Điểm danh những khách hàng khó đỡ của Uber
Tài xế Uber cũng hay gặp phải những khách hàng khó đỡ - Ảnh minh họa |
Khách hàng hách dịch
Đây là một trong những trường hợp không hiếm gặp của các tài xế Uber. Người làm kinh doanh thường có câu “khách hàng là thượng đế”, chính vì thế mà không ít tài xế Uber gặp phải những “thượng đế” rất khó chiều.
Chia sẻ trên mạng xã hội, một lái xe Uber cho biết: “Khách gọi Uber nhưng chỗ vào ngõ lại hẹp, đầu ngõ có cái quán ăn,bàn ghế để đầy đầu ngõ, khách lại cứ bắt đi phải vào. Nếu nói nhẹ nhàng có khi tôi cũng cố gắng phi vào, nhưng lại lôi cái kiểu sẽ phản ánh Uber, tôi hủy ngay chuyến đó”.
Một số khách hàng thì bắt các tài xế phải chờ đợi hay phải gọi nhiều cuộc mới lên xe. Một tài xế bức xúc: "Khách book xe, mình chạy đến nơi rồi thì kêu đag làm tóc,đợi đi! Không thể chấp nhận kiểu khách hàng như vậy được"
“Hôm trước mình gặp khách ở 20 Thụy Khuê, mình báo 5 phút xe tới. Tới nơi nhìn chưa thấy khách, mình gọi lại thì khách nói giọng đang ngủ. Mình chờ mãi vẫn không thấy đâu nên mình đã hủy chuyến luôn”.
Nhiều tài xế Uber khi so sánh khách hàng Việt và khách nước ngoài thì họ vẫn thích thái độ của khách nước ngoài hơn:" Khách nước ngoài họ gọi xe là họ đứng chờ sẵn xe tới là lên xe đi luôn, còn khách Việt là xe tới rồi gọi mà phải đợi một hồi lâu mới thấy xuất hiện"
Bên cạnh đó thì một số khách hàng khó tính, mặc dù lái xe rất thân thiện và nhiệt tình nhưng vẫn không tránh khỏi những lời chê bai, phàn nàn và rất ít khi đánh giá sao cao cho các tài xế.
Thiếu ý thức, mất lịch sự
Một điều khiến các tài xế Uber khá “đau đầu” chính là gặp phải khách hàng thiếu ý thức, không có văn hóa, điển hình như ăn uống trên xe, vứt rác bừa bãi hay nói chuyện bất lịch sự.
Một bác tài bức xúc: “Mình gặp nhiều khách rất thiếu ý thức, mình đã dặn phải là không được vứt rác trên xe, mà không hiểu sao sau khi khách xuống mình kiểm tra xe thì thấy có bã kẹo cao su bị dính vào chỗ tỳ tay ở cửa”.
Chia sẻ về thái độ của khách hàng, một tài xế Uber bày tỏ: “Hàng tỷ khách hàng nghĩ rằng bỏ ra 5.500đ/1km cứ như 30 ngàn cho 1km mà được phép làm đủ mọi trò "hoành tráng" trên xe...Chả hiểu biết gì..."
Một số tài xế gặp phải khách nói chuyện khiếm nhã, bất lịch sự và đã phải "kéo" khách khỏi xe: "Mình bỏ công sức ra để kiếm tiền, khách sử dụng dụng vụ thì trả tiền, rất công bằng nên khách đừng tỏ thái độ. Lịch sự, vui vẻ thì mình cũng lịch sự vui vẻ lại, còn bất lịch sự, ăn nói vô văn hóa thì xuống xe thì hơn, không nên tranh luận cho phí hơi."
