Yamaha sắp trình làng môtô điện ba bánh
| Yamaha PG-1 2025 đội giá 4 triệu đồng dù chưa về đại lý Chưa có xe giao, Yamaha PG-1 2025 đã “kênh” giá tại một số đại lý Yamaha PG-1 ABS 2025 khuấy động phân khúc xe số phổ thông |
Yamaha sẽ ra mắt Tricera phiên bản mới nhất tại Japan Mobility Show 2025 (tên gọi mới của Tokyo Motor Show - triển lãm ôtô Tokyo). Dự án này vốn được giới thiệu lần đầu tiên cách đây ba năm dưới dạng concept và gây ấn tượng với hệ thống lái ba bánh độc lập.
Tricera có hai bánh trước và một bánh sau. Bánh xe trước và sau có thể xoay cùng hướng, hoặc hướng ngược nhau để tăng độ linh hoạt và ổn định. Thậm chí, việc đánh lái bánh sau có thể được tắt để tăng trải nghiệm lái.
![]() |
| Phiên bản mới nâng cấp của Tricera. Ảnh: Yamaha |
![]() |
| Xe có hai bánh trước và một bánh sau. |
![]() |
| Tricera trong một lần chạy thử nghiệm. |
Thiết kế của Tricera có một số điểm tương đồng với dòng xe máy hiện tại của Yamaha, bao gồm đèn pha tròn và hai đèn DRL nhỏ chạy ngang trên mặt trước. Phần đầu xe phức tạp và các tấm che nhỏ trên bánh trước.
So với bản concept, Yamaha đã bổ sung một cặp tấm chắn gió nhỏ ở phía trước và gương chiếu hậu nhỏ, những thứ không có ban đầu. Nội thất giờ đây trông phù hợp hơn nhiều với thực tế và trang bị bộ ghế màu đỏ sẫm.
Tricera trang bị động cơ điện, mặc dù chưa rõ công suất là bao nhiêu hoặc dung lượng pin lớn đến mức nào. Yamaha đã phát triển hệ thống lái ba bánh cho Tricera, nhằm đạt được "một cấp độ thống nhất mới" giữa xe và người lái.
![]() |
| Tricera phiên bản concept. Ảnh: Yamaha |
Bên cạnh đó là thiết bị âm thanh thích ứng, giúp điều chỉnh âm sắc của hệ thống truyền động điện, bổ sung một lớp cảm giác tương tác mà xe điện thường thiếu.
Bên cạnh Tricera, Yamaha sẽ trưng bày một số cải tiến khác tại triển lãm Tokyo. Trong số đó có Motoroid, một mẫu xe ý tưởng hai bánh có khả năng uốn cong như bước ra từ phim khoa học viễn tưởng, cũng như Proto BEV, một mẫu xe ý tưởng thể thao chạy điện, hé lộ hướng đi tiếp theo trong ngôn ngữ thiết kế xe điện của Yamaha.
Yamaha PG-1 2025 được bổ sung phanh ABS, lốp địa hình, màn hình LCD và tinh chỉnh về thiết kế giúp khắc phục những yếu ... |
Mẫu scrambler đô thị được nâng cấp ABS, đồng hồ LCD, lốp địa hình, mang đến trải nghiệm an toàn, hiện đại và kết nối ... |
Trong khi nhiều hãng xe điện áp dụng mô hình thuê pin nhằm giảm chi phí ban đầu, Yamaha NEO’s đi theo hướng riêng khi ... |
Có thể bạn quan tâm
Yamaha Grande 125cc có thực sự xứng đáng là xe tiết kiệm xăng nhất phân khúc?
Ba concept xe điện hóa của Yamaha: từ hybrid đến thuần điện
Yamaha giới thiệu loạt nguyên mẫu xe nhiên liệu thay thế và xe điện tại Nhật Bản
Cùng chuyên mục
Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện
Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng
Chọn kích cỡ xe máy phù hợp: Chiều cao yên mới là yếu tố quyết định
Chủ xe máy điện VinFast: “Sạc xe tiện như sạc điện thoại, tiết kiệm vô đối”
Những tính năng giúp Yamaha Grande là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu
Ducati Hypermotard V2 2026 ra mắt: Nhẹ hơn, mạnh hơn và đậm chất motard
Tin khác
Giá bán tăng nhẹ, Honda Air Blade 2026 thay đổi gì?
Honda ra mắt mô tô đầu tiên trên thế giới có công nghệ siêu nạp bằng điện




