Phân khúc SUV 7 chỗ: Chọn Hyundai SantaFe hay Ford Everest 2022?

Hyundai Santa Fe và Ford Everest là 2 mẫu xe được khá nhiều khách hàng quan tâm hiện nay, vậy đâu là mẫu xe đáng lựa chọn hơn?
Chi tiêt Ford Everest 2022 giá từ 1,1 tỷ đồng tại Việt NamFord Everest 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam có thể sẽ bị đội giáFord Everest 2022 giá từ 1,1 tỷ đồng tại Việt Nam
Ford Everest 2022 có gì cạnh tranh với vua phân khúc Hyundai SantaFe?
Ford Everest 2022 có gì cạnh tranh với vua phân khúc Hyundai SantaFe?

Trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung, có khá nhiều cái tên cho người dùng lựa chọn. Trong đó, không ít người phân vân nên mua Santafe hay Ford Everest. Bởi đây là 2 mẫu xe cùng có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng với nhiều ưu điểm nổi bật.

Về thiết kế ngoại thất

Ford Everest 2022 có gì cạnh tranh với vua phân khúc Hyundai SantaFe?
Ford Everest 2022 có gì cạnh tranh với vua phân khúc Hyundai SantaFe?

Everest 2022 dùng ngôn ngữ thiết kế toàn cầu của Ford, phong cách này dễ dàng được nhận ra với cụm đèn chiếu sáng hình chữ C kết hợp cùng thanh ngang kép phía trước lưới tản nhiệt.

Xe dùng đèn LED toàn bộ, với công nghệ chiếu sáng thông minh LED MaTrix với khả năng hỗ trợ chiếu góc khi đánh lái.

Hai bên sườn xe có các đường dập nổi, đặc biệt ở vị trí vòm bánh xe, mang lại dáng vẻ lực lưỡng. Xe còn có mang cá và bệ dẫm chân. Thiết kế đuôi xe có sự liên lạc khi chữ Everest đóng vai trò như điểm kết nối giữa hai đèn hậu LED.

Ở phía đối diện, SantaFe thiết kế lại phần đầu xe với lưới tản nhiệt mới, mở rộng hơn, không khép kín để nối liền sang đèn pha với đèn LED ban ngày hình chữ T cách điệu. Khe gió dưới rộng hơn kết hợp với cản trước tạo điểm nhấn. Hai bên thân không thay đổi nhiều.

Thiết kế này khiến đầu xe trở nên tròn trịa hơn, lạ mắt xen chút tinh nghịch với miệng rộng, không còn vẻ cứng cáp với lưới tản nhiệt sắc nét trên bản cũ. Phía đuôi xe có thêm một thanh phản quang mới nối liền cụm đèn hậu mới, trong khi cản sau cùng phong cách với cản trước. Đèn hậu giữ nguyên kiểu dáng tổng thể, chỉ sửa đôi chút đường nét cạnh dưới.

Kích thước tổng thể của Ford Everest mới là 4.914 x 1.923 x 1.842 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.900 mm. Kích thước này hoàn toàn chiếm ưu thế so với SantaFe (4.875 mm x 1.900 mm x 1.685 mm), chiều dài cơ sở 2.765 mm.

Về thiết kế nội thất

Ford Everest 2022 có gì cạnh tranh với vua phân khúc Hyundai SantaFe?
Ford Everest 2022 có gì cạnh tranh với vua phân khúc Hyundai SantaFe?

Hyundai SantaFe mở ra một không gian nội thất sang trọng và tiện nghi. Taplo thiết kế đôi xứng, thanh thoát với kiểu cắt mảng ba tầng uốn cong uyển chuyển. Đa số các chi tiết đều được bọc da mang đến cảm giác sang trọng.

Bảng đồng hồ LCD 12,3 inch mới, trong khi hệ thống thông tin giải trí là màn hình 10,25 inch (bản cũ chỉ 8 inch). Ghế bọc da hai tông màu, có sưởi và làm mát. Vô-lăng thiết kế 3 chấu giống bản cũ.

Hệ thống điều hòa hai vùng, hàng ghế cuối hỗ trợ bởi một dàn lạnh phụ, có thể chỉnh nhiệt riêng với hệ điều hoà chính. Hệ thống âm thanh 10 loa Harman-Kardon. Hỗ trợ tài xế là công nghệ hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Các bản cao cấp có thẻ chìa khoá từ.

Trong khi đó, khoang lái của Everest 2022 được Ford thiết kế theo phong cách hiện đại.Điểm nhấn trên táp lô là màn hình thông tin - giải trí trung tâm kích thước 12 inch đặt dọc. Màn hình có thiết kế như một chiếc máy tính bảng này giúp người dùng dễ dàng thao tác, điều khiển mọi chức năng của xe.

