Hệ thống tự lái Autopilot của Tesla ‘gặp khó’ với giao thông tại Việt Nam
| Lời giải về những nỗi lo Pin ôtô điện Trung Quốc hạn chế sử dụng xe Tesla vì lo ngại vấn đề an ninh Xe điện Tesla Model 3 xuất hiện tại Việt Nam |
Autopilot là hệ thống máy tính được tích hợp trên các xe hơi của Tesla, mang lại khả năng bán tự động cho các mẫu xe này. Khi hệ thống được kích hoạt, xe hơi Tesla có thể tự điều chỉnh tốc độ, chuyển làn đường và đậu xe mà không cần sự trợ giúp của người lái. Tuy nhiên, các tình huống này sẽ phù hợp với châu Âu và Mỹ mà thôi, còn nơi có mật độ giao thông phức tạp như ở Đông
Trong tổng số gần 5 tỷ km mà Autopilot từng lái, ta có thể suy đoán là chẳng có mấy km được lái ở những đất nước như Việt Nam. Nói một cách khác, Autopilot không “sẵn sàng” để đối đầu với những thành phố ở nước ta và video dưới đây là một minh chứng cụ thể.
Theo chia sẻ của người đăng, đoạn video ngắn này diễn ra trên các con phố ở Thành phố Hồ Chí Minh. Chúng ta thấy một chiếc Tesla Model X sử dụng tính năng Autopilot đang từ từ len lỏi qua con đường giao thông chủ yếu gồm nhiều xe tay ga, xe ô tô thông thường và cả xe buýt. Thật thú vị khi xem Autopilot “nhìn thấy” tất cả các xe tay ga và hiển thị chúng trên màn hình của người lái xe.
![]() |
Hệ thống dường như đã thực hiện tốt công việc cảm nhận những chiếc xe tay ga nhưng đôi khi, nếu bạn nhìn kỹ vào màn hình của người lái xe, chúng chạy xuyên qua nhau hoặc biến mất khỏi màn hình nhanh chóng. Chính vì vậy mà ở cuối video, Autopilot đã “chào thua” và yêu cầu tài xế tiếp quản trực tiếp.
Trên thực tế, nhiều người vẫn hiểu sai về hệ thống Autopilot của Tesla, khi cho rằng đó là hệ thống lái tự động. Trên thực tế, đây chỉ là hệ thống hỗ trợ lái bán tự động. Trên website của hãng, Tesla khẳng định rằng Autopilot hiện vẫn cần sự giám sát chủ động của tài xế và không giúp xe trở thành xe tự lái.
Bên cạnh việc cho thấy Autopilot bị choáng ngợp trước tình huống giao thông ở Việt Nam, video này cũng cho thấy các nhà sản xuất ô tô không người lái sẽ gặp khó khăn như thế nào trong việc phát triển một mẫu xe tự hành có thể di chuyển ở mọi nơi trên thế giới. Công nghệ đó vẫn chưa tồn tại, nhưng ít nhất là sẽ sớm có hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến có thể cảm nhận và xử lý vô số xe tay ga hoặc bất kỳ thứ gì khác trên đường.
VMRC 2020 dù gặp nhiều biến cố, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng vẫn tạo được nhiều dấu ấn khó quên với những người ... |
Mẫu ô tô điện đầu tiên VinFast VF e34 có giá ưu đãi 590 triệu đồng, thuê bao pin 1,45 triệu đồng/tháng cho quãng đường ... |
Kết thúc hai tháng đầu năm 2021, thị trường ô tô Việt chứng kiến những cuộc soán ngôi khá bất ngờ của từng phân khúc |
Có thể bạn quan tâm
Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi thế cạnh tranh hơn Tesla
CEO hãng đối thủ chê xe Tesla 'không thay đổi suốt 12 năm'
Tay nắm cửa thò thụt - từ xu hướng thiết kế đến bờ vực thảm họa
Hãng xe Trung Quốc tự tin đi trước Tesla về công nghệ
Từ 2027, Trung Quốc sẽ cấm tính năng 'một bàn đạp' trên ô tô điện
Cùng chuyên mục
Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Ngọc Anh Lâm Đồng
Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast
VinFast đăng ký loạt xe mới lạ ở Việt Nam
Audi A6 2026 ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2,7 tỷ đồng
Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng
BYD Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Rinh Xe Xịn – Đón Noel”
Tin khác
Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP.HCM
Khách hàng Việt ấn tượng với xưởng dịch vụ thứ 350 của VinFast: Đi đâu cũng yên tâm, xứng đáng đẳng cấp 5 sao
Honda Việt Nam chung tay hỗ trợ gần 4 tỷ đồng cho người dân vùng lũ
Toyota Innova Cross bổ sung phiên bản giá rẻ

