Suzuki XL7 đại hạ giá, rẻ hơn gần trăm triệu so với Xpander
Suzuki XL7 bất ngờ vượt mặt Xpander trong cuộc đua doanh sốMẫu xe Suzuki XL7 và Ertiga có thêm bản giới hạn tại Việt NamGiảm 60 triệu đồng, Suzuki XL7 có thể đánh bại Xpander? |
Tháng 9/2021 vừa qua, Suzuki XL7 bất ngờ vượt mặt đối thủ sừng sỏ Xpander với 278 xe bán ra, nhiều hơn đối thủ 32 xe. Với kết quả này Suzuki XL7 trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc MPV tháng 9/2021. Đây là lần đầu tiên kể từ khi ra mắt XL7 vượt mặt đối thủ Xpander.
Để duy trì phong độ trong cuộc đua cuối năm, một số đại lý tiếp tục giảm giá sâu cho XL7 để thu hút thêm khách hàng. Đợt giảm giá tháng 11 là tiếp đà của đợt ưu đãi khá đậm tay hồi tháng 10 khi Suzuki XL7 được nhà sản xuất hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ lên tới 30 triệu đồng. Tuy nhiên, các đại lý đang mạnh tay chi thêm để giúp mẫu xe này có ưu đãi lớn hơn.
Ở thời điểm hiện tại, Suzuki XL7 đang được giảm giá từ 60 triệu đồng tiền mặt, xuống còn 529 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với mức giá niêm yết gần 590 triệu.
Ngoài ra, khách hàng sẽ nhận được gói phụ kiện trị giá 10 triệu đồng, trong trường hợp khách hàng không nhận phụ kiện sẽ được quy đổi thành tiền mặt trị giá 5 triệu đồng. Tổng ưu đãi cao nhất lên tới 65 triệu đồng, kéo theo giá bán thực tế thấp nhất của mẫu xe này xuống còn 524 triệu đồng.
So sánh trên thị trường, giá mẫu xe này đang thấp hơn khoảng 70 triệu đồng so với đối thủ Mitsubishi Xpander sau khuyến mại, thậm chí còn rẻ hơn so với mẫu xe SUV hạng A vừa ra mắt gần đây là Toyota Raize (527 triệu đồng) và chiếm ưu thế hơn về giá khi mà Xpander Cross có giá niêm yết 670 triệu đồng còn giá xe Toyota Rush là 634 triệu đồng.
Nằm trong phân khúc MPV lai SUV tại Việt Nam, Suzuki XL7 có các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Mitsubishi Xpander Cross hay Toyota Rush. Xe sở hữu các thông số kỹ thuật dài x rộng x cao lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 mm, khoảng sáng gầm xe 200 mm.
So sánh về trang bị, XL7 và Xpander không có sự chênh lệch quá nhiều, trong khi giá XL7 lại thấp hơn đáng kể. Có lẽ đó cũng là lý do khiến mẫu xe này ngày càng rút ngắn khoảng cách doanh số với Xpander. Tuy nhiên, do là xe nhập khẩu nên Suzuki XL7 sẽ khó có thể cạnh tranh về giá như hiện tại nếu chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước trong thời gian tới được ban hành.
Do là xe đa dụng nên Suzuki XL7 có kích thước rộng rãi, đủ không gian bài trí 7 chỗ ngồi. Trong khi Toyota Raize chỉ có 5 chỗ. Khoảng sáng gầm xe của 2 mẫu xe này cùng đạt mức 200 mm. Nhưng Toyota Raize lại vượt trội về khả năng vận hành và trang bị an toàn khi có sự hiện hữu của lẫy chuyển số, cảnh báo điểm mù, chế độ thể thao, cảm biến trước/sau và 6 túi khí.
Tuy nhiên những trang bị trên XL7 đủ dùng cho một gia đình đông người. Nội thất có hệ thống đề nổ bằng nút bấm, khay làm mát, điều hòa tự động, màn hình 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay... Xe tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng LED, mâm 16 inch thiết kế đẹp mắt.
Hệ thống an toàn trên xe Suzuki XL7 hội tụ đầy đủ ABS, BA, EBD, camera lùi, cảm biến lùi và 2 túi khí.
Ở phiên bản cấp cao, khách hàng được hưởng thêm 3 món phụ kiện gồm camera 360 độ, sạc không dây và cốp điện mở rảnh tay. Bù lại, khách hàng phải chi thêm 26 triệu đồng so với bản thường.
Top 10 mẫu xe bán tải tốt nhất thế giới năm 2021: Toyota Hilux bỏ xa Ranger Tạp chí AutoCar đã bình chọn 10 mẫu xe bán tải tốt nhất năm 2021, trong đó có 5 mẫu xe đang bán chính hãng ... |
BMW S 1000 R 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 669 triệu đồng BMW S 1000 R 2021 trình làng tại Việt Nam, thiết kế cá tính, động cơ hiệu quả, trang bị cao cấp với mức giá ... |
Từ năm 2022, giá xăng dầu sẽ được điều chỉnh mỗi tháng 3 lần Ngoài việc thay đổi thời gian điều hành giá xăng dầu, Nghị định số 95 mới cũng đưa ra công thức tính giá cơ sở ... |