Sau xuyên Việt, người dùng VinFast VF 8 lên kế hoạch chinh phục Tây Tạng

Tổng hành trình chuyến đi Tây Tạng (Trung Quốc) có thể lên tới 16.000km sẽ đầy thử thách, kể cả với những mẫu ô tô động cơ đốt trong, chưa nói đến xe thuần điện.
Hành trình VF8 chinh phục Tây Tạng: Chia sẻ trước chuyến đi Video: VinFast VF8 độ phuộc để đi Tây Tạng Hội VF8 miền Bắc trao quà cho 500 hộ dân tại Lào Cai

Xuất phát từ tinh thần trải nghiệm sản phẩm, hòa cùng "máu" phiêu lưu và khát khao khẳng định chất lượng của xe điện VinFast với bạn bè quốc tế, mới đây cộng đồng "Hội VF 8 miền Bắc" đã lên kế hoạch tổ chức hành trình chinh phục Tây Tạng. Chuyến đi này sẽ có tổng cộng 4 xe, xuất phát ngày 8/10.

Sau xuyên Việt, người dùng VinFast VF 8 lên kế hoạch chinh phục Tây Tạng
Trong 4 xe VinFast VF 8, có 1 chiếc đến từ TPHCM, đã đi từ ngày 4/10 và sẽ hội họp với đoàn Hà Nội trước khi lên đường (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Hành trình chinh phục Tây Tạng của nhóm người dùng VinFast VF 8 dự kiến kéo dài 30 ngày, với gần 16.000km. Tính trung bình, mỗi ngày phải di chuyển hơn 500km. Lộ trình sẽ qua các địa danh nổi tiếng như: Lệ Giang, núi tuyết Mai Lý, cung đường G318 dài và đẹp bậc nhất Trung Quốc, sông băng cao gần 5.500m so với mực nước biển, chân núi Everest…

Đây là một quãng đường đầy thách thức đối với các dòng xe thuần điện, trong đó khó khăn lớn nhất là các vấn đề sạc và điều kiện thời tiết.

Sau xuyên Việt, người dùng VinFast VF 8 lên kế hoạch chinh phục Tây Tạng
Hành trình dù có 4 chiếc xe VinFast VF 8 nhưng chỉ có 8 người tham gia (Ảnh: Nguyễn Lâm)

"Thực ra thì mình và các anh em đã lên kế hoạch từ 5 tháng trước, nhưng lựa chọn thời điểm này mới triển khai vì không muốn mọi thứ dễ dàng quá", trưởng đoàn, anh Chu Hữu Thọ chia sẻ về hành trình.

Theo chủ nhân chiếc VF 8, nếu như đi từ 5 tháng trước thì thời tiết sẽ mát mẻ, còn bây giờ là bắt đầu lạnh. Tại những địa hình cao trên 5.000m so với mực nước biển, nhiệt độ có thể xuống mức -5 đến -15 độ C.

Nếu đi vào tháng 12 thì nhiều đoạn sẽ có băng, đường trơn trượt khá nguy hiểm và thậm chí có thể bị cấm đường. Do đó anh Thọ và các thành viên trong đoàn cho rằng thời điểm này là hợp lý, vừa thử thách được chiếc xe và những người tham gia hành trình.

Sau xuyên Việt, người dùng VinFast VF 8 lên kế hoạch chinh phục Tây Tạng
Anh Chu Hữu Thọ đang là chủ tịch của Hội VF 8 miền Bắc (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Về quá trình chuẩn bị cho chuyến đi, anh Lê Trường Giang - một thành viên trong đoàn và đồng thời cũng đã từng chinh phục 3 nước Đông Dương bằng xe điện VinFast cho hay: "Trong lúc lên kế hoạch, đoàn mình cũng đã nghiên cứu đến các trường hợp có thể phát sinh, chuẩn bị từ thứ nhỏ nhất như cầu chì. Tuy nhiên, với một hành trình dài ngày như vậy, khó mà nói trước được điều gì có thể xảy ra".

Theo anh Trường Giang, về vấn đề sạc, cả đoàn sẽ tận dụng hệ thống trạm sạc của Trung Quốc, bởi quốc gia này đang rất mạnh về "xe xanh".

Tuy nhiên, xe điện VinFast sử dụng cổng sạc chuẩn CCS2 phổ biến ở châu Âu còn các trạm sạc tại Trung Quốc lại dùng cổng GB/T. Do đó, mỗi xe VF 8 được chuẩn bị một bộ chuyển (adapter), có giá sau khi tính cả các khoản chi phí là khoảng 35 triệu đồng/chiếc, được đặt mua trực tiếp từ Trung Quốc.

Theo khảo sát của đoàn, hành trình đi qua các tỉnh của Trung Quốc sẽ không có quá nhiều vấn đề do hệ thống trạm sạc phủ rộng, gần như cách mỗi 60-70km là có một trạm. Chúng thường được đặt ở gần cây xăng, siêu thị hoặc trung tâm thương mại, nên sẽ thuận tiện cho việc mua sắm nhu yếu phẩm.

"Khi vào đến đất Tây Tạng, trạm sạc sẽ thưa hơn. Ví dụ như có đoạn mình nghiên cứu, đường xấu dài 800km, lạnh, ít khu dân cư mà chỉ có 3 trạm sạc, nếu trạm bảo trì hoặc có vấn đề gì đó không sử dụng được thì đây cũng có thể xem là một thách thức lớn với đoàn mình.

