Ford Ranger Wildtrak chinh phục Xín Mần

Ford Ranger Wildtrak vừa cùng câu lạc bộ xe bán tải Việt Nam (PVC) chinh phục Xín Mần (Hà Giang).
TIN LIÊN QUAN
ford ranger wildtrak chinh phuc xin man Lãnh đạo Uber chia sẻ về khởi nghiệp tại Việt Nam
ford ranger wildtrak chinh phuc xin man Ford Ranger Wildtrak 2.2L AT 4x4 giá 866 triệu tại Việt Nam

Với những người đam mê du lịch thì địa điểm mới mẻ như Xín Mần (Hà Giang) là không thể bỏ qua. Anh Nguyễn Ngọc - CEO của câu lạc bộ xe bán tải Việt Nam (PVC), một trong những câu lạc bộ về xe hơi lớn nhất Việt Nam, chia sẻ: “Nhiều khách du lịch biết tới các địa danh như Đồng Văn, Mèo Vạc hay Thành phố Hà Giang, mà rất ít người đặt chân tới huyện Xín Mần, vì địa thế ở đây là vùng núi đất, dễ sạt lở, nguy hiểm.”

ford ranger wildtrak chinh phuc xin man

Với sẵn niềm đam mê phiêu lưu mạo hiểm, cộng với sự chuẩn bị chu đáo về kĩ thuật, đặc biệt là phương tiện di chuyển, đoàn PVC lên đường với một tâm thế chung, sẵn sàng chinh phục Xín Mần và khám phá văn hóa con người ở vùng cao. Anh Ngọc bổ sung: “Không thể chỉ vì những yếu tố thiên nhiên mà trì hoãn. Con người sinh ra vốn đã để chinh phục thiên nhiên. Huống hồ khi bây giờ việc di chuyển, đường sá đã dễ hơn rất nhiều. Dù bạn là ai, thì chỉ cần một trái tim nóng, một cái đầu lạnh, bên cạnh là những chiếc xe bán tải mạnh mẽ, tin cậy, cứ thế mà đi thôi.

ford ranger wildtrak chinh phuc xin man
Ca sỹ Trương Kiều Diễm trong hành trình tại Xín Mần

Ca sỹ Trương Kiều Diễm là một gương mặt khá gây bất ngờ của chuyến hành trình bão táp. Cô chia sẻ: “Vì tính chất công việc, Diễm có cơ hội được đi rất nhiều nơi. Nhưng đây là lần đầu tiên Diễm được ghé thăm các tỉnh phía Bắc, nơi có phong cảnh vừa hùng vĩ vừa lãng mạn. Mình cũng không tự tin cầm lái vì đường đi rất uốn lượn, quanh co, khúc khuỷu. Con đường khó đi nhưng cùng với đó lại đem lại cho mình sự thích thú, tò mò và những cảm giác hết sức mới mẻ.

ford ranger wildtrak chinh phuc xin man

Quả thật, xuất phát từ Hà Nội ngược lên Hà Giang, chặng đường mà đoàn phải trải qua tưởng chừng như dài và trúc trắc tới vô tận. Trước hành trình, một kế hoạch chi tiết đã được đề ra, từ tính toán yêu tố thời tiết, cá tình huống có thể xảy ra, chuẩn bị xe cộ, cho tới phân công nhiệm vụ của mỗi thành viên trong đoàn.

