Màn đối đáp cực đỉnh của trợ lý ảo ViVi trên VinFast VF e34

Trợ lý ảo ViVi trên VinFast VF e34 hỗ trợ điều khiển, giải trí, giao tiếp thích ứng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền
Trợ lý ảo ViVi trên VinFast VF e34 có gì đặc biệt? Chi tiết VinFast VF e34 sắp ra mắt tại Việt Nam VinFast VF e35 và e36 ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021
VF e34

Sau nhiều tháng chờ đợi, mẫu ô tô điện Made in Vietnam của hãng xe VinFast mang tên VF e34 đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào sáng (15/10). Một trong những tính năng được nhiều người quan tâm nhất trước buổi lễ ra mắt chính là trợ lý ảo ViVi.

Trợ lý ảo này được ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để có thể hỗ trợ tài xế và hành khách trong nhiều thao tác như điều khiển hệ thống của xe theo ý muốn hay giải đáp những câu hỏi thường ngày. Theo công bố tại sự kiện, ViVi có thể thực hiện được lên tới hơn 100 tính năng. Bắt đầu với một câu chào "Hey VinFast", người dùng đã kích hoạt được ViVi để sẵn sàng trả lời.

Rất nhiều người xem sự kiện trực tuyến ra mắt VF e34 tỏ ra rất ngạc nhiên với khả năng đối đáp và phản ứng nhanh nhạy của ViVi. Đơn cử như cách người dùng có thể cắt ngang câu trả lời của ViVi nhưng trợ lí vẫn đáp ứng tốt. Hoặc, khi chủ xe kêu nóng, ViVi ngay lập tức giảm điều hòa xuống 2 độ. "Vẫn nóng nhỉ", người dùng tiếp tục than thở. Trợ lý ảo ngay lập tức hiểu ý để giảm thêm nhiệt độ và tăng quạt gió.

Màn đối đáp cực đỉnh của trợ lý ViVi trên VF e34
Lái thử VF e34

Không chỉ được sử dụng để ra lệnh, ViVi còn trò chuyện được với người ngồi trong xe. Với những câu hỏi có phần hóc búa như "sắp sinh nhật người yêu tôi rồi, nên tặng quà gì nhỉ", ViVi đáp lại là "một món quà nhỏ cũng đủ rồi, quan trọng là tấm lòng người nhận quà”, hay "tôi buồn quá", ViVi đáp lại là "có tôi ở đây rồi, bạn hãy tâm sự cho vơi bớt nỗi buồn nhé".

Nếu như chưa rõ về những gì mà Vivi có thể làm, người dùng cũng có thể giao tiếp với trợ lý ảo này qua các khẩu lệnh liên tục. Chẳng hạn như khách hàng nói: "Hey VinFast, cho tôi biết xe VF e34 có những tính năng thông minh nào?", Vivi sẽ liệt kê các nhóm tính năng khác nhau như Điều khiển xe thông minh, Điều hướng - dẫn đường... để có thể tiếp tục lựa chọn. Cách hoạt động này có vẻ giống như những tổng đài điện thoại tự động nhưng thay vì bấm phím lựa chọn, người dùng sẽ tiếp tục ra lệnh bằng giọng nói cho Vivi.

VF e34

Đáng chú ý, Vivi không những có thể thay đổi giọng trả lời theo giới tính và vùng miền để tăng độ thân thiện, mà còn có thể “hiểu” các câu ra lệnh bằng tiếng địa phương. Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam, một mẫu ô tô hỗ trợ ra lệnh giọng nói trực tiếp bằng tiếng Việt đa vùng miền, thay vì phải dùng ngoại ngữ hoặc thông qua nền tảng của bên thứ ba như Apple CarPlay hay Android Auto.

Ngoài các tính năng trên, với trí thông minh nhân tạo, ViVi còn có khả năng tự học theo thói quen người dùng để mỗi lần lên xe sẽ tự động thiết lập hệ thống theo đúng thói quen đó.

Cuối cùng, Vivi không chỉ là người trợ lý trên xe, mà còn là "quản gia" khi hỗ trợ điều khiển các thiết bị nhà thông minh (Smarthome), cũng như thực sự là một người bạn thông thái. Trợ lý ảo này có thể trò chuyện và giúp những người trong xe giải trí, cung cấp kiến thức, cập nhật thông tin... ViVi hỗ trợ hơn 100 tính năng về thông tin, tiện ích, giải trí cũng như dịch vụ và điều khiển xe thông minh.

