Người Việt nói gì về chất lượng dịch vụ Uber?
TIN LIÊN QUAN | |
Hơn 300 nghìn người thường xuyên dùng Uber tại Việt Nam | |
Uber Việt Nam mập mờ giá cước với khách hàng? | |
Grab Hà Nội tăng cước lên 10.000 đồng/km |
Ứng dụng di động cá nhân Uber |
Dịch vụ chuyên nghiệp
Sau hai năm trải nghiệm và sử dụng dịch vụ, nhiều người dùng Việt cảm thấy hài lòng về chất lượng dịch vụ của Uber. Lý do họ chọn sử dụng Uber vì giá cả phải chăng, độ tin cậy và chắc chắn của dịch vụ, cùng với nỗ lực giảm bớt thời gian chờ đợi xe trong mỗi chuyến đi cũng làm tăng độ hài lòng của người dùng.
Chị Trương Nhiên Na chia sẻ: “Không như các xe Taxi, tôi luôn biết được thời gian đợi xe và vị trí di chuyển của xe. Và tôi thấy Uber rất công tâm khi để cho cả tài xế và người đi đánh giá lẫn nhau qua thang điểm sao, giúp hai bên thêm hiểu nhau hơn”.
Chị Trương Nhiên Na hài lòng về chất lượng của Uber |
Một ưu điểm nữa của ứng dụng Uber được nhiều người Việt ưu chuộng là tính kinh tế bởi khi sử dụng Uber khách hàng vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ. Không những thế, thái độ phục vụ của các tài xê đối tác của Uber cũng được người dùng Việt đánh giá cao
Sử dụng Uber được hơn một năm, Chị Bảo Ngọc cho biết tài xế đối tác của của Uber nhiệt tình, lịch sự. Chị Ngọc chia sẻ: “Chị có đi một chuyến uberMOTO với tài xế Long. Sau khi kết nối và đặt xe thông qua uberMOTO khi đang bị đau bụng mà xung quanh không có cơ sở y tế hay hiệu thuốc nào. Khi đó, biết tình hình của chị, anh Long đã đi mua thuốc trước khi tới đón chị, và chu đáo hơn là cả nước để cho chị uống thuốc. Chị rất cảm kích trước tấm lòng của anh. Chị chắc chắn sẽ tiếp tục ủng hộ Uber nhiều trong tương lai”.
Trước đây chị Đoàn Ngọc Bích vẫn hay di chuyển bằng xe máy, nhưng từ khi mang bầu chị quyết định chuyển sang một phương tiện an toàn hơn. Lựa chọn ban đầu của chị là taxi, nhưng được lời khuyên của đồng nghiệp, chị đã lựa chọn Uber. Và sau một thời gian sử dụng, chị đã bị thuyết phục bởi chất lượng và sự an toàn khi dùng Uber. “Chị rất hài lòng với sự an toàn và chuyên nghiệp của Uber, và cả sự thân thiện của các bác tài. Chị còn nhớ khi mang bầu, một số bác tài Uber chạy rất cẩn thận, đi với tốc độ vừa phải và giảm tốc khi tới những đoạn đường gồ ghề. Đây là điều mà chị không hề thấy khi đi taxi thông thường. Đối với chị, các bác tài Uber không chỉ thân thiện mà còn rất trách nhiệm. Chị rất tin tưởng dịch vụ của Uber và sử dụng ứng dụng thường ngày trong công việc cũng như cuộc sống”, chị Bích cho biết.
Chị Đoàn Ngọc Bích đã sử dụng ứng dụng Uber được 1 năm |
Vẫn tồn tại những thiếu sót
Tuy được đánh giá cao, nhưng xét về tổng thể vẫn còn một số khách hàng chưa hài lòng về chất lượng của Uber. Thời gian qua có nhiều khách hàng bức xúc vì cách tính tiền cũng như dịch vụ của loại hình taxi này. Một khách hàng ở TP.HCM thường sử dụng Uber nhận xét: “Tôi nhiều lần bị tính tiền sai. Một lần là gửi hóa đơn tính tiền cho quãng đường mà tôi không đi; hai lần tính phí hủy chuyến… Có nhiều lần hệ thống bị treo phải đặt lệnh yêu cầu xe lại nhưng sau đó tôi nhận tới hai hóa đơn tính tiền”.
Bên cạnh đó, giá xe Uber cũng thay đổi trong ngày vì chia ra khung giờ cao điểm, ngày mưa hoặc khu vực ít xe Uber, khách có thể bị nhân giá thêm 2 hoặc 3 lần, thậm chí có lúc lên là 3,7 lần. Chị Hương, một khách hàng của Uber tại Hà Nội, cho biết: “Mọi khi tôi đi thì giá 5.600 đồng/km, nhưng sau đó giá nhân thêm 2 lần, nghĩa là hơn 11.000 đồng. Đại loại là vì đang trong giờ cao điểm. Giá không tăng theo giá ban đầu mà tăng theo giờ đông người”.
Tạm kết
Mặc dù vẫn còn một vài thiếu sót, nhưng không thể phủ nhận Uber đang là một ứng dụng di động cá nhân theo yêu cầu phổ biến và tiện lợi ở Việt Nam hiện giờ. Với nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, hi vọng Uber Việt Nam sẽ làm hài lòng người dùng Việt hơn nữa.