Sau xuyên Việt, người dùng VinFast VF 8 lên kế hoạch chinh phục Tây Tạng

Tổng hành trình chuyến đi Tây Tạng (Trung Quốc) có thể lên tới 16.000km sẽ đầy thử thách, kể cả với những mẫu ô tô động cơ đốt trong, chưa nói đến xe thuần điện.
Hành trình VF8 chinh phục Tây Tạng: Chia sẻ trước chuyến đi Video: VinFast VF8 độ phuộc để đi Tây Tạng Hội VF8 miền Bắc trao quà cho 500 hộ dân tại Lào Cai

Xuất phát từ tinh thần trải nghiệm sản phẩm, hòa cùng "máu" phiêu lưu và khát khao khẳng định chất lượng của xe điện VinFast với bạn bè quốc tế, mới đây cộng đồng "Hội VF 8 miền Bắc" đã lên kế hoạch tổ chức hành trình chinh phục Tây Tạng. Chuyến đi này sẽ có tổng cộng 4 xe, xuất phát ngày 8/10.

Sau xuyên Việt, người dùng VinFast VF 8 lên kế hoạch chinh phục Tây Tạng
Trong 4 xe VinFast VF 8, có 1 chiếc đến từ TPHCM, đã đi từ ngày 4/10 và sẽ hội họp với đoàn Hà Nội trước khi lên đường (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Hành trình chinh phục Tây Tạng của nhóm người dùng VinFast VF 8 dự kiến kéo dài 30 ngày, với gần 16.000km. Tính trung bình, mỗi ngày phải di chuyển hơn 500km. Lộ trình sẽ qua các địa danh nổi tiếng như: Lệ Giang, núi tuyết Mai Lý, cung đường G318 dài và đẹp bậc nhất Trung Quốc, sông băng cao gần 5.500m so với mực nước biển, chân núi Everest…

Đây là một quãng đường đầy thách thức đối với các dòng xe thuần điện, trong đó khó khăn lớn nhất là các vấn đề sạc và điều kiện thời tiết.

Sau xuyên Việt, người dùng VinFast VF 8 lên kế hoạch chinh phục Tây Tạng
Hành trình dù có 4 chiếc xe VinFast VF 8 nhưng chỉ có 8 người tham gia (Ảnh: Nguyễn Lâm)

"Thực ra thì mình và các anh em đã lên kế hoạch từ 5 tháng trước, nhưng lựa chọn thời điểm này mới triển khai vì không muốn mọi thứ dễ dàng quá", trưởng đoàn, anh Chu Hữu Thọ chia sẻ về hành trình.

Theo chủ nhân chiếc VF 8, nếu như đi từ 5 tháng trước thì thời tiết sẽ mát mẻ, còn bây giờ là bắt đầu lạnh. Tại những địa hình cao trên 5.000m so với mực nước biển, nhiệt độ có thể xuống mức -5 đến -15 độ C.

Nếu đi vào tháng 12 thì nhiều đoạn sẽ có băng, đường trơn trượt khá nguy hiểm và thậm chí có thể bị cấm đường. Do đó anh Thọ và các thành viên trong đoàn cho rằng thời điểm này là hợp lý, vừa thử thách được chiếc xe và những người tham gia hành trình.

Sau xuyên Việt, người dùng VinFast VF 8 lên kế hoạch chinh phục Tây Tạng
Anh Chu Hữu Thọ đang là chủ tịch của Hội VF 8 miền Bắc (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Về quá trình chuẩn bị cho chuyến đi, anh Lê Trường Giang - một thành viên trong đoàn và đồng thời cũng đã từng chinh phục 3 nước Đông Dương bằng xe điện VinFast cho hay: "Trong lúc lên kế hoạch, đoàn mình cũng đã nghiên cứu đến các trường hợp có thể phát sinh, chuẩn bị từ thứ nhỏ nhất như cầu chì. Tuy nhiên, với một hành trình dài ngày như vậy, khó mà nói trước được điều gì có thể xảy ra".

