Đoàn xe VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng về đến Việt Nam

Vượt qua hành trình Hà Nội - Tây Tạng hàng chục nghìn km bằng đường bộ, đoàn 4 chiếc VinFast VF8 và 8 thành viên trở lại Việt Nam tối 6/11.
Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Ăn - Ngủ - Đi lại ở 4.700m và -10 độ Video VF8 chinh phục Tây Tạng: Vượt ải 109 với tắc đường và mưa tuyết VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng: ‘Tự hào là đoàn xe điện Việt Nam đầu tiên lăn bánh tại Trung Quốc’
Đoàn xe VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng về đến Việt Nam

Đoàn VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng đã hoàn thành hơn vạn km một cách xuất sắc và trở về Hà Nội an toàn. Những chiếc xe điện của người Việt cho thấy khả năng vận hành tuyệt vời dù phải trải qua nhiều điều kiện thời tiết, địa hình khắc nghiệt.

Theo chia sẻ của đoàn, hành trình kéo dài hơn 10.000 km, trong đó, riêng một chiếc xe xuất phát từ TP HCM của anh Bạch Thành Trung, admin diễn đàn VOZ, đã đi được gần 12.000 km và chuẩn bị thực hiện tiếp hành trình 2.000 km nữa quay về TP HCM, tổng cộng là 14.000 km.

Đây không phải là đoàn ô tô Việt Nam đầu tiên lái xe qua Trung Quốc hay đến Tây Tạng, nhưng là đoàn đầu tiên sử dụng xe điện. Đặc biệt hơn, phương tiện di chuyển là VinFast VF8, là mẫu xe điện do Việt Nam nghiên cứu, phát triển và sản xuất.

Những chiếc xe điện Việt Nam lần đầu đặt chân tới Dương Hồ (Yamdrok) – Thánh hồ Tây Tạng.
Những chiếc xe điện Việt Nam lần đầu đặt chân tới Dương Hồ (Yamdrok) – Thánh hồ Tây Tạng.

Từ khi thông tin này được công bố, nhiều người đặt ra hoài nghi về việc liệu một mẫu xe điện có thực sự phù hợp cho chuyến đi dài và khắc nghiệt. Đáp lại điều này, các thành viên đã chứng minh, VF8 – một chiếc xe điện “make in Vietnam” hoàn toàn đủ sức “cân” mọi địa hình trên cả hành trình cả vạn cây số.

Trong chuyến đi, sạc pin như thế nào là điều mà nhiều người dùng quan tâm nhất. Hệ thống trạm sạc tại Trung Quốc sử dụng cổng sạc chuẩn GBT, trong khi các xe điện VinFast sử dụng chuẩn CCS2. Bởi vậy, mỗi chiếc xe tham gia hành trình đã chuẩn bị thêm một bộ chuyển đổi hoạt động tương thích với các trụ sạc chuẩn GBT của nhiều đơn vị khác nhau tại Trung Quốc.

Theo chia sẻ của các thành viên, không chỉ sạc tại các trạm sạc công cộng, toàn đoàn còn có thể sạc pin tại các trạm ở nhà hàng, khách sạn trong lúc dừng nghỉ. Điều này giúp tiết kiệm thời gian mà không ảnh hưởng đến lịch trình chung. Nhờ đó, kế hoạch di chuyển luôn được đảm bảo từ những ngày đầu tiên.

4 chiếc VF 8 vẫn hoạt động bình thường dù ở điều kiện thời tiết -5 độ C.

Tại Trung Quốc, trên nhiều cung đường chất lượng tốt, cả đoàn duy trì được tốc độ cao khoảng 100 km/h. Khi gặp điều kiện đường xấu hơn, các chủ xe chủ yếu duy trì tốc độ trung bình 55-60 km/h.

