Giá lăn bánh VinFast VF e34 khoảng bao nhiêu ?

Dự kiến trong 3 tháng tới khi xe lắp ráp được giảm 50% phí trước bạ, giá lăn bánh VinFast VF e34 chỉ khoảng 560 - 580 triệu đồng
VinFast gây 'sốt' toàn cầu, hứa hẹn sẽ bùng nổ tại Mỹ VinFast VF e34 bắt đầu chạy thử nghiệm trên đường đô thị Ảnh thực tế VinFast VF e34 vừa ra mắt tại Việt Nam
Giá lăn bánh VinFast VF e34 khoảng bao nhiêu ?
VF e34

Mới đây chúng ta đã có nhữngthông tin khá chi tiết về chiếc ô tô điện đầu tiên của Việt Nam VinFast VF e34. Đây là mẫu xe thuần điện đầu tiên của VinFast. Được đặt mức giá niêm yết 690 triệu đồng, VF e34 tham gia phân khúc SUV gầm cao giá rẻ đang rất được quan tâm tại Việt Nam, cạnh tranh về giá với một vài đối thủ như KIA Seltos, Toyota Corolla Cross, Hyundai Kona, Ford EcoSport...

Bên cạnh một số công nghệ an toàn nêu trên, VF e34 còn có lợi thế ở trợ lý ảo giọng nói Vivi, cho phép người dùng điều khiển nhiều tính năng trên xe bằng giọng nói. Ngoài ra, động cơ điện cũng đem đến nhiều ưu điểm so với động cơ đốt trong về khả năng tăng tốc, độ ồn và bảo vệ môi trường.

Bài viết dưới đây sẽ tính toán sơ bộ giá lăn bánh của VF e34 và cách tiếp cận mua xe ưu đãi với giá 590 triệu đồng dù chương trình khuyến mại này đã kết thúc từ lâu.

Trước hết, vì dữ liệu đầu vào chưa chốt, bao gồm giá tính thuế của chiếc xe này là bao nhiêu, cũng như chính sách ưu đãi của Nhà nước là thế nào, nên những tính toán dưới đây dựa trên các trên các giả định tương đối. Tuy nhiên qua cách tính này, chúng ta sẽ có một con số để có thể tính toán dự trù kinh phí nếu muốn mua xe.

VF e34

Giả định thứ nhất là giá tính thuế của xe là khoảng 590 triệu đồng như mức giá ưu đãi ban. Trường hợp cao nhất là 690 triệu đồng như giá niêm yết nhưng chúng tôi tin khả năng tầm giá tính thuế khoảng 600 triệu đồng chứ không phải tầm 700 triệu đồng như giá niêm yết. Thực tế cả 3 xe ô tô VinFast đang bán trên thị trường đều có giá tính thuế thấp hơn giá niêm yết khá nhiều, thường nằm tương đương các mức giá sau khi khuyến mại.

Giả định thứ 2 là ô tô điện được giảm 50% phí trước bạ so với xe xăng cùng số chỗ ngồi như đề xuất mới nhất của Bộ Tài chính. Với những phân tích rất chi tiết của Bộ Tài chính về 3 phương án áp lệ phí trước bạ với ô tô điện đi cùng tác động của các phương án tới ngân sách địa phương mà chúng tôi đã chia sẻ, tôi tin gần như chắc chắn phương án giảm bằng một nửa ô tô xăng cùng chỗ ngồi sẽ sớm được ban hành.

Giả định thứ 3 là Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất láp ráp trong nước. Ở thời điểm này giả định này chưa có sở cứ chắc bằng 2 giả định đầu tiên nhưng với những nguồn thông tin mà chúng tôi có được, khả năng rất sớm Chính phủ sẽ ban hành văn bản giảm phí trước bạ với thời gian giảm có thể kéo dài 3 tháng.

