với việc xe đã đủ điều kiện an toàn để đảm bảo việc lưu thông.

“Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên xe máy hiện nay chỉ là trang bị thêm và không phải mẫu xe nào cũng bắt buộc phải có ABS. Hiện nay vẫn rất nhiều mẫu xe không có ABS nhưng thử nghiệm theo quy chuẩn vẫn đảm bảo an toàn”, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam chia sẻ thêm.

Thực tế có thể thấy rất nhiều mẫu xe thậm chí xe ga cao cấp như Honda SH, Vespa Primavera125, Yamaha Grande cũng có các phiên bản không trang bị ABS, hay xe côn tay như Suzuki Raider và Honda Winner X (phiên bản không ABS) cũng không có phanh ABS.

Như vậy, việc có phanh ABS là một tùy chọn không bắt buộc, các xe máy không ABS hiện nay được cấp phép lưu thông đều đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn của Cục Đăng Kiểm Việt Nam.

Theo khẳng định của Cục đăng kiểm, các khách hàng Việt nam có thể yên tâm sử dụng chiếc xe máy của mình mà không cần quan tâm đến có hay không có ABS. Việc di chuyển trên đường phụ thuộc rất nhiều vào kĩ năng điều khiển xe và ý thức tuân thủ luật giao thông đường bộ.

Top 10 sự kiện nổi bật thị trường ô tô năm 2020 Top 10 sự kiện nổi bật thị trường ô tô năm 2020

Ảnh hưởng dịch Covid-19, ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, nhiều chính sách mới… trong khi nút thắt đối với ô tô nhập khẩu ...

Các mức phạt lái xe vượt đèn đỏ năm 2021 Các mức phạt lái xe vượt đèn đỏ năm 2021

Theo nghị định 100, mức phạt vượt đèn đỏ cho người điều khiển xe máy từ 600.000-1.000.000 đồng, cho người điều khiển ô tô từ ...

Sao Việt đồng loạt mua xe VinFast dịp cuối năm Sao Việt đồng loạt mua xe VinFast dịp cuối năm

VinFats với sự vượt trội về công nghệ, tiện ích và động cơ mạnh mẽ, cùng với những ưu đãi hấp dẫn nhanh chóng chiếm ...

Có thể bạn quan tâm

Yamaha F-155 phiên bản 'độ' cực chất của Exciter 155

Yamaha F-155 phiên bản 'độ' cực chất của Exciter 155

Sở hữu ngôn ngữ thiết kế của các mẫu superbike, Yamaha F-155 cũng được xem là mẫu Exciter 155 độ đầu tiên, thu hút được sự quan tâm của nhiều người.
Honda Winner X sắp được trang bị động cơ 160cc?

Honda Winner X sắp được trang bị động cơ 160cc?

Honda Winner X 160 có khả năng sẽ là thế hệ tiếp theo của Winer X với trang bị khối động cơ dung tích lớn hơn ở mức 160cc
Vừa ra mắt, Yamaha Exciter 155 VVA đội giá cao nhất lên tới 7 triệu đồng

Vừa ra mắt, Yamaha Exciter 155 VVA đội giá cao nhất lên tới 7 triệu đồng

Nguồn cung hạn chế, Yamaha Exciter 155 VVA 2021 bị đội giá cao lên tới 7 triệu đồng khiến nhiều người mê xe tỏ ra băn khoăn
Yamaha Exciter 155 VVA làm truyền thông như iPhone

Yamaha Exciter 155 VVA làm truyền thông như iPhone

Bằng việc rò rỉ thông tin, hình ảnh cả năm trước khi ra mắt đã giúp Yamaha Exciter 155 VVA thu hút lượng người theo dõi đông đảo.
Yamaha Exciter 155 VVA không ‘chung mâm’ với Winner X

Yamaha Exciter 155 VVA không ‘chung mâm’ với Winner X

Yamaha Exciter 155 VVA với một loạt nâng cấp về công nghệ và thiết kế mới, được định vị cao hơn so với Winner X.

Cùng chuyên mục

Kết quả chặng 5 VMRC 2020: Chưa thể vô địch sớm

Kết quả chặng 5 VMRC 2020: Chưa thể vô địch sớm

Không có nhiều bất ngờ ở chặng 5 VMRC 2020 nhưng cũng không có tay đua nào vô địch sớm trước 1 vòng đấu
Kết quả phân hạng chặng 5 VMRC 2020

Kết quả phân hạng chặng 5 VMRC 2020

Kết quả phân hạng chặng 5 VMRC 2020 hứa hẹn những cuộc ganh đua quyết liệt ở vị trí á quân
Trước chặng 5 VMRC 2020: Xuất hiện bóng dáng nhà vô địch

Trước chặng 5 VMRC 2020: Xuất hiện bóng dáng nhà vô địch

Ngay trước khi chặng 5 VMRC 2020 diễn ra, nhiều ứng viên vô địch mùa giải đã xuất hiện
VinFast sẽ sản xuất xe côn tay 150cc, đối đầu Winner X?

VinFast sẽ sản xuất xe côn tay 150cc, đối đầu Winner X?

Sau khi bổ sung thêm hai mẫu xe máy điện, không loại trừ khả năng VinFast sẽ “lấn sân” sang mảng xe côn tay 150cc.
Vì sao Yamaha Exciter 155 VVA gặp tai nạn ?

Vì sao Yamaha Exciter 155 VVA gặp tai nạn ?

Exciter 155 VVA gặp tai nạn gây hư hỏng nặng đã khiến giới đam mê xe côn tay xôn xao và đưa ra nhiều quan điểm trái chiều
Thực hư chuyện Yamaha Exciter 150 sắp bị khai tử?

Thực hư chuyện Yamaha Exciter 150 sắp bị khai tử?

Giới hâm mộ xe tay côn rộ lên tin đồn Yamaha Exciter 150 sẽ bị khai tử sau khi Exciter 155 ra mắt, tuy nhiên phía Yamaha chưa có bất cứ thông báo nào về việc này

Tin khác

Không có phanh ABS, Yamaha Exciter 155 VVA vẫn đảm bảo an toàn

Không có phanh ABS, Yamaha Exciter 155 VVA vẫn đảm bảo an toàn 1

Nhiều người cho rằng Yamaha Exciter 155 VVA không có phanh ABS là kém an toàn, tuy nhiên nhận định này chưa chính xác
Không có phanh ABS, Yamha Exciter 155 VVA gặp phản ứng trái chiều

Không có phanh ABS, Yamha Exciter 155 VVA gặp phản ứng trái chiều

Được định vị là xe côn tay thể thao nhưng Exciter 155 VVA vẫn không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS khiến nhiều người tỏ ra nghi ngại.
Ảnh thực tế Yamaha Exciter 155 VVA giá từ 47 triệu đồng

Ảnh thực tế Yamaha Exciter 155 VVA giá từ 47 triệu đồng

So với mẫu xe tiền nhiệm, Yamaha Exciter 155 VVA lột xác toàn diện từ thiết kế, công nghệ, khung sườn xe cho đến động cơ, hộp số…
Xem thêm
Phiên bản di động