Trải qua nhiều loại địa hình và cung đường khác nhau, hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS trên VinFast VF 8 đã phát huy hết khả năng. Các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, nhận diện biển báo giao thông, hỗ trợ giữ làn đường đến phanh khẩn cấp tự động… tất cả đều hoạt động tốt.

Đặc biệt, trong hành trình lần này, có những thời điểm, đoàn phải trải qua thời tiết rất lạnh, nhiệt độ xuống tới âm 10 độ C kèm mưa tuyết. Tuy nhiên, thực tế cho thấy VinFast VF8 không gặp phải trở ngại gì. 4 chiếc VF 8 vẫn băng băng đi qua những cung đường trơn trượt, lạnh giá với mức độ tiêu hao năng lượng gần như không thay đổi so với điều kiện bình thường.

Ngoài nhiệt độ cực thấp, cung đường chinh phục Tây Tạng của đoàn VF8 phải vượt qua địa hình núi cao từ 3.500 mét đến hơn 5.000 mét với nhiều đoạn đèo dốc liên tục, cộng với mặt đường ở quốc lộ 109 có nhiều đoạn điều kiện rất xấu. Tuy nhiên, cả đoàn vẫn giữ được sự thoải mái và sức khỏe tốt nhờ sự chắc chắn, êm ái của VF 8 cũng như động cơ có sức mạnh khủng của mẫu xe điện Việt.

Đối với các thành viên trong đoàn, chuyến chinh phục Tây Tạng không chỉ nhằm mục đích “nâng tầm thử thách” đối với VF8 – mẫu xe đã từng thành công thực hiện chuyến đi xuyên Đông Dương hồi đầu năm 2024, mà còn là mong muốn đưa niềm tự hào của ngành ô tô Việt Nam ra với thế giới.

Đoàn xe VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng về đến Việt Nam

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của đoàn cũng nhận được sự quan tâm của nhiều người dân bản địa. “Nhiều người dân tỏ ra bất ngờ khi có tới 4 chiếc xe điện VinFast VF8 do Việt Nam sản xuất xuất hiện tại Trung Quốc”, trưởng đoàn, anh Chu Hữu Thọ chia sẻ.

Một hướng dẫn viên người Trung Quốc cho biết, anh có ấn tượng tốt với đoàn, từ con người đến những chiếc xe điện của Việt Nam. Có cơ hội được lái thử VF8, anh đánh giá cao khả năng vận hành ổn định hơn mẫu xe xăng mà anh đang sử dụng. Người này còn tỏ ra tiếc nuối khi không có cơ hội lái VF8 ở một đoạn đường đẹp hơn để thoải mái “bứt tốc”, thử hết khả năng tăng tốc của chiếc xe điện Việt.

Sau gần 1 tháng xuất phát từ Hà Nội, đoàn VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng đã kết thúc hành trình một cách tốt đẹp và an toàn trở về tới Hà Nội vào ngày 6/11.

(Theo:vnexpress)

Lô xe Omoda C5 đầu tiên sắp về Việt Nam Lô xe Omoda C5 đầu tiên sắp về Việt Nam

Lô xe Omoda C5 đầu tiên nhập khẩu từ Indonesia chuẩn bị về Việt Nam để bàn giao tới khách hàng vào cuối tháng 11 ...

Toyota Việt Nam lập kỷ lục doanh số trong tháng 10 Toyota Việt Nam lập kỷ lục doanh số trong tháng 10

Trong tháng 10, doanh số bán hàng của Toyota đạt 8.898 , tăng 25% so với tháng trước (bao gồm xe Lexus), đồng thời ghi ...

Mitsubishi Xforce vượt mốc 10.000 xe lăn bánh tại Việt Nam Mitsubishi Xforce vượt mốc 10.000 xe lăn bánh tại Việt Nam

Mitsubishi Xforce vượt mốc doanh số 10.000 xe chỉ sau 8 tháng ra mắt thị trường Việt Nam và dẫn đầu phân khúc SUV cỡ ...