Với 3 giả định trên, chúng ta sẽ tính toán lệ phí trước bạ VF e34 như sau:

Với giá tính thuế 590 triệu đồng, lệ phí trước bạ VF e34 giảm 50% với xe xăng cùng chỗ ngồi mà xe xăng dầu lắp ráp được 50% trong 6 tháng tới thì lệ phí trước bạ VF e34 còn bằng 25% mức bình thường 10-12%, tức là mức áp dụng bằng 2,5 -3% x 590, làm tròn tầm từ 15-18 triệu đồng. 50% (xe điện) x 50% (xe CKD) x (10-12%) x 590 = 15-18 triệu. Ngay kể cả khi giá tính thuế bị áp tối đa 690 triệu đồng thì mức phí trước bạ ước tính cũng chỉ từ 17-21 triệu đồng.

Điều này có nghĩa là theo cách tính trên lệ phí trước bạ VF e34 chỉ còn từ khoảng 15 đến tối đa 21 triệu đồng tùy tỉnh thành trong 3 tháng tới. Như vậy thì mức này được cho là rất hấp dẫn rồi, dù không được như kỳ vọng giảm 100% như đề xuất ban đầu của VinFast nhưng giảm tới 75% trong 3 tháng tới thì quá tốt.

Tiếp đến là VinFast cam kết giảm 100% trước bạ cho khách đặt cọc tổng 50 triệu đồng, nếu nhà nước hỗ trợ cả 100% thì trừ thẳng phần này vào giá xe. Vậy trong 3 tháng tới, giả sử nhà nước giảm phí trước bạ còn 25% như nêu trên thì VinFast sẽ trừ 75% phí trước bạ vào giá xe, tương đương với mức 45-54 triệu đồng nếu giá tính thuế là 590 triệu đồng (VinFast trừ vào giá xe 75% trước bạ = 45 - 54 triệu đồng).

VF e34

Khi đó giá lăn bánh VinFast VF e34 chưa gồm bảo hiểm vật chất cho khách mua xe ở Hà Nội khoảng 536 triệu đồng là giá xe sau khi trừ khuyến mại + 18 triệu lệ phí trước bạ, 20 triệu đồng tiền biển số, 5 triệu chi phí còn lại, tổng 579 triệu đồng, chưa kể khoản ưu đãi thuê bao pin 1 năm trị giá gần 20 triệu đồng.

Nếu ở các tỉnh tiền biển số chỉ 1 triệu đồng thì giá lăn bánh chỉ tầm 560 triệu đồng. Nếu từ tháng 11 tới, lệ phí trước bạ xe lắp ráp không được giảm thì giá lăn bánh này tăng thêm 15-18 triệu đồng, tức là khoảng 580 - 600 triệu đồng.

Liên quan đến tiền biển số 20 triệu đồng ở HN và TPHCM thì chúng tôi hy vọng biển số xe điện cũng được giảm so với xe xăng và nếu vậy phí lăn bánh chỉ còn khoảng 572 triệu đồng.

Thêm trường hợp nếu bạn đang chạy xe xăng mà bán lại cho VinFast thì còn được hỗ trợ thêm 30 triệu đồng, giá lăn bánh còn khoảng 533- 552 triệu đồng, chưa có bảo hiểm vật chất. Nếu có bảo hiểm vật chất thì giá lăn bánh tầm 540-560 triệu đồng.

Trên đây là giả định để tính toán sơ bộ giá lăn bánh của VinFast VF e34. Khá nhiều bạn sau khi tìm hiểu kỹ và đặc biệt là chứng kiến trợ lý ảo Vivi hỗ trợ thông minh và dễ thương thì có ý định mua xe.

Về nguyên tắc, ở thời điểm này giá xe đã hết khuyến mại, trở về mức niêm yết 690 triệu đồng. Bây giờ muốn mua xe có khuyến mại thì chỉ tìm khách đã đặt cọc mà mua dạng chuyển cọc. Nếu tìm được người chuyển cọc 50 triệu đồng thì được giá khuyến mại 590 triệu đồng và giảm khoảng 45-54 triệu tiền lệ phí trước bạ nêu trên. Đối tượng khách hàng này tìm hơi khó.

