Giảm 40 triệu đồng, Toyota Innova vẫn khó có thể đánh bại Xpander

Ngoài giảm phí trước bạ, Toyota Innova được các đại lý giảm giá cao nhất lên tới 40 triệu đồng, chưa kể khuyến mãi phụ kiện đi kèm
Toyota Innova ra mắt phiên bản đặc biệt Toyota Innova bất ngờ lọt Top 10 xe bán chậm nhất tháng 7 Vì sao Mitsubishi Xpander có thể soán ngôi Toyota Innova?
Giảm 40 triệu đồng, Toyota Innova có thể đánh bại Xpander?

Khoảng 5 năm trước, Toyota Innova là cái tên độc chiếm phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam và không có bất kỳ đối thủ nào có đủ sức ngáng đường con cưng của Toyota trên đường đua doanh số. Mẫu MPV này là số 1 tuyệt đối ở phân khúc và tạo ra khoảng cách doanh số cực lớn so với các mẫu xe ở các vị trí sau.

Bước đi "thụt lùi" của Innova bắt đầu vào năm 2018 khi có sự xuất hiện của cái tên: Mitsubishi Xpander. Năm 2019, Xpander bất ngờ ghi danh Top 10 xe ăn khách nhất toàn thị trường ở vị trí thứ 2, trong khi Innova chỉ xếp thứ 9. Chính "người đồng hương" đã đánh bay Innova khỏi ngôi vương và sau cú ngã ấy, Innova vẫn chưa thể gượng dậy thành công.

Không chỉ riêng Mitsubishi Xpander “phả hơi nóng” lên Toyota Innova, thời gian gần đây có nhiều thông tin đồn đoán rằng một mẫu MPV hoàn toàn mới BR-V của Honda Việt Nam cũng sẽ “tham chiến” trong phân khúc này. Tuy nhiên đây mới chỉ là dự đoán ban đầu. Nếu được phân phối ở Việt Nam, Honda BR-V sẽ có 2 biến thể gồm bản 5 và 7 chỗ.

Toyota Innova

Để không bị đối thủ lấn lướt và nhằm kích cầu doanh số, giá mẫu xe Innova đang giảm cao nhất 40 triệu đồng. Cụ thể: đối với Innova phiên bản 2.0 E được ưu đãi cao 40 triệu đồng xuống còn 710 triệu đồng; đối với bản 2.0G được giảm 20 triệu đồng xuống còn 845 triệu đồng. Còn các phiên bản Venturer và Toyota Innova V hiện không còn xe.

Bên cạnh đó, khách hàng mua xe sẽ nhận được nhiều quà tặng có giá trị bao gồm thảm sàn, kính da, bảo hiểm vật chất…Ngoài ưu đãi tiền mặt, Toyota Innova còn được hỗ trợ 50% phí trước bạ theo Nghị định 103 của Chính phủ.

Theo tìm hiểu, tuỳ mỗi đại lý mà chính sách giá sẽ có sự khác biệt. Và có một số đại lý vẫn bán đúng giá niêm yết do số lượng xe Innova không có nhiều. Thậm chí, tại nhiều đại lý khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cũng không còn xe. Do đó, để sớm nhận xe và được hưởng những ưu đãi hấp dẫn khách hàng có thể tham khảo tại các các đại lý khác nhau.

honda cr v dai ha gia hon 80 trieu dong quyet lat do cx 5 tucson

Từng là mẫu xe được nhiều khách hàng cá nhân, thậm chí là kinh doanh dịch vụ ưa chuộng bởi giá bán hợp lý, bền bỉ, vận hành ổn định... thế nhưng khoảng 2 năm trở lại đây, sự xuất hiện của nhiều mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ đã khiến Toyota Innova mất đi lượng khách hàng đáng kể. Bởi giá bán của những mẫu xe này ở phiên bản cao nhất thậm chí giá bán thấp hơn Toyota Innova phiên bản thấp tới 100-200 triệu đồng.

Hiện Toyota Innova 2022 đang có giá bán dao động từ 750 - 989 triệu đồng. Khi so sánh với các thị trường Philippines, Indonesia, Malaysia hay Thái Lan, giá bán của Toyota Innova cao hơn khá nhiều.

