Giảm giá 'kịch sàn', Suzuki XL7 có đáng mua?

Cuộc đua doanh số chuẩn bị khép lại nhưng Suzuki XL7 vẫn tiếp tục giảm giá kịch sàn xuống còn 524 triệu đồng, gây áp lực cho Xpander
Suzuki XL7 đại hạ giá, rẻ hơn gần trăm triệu so với Xpander Suzuki XL7 bất ngờ vượt mặt Xpander trong cuộc đua doanh số Suzuki XL7 đại hạ giá xuống gần 500 triệu đồng, đấu Xpander
Giảm giá 'kịch sàn', Suzuki XL7 có đáng mua?

Giá Suzuki XL7 tiếp tục giảm sâu

Trong ảnh bối cảnh thị trường ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, cùng với đó là thị trường ô tô đang dần bước vào mùa cao điểm mua sắm, hàng loạt hãng xe đưa ra những ưu đãi khủng, giảm giá sâu để cạnh tranh khiến thị trường xe đang dần phục hồi và sôi động hơn hẳn.

Trong đó, Suzuki XL7 tiếp tục giảm giá tiếp tục được đại lý giảm giá bán để kích cầu doanh số.

Trước đó, mẫu xe Suzuki XL7 bắt đầu vào cuộc đua giảm giá “kịch sản” kể từ tháng 6/2021 trở đi. Cụ thể, thời điểm này khách hàng mua xe chỉ bỏ ra số tiền từ 550 đến 560 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá niêm yết 590 triệu đồng tại website chính hãng.

Sang tới tháng 10/2021, Suzuki XL7 tiếp tục giảm giá tới 50 triệu đồng tiền mặt, kèm gói phụ kiện trị giá 10 triệu đồng (dán kính, thảm sàn, cam hành trình…). Nếu không nhận gói phụ kiện khách hàng có thể quy đổi sang tiền với trị giá 5 triệu đồng. Như vậy, tổng ưu đãi cao nhất lên tới 55 triệu đồng, mức giảm này kéo giá bán XL7 về mức 535 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá niêm yết 590 triệu đồng.

honda cr v dai ha gia hon 80 trieu dong quyet lat do cx 5 tucson

Cuối tháng 11, tại các đại lý Suzuki trên toàn quốc, đa số đang áp dụng mức giảm tiền mặt 55 - 60 triệu đồng cho mẫu xe XL7. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại một số đại lý phía Bắc, mẫu xe này còn được giảm cao nhất 65 triệu đồng tiền mặt, kéo giá xe xuống chỉ còn ở mức 524 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá niêm yết 590 triệu đồng.

Do không phải chương trình ưu đãi chính hãng nên mức giảm tại các đại lý không đồng nhất. Khách mua xe cần khảo sát kỹ càng để được hưởng mức giá tốt nhất.

Ngoài ưu đãi giảm tiền mặt, theo chính sách của từng đại lý, khách hàng mua xe trong tháng 12 còn được tặng thêm một số quà tặng như bọc vô-lăng, vè che mưa, thảm sàn, dán kính, khóa cửa tự động...

Như vậy, với mức giá 524 triệu đồng, đây là mức giá thấp nhất từ trước tới nay của Suzuki XL7.

Việc Suzuki XL7 giảm giá bán liên tục trong các tháng gần đây (lên tới 65 triệu đồng) là một con số khá hấp dẫn đối với những khách hàng đang có ý định mua xe, tuy nhiên điều nàycũng khiến nhiều khách hàng cảm thấy hụt hẫng và khá bất ngờ về việc giảm giá lần này của XL7.

Giảm chạm đáy, có nên mua Suzuki XL7?

Giảm giá 'kịch sàn', Suzuki XL7 có đáng mua?

Suzuki XL7 gia nhập cuộc chiến tại Việt Nam khá muộn, khoảng nửa cuối năm 2020. Suzuki XL7 sử dụng chung khung gầm với "người anh em" cùng phân khúc Ertiga nhưng đã có sự điều chỉnh nhất định, thiên về SUV hơn.

Ngoài một số ưu điểm không thể không nhắc đến: Suzuki XL7 là chiếc xe 7 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia có giá chưa đến 600 triệu đồng. Cùng tầm giá, sự lựa chọn của bạn rất hạn chế với những chiếc xe 5 chỗ. Tuy nhiên, một chiếc xe 7 chỗ với không gian rất thoải mái và thiết kế bắt mắt sẽ là điểm cộng lớn cho Suzuki XL7.

Những trang bị về hệ thống an toàn rất quan trọng khi bạn chọn mua một chiếc xe. Suzuki XL7 trang bị đầy đủ hệ thống an toàn đối với một chiếc xe ô tô trong tầm giá như phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, chống trơn trượt, phanh điện tử,..., và một số option khác.

Có thể nói, Suzuki XL7 là mẫu xe nhập khẩu có mức giá khá hấp trong phân khúc MPV. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng không tránh được những nhược điểm mà giới chuyên gia cũng như người tiêu dùng nhận định:

Nhược điểm đầu tiên nằm ở hệ thống treo của Suzuki XL7, khi được đánh giá là khá cứng và sắt, không được mềm và êm ái. Vì xe có phần thiết kế thiên về hướng thể thao, chạy địa hình khó nên hãng đã làm hệ thống treo cứng cáp hơn. Điều này sẽ khiến một số khách hàng cảm thấy không hài lòng khi chỉ di chuyển trên phố.

