Chi tiết VinFast VF e34 sắp ra mắt tại Việt Nam

VinFast VF e34 sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo với những tính năng thông minh vượt trội, xe dự kiến ra mắt vào ngày 15/10 tới
Nội thất VF e34: Hiện đại, tiện nghi nhưng... Video: VinFast VF e34 và 2 điểm tiếc nuối Giảm 50% phí trước bạ, mua VinFast VF e34 sẽ được hưởng lợi thế nào?
VF e34

Sau hơn nửa năm kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên, VinFast VF e34 đang đến gần ngày ra mắt chính thức. Theo thông tin mới nhất, mẫu xe này sẽ được ra mắt vào 10 giờ sáng ngày 15/10 tới đây, dưới hình thức trực tuyến. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi nhiều hãng xe khác cũng đã lựa chọn cách thức ra mắt xe kiểu này do ảnh hưởng của dịch Covid-19

VinFast VF e34 sẽ là mẫu ô tô điện phổ thông đầu tiên lăn bánh trên đường phố Việt Nam. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc xe gầm cao hạng C cùng giá bán niêm yết là 690 triệu đồng. Tuy nhiên, khách đặt mua sớm được lấy xe với giá 590 triệu đồng kèm 1 năm thuê bao pin (tương đương khoảng 17,4 triệu đồng). Như vậy, giá bán thực tế của VF e34 sẽ chỉ ngang với các xe sedan hạng B.

VF e34

Một trong những thông tin quan trọng hàng đầu với ô tô điện là hoạt động của hệ thống động cơ và pin. Theo công bố mới nhất của VinFast, động cơ điện của VF e34 có công suất cực đại 110 kW, tương đương 147 mã lực, mô men xoắn cực đại 242 Nm.

Khối động cơ này được cho là giúp xe leo dốc tương đương với xe động cơ xăng 2.0L, trong khi khả năng tăng tốc vượt trội so với xe xăng. VinFast cho biết xe được thiết kế để leo dốc tới 25 độ.

Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước với trợ lực lái điện, treo trước là dạng độc lập Mc Pherson, treo sau thanh giằng xoắn, kiểu kết cấu rất phổ biến với các dòng xe phổ thông. Phanh đĩa được trang bị trên cả 4 bánh

VF e34

VF e34 dùng loại pin lithium, đạt tiêu chuẩn chống nước ip67, nghĩa là có khả năng chịu ngập nước trong vòng 30 phút với mức ngập lên tới 1 mét. Chịu ngập nước 1 mét trong 30 phút con số này là ấn tượng, khi nhiều dòng SUV hay bán tải phổ thông chịu ngập nước cao nhất tại Việt Nam như Ranger, Everest cũng chỉ công bố chịu được ngập nước độ sâu 0,8 mét.

Cũng theo công bố của nhà sản xuất, quãng đường đi được sau 1 lần sạc đầy theo tiêu chuẩn NEDC của châu Âu là 285-300 km, và hệ thống hỗ trợ sạc siêu nhanh sẽ giúp chiếc xe đi thêm 180 km sau khoảng 18 phút sạc

Tốc độ tối đa của xe theo công bố của nhà sản xuất khá khiêm tốn, là 130 km/h. Đường Việt Nam thì tốc độ tối đa trên cao tốc cho phép là 120 km/h, nhưng chúng ta cũng thấy một chút mát ga thì nhiều xe có thể đẩy lên 160-180 km/h. Tất nhiên e34 là xe điện và ko phải để đua nên ngưỡng 130 km/giờ theo tôi là chấp nhận được nhưng cao hơn chút thì vẫn hay hơn. trọng tải tối đa của xe theo công bố là 325 kg, nghĩa là tương đương 5 người lớn có cân nặng trung bình 65 kg.

VF e34

Đặc biệt, xe có nhiều lớp cắt điện để đảm bảo an toàn, từ cấp độ của pin tới xe để xử lý tương ứng với sự cố. e34 đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao trong các bài thử nghiệm về an toàn của ASEAN NCAP.

Về kích thước thì e34 dài 4,3, rộng 1,793m, cao 1,613m, chiều dài cơ sở 2,611 mét, khoảng sáng gầm 18 cm, trọng lượng không tải 1.490 kg.