Bài viết cùng chủ đề

VinFast VF8 chinh phục Tây Tạng

Có thể bạn quan tâm

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số

Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số

Gần 10.000 chiếc Limo Green bàn giao trong tháng 11/2025 giúp VinFast đạt doanh số tháng kỷ lục là 23.186 xe và dẫn đầu thị trường.
VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng

VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng

Trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng, VinFast VF 8 mang đến “trọn bộ giá trị” từ hiệu suất mạnh mẽ, công nghệ an toàn cao cấp đến chi phí tối ưu mà hiếm mẫu SUV nào sánh kịp.

Cùng chuyên mục

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Mải chặn xe điện từ Trung Quốc, EU lộ lỗ hổng trong chính sách thuế ô tô

Các hãng xe Trung Quốc đang khai thác một lỗ hổng trong chính sách của EU, chuyển hướng sang xe hybrid và xe xăng, thay vì xe điện, để né thuế.
Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia Seltos đời mới lộ diện

Kia vừa trình làng thế hệ mới của dòng SUV cỡ nhỏ Seltos với sự thay đổi toàn diện từ thiết kế, kích thước đến công nghệ.
Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Ba mẫu xe Mazda “lạ” lộ diện tại Việt Nam, có thế hệ mới của CX-5

Thế hệ mới của Mazda CX-5 và hai sản phẩm "tiện cận sang" CX-60 và CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, nhưng có thể sẽ không được mở bán.
Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

Doanh số Hyundai khởi sắc trong tháng 11/2025

TC Group ghi nhận 5.463 xe Hyundai bán ra trong tháng 11, tăng nhẹ so với tháng trước, trong đó Creta dẫn đầu với daonh số 1.236 xe.
Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Màn hình trung tâm Mazda CX-5 thay đổi thế nào sau 3 thế hệ?

Trải qua 3 thế hệ sản phẩm, Mazda CX-5 có màn lột xác ngoạn mục trong thiết kế nội thất, đặc biệt là khu vực màn hình trung tâm; hãng xe Nhật Bản đang thay đổi theo xu hướng tích hợp công nghệ, kết nối... nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

Toyota đối đầu Porsche, Ferrari bằng GR GT - siêu phẩm V8 hybrid 641 mã lực

“Xe đua đường phố” GR GT mang diện mạo hầm hố, sẵn sàng chinh phục đường đua với động cơ V8 4.0L tăng áp kép tích hợp mild-hybrid, song vẫn thoải mái để di chuyển hàng ngày.

Tin khác

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Xe điện Rolls-Royce "đổ bộ" thị trường ô tô cũ, liệu nhà giàu quay lưng?

Sự xuất hiện của nhiều xe điện Rolls-Royce mới chạy khá ít trên thị trường ô tô cũ tại Mỹ đặt ra câu hỏi: Liệu có phải giới siêu giàu không thích xe điện?
Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hé lộ thêm chi tiết của Hyundai Santa Fe bản nâng cấp

Hình ảnh chạy thử rò rỉ cùng các bản dựng đồ họa từ Hàn Quốc mới đây hé lộ thêm một số thay đổi về thiết kế của Hyundai Santa Fe facelift.
Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Tại sao người Việt chuộng xe hybrid tự sạc hơn các loại khác?

Không thay đổi quá nhiều về thói quen sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu khi đi trong phố, chạy thuần điện trong phạm vi ngắn... là những lý do khiến người Việt chuộng xe hybrid tự sạc.
Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Ngắm "siêu phẩm" Bugatti Bolide cuối cùng vừa xuất xưởng

Bugatti đã hoàn thành chiếc Bolide cuối cùng trong tổng số 40 xe được sản xuất, mẫu hypercar nhẹ chỉ 1.450 kg và được trang bị động cơ W16 mạnh 1.578 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe cuối cùng dùng động cơ W16 trước khi Bugatti chuyển sang thế hệ mới với mẫu Tourbillon V16.
Xem thêm
Phiên bản di động