Giảm giá 'kịch sàn', Suzuki XL7 có đáng mua?
Suzuki XL7 đại hạ giá, rẻ hơn gần trăm triệu so với Xpander Suzuki XL7 bất ngờ vượt mặt Xpander trong cuộc đua doanh số Suzuki XL7 đại hạ giá xuống gần 500 triệu đồng, đấu Xpander |
Giá Suzuki XL7 tiếp tục giảm sâu
Trong ảnh bối cảnh thị trường ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, cùng với đó là thị trường ô tô đang dần bước vào mùa cao điểm mua sắm, hàng loạt hãng xe đưa ra những ưu đãi khủng, giảm giá sâu để cạnh tranh khiến thị trường xe đang dần phục hồi và sôi động hơn hẳn.
Trong đó, Suzuki XL7 tiếp tục giảm giá tiếp tục được đại lý giảm giá bán để kích cầu doanh số.
Trước đó, mẫu xe Suzuki XL7 bắt đầu vào cuộc đua giảm giá “kịch sản” kể từ tháng 6/2021 trở đi. Cụ thể, thời điểm này khách hàng mua xe chỉ bỏ ra số tiền từ 550 đến 560 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá niêm yết 590 triệu đồng tại website chính hãng.
Sang tới tháng 10/2021, Suzuki XL7 tiếp tục giảm giá tới 50 triệu đồng tiền mặt, kèm gói phụ kiện trị giá 10 triệu đồng (dán kính, thảm sàn, cam hành trình…). Nếu không nhận gói phụ kiện khách hàng có thể quy đổi sang tiền với trị giá 5 triệu đồng. Như vậy, tổng ưu đãi cao nhất lên tới 55 triệu đồng, mức giảm này kéo giá bán XL7 về mức 535 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá niêm yết 590 triệu đồng.
Cuối tháng 11, tại các đại lý Suzuki trên toàn quốc, đa số đang áp dụng mức giảm tiền mặt 55 - 60 triệu đồng cho mẫu xe XL7. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại một số đại lý phía Bắc, mẫu xe này còn được giảm cao nhất 65 triệu đồng tiền mặt, kéo giá xe xuống chỉ còn ở mức 524 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá niêm yết 590 triệu đồng.
Do không phải chương trình ưu đãi chính hãng nên mức giảm tại các đại lý không đồng nhất. Khách mua xe cần khảo sát kỹ càng để được hưởng mức giá tốt nhất.
Ngoài ưu đãi giảm tiền mặt, theo chính sách của từng đại lý, khách hàng mua xe trong tháng 12 còn được tặng thêm một số quà tặng như bọc vô-lăng, vè che mưa, thảm sàn, dán kính, khóa cửa tự động...
Như vậy, với mức giá 524 triệu đồng, đây là mức giá thấp nhất từ trước tới nay của Suzuki XL7.
Việc Suzuki XL7 giảm giá bán liên tục trong các tháng gần đây (lên tới 65 triệu đồng) là một con số khá hấp dẫn đối với những khách hàng đang có ý định mua xe, tuy nhiên điều nàycũng khiến nhiều khách hàng cảm thấy hụt hẫng và khá bất ngờ về việc giảm giá lần này của XL7.
Giảm chạm đáy, có nên mua Suzuki XL7?
Suzuki XL7 gia nhập cuộc chiến tại Việt Nam khá muộn, khoảng nửa cuối năm 2020. Suzuki XL7 sử dụng chung khung gầm với "người anh em" cùng phân khúc Ertiga nhưng đã có sự điều chỉnh nhất định, thiên về SUV hơn.
Ngoài một số ưu điểm không thể không nhắc đến: Suzuki XL7 là chiếc xe 7 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia có giá chưa đến 600 triệu đồng. Cùng tầm giá, sự lựa chọn của bạn rất hạn chế với những chiếc xe 5 chỗ. Tuy nhiên, một chiếc xe 7 chỗ với không gian rất thoải mái và thiết kế bắt mắt sẽ là điểm cộng lớn cho Suzuki XL7.
Những trang bị về hệ thống an toàn rất quan trọng khi bạn chọn mua một chiếc xe. Suzuki XL7 trang bị đầy đủ hệ thống an toàn đối với một chiếc xe ô tô trong tầm giá như phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, chống trơn trượt, phanh điện tử,..., và một số option khác.
Có thể nói, Suzuki XL7 là mẫu xe nhập khẩu có mức giá khá hấp trong phân khúc MPV. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng không tránh được những nhược điểm mà giới chuyên gia cũng như người tiêu dùng nhận định:
Nhược điểm đầu tiên nằm ở hệ thống treo của Suzuki XL7, khi được đánh giá là khá cứng và sắt, không được mềm và êm ái. Vì xe có phần thiết kế thiên về hướng thể thao, chạy địa hình khó nên hãng đã làm hệ thống treo cứng cáp hơn. Điều này sẽ khiến một số khách hàng cảm thấy không hài lòng khi chỉ di chuyển trên phố.
Ghế của XL7 cũng không phải bọc da toàn bộ mà một nửa nỉ một nửa da. Nhiều khách hàng hy vọng ghế của Suzuki XL7 toàn bộ da sẽ phải bù thêm 10 triệu đồng…
Ngoài ra, việc trang bị cho động cơ là loại hộp số tự động 4 cấp khiến mỗi lần xe di chuyển bị giật cục khi về số thấp để xe có sức kéo. Khi chở đủ tải Suzuki XL7 không thực thanh thoát ở những dải tốc độ đầu tiên và ngay cả khi vượt xe đồng tốc ở dải tốc độ 70-80km cũng cần thời gian để “hồi sức”.
Tựu chung lại, với giá bán chưa đến 600 triệu đồng và hiện nay Suzuki XL7 còn nhận được mức ưu đãi sâu nên những người dùng sẽ phải chấp nhận những nhược điểm để có một chiếc xe đáp ứng nhu cầu gia đình. Mẫu xe này vẫn sẽ hướng đến đối tượng khách hàng cần xe kinh doanh dịch vụ với chi phí đầu tư thấp, thu hồi vốn nhanh so với Toyota Innova hay Mitsubishi Xpander.
Với mức giá rẻ hơn vài trăm triệu đồng, không khó hiểu khi nhiều người lựa chọn Suzuki XL7 2021 thay vì Toyota Innova - mẫu xe từng có thời gian hơn 1 thập kỷ "làm mưa, làm gió" trong phân khúc MPV tại Việt Nam.
Miễn thuế nhập khẩu linh kiện lắp ráp ô tô đến hết năm 2027 Một số linh kiện ô tô nhập khẩu để sản xuất, lắp ráp trong nước tiếp tục được hưởng mức thuế suất ưu đãi 0% ... |
Thị trường ô tô khởi sắc, doanh số tăng 120% so với tháng trước Tính riêng trong tháng 10/2021, toàn thị trường có 29.797 xe được bán ra, tăng 120% so với tháng trước |
Giảm 100% phí trước bạ, giá lăn bánh Honda Brio giảm thế nào? Với mức khuyến mại hiện tại, giá lăn bánh Honda Brio sẽ dao động từ 428 - 486 triệu đồng, tùy từng khu vực đăng ... |