Hyundai Tucson 2017: Tìm kiếm sự khác biệt

Nếu cần tìm một mẫu xe thực sự khác biệt trong phân khúc Crossover 5 chỗ tại Việt Nam thì Hyundai Tucson là một lựa chọn giá trị với nhiều công nghệ tiên phong.
TIN LIÊN QUAN
hyundai tucson 2017 tim kiem su khac biet Soi chi tiết 3 đối thủ Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson
hyundai tucson 2017 tim kiem su khac biet Hyundai Tucson 2017 giảm giá sốc tới 130 triệu đồng
hyundai tucson 2017 tim kiem su khac biet Hyundai Tucson CKD 2017 giá từ 815 triệu đồng

Thời điểm ra mắt Tucson 2017 CKD, thị trường ô tô Việt Nam chứng kiến cơn sốt “vô tiền khoáng hậu” mang tên CR-V khi mẫu xe Crossover 5 chỗ của Honda dọn kho bằng cái giá không tưởng. Dẫu vậy, cái chất độc đáo cùng những trang bị đi kèm mang tính tiên phong đã giúp Tucson vẫn có lối đi riêng của mình trước sự thống trị của những mẫu xe cùng phân khúc đến từ Nhật Bản trong hơn 5 năm qua.

hyundai tucson 2017 tim kiem su khac biet
Hyundai Tucson 2017

Thiết kế ngoại thất

Không quá để nói rằng, Tucson là một trong những chiếc xe sở hữu thiết kế ngoại thất “vừa mắt” nhất trong phân khúc. Ở phiên bản này, khác với thế hệ trước khá “ẻo lả” khi sở hữu quá nhiều đường cong uốn lượn, Tucson trở nên cứng cáp mạnh mẽ hơn rất nhiều, theo đúng triết lí thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” với nhiều nét thẳng, dứt khoát.

Xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.475 x 1.850 x 1.665 (mm), lớn hơn phiên bản cũ với kích thước 4,410 x 1,820 x 1,655 (mm). Phần đầu xe với lưới tản nhiệt lục giác đặc trưng và đèn chiếu sáng Projector dạng LED phía trước cùng dải LED chiếu sáng ban ngày khiến mũi xe hầm hố còn hơn cả đàn anh SantaFe. Đuôi xe cũng rất trẻ trung, cá tính với đèn hậu LED hiển thị 3 chiều. Một vài chi tiết nhấn nhá khác có thể kể đến như đèn phanh trên cao dạng LED, cửa sổ bên lái tự động ứng dụng cảm biến chống kẹt, gương chiếu hậu chỉnh điện, đèn sàn tự động chiếu sáng khi mở cửa, tay nắm cửa mạ Crom.

hyundai tucson 2017 tim kiem su khac biet
Ngoại thất khá bắt mắt

La-zăng của xe được tùy chọn theo trang bị và động cơ có đến 3 bản. Bản tiêu chuẩn 17 inch không có gì để nói, 2 bản còn lại cao cấp hơn với bản 18 inch dành cho mẫu xăng đặc biệt và diesel tạo hình khá khó miêu tả với đường nét uốn lượn như 1 tác phẩm điêu khắc trừu tượng theo đúng kiểu dòng chảy, tuy vậy chúng tôi cũng kịp nhận ra nó cũng có 5 chấu với tạo hình mặt cắt kim cương. Còn bản lazang 19 inch chỉ xuất hiện trên mẫu Turbo tạo hình cối xay gió mạnh mẽ với 5 chấu Diamond Cut.

Xem thêm video Hyundai Tucson 2017

Có một sự nghi ngại nhất định về khoảng sáng gầm xe của Tucson là 172mm, khá thấp đối với một mẫu gầm cao dù là cỡ vừa hay nhỏ, lại càng bị thất thế trước con số 200 mm của chiếc CX-5 hay 198 mm của chiếc CR-V thế hệ mới.