Mỗi xe sẽ mang theo bộ sạc cầm tay nhưng chỉ sử dụng trong trường hợp bất đắc dĩ, vì rủi ro về thời gian. Lý thuyết, VinFast VF 8 đi được khoảng 400km nhưng theo mình đi hành trình này nên sạc mỗi 200km, do điều kiện địa hình đèo liên tục và thời tiết khắc nghiệt có thể ảnh hưởng đến mức độ hao pin", anh Trường Giang cho biết thêm.

Sau xuyên Việt, người dùng VinFast VF 8 lên kế hoạch chinh phục Tây Tạng
Đoàn xe VF 8 này có "đồng phục" là cờ đỏ sao vàng dán ở mũi xe, phía trên logo VinFast. Trong hình là anh Lê Trường Giang (Ảnh: Nguyễn Lâm).

"Cả 4 chiếc VF 8 của đoàn đều là phiên bản sử dụng pin SDI chứ không phải bản CATL mới. Pin SDI có khả năng sạc và xả tốt hơn CATL nhưng khả năng thích ứng với môi trường kém hơn, nên đây cũng có thể xem là một dịp thử thách giới hạn của VF 8", anh Lê Trường Giang cho biết.

VinFast VF 8 nằm ở phân khúc SUV điện cỡ D, có 2 phiên bản Eco và Plus với thông số kỹ thuật động cơ điện khác nhau: 260kW (348 mã lực) và 500Nm, hoặc 300kW (402 mã lực) và 620Nm. Xe có công nghệ hỗ trợ sạc nhanh từ 10-70% pin trong khoảng 24 phút.

Với vị thế tiên phong trong việc phát triển xe điện tại Việt Nam, VinFast đang là thương hiệu duy nhất sở hữu hệ thống trạm sạc độc quyền gần như phủ khắp toàn quốc. Điều này khiến hành trình xuyên Việt với các mẫu xe điện VinFast không còn là thử thách khi đã có nhiều chủ xe thực hiện.

(theo Dân Trí)

Lý giải chiến thắng lớn của Xanh SM tại Better Choice Awards 2024 Lý giải chiến thắng lớn của Xanh SM tại Better Choice Awards 2024

Với sự phát triển thần tốc và những giá trị thiết thực mang lại cho người dùng, Xanh SM đã được vinh danh lần thứ ...

Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét Vingroup ủng hộ 250 tỷ đồng cho đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét

Ngày 12/9/2024, Tập đoàn Vingroup và các công ty trong hệ sinh thái công bố tài trợ 250 tỷ đồng cho đồng bào đang chịu ...

3 3 'điểm lời' giúp VinFast VF7 bỏ xa đối thủ trong phân khúc C-SUV

Sở hữu sức mạnh và các trang bị an toàn, công nghệ thông minh và đi kèm ưu đãi lên tới 70 triệu đồng VinFast ...

Bài viết cùng chủ đề

VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng

Có thể bạn quan tâm

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số

Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số

Gần 10.000 chiếc Limo Green bàn giao trong tháng 11/2025 giúp VinFast đạt doanh số tháng kỷ lục là 23.186 xe và dẫn đầu thị trường.
VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng

VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng

Trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng, VinFast VF 8 mang đến “trọn bộ giá trị” từ hiệu suất mạnh mẽ, công nghệ an toàn cao cấp đến chi phí tối ưu mà hiếm mẫu SUV nào sánh kịp.

Cùng chuyên mục

Ford Explorer 2026 phiên bản Trung Quốc táo bạo nhưng không bán ra toàn cầu

Ford Explorer 2026 phiên bản Trung Quốc táo bạo nhưng không bán ra toàn cầu

Ford vừa hé lộ bản nâng cấp của Ford Explorer dành riêng cho thị trường Trung Quốc với thiết kế đầu xe hoàn toàn mới, ngoại hình hiện đại hơn và một số tinh chỉnh nhẹ. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ không được bán ra tại Mỹ hay các thị trường khác.
Xiaomi có thể sản xuất xe động cơ đốt trong

Xiaomi có thể sản xuất xe động cơ đốt trong

Hãng chuyên sản xuất xe điện đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế hệ thống hiển thị mức nhiên liệu, báo hiệu một thay đổi quan trọng.
Kia Vision Meta Turismo concept GT hé lộ với bốn cửa cho kỷ nguyên EV

Kia Vision Meta Turismo concept GT hé lộ với bốn cửa cho kỷ nguyên EV

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, Kia chính thức giới thiệu mẫu concept Vision Meta Turismo - một chiếc sedan/saloon bốn cửa mang phong cách GT thể thao, pha trộn giữa thiết kế táo bạo, nội thất lounge và công nghệ tương lai, gợi mở tầm nhìn mới cho dòng xe hiệu năng cao EV của hãng.
Tuyết rơi giữa Cần Giờ: “Kỳ quan mùa đông” nơi thiên đường biển nhiệt đới

Tuyết rơi giữa Cần Giờ: “Kỳ quan mùa đông” nơi thiên đường biển nhiệt đới

Tuyết trắng giữa thiên đường nhiệt đới: Giấc mơ có thật tại Vinhomes Green Paradise
Mazda khai trương showroom Flagship đầu tiên tại Việt Nam đồng thời ra mắt loạt xe mới

Mazda khai trương showroom Flagship đầu tiên tại Việt Nam đồng thời ra mắt loạt xe mới

Mazda trình làng CX-60, CX-90, MX-5 và CX-5 thế hệ mới trong sự kiện khai trương showroom Flagship đầu tiên tại Việt Nam.
Phiên bản di động