Người Việt nói gì về chất lượng dịch vụ Uber?

AutoBikes.vn - Gia nhập Việt Nam từ năm 2014, đến nay Uber đã có hơn 300 nghìn người dùng thường xuyên tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Hãy cùng lắng nghe những người dùng Việt nói về chất lượng của dịch vụ này.
TIN LIÊN QUAN
nguoi viet noi gi ve chat luong dich vu uber Hơn 300 nghìn người thường xuyên dùng Uber tại Việt Nam
nguoi viet noi gi ve chat luong dich vu uber Uber Việt Nam mập mờ giá cước với khách hàng?
nguoi viet noi gi ve chat luong dich vu uber Grab Hà Nội tăng cước lên 10.000 đồng/km
nguoi viet noi gi ve chat luong dich vu uber
Ứng dụng di động cá nhân Uber

Dịch vụ chuyên nghiệp

Sau hai năm trải nghiệm và sử dụng dịch vụ, nhiều người dùng Việt cảm thấy hài lòng về chất lượng dịch vụ của Uber. Lý do họ chọn sử dụng Uber vì giá cả phải chăng, độ tin cậy và chắc chắn của dịch vụ, cùng với nỗ lực giảm bớt thời gian chờ đợi xe trong mỗi chuyến đi cũng làm tăng độ hài lòng của người dùng.

Chị Trương Nhiên Na chia sẻ: “Không như các xe Taxi, tôi luôn biết được thời gian đợi xe và vị trí di chuyển của xe. Và tôi thấy Uber rất công tâm khi để cho cả tài xế và người đi đánh giá lẫn nhau qua thang điểm sao, giúp hai bên thêm hiểu nhau hơn”.

nguoi viet noi gi ve chat luong dich vu uber
Chị Trương Nhiên Na hài lòng về chất lượng của Uber

Một ưu điểm nữa của ứng dụng Uber được nhiều người Việt ưu chuộng là tính kinh tế bởi khi sử dụng Uber khách hàng vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ. Không những thế, thái độ phục vụ của các tài xê đối tác của Uber cũng được người dùng Việt đánh giá cao

Sử dụng Uber được hơn một năm, Chị Bảo Ngọc cho biết tài xế đối tác của của Uber nhiệt tình, lịch sự. Chị Ngọc chia sẻ: “Chị có đi một chuyến uberMOTO với tài xế Long. Sau khi kết nối và đặt xe thông qua uberMOTO khi đang bị đau bụng mà xung quanh không có cơ sở y tế hay hiệu thuốc nào. Khi đó, biết tình hình của chị, anh Long đã đi mua thuốc trước khi tới đón chị, và chu đáo hơn là cả nước để cho chị uống thuốc. Chị rất cảm kích trước tấm lòng của anh. Chị chắc chắn sẽ tiếp tục ủng hộ Uber nhiều trong tương lai”.

Trước đây chị Đoàn Ngọc Bích vẫn hay di chuyển bằng xe máy, nhưng từ khi mang bầu chị quyết định chuyển sang một phương tiện an toàn hơn. Lựa chọn ban đầu của chị là taxi, nhưng được lời khuyên của đồng nghiệp, chị đã lựa chọn Uber. Và sau một thời gian sử dụng, chị đã bị thuyết phục bởi chất lượng và sự an toàn khi dùng Uber. “Chị rất hài lòng với sự an toàn và chuyên nghiệp của Uber, và cả sự thân thiện của các bác tài. Chị còn nhớ khi mang bầu, một số bác tài Uber chạy rất cẩn thận, đi với tốc độ vừa phải và giảm tốc khi tới những đoạn đường gồ ghề. Đây là điều mà chị không hề thấy khi đi taxi thông thường. Đối với chị, các bác tài Uber không chỉ thân thiện mà còn rất trách nhiệm. Chị rất tin tưởng dịch vụ của Uber và sử dụng ứng dụng thường ngày trong công việc cũng như cuộc sống”, chị Bích cho biết.

