Người Việt nói gì về chất lượng dịch vụ Uber?

AutoBikes.vn - Gia nhập Việt Nam từ năm 2014, đến nay Uber đã có hơn 300 nghìn người dùng thường xuyên tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Hãy cùng lắng nghe những người dùng Việt nói về chất lượng của dịch vụ này.
TIN LIÊN QUAN
nguoi viet noi gi ve chat luong dich vu uber Hơn 300 nghìn người thường xuyên dùng Uber tại Việt Nam
nguoi viet noi gi ve chat luong dich vu uber Uber Việt Nam mập mờ giá cước với khách hàng?
nguoi viet noi gi ve chat luong dich vu uber Grab Hà Nội tăng cước lên 10.000 đồng/km
nguoi viet noi gi ve chat luong dich vu uber
Ứng dụng di động cá nhân Uber

Dịch vụ chuyên nghiệp

Sau hai năm trải nghiệm và sử dụng dịch vụ, nhiều người dùng Việt cảm thấy hài lòng về chất lượng dịch vụ của Uber. Lý do họ chọn sử dụng Uber vì giá cả phải chăng, độ tin cậy và chắc chắn của dịch vụ, cùng với nỗ lực giảm bớt thời gian chờ đợi xe trong mỗi chuyến đi cũng làm tăng độ hài lòng của người dùng.

Chị Trương Nhiên Na chia sẻ: “Không như các xe Taxi, tôi luôn biết được thời gian đợi xe và vị trí di chuyển của xe. Và tôi thấy Uber rất công tâm khi để cho cả tài xế và người đi đánh giá lẫn nhau qua thang điểm sao, giúp hai bên thêm hiểu nhau hơn”.

nguoi viet noi gi ve chat luong dich vu uber
Chị Trương Nhiên Na hài lòng về chất lượng của Uber

Một ưu điểm nữa của ứng dụng Uber được nhiều người Việt ưu chuộng là tính kinh tế bởi khi sử dụng Uber khách hàng vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ. Không những thế, thái độ phục vụ của các tài xê đối tác của Uber cũng được người dùng Việt đánh giá cao

Sử dụng Uber được hơn một năm, Chị Bảo Ngọc cho biết tài xế đối tác của của Uber nhiệt tình, lịch sự. Chị Ngọc chia sẻ: “Chị có đi một chuyến uberMOTO với tài xế Long. Sau khi kết nối và đặt xe thông qua uberMOTO khi đang bị đau bụng mà xung quanh không có cơ sở y tế hay hiệu thuốc nào. Khi đó, biết tình hình của chị, anh Long đã đi mua thuốc trước khi tới đón chị, và chu đáo hơn là cả nước để cho chị uống thuốc. Chị rất cảm kích trước tấm lòng của anh. Chị chắc chắn sẽ tiếp tục ủng hộ Uber nhiều trong tương lai”.

Trước đây chị Đoàn Ngọc Bích vẫn hay di chuyển bằng xe máy, nhưng từ khi mang bầu chị quyết định chuyển sang một phương tiện an toàn hơn. Lựa chọn ban đầu của chị là taxi, nhưng được lời khuyên của đồng nghiệp, chị đã lựa chọn Uber. Và sau một thời gian sử dụng, chị đã bị thuyết phục bởi chất lượng và sự an toàn khi dùng Uber. “Chị rất hài lòng với sự an toàn và chuyên nghiệp của Uber, và cả sự thân thiện của các bác tài. Chị còn nhớ khi mang bầu, một số bác tài Uber chạy rất cẩn thận, đi với tốc độ vừa phải và giảm tốc khi tới những đoạn đường gồ ghề. Đây là điều mà chị không hề thấy khi đi taxi thông thường. Đối với chị, các bác tài Uber không chỉ thân thiện mà còn rất trách nhiệm. Chị rất tin tưởng dịch vụ của Uber và sử dụng ứng dụng thường ngày trong công việc cũng như cuộc sống”, chị Bích cho biết.

nguoi viet noi gi ve chat luong dich vu uber
Chị Đoàn Ngọc Bích đã sử dụng ứng dụng Uber được 1 năm

Vẫn tồn tại những thiếu sót

Tuy được đánh giá cao, nhưng xét về tổng thể vẫn còn một số khách hàng chưa hài lòng về chất lượng của Uber. Thời gian qua có nhiều khách hàng bức xúc vì cách tính tiền cũng như dịch vụ của loại hình taxi này. Một khách hàng ở TP.HCM thường sử dụng Uber nhận xét: “Tôi nhiều lần bị tính tiền sai. Một lần là gửi hóa đơn tính tiền cho quãng đường mà tôi không đi; hai lần tính phí hủy chuyến… Có nhiều lần hệ thống bị treo phải đặt lệnh yêu cầu xe lại nhưng sau đó tôi nhận tới hai hóa đơn tính tiền”.

Bên cạnh đó, giá xe Uber cũng thay đổi trong ngày vì chia ra khung giờ cao điểm, ngày mưa hoặc khu vực ít xe Uber, khách có thể bị nhân giá thêm 2 hoặc 3 lần, thậm chí có lúc lên là 3,7 lần. Chị Hương, một khách hàng của Uber tại Hà Nội, cho biết: “Mọi khi tôi đi thì giá 5.600 đồng/km, nhưng sau đó giá nhân thêm 2 lần, nghĩa là hơn 11.000 đồng. Đại loại là vì đang trong giờ cao điểm. Giá không tăng theo giá ban đầu mà tăng theo giờ đông người”.

