Sau xuyên Việt, người dùng VinFast VF 8 lên kế hoạch chinh phục Tây Tạng

Tổng hành trình chuyến đi Tây Tạng (Trung Quốc) có thể lên tới 16.000km sẽ đầy thử thách, kể cả với những mẫu ô tô động cơ đốt trong, chưa nói đến xe thuần điện.
Hành trình VF8 chinh phục Tây Tạng: Chia sẻ trước chuyến đi Video: VinFast VF8 độ phuộc để đi Tây Tạng Hội VF8 miền Bắc trao quà cho 500 hộ dân tại Lào Cai

Xuất phát từ tinh thần trải nghiệm sản phẩm, hòa cùng "máu" phiêu lưu và khát khao khẳng định chất lượng của xe điện VinFast với bạn bè quốc tế, mới đây cộng đồng "Hội VF 8 miền Bắc" đã lên kế hoạch tổ chức hành trình chinh phục Tây Tạng. Chuyến đi này sẽ có tổng cộng 4 xe, xuất phát ngày 8/10.

Sau xuyên Việt, người dùng VinFast VF 8 lên kế hoạch chinh phục Tây Tạng
Trong 4 xe VinFast VF 8, có 1 chiếc đến từ TPHCM, đã đi từ ngày 4/10 và sẽ hội họp với đoàn Hà Nội trước khi lên đường (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Hành trình chinh phục Tây Tạng của nhóm người dùng VinFast VF 8 dự kiến kéo dài 30 ngày, với gần 16.000km. Tính trung bình, mỗi ngày phải di chuyển hơn 500km. Lộ trình sẽ qua các địa danh nổi tiếng như: Lệ Giang, núi tuyết Mai Lý, cung đường G318 dài và đẹp bậc nhất Trung Quốc, sông băng cao gần 5.500m so với mực nước biển, chân núi Everest…

Đây là một quãng đường đầy thách thức đối với các dòng xe thuần điện, trong đó khó khăn lớn nhất là các vấn đề sạc và điều kiện thời tiết.

Sau xuyên Việt, người dùng VinFast VF 8 lên kế hoạch chinh phục Tây Tạng
Hành trình dù có 4 chiếc xe VinFast VF 8 nhưng chỉ có 8 người tham gia (Ảnh: Nguyễn Lâm)

"Thực ra thì mình và các anh em đã lên kế hoạch từ 5 tháng trước, nhưng lựa chọn thời điểm này mới triển khai vì không muốn mọi thứ dễ dàng quá", trưởng đoàn, anh Chu Hữu Thọ chia sẻ về hành trình.

Theo chủ nhân chiếc VF 8, nếu như đi từ 5 tháng trước thì thời tiết sẽ mát mẻ, còn bây giờ là bắt đầu lạnh. Tại những địa hình cao trên 5.000m so với mực nước biển, nhiệt độ có thể xuống mức -5 đến -15 độ C.

Nếu đi vào tháng 12 thì nhiều đoạn sẽ có băng, đường trơn trượt khá nguy hiểm và thậm chí có thể bị cấm đường. Do đó anh Thọ và các thành viên trong đoàn cho rằng thời điểm này là hợp lý, vừa thử thách được chiếc xe và những người tham gia hành trình.

Sau xuyên Việt, người dùng VinFast VF 8 lên kế hoạch chinh phục Tây Tạng
Anh Chu Hữu Thọ đang là chủ tịch của Hội VF 8 miền Bắc (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Về quá trình chuẩn bị cho chuyến đi, anh Lê Trường Giang - một thành viên trong đoàn và đồng thời cũng đã từng chinh phục 3 nước Đông Dương bằng xe điện VinFast cho hay: "Trong lúc lên kế hoạch, đoàn mình cũng đã nghiên cứu đến các trường hợp có thể phát sinh, chuẩn bị từ thứ nhỏ nhất như cầu chì. Tuy nhiên, với một hành trình dài ngày như vậy, khó mà nói trước được điều gì có thể xảy ra".