Theo quan sát và đo đạc, thì con số 172 mm xuất phát từ khoảng cách của trục cầu sau xe xuống mặt đường, khi nó được uốn vòng xuống. Còn lại, các khoảng cách khác từ gầm xe xuống rất cao, cho nên các chủ sở hữu của Tucson cũng không cần băn khoăn trước khả năng leo trèo vỉa hè của xe. Tất nhiên, nếu có thể các kĩ sư của Hyundai nên làm cho trục này gọn lại, vừa đảm bảo thẩm mĩ, vừa tăng được con số khoảng sáng gầm vốn được nhiều khách hàng mua xe này quan tâm.

hyundai tucson 2017 tim kiem su khac biet
Gọn gàng, trau chuốt

Không gian nội thất

Nếu nói đến đặc trưng thiết kế nội thất đỉnh cao, ta có thể tạm phân chia ra 2 trường phái cao cấp với nhiều công nghệ hiện đại với những cái tên của Đức như Audi, BMW, Mercedes-Benz và trường phái quý tộc thượng lưu Anh quốc, sẵn sàng đem đến cho khách hàng những trải nhiệm nội thất hoàn toàn theo ý thích với cái tên tiêu biểu là Rolls-Royce. Đấy là đối với sân khấu của những chiếc xe siêu sang, còn với phân khúc xe phổ thông, thì sự thẩm mĩ khó có hãng nào vượt qua được những chiếc xe Hàn Quốc với cái tên tiêu biểu là Hyundai.

Tucson 2017 tiếp tục được thừa hưởng chất ngôn ngữ thiết kế HMI (Human Machine Interface) với sự bố trí hợp lí, khoa học tiện dụng cho người lái trong việc sử dụng. Cái tên HMI cũng nhấn mạnh sự tương tác, thân thiện giữa người lái và chiếc xe.

hyundai tucson 2017 tim kiem su khac biet
Nội thất khá hiện đại và đứng hàng đầu phân khúc

Hyundai Tucson sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, một tính năng vốn chỉ có thể thấy trên các mẫu xe cao cấp trước đây hay ở mẫu đàn anh Santa Fe. Bên cạnh đó, phanh tay điện tử cũng là trang bị tiện nghi khá tiện dụng, tương tự đối thủ Honda CR-V, Mazda CX-5 2018 mới ra mắt hay cả chiếc Ford Explorer phân phối tại Việt Nam có giá gần 2,2 tỷ đồng.

Tucson 2017 sở hữu khoang nội thất khá đẹp mắt, ghế bọc da với những đường may khá đều và chắc chắn. Hyundai quảng cáo công nghệ ghế da trên xe là loại da thoát khí với những lỗ nhỏ li ti khiến việc ngồi trên xe dễ chịu hơn. Ngoài ra, hàng ghế trước trang bị option ghế điện khá “ăn chơi” với ghế lái chỉnh 10 hướng, 2 vị trí điều chỉnh dây an toàn cùng ghế hành khách chỉnh 8 hướng. Tuy vậy, việc không có nhớ ghế khiến khách hàng đôi chút tiếc nuối.

hyundai tucson 2017 tim kiem su khac biet
Tiện nghi, giải trí cao cấp

Hệ thống giải trí của Tucson 2017 hỗ trợ đầy đủ kết nối Radio FM/USB/MP3/AUX/Bluetooth, tương tác trên màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp hệ thống dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam được Hyundai phát triển trên nền tảng công nghệ Navitel, một hãng bản đồ khá có tiếng trên thị trường. Nhận xét chung bản đồ hoạt động khá ổn định, mượt mà, chỉ đường chính xác, đặc biệt có ghi nhận cảnh báo tốc độ cùng nhiều tính năng hữu ích khác như đại lý 3S,...Tuy vậy, với đặc điểm bản đồ offline nên khó có thể yêu cầu bản đồ hoạt động như Google maps và cần phải chú ý đến việc cập nhật thường xuyên.

Tiện nghi trên xe khá nhiều, với vô-lăng trang bị nút bấm điều khiển đa chức năng, điều khiển hành trình Cruise Control, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấmStart/Stop Engine, gương điện chống chói, camera lùi tích hợp trên gương. Hơi thất vọng với bảng taplo chính khi xe không được trang bị màn hình DVD lớn mà thay vào đó chỉ là màn hình đơn sắc hiển thị thông tin cơ bản. Dù ít người sử dụng màn hình khi đi xe, song nó góp phần mang tính thẩm mỹ, nâng cao sự sang trọng cho chiếc xe.

hyundai tucson 2017 tim kiem su khac biet
Xe có trang bị không thua kém đối thủ

Hyundai cho biết Tucson mới này được trang bị cốp điện thông minh, chỉ cần bạn có chìa khóa trong người, khi đứng sau cốp tối thiểu 3 giây cốp sẽ tự động bật mở mà không cần phải có tác động nào khác. Trang bị này hết sức hữu ích khi cả 2 tay bạn phải xách 1 khối lượng hành lí lớn và không tiện lấy chìa khóa. Lưu ý, tính năng này chỉ hoạt động thực sự khi bạn khóa xe và rời khỏi trong tối thiểu 5 – 10 phút. Còn nếu bạn chỉ định “nghịch ngợm” khóa xe rồi đứng ra sau xe ngay thì cốp sẽ không tự động bật mở được. Ngoài ra, tính năng này bạn có thể bật tắt bằng hệ thống cài đặt trên xe.