nguoi viet noi gi ve chat luong dich vu uber
Chị Đoàn Ngọc Bích đã sử dụng ứng dụng Uber được 1 năm

Vẫn tồn tại những thiếu sót

Tuy được đánh giá cao, nhưng xét về tổng thể vẫn còn một số khách hàng chưa hài lòng về chất lượng của Uber. Thời gian qua có nhiều khách hàng bức xúc vì cách tính tiền cũng như dịch vụ của loại hình taxi này. Một khách hàng ở TP.HCM thường sử dụng Uber nhận xét: “Tôi nhiều lần bị tính tiền sai. Một lần là gửi hóa đơn tính tiền cho quãng đường mà tôi không đi; hai lần tính phí hủy chuyến… Có nhiều lần hệ thống bị treo phải đặt lệnh yêu cầu xe lại nhưng sau đó tôi nhận tới hai hóa đơn tính tiền”.

Bên cạnh đó, giá xe Uber cũng thay đổi trong ngày vì chia ra khung giờ cao điểm, ngày mưa hoặc khu vực ít xe Uber, khách có thể bị nhân giá thêm 2 hoặc 3 lần, thậm chí có lúc lên là 3,7 lần. Chị Hương, một khách hàng của Uber tại Hà Nội, cho biết: “Mọi khi tôi đi thì giá 5.600 đồng/km, nhưng sau đó giá nhân thêm 2 lần, nghĩa là hơn 11.000 đồng. Đại loại là vì đang trong giờ cao điểm. Giá không tăng theo giá ban đầu mà tăng theo giờ đông người”.

Tạm kết

Mặc dù vẫn còn một vài thiếu sót, nhưng không thể phủ nhận Uber đang là một ứng dụng di động cá nhân theo yêu cầu phổ biến và tiện lợi ở Việt Nam hiện giờ. Với nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, hi vọng Uber Việt Nam sẽ làm hài lòng người dùng Việt hơn nữa.

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Giữa tháng 8, Uber và Grab giảm giá đến 30.000 đồng/chuyến

Giữa tháng 8, Uber và Grab giảm giá đến 30.000 đồng/chuyến

Từ nay đến 20/8/2017, khách hàng sử dụng dịch vụ Uber và Grab sẽ có cơ hội được giảm giá đến 30.000 đồng/chuyến.
Dịch vụ giao hàng GrabExpress có mặt tại Hà Nội

Dịch vụ giao hàng GrabExpress có mặt tại Hà Nội 1

GrabExpress - dịch vụ giao hàng nhanh của Grab sẽ có mặt tại Hà Nội bắt đầu từ ngày 01/03/2017.
Người dùng Uber được gửi lì xì gần 7 triệu cho người thân

Người dùng Uber được gửi lì xì gần 7 triệu cho người thân

AutoBikes.vn - Từ 25/1- 5/2, thông qua Uber, người dùng có thể gửi 100 bao lì xì với tổng trị giá gần 7 triệu đồng cho bạn bè và người thân
Ý kiến bạn đọc

Cùng chuyên mục

TMT Motors đầu tư 30.000 trạm sạc xe điện trên toàn quốc

TMT Motors đầu tư 30.000 trạm sạc xe điện trên toàn quốc

TMT Motors vừa công bố kế hoạch phát triển 30.000 trạm sạc xe điện trải dài khắp cả nước, góp phần thúc đẩy xu hướng giao thông xanh đang ngày càng lan rộng tại Việt Nam.
MINI Cooper 2025 giá từ 2,1 tỷ đồng tại Việt Nam

MINI Cooper 2025 giá từ 2,1 tỷ đồng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, MINI Cooper 2025 có hai phiên bản 3 cửa và 5 cửa. Xe được nâng cấp về thiết kế, công nghệ và vận hành cùng mức giá từ 2,099 tỷ đồng.
Nhiều mẫu xe phải dừng bán nếu không đáp ứng hạn mức tiêu thụ nhiên liệu

