Suzuki XL7 đại hạ giá xuống gần 500 triệu đồng, đấu Xpander
Giảm chạm đáy, vì sao Suzuki Ciaz vẫn kén khách? Mẫu xe Suzuki XL7 và Ertiga có thêm bản giới hạn tại Việt Nam Vì sao Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 có thể 'hạ gục' Toyota Innova? |
Trước đó, Suzuki Việt Nam từng thông báo nguồn cung hai mẫu xe XL7, Ertiga nhập khẩu từ Indonesia sẽ bị hạn chế do nhà máy tại Indonesia thiếu linh kiện sản xuất. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, hai mẫu xe này không gặp tình cảnh khan hàng, đội giá... thậm chí lượng xe nằm kho tại đại lý Suzuki vẫn khá nhiều do sức mua ô tô tại Việt Nam đang có xu hương sụt giảm trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Trong bối cảnh đó, để kích cầu cải thiện doanh số nhiều đại lý Suzuki đang đồng loạt giảm giá sâu cho mẫu xe XL7 2921. Cụ thể, XL7 đang được giảm giá 50 triệu đồng tiền mặt, cùng với đó khách hàng sẽ nhận được gói khuyến mại phụ kiện trị giá 10 triệu đồng ( dán kính, thảm sàn, cam hành trình…).
Tuy nhiên, nếu không nhận gói phụ kiện khách hàng có thể quy đổi sang tiền với trị giá 5 triệu đồng. Tổng ưu đãi cao nhất lên tới 55 triệu đồng, mức giảm này kéo giá bán XL7 về mức 535 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với giá niêm yết 590 triệu đồng tịa website của hãng.
Sau khi trừ ưu đãi, Suzuki XL7 đang có lợi thế cạnh tranh với người anh em là Xpander - mẫu xe được đánh giá bán chạy nhất trong phân khúc. Nếu chọn một chiếc XL tại thời điểm này khách hàng có thể tiết kiệm số tiền lên đến 100 triệu so với Xpander. Với chính sách ưu đãi, giảm giá của các đại lý, Suzuki XL7 và Ertiga hiện là hai mẫu SUV/MPV 5+2 chỗ có giá hấp dẫn nhất thị trường ô tô Việt Nam.
Nguyên nhân của đợt giảm giá xe Suzuki XL7 xuất phát từ những ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19. Đợt dịch bùng phát với thời gian giãn cách kéo dài mang theo luồng không khí ảm đạm bao trùm thị trường ô tô. Để duy trì doanh số, các mẫu xe phải chạy đua giảm giá, níu chân khách hàng, Suzuki XL7 cũng không ngoại lệ.
Theo báo cáo của VAMA cho thấy, doanh số phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ chạm đáy trong tháng 8 vừa qua. Đây cũng là lần hiếm hoi ghi nhận mẫu xe bán chạy nhất phân khúc là Xpander tụt xuống mốc dưới 100 xe. Trong khi đó, Suzuki XL7 bám sát phía sau với 32 xe giao đến tay khách hàng, giảm 149 xe so với tháng 7.
Suzuki XL7 gia nhập cuộc chiến tại Việt Nam khá muộn, khoảng nửa cuối năm 2020. Suzuki XL7 sử dụng chung khung gầm với "người anh em" cùng phân khúc Ertiga nhưng đã có sự điều chỉnh nhất định, thiên về SUV hơn.
Nhờ đó, ngoại hình của Suzuki XL7 trông khỏe khoắn, năng động và hiện đại. Phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn, hệ thống đèn pha/cos dạng LED chia thành 4 khoang độc đáo kết hợp với dải LED ban ngày.
Phần thân có những đường gân nổi khỏe khoắn, thể thao. Kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.740 mm. Khoảng sáng gầm xe 200 mm. Cấu tạo thân xe và vật liệu tốt giúp xe có khả năng cách âm tốt.
So với Ertiga, XL7 hoàn toàn nổi trội với ghế ngồi thiết kế cao, khoảng sáng gầm xe lớn. Những tiện nghi bên trong khoang xe khá đầy đủ với màn hình cảm ứng, đề nổ bằng nút bấm và điều hòa tự động,...
Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ 4 xy-lanh, 1.5L, sản sinh công suất 104 mã lực kết hợp hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 4 cấp. Danh mục an toàn của xe gồm hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống túi khí SRS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe, thân xe giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ,..
Vừa ra mắt, Hyundai Grand i10 giảm 35 triệu đồng chạy đua Fadil Tại một số đại lý, Hyundai Grand i10 2021 đang có mức giảm cao nhất 35 triệu đồng, chưa kể tặng phụ kiện có ... |
Vì sao ô tô về Việt Nam thường bị cắt trang bị? Một chiếc ô tô khi nhập về hoặc được lắp ráp tại Việt Nam thường bị cắt đi rất nhiều option so với phiên bản ... |
Khám phá chi tiết mẫu xe Venucia SUV của Trung Quốc, rẻ hơn Fadil Mẫu xe Venucia V-Online không chỉ ghi điểm với thiết kế hiện đại, trẻ trung cùng mà giá bán chỉ từ 349 triệu đồng – ... |