Everest mới vẫn giữ lại phím vật lý cho hệ thống điều chỉnh điều hòa và âm lượng. Phiên bản Titanium+ trang bị 10 loa cho hệ thống âm thanh.

Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 đều có cửa gió điều hòa riêng. Không gian ca bin có thể lấy ánh sáng thêm nhờ cửa sổ trời toàn cảnh. Hãng xe Mỹ thiết kế cho tất cả các hàng ghế nhiều vị trí để đồ vật và cổng sạc cho thiết bị cầm tay.

Về động cơ và an toàn

Everest Titanium+ sử dụng động cơ dầu 2.0 Bi-Turbo, công suất tối đa 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 1.750 - 2000 vòng/phút, hộp số SelectShift 10 cấp, dẫn động 4 bánh bán thời gian.

Đối thủ SantaFe sử dụng động cơ dầu Smartstream 2.2 công suất 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn 441 Nm từ 1.750 vòng/phút.

Về an toàn, Ford Everest cao cấp hỗ trợ đỗ xe tự động, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, ga tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm phía trước và kiểm soát áp suất lốp, 7 túi khí, camera 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau.

Ngoài những trang bị an toàn cơ bản, SantaFe nổi bật với camera 360 độ cùng gói Smart Sense với hỗ trợ giữ làn (LFA), đèn pha thích ứng (AHB) tự động chuyển pha-cốt, cảnh báo và phòng tránh va chạm điểm mù (BVM&BCA), phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ đỗ xe chủ động.

Đánh giá

Có thể thấy, nên chọn Santafe hay Ford Everest thực sự không dễ dàng, bởi cả 2 chiếc xe đều khá nổi bật trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung. Đặc biệt là thích hợp với nhu cầu sử dụng của các gia đình đông thành viên.

Tuy nhiên, nếu bạn đề cao tính thẩm mỹ và trang bị tiện nghi thì Santafe là sự lựa chọn phù hợp. Còn Ford Everest là một chiếc SUV đậm chất Mỹ, hướng đến sự cứng cáp, mạnh mẽ, rộng rãi, đặc biệt là khả năng vượt địa hình vượt trội. Vì thế, sẽ thích hợp với những khách hàng thực dụng.

Với SantaFe, mẫu xe này đã thể hiện được sức hút của mình tại thị trường Việt khi luôn nằm trong top đầu doanh số phân khúc. Ford Everest phải thực sự nỗ lực rất nhiều nếu như muốn có vị trị tốt trong phân khúc.

Honda ADV 160 sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay, giá dự kiến hơn 100 triệu đồng Honda ADV 160 sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay, giá dự kiến hơn 100 triệu đồng

Honda ADV 160 dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10 năm nay, với 2 phiên bản cùng mức giá dự kiến ...

VinFast tích hợp giải pháp kiểm soát tốc độ thông minh cho VF8 và VF9 VinFast tích hợp giải pháp kiểm soát tốc độ thông minh cho VF8 và VF9

VinFast sẽ tích hợp kiểm soát tốc độ thông minh (HERE ISA Map) vào các mẫu SUV điện VF 8 và VF 9 tại thị ...

Hyundai Thành Công xuất xưởng chiếc Accent thứ 85.000 Hyundai Thành Công xuất xưởng chiếc Accent thứ 85.000

Hyundai Accent là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng có đến hơn 2.000 xe ...

Có thể bạn quan tâm

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam với giá 1,369 tỷ đồng. Xe trang bị động cơ Turbo-Hybrid 235 mã lực, thiết kế “boxy” mới và công nghệ an toàn SmartSense thế hệ 2.
Hyundai Santa Fe All New Hybrid bất ngờ lộ diện trên đường phố

Hyundai Santa Fe All New Hybrid bất ngờ lộ diện trên đường phố

Mới đây, hình ảnh mẫu Hyundai Santa Fe All New Hybrid phiên bản mới bất ngờ lộ diện khi đang lăn bánh trên đường phố Việt Nam, qua đó cho thấy, mẫu xe này có thể sắp được ra mắt chính thức.
Hyundai Santa Fe Hybrid đời mới xuất hiện tại Việt Nam

Hyundai Santa Fe Hybrid đời mới xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu Hyundai Santa Fe Hybrid 2025 xuất hiện tại Việt Nam gần đây là xe chạy thử dành cho chuyên gia. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy ngày ra mắt thị trường của phiên bản này đang tới gần.
Hyundai bứt tốc cuối năm: Doanh số tháng 10 tăng hơn 22%