Với tổng quãng đường khoảng 420km, địa hình hỗn hợp trong khoảng 10h chạy xe, chính vì vậy, những chiếc xe tham gia chuyến đi phải mạnh mẽ và bền bỉ. Lựa chọn Ford Ranger Wildtrak 3.2L – mẫu bán tải hàng đầu Việt Nam với động cơ diesel siêu khỏe, dẫn động hai cầu với khóa vi sai thông minh, đoàn đã có thể tạm thời yên tâm trước vạch xuất phát.

ford ranger wildtrak chinh phuc xin man

Những lo lắng đã thật sự được thay thế bởi sự háo hức khi đoàn bắt đầu đặt chân lên vùng cao hiểm trở. Chiếc xe xuyên qua bầu trời tờ mờ sáng, đi thẳng lên Hà Giang trước ánh mặt trời Tây Bắc, phiêu lưu qua những rặng núi hiểm trở trước đôi mắt khát khao chinh phục của các thành viên PVC. Ca sỹ Trương Kiều Diễm, một nữ xế của đoàn đã không giấu nổi cảm xúc trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời ấy: “Với đặc thù công việc, mình có thể đi và thăm thú nhiều nơi. Nhưng đây là lần đầu tiên Diễm tới khu vực các tỉnh phía Bắc. Và tuyệt vời hơn là được nhìn thấy những khung cảnh hùng vĩ và lãng mạn đến như vậy.”

Tuy nhiên, chỉ sau một vài phút giây thưởng ngoạn, đoàn đã bắt đầu phải đối phó với thách thức từ những con đường quanh co, khúc khuỷu dẫn lên Xín Mần. Tầm nhìn đa số bị khuất bởi các đoạn cua bất ngờ. Địa hình đá, đất, bùn lầy trộn lẫn khiến những chiếc bán tải lúc thì xóc nẩy, lúc thì va phải một cái hố nào đó, và đặc biệt là những pha trơn trượt hiểm hóc.

Anh Đỗ Hoàng Trung, một người làm nông nghiệp vùng cao lâu năm, thành viên của đoàn chia sẻ: “Đã đặt chân đến những vùng núi cao là phải xác định trước tinh thần vượt qua thử thách về địa hình. Trong tất cả các tình huống, cần căn cứ vào những tình huống cụ thể, cần bình tĩnh đánh giá thiệt hại chiếc xe, quãng đường tiếp theo di chuyển.

ford ranger wildtrak chinh phuc xin man

Khi vượt qua thử thách này thì thử thách khác lại ập tới. Một cơn mưa ập xuống làm thay đổi, mặt đường trơn trượt, hố bùn khủng khiếp. Vào thời điểm đó, những chiếc xe bán tải mạnh mẽ của đoàn đã phát huy tác dụng. Ford Ranger Wildtrak sở hữu khung gầm bằng thép chịu lực siêu cứng cùng hệ thống treo ưu việt cho phép xe lướt nhanh mà vẫn êm ái qua các cung đường khúc khuỷu. Bên cạnh đó, ở những khu vực cheo leo, những công nghệ như hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chức năng hỗ trợ đèo dốc HDC hay Hệ thống chống trượt giúp xe giữ được sự ổn định xuyên suốt hành trình. Các khu vực mưa, lội nước cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi mà chiếc bán tải từ Hoa Kỳ đạt thông số kỷ lục 800mm chịu ngập.

Ở mỗi chặng đường, hình ảnh những tài xế bán tải hiện lên đầy mạnh mẽ và can đảm. Đó là những chàng trai cô gái không ngại lăn xả xuống bùn đất để kiểm tra bánh xe, lắp tháo và chỉnh máy. Đó là những vị trưởng đoàn không chỉ phân tích kỹ lưỡng vấn đề, đốc thúc anh em mà còn xắn tay vào hỗ trợ cả đoàn. Tiếng cổ vũ động viên nhau vang lên một góc núi rừng, xen lẫn với tiếng nói cười không ngớt. “Lúc đó mọi người phải xuống hết bên chiếc xe cùng giải quyết vấn đề. Những giây phút ấy kết nối những con người xa lạ lại với nhau, thể hiện tinh thần đoàn kết yêu thương giữa các anh em trong đoàn.” - Trương Kiều Diễm chia sẻ. “Có lẽ đó mới chính là cảm xúc chúng mình muốn tìm kiếm trong suốt chặng hành trình. Thử thách không còn là gì hết, bởi anh em đã lái xe bằng cả trái tim.”