Có 2 điểm chúng tôi chưa hài lòng với Tucson 2017. Thứ nhất đó là kính chiếu hậu trong xe chưa được nâng cấp lên chống chói điện tử giống với Santa Fe mà vẫn phải kéo bằng tay nhưng những chiếc xe của thế kỉ trước. Bản thân chúng tôi đã bị 1 lần giật mình khi xe ở sau chiếu pha phản xạ ánh sáng khá mạnh.

hyundai tucson 2017 tim kiem su khac biet
Điều hòa tự động 2 vùng

Điểm thứ 2 là hệ thống âm thanh của xe chỉ có chất lượng ở mức trung bình với 6 loa. Chất âm phát ra chỉ mang tính giải trí nhẹ nhàng cho đỡ buồn trên những chuyến đi, còn lại đây là thứ âm thanh thiếu điểm nhấn, thiếu lực về công suất cũng như các dải âm tần bị dính vào nhau nghe khá mệt tai.

Động cơ - Khả năng vận hành

Tucson 2017 là mẫu xe có thể khiến người tiêu dùng hoa mắt với 3 tùy chọn động cơ:

Lựa chọn cơ bản nhất, đó là động cơ xăng Nu 2.0L phun xăng đa điểm, cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Lựa chọn động cơ này cho 2 phiên bản tiêu chuẩn và đặc biệt với hộp số tự động 6 cấp.

Lựa chọn thứ hai, đó là động cơ Diesel R 2.0L ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp CRDi cùng van điều khiển điện tử eVGT cho công suất tối đa 185 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 400Nm tại 1.750 ~ 2.750 vòng/phút. Hộp số đi kèm cũng là loại 6 cấp giống phiên bản Nu 2.0.

hyundai tucson 2017 tim kiem su khac biet
Hyundai Tucson 2017 có 3 lựa chọn động cơ

Lựa chọn cuối cùng cũng là đặc sắc nhất với động cơ Gamma II 1.6L T-GDI với tăng áp cho công suất tooisdda 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 265Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. Hộp số đi kèm là loại ly hợp kép 7 cấp DCT, lần đầu tiên có mặt trong phân khúc.

Chúng tôi đã có dịp trải nghiệm phiên bản Diesel cùng Turbo, và có thể khẳng định Tucson đem đến chất xe riêng biệt chưa từng có. Với phiên bản Diesel vốn là thế mạnh của Hyundai, chiếc xe sẽ gây cho những ai quen sự êm ái của máy xăng bằng tiếng ồn cục cục đặc trưng, đặc biệt ở một không gian chật hẹp và yên tĩnh, như hầm để xe hoặc gara.

Khi di chuyển ở dải tốc độ thấp trong điều kiện thành phố, sức ì vốn có của khối động cơ dầu cũng khiến bạn không thấy thỏa mái cho lắm, thậm chí bạn sẽ nghi ngờ là liệu xe có sức mạnh đến 185 ngựa này có thật không? Tuy thế, khi đã di chuyển ra cung đường thoáng, khối động cơ này ngay lập tức thể hiện năng lực, ranh giới khác biệt về độ êm giữa phiên bản diesel này với bản máy xăng gần như không còn.

hyundai tucson 2017 tim kiem su khac biet
Khả năng vận hành ấn tượng

Khi lao đi trên xa lộ với tốc độ cao, sự êm mượt và mạnh mẽ của động cơ càng rõ nét, yên tĩnh như bản máy xăng, và chỉ còn lại chút tiếng ồn của lốp và gió. Tiếng ồn đặc trưng sẽ chỉ xuất hiện thoáng qua khi người lái thốc ga trong những cú vượt, nhưng sức kéo lớn khiến chiếc xe đạt tốc độ mong muốn và yên tĩnh trở lại rất nhanh.

Với động cơ Turbo 1.6L, chúng tôi thực sự ấn tượng ở khả năng chuyển số mượt mà không khác gì hộp số CVT khi di chuyển đều ga. Điều này được lí giải bởi hộp số ly hợp kép với 2 bộ ly hợp, mỗi bộ phụ trách 2 bước số chẵn – lẻ: 1-3-5-7 và 2-4-6 khiến việc chuyển số rất nhanh chóng và mượt mà, đồng thời cũng đem đến sự phấn khích mỗi khi dồn số. Việc này CVT không làm được.

