VMRC 2020: Khép lại đón khởi đầu mới tươi sáng
Chặng 5 VMRC 2020: Chạm tay vào chức vô địch Chặng 3 VMRC 2020: Kịch tính tới phút chót Chặng 2 VMRC 2020: Soán ngôi ngoạn mục Chặng 1 VMRC 2020: Kịch tính và bất ngờ |
Năm 2020, thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 và thể thao cũng không phải là một ngoại lệ. Tuy nhiên, nhờ chiến lược đúng đắn và sự đồng tâm của cả hệ thống chính trị nên Việt Nam bị ảnh hưởng nhẹ hơn nhiều nước, nhờ đó đua xe thể thao mà tiêu biểu là Giải đua xe mô tô Việt Nam VMRC 2020 cũng được tổ chức khá thành công, dù cũng đã phải hủy bỏ 2/6 chặng đấu so với kế hoạch ban đầu.
Tổng kết VMRC 2020 |
Có thể nói, giải đua mô tô chuyên nghiệp lớn nhất của Việt Nam lên một tầm cao mới với những thay đổi lớn.
Đầu tiên phải kể đến là việc mở rộng hạng mục. Bước sang mùa giải VMRC 2020, ban tổ chức cùng Honda Việt Nam đã quyết định đưa hạng mục Vietnam Talent Cup - Honda NSF100 vào thi đấu.
Đây là hạng mục dành cho các tay đua từ 15-18 tuổi, tranh tài trên mẫu xe đua huyền thoại Honda NSF100 từng được những vận động viên hàng đầu thế giới như Marquez dùng để “vào nghề” đua xe chuyên nghiệp. Honda Việt Nam cùng ban tổ chức VMRC hướng tới một tương lai đua xe thể thao chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế với những tay đua được đào tạo bài bản từ nhỏ.
VMRC 2020 có hạng mục NSF100 mới |
Ở các hạng mục còn lại cũng được tiến hành những thay đổi như Blade 110cc, MSX 125cc, và đặc biệt Winner 150cc được nâng cấp toàn diện so với mùa giải VMRC 2019, mang lại sức mạnh lớn hơn và độ ổn định cao hơn.
Còn tại hạng mục UB130cc, ban tổ chức cũng khắt khe hơn trong yêu cầu về sự chuyên nghiệp và chất lượng của các câu lạc bộ đăng kí tham dự. Bắt buộc các CLB phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản của đua xe chuyên nghiệp, vì vậy hạng mục UB130 của VMRC 2020 cũng có một sự lột xác hoàn toàn từ hình ảnh đến chất lượng chuyên môn.
Hạng mục UB130 cạnh tranh gay gắt |
Song song với đó, hệ thống luật thi đấu cùng với đội ngũ trọng tài, chuyên gia bổ trợ cũng được Honda Việt Nam cùng ban tổ chức và Liên đoàn đua xe Việt Nam hoàn thiện dưới sự tư vấn chặt chẽ của các chuyên gia hàng đầu đến từ Nhật Bản do Honda Việt Nam mời về.
VMRC 2020 ghi nhận số lượng vận động viên tham dự tuyển chọn kỷ lục với 56 tay đua cho 5 hạng mục, điều này cho thấy sức hút của VMRC ngày càng được lan tỏa. Mặc dù chỉ diễn ra 4 chặng thi đấu nhưng những dấu ấn mà giải đấu tạo được không hề nhạt nhòa mà thậm chí còn vô cùng ấn tượng. Hãy cùng điểm qua những con số mà VMRC 2020 đã đạt được:
- 56 là số lượng các tay đua đã thi đấu tại VMRC 2020.
- 5.000 là số lượng các khán giả đã tới sân theo dõi 4 chặng đấu .
- 1.000.000 là số lượng các khán giả đã theo dõi trực tiếp qua các phương tiện tryền thông.
- 20 là số lượng kỹ thuật viên làm việc tại giải đấu .
- 7 là số lượng các trọng tài và chuyên gia của VMRC 2020.
- 11 là số lượng các CLB đã tham dự giải đấu tại hạng mục UB130.
- 11 là số lượng các nhà tài trợ và đơn vị đồng hàng cùng giải đấu .
- 16 - 28 là số tuổi của tay đua nhỏ nhất và lớn nhất tham dự giải đấu .
Lực lượng tham gia đông đảo |
Về khía cạnh chất lượng chuyên môn của giải đấu, hãy cùng điểm qua một vài thông số quan trọng hàng đầu:
- Best lap của các hệ đều giảm gần 1 giây so với năm 2019, điều này minh chứng cho cả sức mạnh xe cũng như trình độ của các tay đua.
- Gap time giữa các VĐV chỉ còn bằng 1% , thông số này cho thấy mức độ cạnh tranh ở VMRC 2020 là cực kỳ khốc liệt.