Theo anh Trường Giang, về vấn đề sạc, cả đoàn sẽ tận dụng hệ thống trạm sạc của Trung Quốc, bởi quốc gia này đang rất mạnh về "xe xanh".

Tuy nhiên, xe điện VinFast sử dụng cổng sạc chuẩn CCS2 phổ biến ở châu Âu còn các trạm sạc tại Trung Quốc lại dùng cổng GB/T. Do đó, mỗi xe VF 8 được chuẩn bị một bộ chuyển (adapter), có giá sau khi tính cả các khoản chi phí là khoảng 35 triệu đồng/chiếc, được đặt mua trực tiếp từ Trung Quốc.

Theo khảo sát của đoàn, hành trình đi qua các tỉnh của Trung Quốc sẽ không có quá nhiều vấn đề do hệ thống trạm sạc phủ rộng, gần như cách mỗi 60-70km là có một trạm. Chúng thường được đặt ở gần cây xăng, siêu thị hoặc trung tâm thương mại, nên sẽ thuận tiện cho việc mua sắm nhu yếu phẩm.

"Khi vào đến đất Tây Tạng, trạm sạc sẽ thưa hơn. Ví dụ như có đoạn mình nghiên cứu, đường xấu dài 800km, lạnh, ít khu dân cư mà chỉ có 3 trạm sạc, nếu trạm bảo trì hoặc có vấn đề gì đó không sử dụng được thì đây cũng có thể xem là một thách thức lớn với đoàn mình.

Mỗi xe sẽ mang theo bộ sạc cầm tay nhưng chỉ sử dụng trong trường hợp bất đắc dĩ, vì rủi ro về thời gian. Lý thuyết, VinFast VF 8 đi được khoảng 400km nhưng theo mình đi hành trình này nên sạc mỗi 200km, do điều kiện địa hình đèo liên tục và thời tiết khắc nghiệt có thể ảnh hưởng đến mức độ hao pin", anh Trường Giang cho biết thêm.

Sau xuyên Việt, người dùng VinFast VF 8 lên kế hoạch chinh phục Tây Tạng
Đoàn xe VF 8 này có "đồng phục" là cờ đỏ sao vàng dán ở mũi xe, phía trên logo VinFast. Trong hình là anh Lê Trường Giang (Ảnh: Nguyễn Lâm).

"Cả 4 chiếc VF 8 của đoàn đều là phiên bản sử dụng pin SDI chứ không phải bản CATL mới. Pin SDI có khả năng sạc và xả tốt hơn CATL nhưng khả năng thích ứng với môi trường kém hơn, nên đây cũng có thể xem là một dịp thử thách giới hạn của VF 8", anh Lê Trường Giang cho biết.

VinFast VF 8 nằm ở phân khúc SUV điện cỡ D, có 2 phiên bản Eco và Plus với thông số kỹ thuật động cơ điện khác nhau: 260kW (348 mã lực) và 500Nm, hoặc 300kW (402 mã lực) và 620Nm. Xe có công nghệ hỗ trợ sạc nhanh từ 10-70% pin trong khoảng 24 phút.

Với vị thế tiên phong trong việc phát triển xe điện tại Việt Nam, VinFast đang là thương hiệu duy nhất sở hữu hệ thống trạm sạc độc quyền gần như phủ khắp toàn quốc. Điều này khiến hành trình xuyên Việt với các mẫu xe điện VinFast không còn là thử thách khi đã có nhiều chủ xe thực hiện.

(theo Dân Trí)

Lý giải chiến thắng lớn của Xanh SM tại Better Choice Awards 2024 Lý giải chiến thắng lớn của Xanh SM tại Better Choice Awards 2024

Với sự phát triển thần tốc và những giá trị thiết thực mang lại cho người dùng, Xanh SM đã được vinh danh lần thứ ...

Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét

Ngày 12/9/2024, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu ...

3 3 'điểm lời' giúp VinFast VF7 bỏ xa đối thủ trong phân khúc C-SUV

Sở hữu sức mạnh và các trang bị an toàn, công nghệ thông minh và đi kèm ưu đãi lên tới 70 triệu đồng VinFast ...

Bài viết cùng chủ đề

VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng

Có thể bạn quan tâm

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Nữ chủ xe Tây Nguyên “chốt” không do dự VinFast VF 7 vì mê kiểu dáng thể thao và cảm giác lái tuyệt vời

Cảm giác lái thể thao, thiết kế chất đi kèm chi phí vận hành tiết kiệm là những ưu điểm giúp VinFast VF 7 không có đối thủ trong phân khúc. Đặc biệt, tháng 12/2025 là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu C-SUV Việt.
VinFast mở rộng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ

VinFast mở rộng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ

Theo thỏa thuận được ký kết với chính quyền địa phương, VinFast sẽ đầu tư 500 triệu USD tại Thoothukudi để phát triển các phân xưởng, dây chuyền sản xuất chuyên biệt cho xe buýt điện và xe máy điện, bao gồm các hoạt động sản xuất, lắp ráp, thử nghiệm và vận hành liên quan.
Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast

Liên Ninh chuyển đổi 100% sang xe buýt điện VinFast

Công ty Cổ phần Vận tải và Dịch vụ Liên Ninh công bố chuyển đổi 100% đội xe hiện hữu sang xe buýt điện VinFast ngay trong tháng 12/2025.
Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện

Giải mã cú bứt phá doanh số của VinFast trên thị trường xe máy điện

Thị trường xe máy điện tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ khi người dùng dần cảm nhận rõ những giá trị thực tiễn của phương tiện xanh. Trong bức tranh ấy, VinFast tiếp tục cho thấy là thương hiệu dẫn dắt nhờ lợi thế toàn diện về sản phẩm, công nghệ và hạ tầng.
VinFast đăng ký loạt xe mới lạ ở Việt Nam

VinFast đăng ký loạt xe mới lạ ở Việt Nam

Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam vừa công bố loạt kiểu dáng công nghiệp mới đăng ký trong tháng 11/2025. Đáng chú ý, trong số này xuất hiện bộ ba mẫu xe mới lạ đến từ VinFast.

Cùng chuyên mục

VinFast đăng ký loạt xe mới lạ ở Việt Nam

VinFast đăng ký loạt xe mới lạ ở Việt Nam

Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam vừa công bố loạt kiểu dáng công nghiệp mới đăng ký trong tháng 11/2025. Đáng chú ý, trong số này xuất hiện bộ ba mẫu xe mới lạ đến từ VinFast.
Audi A6 2026 ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2,7 tỷ đồng

Audi A6 2026 ra mắt tại Việt Nam, giá trên 2,7 tỷ đồng

Audi A6 2026 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và phân phối tại thị trường Việt Nam với giá từ 2,799 tỷ đồng.
Chiếc xe điện gãy gập đuôi sau va chạm ở Thượng Hải, pin vẫn nguyên vẹn

Chiếc xe điện gãy gập đuôi sau va chạm ở Thượng Hải, pin vẫn nguyên vẹn

Một chiếc xe điện Nio EC6 đã gặp tai nạn khi đang chạy tốc độ cao vào ngày 1/12 ở ngoại ô Thượng Hải, Trung Quốc. Va chạm với dải bê tông ven đường khiến phần đuôi xe bị tách khỏi cabin.
Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam, giá hơn 1,3 tỷ đồng

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt tại Việt Nam với giá 1,369 tỷ đồng. Xe trang bị động cơ Turbo-Hybrid 235 mã lực, thiết kế “boxy” mới và công nghệ an toàn SmartSense thế hệ 2.
Phiên bản di động