Xe sử dụng hệ thống đèn full LED gồm đèn pha, đèn chiếu sáng ban ngày, đèn hậu. Đèn pha tự động, gạt mưa trước tự động.

Kính ghế lái chỉnh điện 1 chạm; kính cửa sổ hàng ghế sau màu đen, chỉnh điện. Viền cửa sổ và thanh nẹp cửa mạ crom. Kính chắn gió chống tia cực tím-trang bị thường không thấy công bố ở các xe phổ thông trên thị trường.

Cốp sau đóng mở điện. Xe sử dụng la zăng hợp kim 18 inch. Tuy nhiên hãng chưa công bố kích thước lốp, còn loại lốp sử dụng là thương hiệu Summer. Có điều đã được công khai là xe không có lốp dự phòng, hay chính xác là lốp dự phòng là loại phụ kiện tùy chọn. Xe có bộ vá lốp như là giải pháp tình thế khi lốp bị thủng. Thường có lốp dự phòng theo xe thì người dùng thích và quen hơn.

VF e34

Về nội thất, e34 có hai màu lựa chọn là đen và be. Xe sử dụng ghế da tổng hợp Vinyl, ghế lái và ghế hành khách trước chỉnh cơ 6 hướng. Có lẽ bản cao cấp ra mắt cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023 sẽ có ghế lái chỉnh điện. Hàng ghế thứ 2 ghi điểm với khả năng gập 60/40. Xe có khóa thông minh, khởi động nút nhấn, vô lăng tích hợp các phím điều khiển, điều hòa tự động có tích hợp chức năng kiểm soát chất lượng và lọc không khí Hepa PM2.5; cửa gió hàng ghế sau

E34 có màn hình hiện thị 7 inch TFT, màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, kết nối wifi, bluetooth, apple carplay, androi auto, 6 loa. Phía trước có 2 cổng USB. Gương hiệu trong chống chói tự động.

Hai tính năng thông minh đáng để khám phá trên e34 là khả năng học, ghi nhớ thói quen sử dụng của mỗi người dùng; đặc biệt, xe điều khiển bằng giọng nói hỗ trợ tiếng Việt, lại còn thích ứng với ngôn ngữ đa vùng miền trong việc điều khiển hệ thống giải trí, điều hòa.

Một số ứng dụng khác được dùng để điều khiển, tương tác xe trên nền tảng ứng dụng thông minh như cập nhật phần mềm từ xa, thông tin về xe, hành trình, lịch sử hoạt động của xe; theo dõi tình trạng sạc pin. Cùng với đó là khả năng hỗ trợ hành trình như định vị vị trí xe, lên kế hoạch hành trình, tìm kiếm, dẫn đường đến trạm sạc, gọi các dịch vụ cứu hộ khẩn cấp… Xe còn có các hỗ trợ khác như nhắc lịch bảo dưỡng, cảnh báo nguy cơ có trộm.

VF e34

Về tính năng an toàn, VF e34 có đầy đủ hệ thống an toàn cơ bản như phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử esc, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, đèn báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống giám sát xung quanh 360 độ, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, cảnh báo áp suất lốp.

Xe cũng có cảm biến trước sau, khóa cửa tự dộng khi di chuyển, 6 túi khí, móc cố định ghế trẻ em isofix, cảnh báo chống trộm và khóa mã hóa…

Được định vị ở phân khúc C-SUV, VinFast VF e34 có giá bán lẻ đề xuất là 690 triệu đồng. Xe được phân phối theo hình thức cho thuê pin, cụ thể phí thuê pin một tháng được VinFast cố định là 1,45 triệu đồng cho quãng đường 1.000 km. Trong trường hợp không đi hết số km này, khách hàng vẫn phải trả số tiền 1,45 triệu và nếu đi nhiều hơn, thì sẽ cộng thêm 1.000 đồng mỗi km.