ford ranger wildtrak chinh phuc xin man

Rồi khi cánh cổng của ngôi trường tiểu học xã Xín Mẩn hiện ra trước mắt, các thành viên trong đoàn mới có thể thở phào và cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết. Những em nhỏ vùng cao háo hức chờ đợi những món quà, ở góc kia là người dân chào đón, bắt tay thân tình các nhà thiện nguyện từ miền xuôi lên. Các thanh niên cũng hỗ trợ đoàn dỡ đồ dùng học tập, bàn ghế, bình nước từ trên xe xuống. Lúc này, cả đoàn nhớ lại lời nói đầu hành trình của anh Trung: “Những thử thách luôn kích thích mình. Điều mình mong muốn nhất là mang những món quà nhỏ đến cho các em. Hình ảnh các em nhỏ, thầy cô giáo ngập tràn niềm vui chính là thứ thôi thúc mình đi đến cuối hành trình này.”

Những cộng sự Ranger đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc” – anh Ngọc nói. Với thiết kế rộng rãi ở đuôi xe, cộng với đó là trọng tải lớn, kèm theo những ngăn chứa phụ như gác tay có để hộc ly, Ford Ranger Wildtrak đã giúp cho đoàn tận dụng không gian chở nguyên vật liệu lên mức tối đa. Các thiết kế nhỏ khác như thanh gá nóc, bệ lên xuống, tấm lót thùng hàng chắc chắn cũng giúp bảo vệ hàng hóa trên xe trong quá trình di chuyển. Đặc biệt, với hệ thống kiểm soát theo trọng tải còn hỗ trợ xe không bị lệch hướng, giữ được cân bằng dù ở bất cứ dạng địa hình nào. “Anh em trong đoàn cũng cảm thấy nhẹ nhõm phần nào khi cả tấn hàng hóa đến tận tay người dân địa phương mà không bị hư hỏng gì” – anh Ngọc bổ sung.

Chuyến hành trình kết thúc trong cảm hứng hân hoan của những thành viên đoàn PVC. Dù khác nhau về đời sống, công việc, nhưng điểm chạm mang tên khát khao chinh phục thiên nhiên đã đưa họ tới những mảnh đất mới, hiểu thêm về văn hóa, con người xứ sở. Và chính trong những thời khắc ấy, họ ngầm nhận ra một khái niệm về hạnh phúc khác, như Trương Kiều Diễm đã chia sẻ: “Giá trị cuộc sống không nằm ở những thứ hào nhoáng mà nằm ở những điều nhỏ nhặt bình yên. Khi mình cho đi, lúc đó mới là hạnh phúc.

Phương Giang (LSVN)

ford ranger wildtrak chinh phuc xin man Mazda CX-5 2018 có hơn 500 đơn đặt hàng sau 1 tuần ra mắt

Mazda CX-5 2018 được ưa chuộng tại Việt Nam khi có hơn 500 hợp đồng mua xe chỉ sau đúng 1 tuần ra mắt.

ford ranger wildtrak chinh phuc xin man Triumph Bonneville Speedmaster ra mắt tại Ấn Độ

Chiếc Triumph Bonneville Speedmaster 2018 vừa có màn ra mắt tại sự kiện India Bike Week 2017 tổ chức ở Goa.

ford ranger wildtrak chinh phuc xin man Hyundai Tucson 2017: Tìm kiếm sự khác biệt

Nếu cần tìm một mẫu xe thực sự khác biệt trong phân khúc Crossover 5 chỗ tại Việt Nam thì Hyundai Tucson là một lựa ...

ford ranger wildtrak chinh phuc xin man Soi chi tiết 3 đối thủ Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson

Mazda CX-5 2018, Honda CR-V 2018 và Hyundai Tucson là 3 mẫu crossover hot nhất tại thị trường Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Ford Ranger Wildtrak V6 cập bến Đông Nam Á

Ford Ranger Wildtrak V6 cập bến Đông Nam Á

Ford Ranger Wildtrak V6 3.0 vừa ra mắt tại Thái Lan có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Xe có giá 1,519 triệu baht, tương đương 1,05 tỷ đồng
Video: Đánh giá nhanh Ford Ranger Wildtrak 2023 giá 965 triệu đồng

Video: Đánh giá nhanh Ford Ranger Wildtrak 2023 giá 965 triệu đồng

Ford Ranger Wildtrak 2023 giá 965 triệu đồng cho cảm giác lái thú vị hơn nhờ hàng loạt nâng cấp ngoại thất, nội thất, trang bị tiện nghi...