Hyundai bứt tốc cuối năm: Doanh số tháng 10 tăng hơn 22%

TC Group ghi nhận doanh số Hyundai tháng 10/2025 đạt 5.260 xe, tăng 22,4% so với tháng 9, với Creta, Tucson và Accent tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng bán chạy.
Loạt xe từng đội giá hoặc “kèm lạc” nay lại cần ưu đãi, giảm giá mạnh

Loạt xe từng đội giá hoặc “kèm lạc” nay lại cần ưu đãi, giảm giá mạnh

Nhiều mẫu ô tô “hot” một thời đến mức ngay cả khi khách Việt sẵn sàng chi thêm cũng không có xe giao ngay, nhưng nay lại có ưu đãi giảm giá.

Cùng chuyên mục

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

“Bắt bệnh” và xử lý triệt để gạt mưa VF8 kêu to

Khắc phục tình trạng gạt mưa VinFast VF8 kêu to với một vài thao tác đơn giản và chi phí chỉ vài chục ngàn đồng.
VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 - Dễ mua, dễ lái, “chân ái” cho người mua ô tô lần đầu

VinFast VF 3 với lợi thế về mức giá dễ tiếp cận, dễ lái và chi phí sử dụng tiết kiệm đã trở thành lời giải hoàn hảo cho bài toán sở hữu ô tô của các gia đình trẻ.
Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Chuyên gia: Doanh số gấp 3 lần “cựu vương” Toyota, VinFast đang khẳng định đẳng cấp và chất lượng xe điện Việt

Tháng 10/2025, bảng xếp hạng doanh số ô tô Việt Nam ghi nhận cột mốc chưa từng có: VinFast bán ra hơn 20.000 xe, gấp ba lần Toyota - hãng xe ngoại từng nhiều năm giữ dẫn đầu thị trường. Tính lũy kế 10 tháng, doanh số VinFast cũng cao hơn hai lần “cựu vương” này, cho thấy chất lượng vượt trội của xe điện Việt đang ngày càng được người dùng Việt tin tưởng lựa chọn.
Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Chinh phục người dùng bằng hiệu năng và kinh tế, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường. VF 3 đang chứng minh năng lực vượt trội của một mẫu xe điện mini khi vừa đáp ứng trọn vẹn nhu cầu di chuyển linh hoạt, vừa tối ưu chi phí sở hữu và vận hành cho người dùng.
Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Xe côn tay Suzuki Satria lột xác thiết kế, chờ ngày về Việt Nam đấu Honda Winner

Mẫu xe côn tay thể thao Suzuki Satria vừa được hãng xe Nhật Bản làm mới kiểu dáng thiết kế, bổ sung hàng loạt trang bị, tính năng với hai phiên bản Satria F150 và Satria Pro dùng chung động cơ 150 phân khối, vừa xuất hiện tại Indonesia.

Tin khác

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển động cơ tăng áp mới cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao

Toyota phát triển hai động cơ tăng áp 1.5L và 2.0L thế hệ mới, có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu trung hòa carbon. Các động cơ này sẽ được ứng dụng cho xe hybrid, PHEV và xe thể thao trong chiến lược giảm phát thải của hãng.
VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

VinFast VF 6 bản giới hạn đang rao bán tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Mẫu VinFast VF 6 Plus Limited được bổ sung thêm một số trang bị và tính năng so với bản tiêu chuẩn.
“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

“Thực chiến” cùng xe điện VinFast trong mưa, người dùng tấm tắc khen chất xe làm nên doanh số kỉ lục thị trường

Đường trơn, cua gắt, trời mưa lớn… - những bài test cực khó với bất kỳ mẫu xe nào đã trở thành cơ hội để VinFast VF 7 và VF 8 thể hiện trọn vẹn chất lượng của xe điện VinFast - yếu tố quan trọng làm nên kỉ lục doanh số hơn 103.000 xe chỉ sau 9 tháng năm 2025.
VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

Với thiết kế trẻ trung, khả năng vận hành linh hoạt và chi phí sử dụng rẻ hơn xe máy, VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu - vừa đáp ứng tốt nhu cầu đi lại hàng ngày, vừa đủ bền bỉ cho những hành trình dài mà vẫn “hợp ví”.
BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

BYD ATTO 2 sạc đầy - chạy kiệt, được bao xa?

Xe điện BYD ATTO 2 được sạc đầy pin lên 100% rồi sau đó chạy kiệt pin trong điều kiện đường hỗn hợp để kiểm chứng về quãng đường di chuyển thực tế.
Xem thêm
Phiên bản di động