Ngoài chi phí thuê pin, người dùng sẽ cần phải tốn thêm chi phí nạp điện mà theo VinFast cân đối, cả 2 chi phí thuê pin và nạp điện sẽ chỉ ngang bằng chi phí nạp nhiên liệu của một mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong thông thường. Cụ thể hơn, theo ước tính của VinFast, chi phí nạp nhiên liệu của một mẫu xe xăng cùng cỡ với VF e34 để đi dược quãng đường 1.400 km/tháng vào khoảng 2 triệu đồng. Như vậy, ngoài chi phí thuê pin là 1,45 triệu đồng hàng tháng người dùng sẽ phải trả thêm khoảng 600 nghìn đồng tiền điện nếu đi hết 1.400 km.

VinFast cho biết VF e34 có thể sạc tại nhà với bộ sạc theo xe và hỗ trợ sạc nhanh tại hệ thống trạm sạc của VinFast trên toàn quốc. Dự kiến năm 2021 này Vinfast hoàn thành quy hoạch khoảng 2.000 trạm sạc trên 60 tỉnh thành cả nước.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, kế hoạch giao xe vinfast VF e34 sẽ vẫn như ban đầu là vào tháng 11 tới. Nỗ lực giao xe vào tháng 10 trước đó đã không thể thực hiện do vướng nhiều yếu tố khách quan. Dự kiến đầu tháng 11, bản thương mại cuối cùng có thể ra mắt công chúng đi kèm các chương trình trải nghiệm sớm.

Tải thông số kỹ thuật mới nhất, cập nhật ngày 12/10/2021 tại đây:

Tháng 9, VinFast Fadil bán chạy gấp 4 lần Hyundai Grand i10 Tháng 9, VinFast Fadil bán chạy gấp 4 lần Hyundai Grand i10

VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu thị trường ôtô Việt tháng 9/2021 với doanh số 2.565 xe, gấp 4 lần lượng xe Hyundai Grand i10 ...

Doanh số Hyundai tăng trưởng mạnh trong tháng 9/2021 Doanh số Hyundai tăng trưởng mạnh trong tháng 9/2021

Tháng 9, doanh số bán hàng của Hyundai tăng trưởng 87% so với tháng trước. Trong đó, Hyundai Accent vẫn là mẫu xe bán chạy ...

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 9/2021: VinFast Fadil thăng hoa, Vios lao dốc Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 9/2021: VinFast Fadil thăng hoa, Vios lao dốc

VinFast Fadil tiếp tục giữ ngôi đầu Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 9/2021, trong khi đó Toyota Vios sụt giảm mạnh

Bài viết cùng chủ đề

VinFast VF e34

Có thể bạn quan tâm

Video xe điện có tiện hơn xe xăng?

Video xe điện có tiện hơn xe xăng?

Ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt chuyển từ xe xăng sang xe điện và họ có thấy xe điện bất tiện hơn xe xăng?
VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

VinFast bổ sung thêm gói thuê pin giá rẻ cho VF5

Với mức phí 1,2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km/tháng, gói thuê pin mới sẽ giúp người sử dụng VF5 tiết kiệm chi phí khi nhu cầu sử dụng ít.
VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng châu Âu

VinFast Auto vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

Hai phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF6 và VF7 đã được đổi tên thành VF6 S và VF7 S tại thị trường Việt Nam, từ ngày 12/4

Cùng chuyên mục

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

BYD Atto 3 dự kiến được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới với mức giá khoảng 700 triệu đồng.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Tính đến hết tháng 4/2024, cả nước nhập khẩu 38.784 ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó phần lớn là các mẫu xe giá rẻ từ Indonesia.
Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong 5/2024
Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, sẽ 6 trường hợp sẽ bị thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho mượn xe tập lái vào mục đích đào tạo lái xe
Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Chuỗi sự kiện chăm sóc xe Hyundai Care Day 2024 sắp được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước dành cho những khách hàng sử dụng xe Hyundai
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng

Tin khác

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Lùi, đi ngược chiều, chạy quá tốc độ... trên đường cao tốc là những hành động cực kỳ nguy hiểm với mức xử phạt rất nặng nếu tài xế vi phạm
Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.
Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành thông tư 09/2024, các trạm dừng nghỉ loại 1 và loại 2 phải có trụ sạc, điểm đỗ riêng cho xe điện. Hiệu lực từ ngày 05/10/2024
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động