Nhiều mẫu xe phải dừng bán nếu không đáp ứng hạn mức tiêu thụ nhiên liệu

Nhiều mẫu ô tô và xe máy đang bán tại Việt Nam có thể sẽ phải dừng kinh doanh nếu không đáp ứng hạn mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ được áp dụng trong thời gian tới.
VinFast phát động chuỗi sự kiện 'Phủ Xanh, Sống Chất': Kết nối cộng đồng với tương lai di chuyển xanh

VinFast phát động chuỗi sự kiện 'Phủ Xanh, Sống Chất': Kết nối cộng đồng với tương lai di chuyển xanh

Chuỗi sự kiện “Phủ Xanh, Sống Chất” của VinFast mang tới cơ hội trải nghiệm và chuyển đổi phương tiện xanh dễ dàng, tiết kiệm cho người dân sống tại 30 tỉnh thành trên khắp cả nước.
BYD Việt Nam triển khai chương trình trải nghiệm xe điện miễn phí 30 ngày

BYD Việt Nam triển khai chương trình trải nghiệm xe điện miễn phí 30 ngày

Nhằm thúc đẩy nhận thức về xe điện và khuyến khích lối sống xanh, BYD Việt Nam triển khai chương trình “Sống xanh cùng BYD - Trải nghiệm xe miễn phí 30 ngày” từ cuối tháng 4.
Siêu xe Ferrari 296 GTS về Việt Nam với màu sơn độc bản

Siêu xe Ferrari 296 GTS về Việt Nam với màu sơn độc bản

Chiếu siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS vừa cập bến Việt Nam với phối màu ngoại thất lấy cảm hứng từ xe đua F1, cùng loạt chi tiết cá nhân hóa độc đáo

Tin khác

Xe điện mini Bestune Xiaoma sắp bán tại Việt Nam, giá dự kiếnkhoảng 200 triệu đồng

Xe điện mini Bestune Xiaoma sắp bán tại Việt Nam, giá dự kiếnkhoảng 200 triệu đồng

Bestune Xiaoma dự kiến sẽ được giao trong tháng 5 hoặc tháng 6/2025, cùng mức giá tạm tính khoảng 200 triệu đồng.
Hankook ưu đãi đặc quyền cho hội viên Hội VF8 miền Bắc

Hankook ưu đãi đặc quyền cho hội viên Hội VF8 miền Bắc

Thành viên Hội VF8 miền Bắc có cơ hội trải nghiệm miễn phí lốp chuyên biệt cho xe điện Hankook iON trong 30 ngày, kèm nhiều ưu đãi khi đặt lịch qua nền tảng Trolyoto.com.
VinFast đặt mục tiêu bán 200.000 xe điện tại Việt Nam trong năm 2025

VinFast đặt mục tiêu bán 200.000 xe điện tại Việt Nam trong năm 2025

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng cho biết, trong năm nay, VinFast đặt mục tiêu bán ra hơn 200.000 xe điện, chiếm khoảng 40% thị phần tiêu thụ xe ô tô trong nước.
Gen Green Platform phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh

Gen Green Platform phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh

Gen Green Platform - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh vừa chính thức phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh, diễn ra từ nay đến 22/5/2025 trên creator.gen-green.global. Đây là sân chơi độc đáo để các bạn trẻ thể hiện cá tính, truyền cảm hứng sống xanh đến cộng đồng, đồng thời có cơ hội nhận được các giải thưởng là xe máy điện VinFast, miễn phí sử dụng xe VinFast trong một tháng và thu nhập thực tế từ lượt người xem
Khởi động Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2025

Khởi động Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2025

Giải đấu quy tụ 30 đội bóng nhí toàn quốc sẽ diễn ra tại Tây Ninh từ ngày 9–26/8, với sự đồng hành của Toyota Việt Nam trong vai trò nhà tài trợ chính.
Xem thêm
Phiên bản di động