Khách đi xe vứt rác bừa bãi - Ảnh minh họa |
Trường hợp khách hàng không tôn trọng lái xe, sử dụng những từ ngữ khá khó nghe để gọi như "nó", "thằng lái xe" cũng không phải trường hợp hiếm gặp. Theo lời kể của một anh tài xế, anh có đón một khách nữ ở R1 sảnh Ax1.6, sau đó theo đề nghị của khách anh có đón thêm bạn của cô gái lên xe. Tuy nhiên, khi vừa lên xe bạn của cô gái đã có thái độ không tốt với tài xế và còn kèm theo lời nói khá khó nghe "Mày gọi Uber đấy à, bọn này như dở hơi, còn không có cả số tổng đài". Điều đáng nói ở đây, họ đều là những người có học thức, nhưng phát ngôn và cách cư xử lại không giống vậy, giống như câu nói rất ý nghĩa của anh lái xe: "Hãy cố gắng cư xử với nhau như một người có văn hóa, chứ không phải như một người học nhiều mà không có văn hóa".
Khách cũng “chiêu trò”
Tình huống dở khóc dở cười của các bác tài chính là gặp phải những khách “ảo”, khách đặt xe rồi lại hủy chuyến mà không báo trước.
Một bác tài chia sẻ: “Thi thoảng thấy có khách đặt xe, mình phi tới đón. Lúc gọi điện xác nhận với khách thì gọi 3, 4 lần khách không bắt máy, thậm chí còn tắt máy làm mình đợi mãi ở điểm đón rồi lại về. Đến lúc quay xe về được một đoạn xa khách gọi lại bảo bắt được xe khác rồi.”
Cũng gặp tình huống không khác gì bác tài trên, anh Hưng chia sẻ: “Có lần mình nhận được khách đặt xe nên mình tới địa chỉ đón. Khi đến nơi gọi điện cho khách thì khách hồn nhiên trả lời là không có đặt xe”.
Hay có trường hợp một số khách chỉ đi quãng đường quá ngắn có 1km hay chưa tới 1km khách cũng gọi xe hoặc khách lên xe rồi bất ngờ chuyển địa điểm đến gây bất lợi cho các bác tài, mà các tài xế hay nói đùa là “bị khách lừa”.
Một tài xế chia sẻ: “Mình gặp một khách từ Nguyễn Ngọc Nại - Vương Thừa Vũ, khách lên xe bảo đi Cầu Đuống. Mình chấp nhận chuyến đi thì lại báo là đi Đông Anh”. Hay trường hợp khác của tài xế trẻ cho hay: “Mình cũng bị một khách đặt xe Uber lừa. Lên xe bảo về Mỹ Đình nhưng bắt đầu chuyến thì lại đổi về Hoài Đức”.
Kết
Trên đây là một vài trường hợp hay gặp của các bác tài xế, tuy nhiên nó chỉ phản ánh đúng một số nhỏ bộ phận khách hàng "phách lối", bên cạnh đó vẫn còn có những khách hàng 5 sao, thân thiện và văn mình, lịch sự.
Hơn hết, với việc không ngừng nâng cao thái độ phục vụ và chất lượng dịch vụ ắt hẳn các tài xế Uber sẽ luôn làm hài lòng các "thượng đế" của mình.
SsangYong Tivoli 2016 giá 630 triệu tại Việt Nam AutoBikes.vn- SsangYong Tivoli 2016 ra mắt sáng nay, 26/8, tại Hà Nội với duy nhất một phiên bản số tự động, giá 630 triệu đồng. |
Mazda CX-5 giảm xuống gần 900 triệu tại TP Hồ Chí Minh AutoBikes.vn- Giá xe Mazda tại khu vực TP Hồ Chí Minh giảm mạnh trong nửa cuối tháng Ngâu, trong đó Mazda CX-5 giảm xuống gần ... |
Xe Mazda giảm giá "khủng" cuối tháng 8 tại Hà Nội AutoBikes.vn- Trong tuần cuối cùng của tháng 8, khách mua xe Mazda tại khu vực Hà Nội được giảm giá và tặng quà với tổng ... |
Hơn 300 nghìn người thường xuyên dùng Uber tại Việt Nam AutoBikes.vn - Uber - ứng dụng di động cá nhân theo yêu cầu phổ biến nhất thế giới - cho biết hiện có hơn 300 ... |
Uber Việt Nam mập mờ giá cước với khách hàng? AutoBikes.vn- Trong những thời điểm nhu cầu cao, Uber Việt Nam thông báo cước không rõ ràng, có thể gây hiểu lầm tới khách hàng. |