Suzuki XL7 đại hạ giá xuống gần 500 triệu đồng, đấu Xpander

Kích cầu doanh số, Suzuki XL7 đang được một số đại lý giảm giá 55 triệu đồng, giá xe chỉ còn 535 triệu đồng
Giảm chạm đáy, vì sao Suzuki Ciaz vẫn kén khách? Mẫu xe Suzuki XL7 và Ertiga có thêm bản giới hạn tại Việt Nam Vì sao Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 có thể 'hạ gục' Toyota Innova?
Suzuki XL7

Trước đó, Suzuki Việt Nam từng thông báo nguồn cung hai mẫu xe XL7, Ertiga nhập khẩu từ Indonesia sẽ bị hạn chế do nhà máy tại Indonesia thiếu linh kiện sản xuất. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, hai mẫu xe này không gặp tình cảnh khan hàng, đội giá... thậm chí lượng xe nằm kho tại đại lý Suzuki vẫn khá nhiều do sức mua ô tô tại Việt Nam đang có xu hương sụt giảm trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trong bối cảnh đó, để kích cầu cải thiện doanh số nhiều đại lý Suzuki đang đồng loạt giảm giá sâu cho mẫu xe XL7 2921. Cụ thể, XL7 đang được giảm giá 50 triệu đồng tiền mặt, cùng với đó khách hàng sẽ nhận được gói khuyến mại phụ kiện trị giá 10 triệu đồng ( dán kính, thảm sàn, cam hành trình…).

Tuy nhiên, nếu không nhận gói phụ kiện khách hàng có thể quy đổi sang tiền với trị giá 5 triệu đồng. Tổng ưu đãi cao nhất lên tới 55 triệu đồng, mức giảm này kéo giá bán XL7 về mức 535 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với giá niêm yết 590 triệu đồng tịa website của hãng.

Sau khi trừ ưu đãi, Suzuki XL7 đang có lợi thế cạnh tranh với người anh em là Xpander - mẫu xe được đánh giá bán chạy nhất trong phân khúc. Nếu chọn một chiếc XL tại thời điểm này khách hàng có thể tiết kiệm số tiền lên đến 100 triệu so với Xpander. Với chính sách ưu đãi, giảm giá của các đại lý, Suzuki XL7 và Ertiga hiện là hai mẫu SUV/MPV 5+2 chỗ có giá hấp dẫn nhất thị trường ô tô Việt Nam.

Nguyên nhân của đợt giảm giá xe Suzuki XL7 xuất phát từ những ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19. Đợt dịch bùng phát với thời gian giãn cách kéo dài mang theo luồng không khí ảm đạm bao trùm thị trường ô tô. Để duy trì doanh số, các mẫu xe phải chạy đua giảm giá, níu chân khách hàng, Suzuki XL7 cũng không ngoại lệ.

honda cr v dai ha gia hon 80 trieu dong quyet lat do cx 5 tucson

Theo báo cáo của VAMA cho thấy, doanh số phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ chạm đáy trong tháng 8 vừa qua. Đây cũng là lần hiếm hoi ghi nhận mẫu xe bán chạy nhất phân khúc là Xpander tụt xuống mốc dưới 100 xe. Trong khi đó, Suzuki XL7 bám sát phía sau với 32 xe giao đến tay khách hàng, giảm 149 xe so với tháng 7.

Suzuki XL7 gia nhập cuộc chiến tại Việt Nam khá muộn, khoảng nửa cuối năm 2020. Suzuki XL7 sử dụng chung khung gầm với "người anh em" cùng phân khúc Ertiga nhưng đã có sự điều chỉnh nhất định, thiên về SUV hơn.

Nhờ đó, ngoại hình của Suzuki XL7 trông khỏe khoắn, năng động và hiện đại. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn, hệ thống đèn pha/cos dạng LED chia thành 4 khoang độc đáo kết hợp với dải LED ban ngày.

Phần thân có những đường gân nổi khỏe khoắn, thể thao. Kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.740 mm. Khoảng sáng gầm xe 200 mm. Cấu tạo thân xe và vật liệu tốt giúp xe có khả năng cách âm tốt.

So với Ertiga, XL7 hoàn toàn nổi trội với ghế ngồi thiết kế cao, khoảng sáng gầm xe lớn. Những tiện nghi bên trong khoang xe khá đầy đủ với màn hình cảm ứng, đề nổ bằng nút bấm và điều hòa tự động,...

Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ 4 xy-lanh, 1.5L, sản sinh công suất 104 mã lực kết hợp hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 4 cấp. Danh mục an toàn của xe gồm hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống túi khí SRS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe, thân xe giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ,..

Vừa ra mắt, Hyundai Grand i10 giảm 35 triệu đồng chạy đua Fadil Vừa ra mắt, Hyundai Grand i10 giảm 35 triệu đồng chạy đua Fadil

Tại một số đại lý, Hyundai Grand i10 2021 đang có mức giảm cao nhất 35 triệu đồng, chưa kể tặng phụ kiện có ...

Vì sao ô tô về Việt Nam thường bị cắt trang bị? Vì sao ô tô về Việt Nam thường bị cắt trang bị?

Một chiếc ô tô khi nhập về hoặc được lắp ráp tại Việt Nam thường bị cắt đi rất nhiều option so với phiên bản ...

Khám phá chi tiết mẫu xe Venucia SUV của Trung Quốc, rẻ hơn Fadil Khám phá chi tiết mẫu xe Venucia SUV của Trung Quốc, rẻ hơn Fadil

Mẫu xe Venucia V-Online không chỉ ghi điểm với thiết kế hiện đại, trẻ trung cùng mà giá bán chỉ từ 349 triệu đồng – ...

Có thể bạn quan tâm

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Nếu Mitsubishi Xpander thu hút người dùng ở thiết kế bắt mắt, tính thực dụng cao thì Hyundai Stargazer X có lợi thế hơn với trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.
Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.

Cùng chuyên mục

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Siêu xe Aston Martin DB12 xuất hiện tại Việt Nam

Tại Mỹ, siêu xe Aston Martin DB12 có giá khởi điểm từ 248.000 USD (tương đương khoảng 6,3 tỷ đồng), tuy nhiên về Việt Nam giá xe có thể trên 15 tỷ đồng.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đạt 4 sao an toàn trong thử nghiệm của J-NCAP

Suzuki Swift 2024 đã trải qua bài thử nghiệm an toàn NCAP tại Nhật Bản (J-NCAP) và đạt điểm an toàn 4/5 sao
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.

Tin khác

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Người Việt ngày càng chuộng xe gầm cao

Tỷ lệ tăng trưởng các dòng xe SUV, Crossover hay MPV trong quý I/2024 vượt xa phân khúc sedan, cho thấy người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao.
Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
Xem thêm
Phiên bản di động