Theo anh Trường Giang, về vấn đề sạc, cả đoàn sẽ tận dụng hệ thống trạm sạc của Trung Quốc, bởi quốc gia này đang rất mạnh về "xe xanh".

Tuy nhiên, xe điện VinFast sử dụng cổng sạc chuẩn CCS2 phổ biến ở châu Âu còn các trạm sạc tại Trung Quốc lại dùng cổng GB/T. Do đó, mỗi xe VF 8 được chuẩn bị một bộ chuyển (adapter), có giá sau khi tính cả các khoản chi phí là khoảng 35 triệu đồng/chiếc, được đặt mua trực tiếp từ Trung Quốc.

Theo khảo sát của đoàn, hành trình đi qua các tỉnh của Trung Quốc sẽ không có quá nhiều vấn đề do hệ thống trạm sạc phủ rộng, gần như cách mỗi 60-70km là có một trạm. Chúng thường được đặt ở gần cây xăng, siêu thị hoặc trung tâm thương mại, nên sẽ thuận tiện cho việc mua sắm nhu yếu phẩm.

"Khi vào đến đất Tây Tạng, trạm sạc sẽ thưa hơn. Ví dụ như có đoạn mình nghiên cứu, đường xấu dài 800km, lạnh, ít khu dân cư mà chỉ có 3 trạm sạc, nếu trạm bảo trì hoặc có vấn đề gì đó không sử dụng được thì đây cũng có thể xem là một thách thức lớn với đoàn mình.

Mỗi xe sẽ mang theo bộ sạc cầm tay nhưng chỉ sử dụng trong trường hợp bất đắc dĩ, vì rủi ro về thời gian. Lý thuyết, VinFast VF 8 đi được khoảng 400km nhưng theo mình đi hành trình này nên sạc mỗi 200km, do điều kiện địa hình đèo liên tục và thời tiết khắc nghiệt có thể ảnh hưởng đến mức độ hao pin", anh Trường Giang cho biết thêm.

Sau xuyên Việt, người dùng VinFast VF 8 lên kế hoạch chinh phục Tây Tạng
Đoàn xe VF 8 này có "đồng phục" là cờ đỏ sao vàng dán ở mũi xe, phía trên logo VinFast. Trong hình là anh Lê Trường Giang (Ảnh: Nguyễn Lâm).

"Cả 4 chiếc VF 8 của đoàn đều là phiên bản sử dụng pin SDI chứ không phải bản CATL mới. Pin SDI có khả năng sạc và xả tốt hơn CATL nhưng khả năng thích ứng với môi trường kém hơn, nên đây cũng có thể xem là một dịp thử thách giới hạn của VF 8", anh Lê Trường Giang cho biết.

VinFast VF 8 nằm ở phân khúc SUV điện cỡ D, có 2 phiên bản Eco và Plus với thông số kỹ thuật động cơ điện khác nhau: 260kW (348 mã lực) và 500Nm, hoặc 300kW (402 mã lực) và 620Nm. Xe có công nghệ hỗ trợ sạc nhanh từ 10-70% pin trong khoảng 24 phút.

Với vị thế tiên phong trong việc phát triển xe điện tại Việt Nam, VinFast đang là thương hiệu duy nhất sở hữu hệ thống trạm sạc độc quyền gần như phủ khắp toàn quốc. Điều này khiến hành trình xuyên Việt với các mẫu xe điện VinFast không còn là thử thách khi đã có nhiều chủ xe thực hiện.

(theo Dân Trí)

Lý giải chiến thắng lớn của Xanh SM tại Better Choice Awards 2024 Lý giải chiến thắng lớn của Xanh SM tại Better Choice Awards 2024

Với sự phát triển thần tốc và những giá trị thiết thực mang lại cho người dùng, Xanh SM đã được vinh danh lần thứ ...

Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét

Ngày 12/9/2024, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu ...