- 100% tay đua tham dự 3 hạng mục Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc đều đánh giá rất cao những cải tiến về kỹ thuật của 3 mẫu xe tham dự VMRC 2020, giúp các tay đua phô diễn tối đa trình độ, kỹ năng.
Những con số trên là minh chứng rõ ràng và thuyết phục nhất cho chất lượng của VMRC 2020.
Bây giờ, hãy cùng điểm đến những nhà vô địch của VMRC 2020.
Kết quả chung cuộc tại hạng mục Vietnam Talent Cup, VĐV Nguyễn Tôn Anh Phú đã chính thức trở thành nhà vô địch đầu tiên của tiên của thể thức này tại Việt Nam với 57 điểm, xếp sau anh là Trần Lê Minh Tú với 44 điểm và đứng thứ 3 là William Vinh Schulz với 41 điểm. Đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho Anh Phú với màn trình diễn quá thuyết phục và hoàn toàn áp đảo của anh tại 4 chặng đấu đã diễn ra của VMRC 2020.
Anh Phú vô địch hạng mục NSF100 |
Tại hạng mục Blade 110cc, Minh Phụng đã chính thức trở thành nhà vô địch với 61 điểm, VĐV xếp sau anh là Phương An với 47 điểm.
Tại hạng mục MSX 125cc, tay đua đang thuộc biên chế của Honda Racing Vietnam là Nguyễn Đức Thanh đã cho thấy sự vượt trội hoàn toàn ở mỗi chặng đấu và ngôi vô địch thuộc về anh không khiến tạo ra bất cứ sự ngạc nhiên nào. VĐV Phạm Thanh Bảo giành vị trí thứ 2 và “nam thần” Nhật Trường giành vị trí thứ 3 toàn mùa giải.
Nguyễn Đức Thanh áp đảo tại hạng mục MSX125 |
Tại hạng mục Winner 150cc, với cục diện BXH cực kỳ căng thẳng, VĐV Đăng Khoa với 45 điểm đã xuất sắc trở thành nhà vô địch, á quân tại bảng xếp hạng này là VĐV Trường Giang với 42 điểm và VĐV Tô Hà Đông Nghi giành vị trí thứ 3 với 41 điểm.
Hạng mục UB130cc chào đón nhà vô địch mới là VĐV Lê Hùng Hữu Tín với 53 điểm, VĐV Trọng Vinh giành á quân với 42 điểm và VĐV Minh Sang đã về vị trí thứ 3 với 41 điểm.
Tại giải dành cho CLB UB130cc, CLB Thiện Lê Racing đã trở thành CLB vô địch với 50 điểm trong khi đó, Phụ Tùng AE ĐNÁ dù đã bám đuổi quyết liệt toàn mùa giải nhưng đã phải kết thúc ở ngôi vị Á Quân với 46 điểm, CLB Phúc Barcelona dù chỉ tham gia 3 chặng đấu nhưng đã vượt qua Đông Nghi Racing để chiếm lấy vị trí thứ 3 với 37 điểm.
Ngày 22/3 vừa qua, Honda Việt Nam cùng ban tổ chức VMRC 2020 đã chính thức tổ chức lễ trao giải chung cuộc VMRC 2020, khép lại một mùa giải đầy biến động và đáng nhớ.
VMRC 2020, một mùa giải đặc biệt, đầy biến động đã khép lại.
Dù không trọn vẹn, dù có thể “ngoài sức mong đợi”, dù có thể “đầy tiếc nuối”, dù có thể ngập tràn niền vui,… đối với quan điểm của từng khán giả, từng vận động viên. Nhưng tất cả đều có thể khẳng định rằng VMRC 2020 là một mùa giải thành công và đầy chất lượng, là nền tảng để VMRC 2021 có thể mở rộng, phát triển hơn nữa, góp phần mở ra những hướng đi mới vững chắc cho nền đua xe thể thao Việt Nam
Hàng loạt cú soán ngôi bất ngờ của thị trường ô tô Việt đầu năm 2021 Kết thúc hai tháng đầu năm 2021, thị trường ô tô Việt chứng kiến những cuộc soán ngôi khá bất ngờ của từng phân khúc |
Lỗi đi xe máy không gương bị phạt bao nhiêu năm 2021? Người điều khiển xe máy không có gương chiếu hậu bên trái hoặc có nhưng không có tác dụng sẽ bị phạt tiền từ 100 ... |
Xe Kia đồng loạt giảm giá, cao nhất 70 triệu đồng Nhằm tri ân khách hàng, trong tháng 3, Kia Việt Nam tung chương trình ưu đãi hấp dẫn lên tới 70 triệu, tùy từng mẫu ... |