Ngoài ra, những trang bị của xe cũng được đánh giá là khá sơ sài với hàng loạt thiếu sót quan trọng. Gương chiếu hậu xe không có sấy kính, không có tính năng cảm biến gạt mưa tự động, không có cửa sổ trời....

Không dừng lại ở đó, việc hãng xe Nhật Bản liên tiếp tung ra những mẫu xe đa dụng tại thị trường Việt Nam như Toyota Rush hay Toyota Avanza. Việc có quá nhiều mẫu xe đa dụng thuộc phân khúc MPV khiến các sản phẩm này dẫm chân nhau. Khách hàng của Innova sẽ phải chia sẻ cho một số người anh em của mình. Chính việc cạnh tranh nội bộ này khiến doanh số của Innova suy yếu và ngàng càng trở lên hụt hơi trước đối thủ Xpander.

Thời gian gần đây, doanh số của mẫu xe Innova tại thị trường Việt Nam đang ngày càng giảm sút, người tiêu dùng cũng cảm thấy thiếu sức hút đối với mẫu xe quốc dân. Bằng chứng là trong 11 tháng năm 2021, Mitsubishi Xpander là mẫu xe có doanh số cao nhất trong những mẫu xe phân khúc MPV với 11.607 xe. Trong khi đó, doanh số của Toyota Innova xếp thứ 4 với 2.238 xe, ít hơn Suzuki XL7 gần 2.000 xe.

Tuy nhiên, dù hiện không thể cạnh tranh với MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander, nhưng Toyota Innova vẫn là một biểu tượng tại thị trường ô tô Việt Nam với doanh số cộng dồn lên đến hơn 140.000 xe trong gần 15 năm có mặt ở nước ta.

VinFast VF8 chốt giá từ 1,057 tỷ đồng tại Việt Nam VinFast VF8 chốt giá từ 1,057 tỷ đồng tại Việt Nam

VinFast VFe35 được đổi tên thành VF8, xe có giá từ 1,057 tỷ đồng tại thị trường việt Nam

Bộ ba Honda Civic, HR-V và Brio tiếp tục được giảm 100% phí trước bạ Bộ ba Honda Civic, HR-V và Brio tiếp tục được giảm 100% phí trước bạ

Đây là tháng thứ 3 liên tiếp Honda Civic, HR-V và Brio được hãng xe Nhật Bản ưu đãi 100% phí trước bạ

Khách Việt đặt VinFast VF e35, e36 được ưu đãi tới 250 triệu đồng Khách Việt đặt VinFast VF e35, e36 được ưu đãi tới 250 triệu đồng

VinFast công bố ưu đãi từ 150 – 250 triệu đồng cho khách hàng đặt mua VF e35 và e36 tại thị trường Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Nếu Mitsubishi Xpander thu hút người dùng ở thiết kế bắt mắt, tính thực dụng cao thì Hyundai Stargazer X có lợi thế hơn với trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn
Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-max đứng đầu Top xe bán chạy ở Đông Nam Á

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe đứng đầu top xe bán chạy tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lại ế ẩm tại thị trường Việt
Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Các mẫu ô tô hút khách nhất theo từng phân khúc quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, hết các mẫu xe đứng đầu từng phân khúc tại Việt Nam vẫn giữ nguyên, ngoại trừ phân khúc SUV đô thị.
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng
Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Kia Sorento Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm tới 120 triệu đồng

Kia Sorento Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm tới 120 triệu đồng

Kia Sorento Hybrid có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 1,029 đồng, tương đương với mức giảm tới 120 triệu so với thời điểm trước.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Cuối tháng 4/2024, khách hàng mua Hyundai Custin VIN 2023 nhận được ưu đãi lên tới 80 triệu đồng, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều
Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Trong tháng 4, mẫu xe Haval H6 Hybrid được nhà phân phối ưu đãi tiền mặt, ưu đãi phí trước bạ, phụ kiện.... với tổng giá trị tới 150 triệu đồng
Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce đang được đại lý giảm giá lên tới 21 triệu đồng tiền mặt để kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với đối thủ.

Tin khác

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.
Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Giá của Kia Sportage trong tháng 3/2024 đã có điều chỉnh giảm so với trước đó, mức giảm cao nhất là 30 triệu đồng
Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để bạn lưu tâm khi muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao tầm giá 500 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động