Cùng chuyên mục

Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Hành trình kết nối cộng đồng yêu xe của Hội VinFast VF8 Miền Bắc

Đây là cuộc hội ngộ đầu tiên của các chủ xe VF8 tại Miền Bắc, được tổ chức bởi những khách hàng sử dụng xe ô tô VinFast
Du xuân xuyên Việt “nhàn tênh” với xe điện VinFast

Du xuân xuyên Việt “nhàn tênh” với xe điện VinFast

Nhẹ nhàng chinh phục hàng nghìn km đủ mọi địa hình, với chi phí chỉ bằng 1/4 so với xe xăng là tổng kết “du xuân nhàn” được người dùng xe điện kể lại trong cuộc thi “Lái xe xanh – Rinh rồng vàng”.
Những điểm du xuân lý tưởng dịp Tết tại khu vực phía Bắc

Những điểm du xuân lý tưởng dịp Tết tại khu vực phía Bắc

Cùng gia đình và bạn bè khám phá những địa điểm du lịch dịp Tết là trải nghiệm đáng nhớ và thú vị.
Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Kinh nghiệm săn băng tuyết ở Mẫu Sơn với xe điện

Khám phá cảnh băng tuyết tại đỉnh Mẫu Sơn, Lạng Sơn với xe điện VinFast VF8 là một trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị.
10 việc cần chuẩn bị khi du lịch châu Âu tự túc

10 việc cần chuẩn bị khi du lịch châu Âu tự túc

Châu Âu không phải quá khó đi nếu bạn có kế hoạch kỹ lưỡng ngay từ các khâu đầu tiên.
5 lý do bạn nên đón hè tại Phú Quốc

5 lý do bạn nên đón hè tại Phú Quốc

Với 20km chiều dài, Bãi Trường được mệnh danh là bãi biển dài nhất Phú Quốc, nơi có bờ cát trắng mịn cùng loạt resort sang trọng.

Tin khác

 8 điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới

 8 điểm du lịch mạo hiểm nhất thế giới

Hãy thử điểm qua một số địa điểm du lịch mạo hiểm trên thế giới giúp bạn trải nghiệm các cung bậc cảm xúc.
7 hòn đảo đẹp nhất ở Campuchia cho kỳ nghỉ hè

7 hòn đảo đẹp nhất ở Campuchia cho kỳ nghỉ hè

Koh Rong, Song Saa, Koh Tang là những hòn đảo đẹp, hoang sơ mà CNN gợi ý cho du khách khi đến với Campuchia.
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Khi nói đến những điểm du lịch mộng mơ ai cũng nghĩ ngay đến Sapa, Đà Lạt, Đồng Văn... và Mộc Châu cũng không nằm ngoài danh sách này.
Du lịch Tây Nguyên có gì hấp dẫn?

Du lịch Tây Nguyên có gì hấp dẫn?

Nói đến Tây Nguyên, chúng ta nghĩ ngay đến vùng không gian văn hóa cồng chiêng, đến kho tàng sử thi, đến kiến trúc nhà Rông,...
Chỉ với 10 triệu đồng nên du lịch ở đâu?

Chỉ với 10 triệu đồng nên du lịch ở đâu?

Nếu như ngân sách của bạn eo hẹp thì cũng đừng lo, dưới đây là những điểm đến tuyệt vời với mức chi phí chỉ từ 8 - 10 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động