Hiện nay, trên thị trường quốc tế, nhiều hãng xe lớn đã và đang phát triển và ứng dụng công nghệ trợ lý ảo lên ô tô, như Mercedes-Benz, BMW, VW, Ford... Phần lớn các hãng kết hợp với Google để đưa Google Assistant lên xe.

Tuy nhiên, lợi thế của ViVi tại Việt Nam là khả năng nhận diện tiếng Việt chính xác. Trong khi đó, các mẫu xe nước ngoài khi được đưa về Việt Nam phải tương tác bằng tiếng Anh.

Câu lệnh "Hey VinFast" trên tính năng trợ lý ảo ViVi cũng tương tự như những tính năng trợ lý ảo nổi tiếng khác trên thế giới như "Hey Google" (với Google Assistant) hay "Hey Siri" (với các thiết bị Apple).

Những mẫu xe Hàn được khách Việt ưa chuộng nhất trong 3 quý năm 2021 Những mẫu xe Hàn được khách Việt ưa chuộng nhất trong 3 quý năm 2021

Thiết kế trẻ trung, giá bán hợp lý cùng khả năng vận hành bền bỉ không kém xe Nhật là các yếu tố giúp xe ...

Bridgestone khai trương trung tâm dịch vụ lốp xe cao cấp tại Hà Nội Bridgestone khai trương trung tâm dịch vụ lốp xe cao cấp tại Hà Nội

Bridgestone Việt Nam (Bridgestone) khai trương trung tâm dịch vụ lốp xe cao cấp Premium B-Select ATOM tại Lô 19B, số 3-5 Nguyễn Văn Linh, ...

Suzuki ưu đãi tri ân anh hùng tuyến đầu chống dịch Suzuki ưu đãi tri ân anh hùng tuyến đầu chống dịch

Suzuki dành tặng phiếu bảo dưỡng 1 năm cho tất cả khách hàng là cán bộ nhân viên tuyến đầu chống dịch khi mua ô ...

Bài viết cùng chủ đề

VinFast VF e34

Có thể bạn quan tâm

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

Hai phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF6 và VF7 đã được đổi tên thành VF6 S và VF7 S tại thị trường Việt Nam, từ ngày 12/4
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast Auto công bố sẽ tham dự và trưng bày các mẫu xe VF8, VF9 tại triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19-21/4/2024.
Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Sau 1 năm ra mắt thương hiệu và vận hành dịch vụ taxi điện tại Việt Nam, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách hàng, mở rộng dịch vụ tới 36 tỉnh, thành phố

Cùng chuyên mục

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Mitsubishi Triton 2024 xuất hiện tại trạm đăng kiểm trước thời điểm ra mắt

Một dàn xe Mitsubishi Triton 2024 đã được bắt gặp tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội, điều này cho thấy ngày ra mắt không còn xa.
VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Ford sắp ra mắt mẫu xe MPV 7 chỗ mới

Thiết kế dòng xe xuất hiện trong ảnh cho thấy mẫu MPV Ford đăng ký là hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường.
Đánh giá nhanh Suzuki Jimny 2024 vừa ra mắt

Đánh giá nhanh Suzuki Jimny 2024 vừa ra mắt

Suzuki Jimny với mức giá từ 789 triệu đồng là lựa chọn đáng chú ý với những ai đang tìm kiếm một mẫu xe địa hình cỡ nhỏ
Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Suzuki Ertiga Hybrid giảm mạnh tại đại lý, giá chưa tới 450 triệu đồng

Để kích cầu doanh số, Suzuki Ertiga Hybrid tiếp tục được đại lý áp dụng mức giảm lên tới gần 100 triệu đồng trong tháng 4/2024.

Tin khác

Ford Ranger thống trị top 10  ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Ford Ranger thống trị top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024

Trong Top 10 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam quý I/2024 Ford Ranger dẫn đầu bảng xếp hạng với 3.562 xe bán ra.
Hyundai Grand i10 – Dẫn đầu phân khúc xe hạng A tháng 3/2024

Hyundai Grand i10 – Dẫn đầu phân khúc xe hạng A tháng 3/2024

Với doanh số gần 600 xe bán ra, Hyundai Grand i10 trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe hạng A tháng 3/2024 và bỏ xa các đối thủ khác trong cùng phân khúc
BYD chuẩn bị trình làng pin xe điện cho tầm hoạt động 1.000 km

BYD chuẩn bị trình làng pin xe điện cho tầm hoạt động 1.000 km

BYD dự kiến sẽ trình làng công nghệ pin Blade thế hệ mới vào tháng 8 năm nay với tầm hoạt động lên đến 1.000 km/lần sạc
Xem thêm
Phiên bản di động