Cũng như với các động cơ Turbo khác, hiện tượng Turbo lag là không tránh khỏi, đặc biệt là với khối động cơ dung tích nhỏ 1.6L như của Tucson. Tuy nhiên, khó có thể đòi hỏi hơn ở 1 mẫu xe phổ thông, hoặc nếu có thể bạn hãy trang bị thêm một bộ tăng áp nữa, bạn sẽ có được khối động cơ tăng áp kép như chiếc xe đua i20 WRC của Hyundai đang hướng đến chức vô địch WRC mùa giải 2017.

hyundai tucson 2017 tim kiem su khac biet
Cảm giác chắc chắn, vững vàng

Điểm đáng chú ý, cầm lái Tucson 2017 cho cảm giác chắc chắn và vững vàng hơn. Đây có thể lí giải bởi hệ thống khung gầm mới với hơn 51% thép cường lực AHSS. Bên cạnh đó, xe sở hữu thiết kế khí động học cao với hệ số cản gió chỉ 0,33Cd so với con số 0,35Cd của CRV thế hệ mới. Hệ thống Drive Mode khá thú vị với 3 chế độ Sport – Normal – Eco có thể xem như món gia vị mỗi khi cầm lái cho bạn.

Hệ thống an toàn xe đầy đủ tràn ngập với các công nghệ chủ chốt: ABS, ESC, EBD, BA, TCS, VSM, DBC, HAC,...6 túi khí cùng hệ thống chống trộm Immobilizer đủ khiến bạn an tâm khi vận hành. Đặc biệt, trang bị an toàn không đổi dù bạn mua bản tiêu chuẩn hay cao cấp.

Kết luận

Với mức giá bán hiện tại thấp nhất có thể tìm thấy từ đại lý từ 770 triệu đồng, rõ ràng Tucson không cần tự tạo ra 1 cơn bão scandal để đánh bóng tên tuổi như CR-V từng có. Với sự khác biệt rõ nét từ thiết kế, động cơ, cũng như khả năng vận hành, Tucson có cơ hội vươn mình trở thành đối trọng thực sự về doanh số khi 2 chiếc xe đối thủ đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ.

Xem thêm hình ảnh Hyundai Tucson 2017

Huy Trần (LSVN)

hyundai tucson 2017 tim kiem su khac biet Soi chi tiết 3 đối thủ Mazda CX-5, Honda CR-V và Hyundai Tucson

Mazda CX-5 2018, Honda CR-V 2018 và Hyundai Tucson là 3 mẫu crossover hot nhất tại thị trường Việt Nam.

hyundai tucson 2017 tim kiem su khac biet So sánh Honda CR-V 2018 và Mazda CX-5 2018

Mazda CX-5 2018 có lợi thế về giá và trang bị an toàn, trong khi Honda CR-V 2018 lại có sức mạnh, thiết kế 7 ...

hyundai tucson 2017 tim kiem su khac biet Mazda CX-5 2018 giá từ 859 triệu đồng tại Việt Nam

Mazda CX-5 2018 lột xác về trang bị và an toàn đã ra mắt sáng 18/11 tại Quảng Nam với giá từ 859 triệu đồng, ...

hyundai tucson 2017 tim kiem su khac biet Hyundai Tucson 2017 giảm giá sốc tới 130 triệu đồng

Hyundai Tucson 2017 giảm giá sốc tới 130 triệu đồng để cạnh tranh với Mazda CX-5 và Honda CR-V, mức thấp nhất 760 triệu đồng.

hyundai tucson 2017 tim kiem su khac biet Honda CR-V 7 chỗ ra mắt tại Việt Nam, giá dưới 1,1 tỷ đồng

Honda CR-V 7 chỗ hay còn gọi là Honda CR-V 2018 đã ra mắt sáng 13/11 tại Nha Trang với 3 phiên bản với giá ...

Cùng chuyên mục

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Tầm giá 600 triệu, chọn Hyundai Stargazer X hay Mitsubishi Xpander?

Nếu Mitsubishi Xpander thu hút người dùng ở thiết kế bắt mắt, tính thực dụng cao thì Hyundai Stargazer X có lợi thế hơn với trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn
Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.

Tin khác

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ
Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn
Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Xem thêm
Phiên bản di động