Trường hợp khách đặt cọc 10 triệu thì chỉ được giá khuyến mại 590 triệu đồng chứ không được giảm lệ phí trước bạ. Lượng khách này rất dồi dào, chuyển cọc chỉ sang ngang chứ không mất thêm chi phí gì.

Honda City: Khuyến mãi, giá xe, lăn bánh tháng 10/2021 Honda City: Khuyến mãi, giá xe, lăn bánh tháng 10/2021

Dưới đây là thông tin khuyến mãi, giá xe và giá lăn bánh của Mitsubishi Xpander 2021 tại đại lý trong tháng 10/2021

Subaru Forester bất ngờ giảm giá tới 230 triệu đồng Subaru Forester bất ngờ giảm giá tới 230 triệu đồng

Khách mua xe Subaru Forester được giảm giá lên đến 230 triệu đồng, kèm nhiều quà tặng có giá trị

Từ 20/10, Hà Nội tổ chức lại các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe Từ 20/10, Hà Nội tổ chức lại các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa chấp thuận cho các trung tâm sát hạch lái xe tổ chức các kỳ sát hạch cấp ...

Bài viết cùng chủ đề

VinFast VF e34

Có thể bạn quan tâm

Video xe điện có tiện hơn xe xăng?

Video xe điện có tiện hơn xe xăng?

Ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt chuyển từ xe xăng sang xe điện và họ có thấy xe điện bất tiện hơn xe xăng?
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức

Cùng chuyên mục

Kia Sorento Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm tới 120 triệu đồng

Kia Sorento Hybrid điều chỉnh giá niêm yết, giảm tới 120 triệu đồng

Kia Sorento Hybrid có giá bán lẻ khuyến nghị mới từ 1,029 đồng, tương đương với mức giảm tới 120 triệu so với thời điểm trước.
Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Loạt ô tô Hyundai giảm giá, ưu đãi cuối tháng 4/2024

Các mẫu xe như Hyundai Accent, Stargazer, Custin giảm giá sâu, mang lại mức giá tốt cho khách mua xe tại thời điểm này.
Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Xả hàng tồn, Hyundai Accent giảm trực tiếp gần 70 triệu đồng

Mức giảm giá gần 70 triệu đồng, là ưu đãi từ phía đại lý nhằm giải phóng những chiếc xe Hyundai Accent VIN 2023 còn tồn kho, tuy nhiên số lượng xe không nhiều.
Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Hyundai Custin giảm 80 triệu tại đại lý, xả hàng tồn kho

Cuối tháng 4/2024, khách hàng mua Hyundai Custin VIN 2023 nhận được ưu đãi lên tới 80 triệu đồng, tuy nhiên số lượng xe không còn nhiều
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng
Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Haval H6 Hybrid giảm giá 150 triệu đồng tại đại lý

Trong tháng 4, mẫu xe Haval H6 Hybrid được nhà phân phối ưu đãi tiền mặt, ưu đãi phí trước bạ, phụ kiện.... với tổng giá trị tới 150 triệu đồng

Tin khác

Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce đang được đại lý giảm giá lên tới 21 triệu đồng tiền mặt để kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với đối thủ.
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.
Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Kia Sportage giảm giá niêm yết, khởi điểm từ 779 triệu đồng

Giá của Kia Sportage trong tháng 3/2024 đã có điều chỉnh giảm so với trước đó, mức giảm cao nhất là 30 triệu đồng
Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

Top xe gầm cao tầm giá 500 triệu đáng chú ý

VinFast VF5, Hyundai Venue, Suzuki Ertiga Hybrid, MG ZS, Kia Sonet... là những cái tên đáng để bạn lưu tâm khi muốn tìm kiếm một mẫu xe gầm cao tầm giá 500 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động