Tạm kết

Mặc dù vẫn còn một vài thiếu sót, nhưng không thể phủ nhận Uber đang là một ứng dụng di động cá nhân theo yêu cầu phổ biến và tiện lợi ở Việt Nam hiện giờ. Với nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, hi vọng Uber Việt Nam sẽ làm hài lòng người dùng Việt hơn nữa.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Giữa tháng 8, Uber và Grab giảm giá đến 30.000 đồng/chuyến

Giữa tháng 8, Uber và Grab giảm giá đến 30.000 đồng/chuyến

Từ nay đến 20/8/2017, khách hàng sử dụng dịch vụ Uber và Grab sẽ có cơ hội được giảm giá đến 30.000 đồng/chuyến.
Dịch vụ giao hàng GrabExpress có mặt tại Hà Nội

Dịch vụ giao hàng GrabExpress có mặt tại Hà Nội 1

GrabExpress - dịch vụ giao hàng nhanh của Grab sẽ có mặt tại Hà Nội bắt đầu từ ngày 01/03/2017.
Người dùng Uber được gửi lì xì gần 7 triệu cho người thân

Người dùng Uber được gửi lì xì gần 7 triệu cho người thân

AutoBikes.vn - Từ 25/1- 5/2, thông qua Uber, người dùng có thể gửi 100 bao lì xì với tổng trị giá gần 7 triệu đồng cho bạn bè và người thân

Cùng chuyên mục

Nữ chủ xe VinFast Feliz S: Thích từ lần đầu cầm lái, tự tin khuyên bạn bè dùng xe điện

Nữ chủ xe VinFast Feliz S: Thích từ lần đầu cầm lái, tự tin khuyên bạn bè dùng xe điện

Thiết kế thời trang, vận hành dễ dàng, tiết kiệm chi phí là những điểm mà người dùng ấn tượng với dòng xe máy điện VinFast Feliz S sau gần 1 năm sử dụng.
Xanh SM được vinh danh tại Giải thưởng quốc tế  ASICIO DX Awards 2024

Xanh SM được vinh danh tại Giải thưởng quốc tế ASICIO DX Awards 2024

Xanh SM được vinh danh tại ASICIO DX Awards 2024 vì có những đóng góp tích cực cho xã hội cũng như thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.
Vingroup thành lập công ty ngàn tỷ nghiên cứu và phát triển người máy

Vingroup thành lập công ty ngàn tỷ nghiên cứu và phát triển người máy

Vinrobotics dự kiến có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trong đó, Vingroup góp 51% vốn, ông Phạm Nhật Vượng góp 39% vốn, 10% còn lại do hai con trai ông Vượng góp vốn.
Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”. Theo đó, khi mua xe Kia K5 hoặc Kia Sorento, khách hàng sẽ có cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 490 triệu đồng.
VinFast Energy hợp tác thúc đẩy quản lý năng lượng với Schneider Electric và ESEC

VinFast Energy hợp tác thúc đẩy quản lý năng lượng với Schneider Electric và ESEC

Theo thoả thuận hợp tác, VinFast Energy và đối tác sẽ đẩy mạnh phát triển giải pháp lưu trữ năng lượng tiên tiến, qua đó thúc đẩy lĩnh vực quản lý năng lượng tại Việt Nam.
Bỏ xét nghiệm nồng độ cồn, tăng xét nghiệm ma túy khi khám sức khỏe lái xe

Bỏ xét nghiệm nồng độ cồn, tăng xét nghiệm ma túy khi khám sức khỏe lái xe

Theo thông tư mới, khi thực hiện khám sức khỏe để cấp đổi giấy phép lái ô tô, số lượng loại ma túy cần phải xét nghiệm đã tăng từ 4 lên 5 loại.

Tin khác

VinBigdata lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

VinBigdata lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp Việt Nam hiện diện trong Top 10 danh giá của hạng mục này, khẳng định khả năng tự chủ với chất lượng đẳng cấp thế giới của công nghệ Việt
Toyota Việt Nam trồng hơn 4.400 cây xanh tại Vĩnh Phúc và Quảng Nam

Toyota Việt Nam trồng hơn 4.400 cây xanh tại Vĩnh Phúc và Quảng Nam

Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “1 tỷ cây xanh - Vì Việt Nam xanh” thực hiện trồng và tặng hơn 4.400 cây xanh tại tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Nam.
An Taxi bắt tay GSM phát triển đội ngũ taxi điện

An Taxi bắt tay GSM phát triển đội ngũ taxi điện

An An’s Garden vừa ký thỏa thuận hợp tác với GSM, cam kết thuê và mua 3.279 ô tô điện VinFast, chính thức ra mắt An Taxi - thương hiệu taxi điện đầu tiên tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội
Phân khúc sedan hạng B tháng 10/2024: Toyota Vios dẫn đầu

Phân khúc sedan hạng B tháng 10/2024: Toyota Vios dẫn đầu

Với doanh số gần 1.800 xe, Toyota Vios tiếp tục vượt qua các đối thủ Hyundai Accent, Honda City và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B.
Doanh số ô tô Honda tháng 10/2024 tăng mạnh

Doanh số ô tô Honda tháng 10/2024 tăng mạnh

Trong tháng 10/2024, lượng xe ô tô Honda giao đến tay khách hàng tại Việt Nam đạt hơn 3.600 xe, tăng 68% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm
Phiên bản di động