3 3 'điểm lời' giúp VinFast VF7 bỏ xa đối thủ trong phân khúc C-SUV

Sở hữu sức mạnh và các trang bị an toàn, công nghệ thông minh và đi kèm ưu đãi lên tới 70 triệu đồng VinFast ...

Bài viết cùng chủ đề

VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng

Có thể bạn quan tâm

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Indonesia

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Indonesia

Ngày 15/12/2025, VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Tây Java, Indonesia, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược kiện toàn năng lực sản xuất toàn cầu và cam kết lâu dài với thị trường Indonesia. Nhà máy không chỉ gia tăng lợi thế cạnh tranh của VinFast tại thị trường, mà còn thể hiện rõ mục tiêu tăng cường tỷ lệ nội địa hóa, tạo việc làm chất lượng cao, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện quốc gia.
Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số

Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số

Gần 10.000 chiếc Limo Green bàn giao trong tháng 11/2025 giúp VinFast đạt doanh số tháng kỷ lục là 23.186 xe và dẫn đầu thị trường.

Cùng chuyên mục

Green GSM ra mắt dịch vụ taxi điện tại Davao, Philippines

Green GSM ra mắt dịch vụ taxi điện tại Davao, Philippines

Ngày 15/12/2025, Green GSM đã triển khai dịch vụ taxi điện tại thành phố Davao, đánh dấu lần mở rộng đầu tiên của hãng ra ngoài khu vực Metro Manila và là một phần trong kế hoạch dài hạn nhằm thúc đẩy hệ thống giao thông xanh, hiện đại và vận hành hiệu quả tại những đô thị trọng điểm của Philippines.
Tiện ích hoàn thành, Vinhomes Green City ghi dấu mốc mới tại cực tăng trưởng Tây Bắc TP.HCM

Tiện ích hoàn thành, Vinhomes Green City ghi dấu mốc mới tại cực tăng trưởng Tây Bắc TP.HCM

Cư dân Tây Bắc TP.HCM đang đếm từng ngày đến sự kiện khởi công Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) kết nối thẳng trung tâm tới khu vực. Giữa lúc đó, Vinhomes Green City chỉ cách ga Metro 11 phút di chuyển, đang hoàn thiện một loạt tiện ích. Hạ tầng và đô thị cùng khởi sắc mở ra cuộc sống mới cho cư dân và “thay da đổi thịt” cả một vùng đất.
Porsche "ngả mũ" trước các hãng xe Trung Quốc, quay về thế mạnh xe xăng

Porsche "ngả mũ" trước các hãng xe Trung Quốc, quay về thế mạnh xe xăng

Porsche thừa nhận các hãng xe Trung Quốc đang đổi mới với tốc độ “chóng mặt”. Giải pháp của thương hiệu ô tô Đức này là quay lại tập trung vào xe chạy xăng.
Thấp tầng giá “mềm” như căn hộ, Vinhomes Green City “đốt nóng” thị trường BĐS cuối năm

Thấp tầng giá “mềm” như căn hộ, Vinhomes Green City “đốt nóng” thị trường BĐS cuối năm

Dòng tiền đang dịch chuyển mạnh về Tây Bắc TP.HCM, nơi các căn thấp tầng tại Vinhomes Green City sở hữu mức giá chỉ tương đương căn hộ trung tâm. Lợi thế giá chân sóng càng rõ nét khi Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã ấn định khởi công vào tháng 1/2026, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới và kỳ vọng lặp lại những đợt bứt phá từng thấy ở Metro số 1 hay các mô hình đô thị TOD trên thế giới
Một thương hiệu ô tô Tây Ban Nha được hồi sinh nhờ các hãng xe Trung Quốc

Một thương hiệu ô tô Tây Ban Nha được hồi sinh nhờ các hãng xe Trung Quốc

Sau 15 năm ngừng hoạt động, Santana Motors đã tái khởi động sản xuất tại Tây Ban Nha, mở đầu bằng một mẫu bán tải Trung Quốc và sắp tới sẽ có thêm các sản phẩm hợp tác với BAIC.
Phiên bản di động