Ghế của XL7 cũng không phải bọc da toàn bộ mà một nửa nỉ một nửa da. Nhiều khách hàng hy vọng ghế của Suzuki XL7 toàn bộ da sẽ phải bù thêm 10 triệu đồng…

Ngoài ra, việc trang bị cho động cơ là loại hộp số tự động 4 cấp khiến mỗi lần xe di chuyển bị giật cục khi về số thấp để xe có sức kéo. Khi chở đủ tải Suzuki XL7 không thực thanh thoát ở những dải tốc độ đầu tiên và ngay cả khi vượt xe đồng tốc ở dải tốc độ 70-80km cũng cần thời gian để “hồi sức”.

Tựu chung lại, với giá bán chưa đến 600 triệu đồng và hiện nay Suzuki XL7 còn nhận được mức ưu đãi sâu nên những người dùng sẽ phải chấp nhận những nhược điểm để có một chiếc xe đáp ứng nhu cầu gia đình. Mẫu xe này vẫn sẽ hướng đến đối tượng khách hàng cần xe kinh doanh dịch vụ với chi phí đầu tư thấp, thu hồi vốn nhanh so với Toyota Innova hay Mitsubishi Xpander.

Với mức giá rẻ hơn vài trăm triệu đồng, không khó hiểu khi nhiều người lựa chọn Suzuki XL7 2021 thay vì Toyota Innova - mẫu xe từng có thời gian hơn 1 thập kỷ "làm mưa, làm gió" trong phân khúc MPV tại Việt Nam.

Miễn thuế nhập khẩu linh kiện lắp ráp ô tô đến hết năm 2027 Miễn thuế nhập khẩu linh kiện lắp ráp ô tô đến hết năm 2027

Một số linh kiện ô tô nhập khẩu để sản xuất, lắp ráp trong nước tiếp tục được hưởng mức thuế suất ưu đãi 0% ...

Thị trường ô tô khởi sắc, doanh số tăng 120% so với tháng trước Thị trường ô tô khởi sắc, doanh số tăng 120% so với tháng trước

Tính riêng trong tháng 10/2021, toàn thị trường có 29.797 xe được bán ra, tăng 120% so với tháng trước

Giảm 100% phí trước bạ, giá lăn bánh Honda Brio giảm thế nào? Giảm 100% phí trước bạ, giá lăn bánh Honda Brio giảm thế nào?

Với mức khuyến mại hiện tại, giá lăn bánh Honda Brio sẽ dao động từ 428 - 486 triệu đồng, tùy từng khu vực đăng ...

Có thể bạn quan tâm

Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
Doanh số Mitsubishi Xpander bất ngờ tăng mạnh

Doanh số Mitsubishi Xpander bất ngờ tăng mạnh

Mitsubishi Xpander dẫn đầu phân khúc MPV với doanh số 1.582 xe bán ra trong tháng 3/2024, tăng gần 150% so với tháng trước.
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Mitsubishi Xforce bất ngờ lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024, trong khi Xpander vẫn giữ chắc ngôi đầu với doanh số gần 1.600 xe bán ra
Giá Mitsubishi Xpander tháng 4/2024: Ưu đãi tới 30 triệu đồng

Giá Mitsubishi Xpander tháng 4/2024: Ưu đãi tới 30 triệu đồng

Khách mua Mitsubishi Xpander trong tháng 4/2024 được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tặng camera hoặc một số phụ kiện tùy phiên bản...

Cùng chuyên mục

Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce đang được đại lý giảm giá lên tới 21 triệu đồng tiền mặt để kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với đối thủ.
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.
Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Giá của Kia Sportage trong tháng 3/2024 đã có điều chỉnh giảm so với trước đó, mức giảm cao nhất là 30 triệu đồng
Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để bạn lưu tâm khi muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao tầm giá 500 triệu đồng.
Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Website chính thức của Haval Việt Nam đã thông báo về việc nhận cọc cho mẫu xe Jolion với mức cọc thiện chí 10 triệu đồng.

Tin khác

Mazda CX-5 giảm giá niêm yết xuống 749 triệu đồng

Mazda CX-5 giảm giá niêm yết xuống 749 triệu đồng

Mazda CX-5 có mức giảm từ 10 - 20 triệu đồng, giá khởi điểm về mức 749 triệu đồng đúng như tại thời điểm xe ra mắt vào năm ngoái.
Ford Ranger Stormtrak chốt giá 1,039 tỷ đồng tại Việt Nam

Ford Ranger Stormtrak chốt giá 1,039 tỷ đồng tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger Stormtrak có 4 tùy chọn màu sắc gồm trắng, xám, đen và bạc cùng mức giá 1,039 tỷ đồng
Porsche Macan EV 2024 tại Việt Nam có giá dự kiến từ 4,2 tỷ đồng

Porsche Macan EV 2024 tại Việt Nam có giá dự kiến từ 4,2 tỷ đồng

Porsche Macan EV mới tại Việt Nam sẽ có 2 phiên bản là Macan 4 và Macan Turbo, cùng mức giá dự kiến lần là 4,18 tỷ và 6,77 tỷ đồng
Suzuki Jimny giá từ 789 triệu đồng tại Việt Nam

Suzuki Jimny giá từ 789 triệu đồng tại Việt Nam

Suzuki Jimny được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản cùng mức giá dao từ 789- 799 triệu đồng, xe có 9 màu ngoại thất để khách hàng lựa chọn.
Mercedes-AMG C 63 S E Performance mở cọc tại Việt Nam, giá dự kiến 4,9 tỷ đồng

Mercedes-AMG C 63 S E Performance mở cọc tại Việt Nam, giá dự kiến 4,9 tỷ đồng

Mẫu xe sedan hiệu năng cao Mercedes-Benz AMG C 63 S E Performance có thể sẽ ra mắt khách hàng vào giữa quý II/2024, cùng giá dự kiến 4,9 tỷ đồng
Xem thêm
Phiên bản di động