Lật tẩy những chiêu trò gian lận của tài xế Uber

AutoBikes.vn - Hiện hữu trong cộng đồng tài xế Uber là một số bộ phận tài xế sử dụng nhiều chiêu trò để nhằm gian lận và "móc túi" khách hàng.
TIN LIÊN QUAN
lat tay nhung chieu tro gian lan cua tai xe uber Lái xe Uber Việt bị "tố" gian lận, mắng khách hàng
lat tay nhung chieu tro gian lan cua tai xe uber Người Việt nói gì về chất lượng dịch vụ Uber?
lat tay nhung chieu tro gian lan cua tai xe uber Hơn 300 nghìn người thường xuyên dùng Uber tại Việt Nam
lat tay nhung chieu tro gian lan cua tai xe uber Uber Việt Nam mập mờ giá cước với khách hàng?
lat tay nhung chieu tro gian lan cua tai xe uber Grab Hà Nội tăng cước lên 10.000 đồng/km
lat tay nhung chieu tro gian lan cua tai xe uber
Chât lượng Uber đang ngày càng tệ?

Từ chối khách hàng vì… xa

Rất nhiều trường hợp khách hàng gọi dịch vụ Uber nhưng lại bị tài xế kêu hủy chuyến vì …đường xa, không tiện.

Từng gặp trường hợp như vậy, chị Ngọc chia sẻ: “Tài xế uber bị giao chỉ tiêu, có yêu cầu của khách là phải nhận. Nhận rồi nói chị ở xa quá, trời mưa đường kẹt.. .Thôi chị kêu taxi đi. Rồi còn cố nhờ chị huỷ yêu cầu dùm. Mình thấy dịch vụ ngày càng tệ”.

Chị Hương, một khách hàng của Uber tại Hà Nội cho biết : “Uber tại Hà Nội có chính sách một ngày lái xe phải online 10 tiếng cộng với chạy 10 cuốc xe, nếu đủ sẽ được Uber hỗ trợ 60.000 đồng. Chính sách này nảy sinh ra một vấn đề rất “củ chuối” là lái xe chỉ muốn đi cuốc ngắn thôi. Chẳng hạn khách lên xe đi 100m rồi xuống thì tài xế rất mừng vì tài xế được bù lỗ. Thứ hai, nếu vào giờ cao điểm, tắc đường nhiều, tài xế sẽ chạy càng gần càng tốt hoặc đi trốn, chạy ra vùng nào khó gọi xe để đảm bảo mỗi ngày online 10 tiếng và chạy đủ 10 cuốc rồi không chạy nữa. Vì vậy đừng sốc nếu khách đến Hà Nội gọi xe Uber, hỏi đi xa thì tài xế rất ghét”.

“Nếu không có chính sách ổn định, tài xế sẽ không tâm huyết với nghề. Có lúc tôi gọi Uber, tài xế gọi lại hỏi đi đâu, tôi nói đi Mỹ Đình, tài xế lập tức trả lời đi không thuận đường, khách hủy giúp và gọi xe khác. Nhưng thực tế là tôi biết thừa họ từ chối khéo vì quãng đường quá xa, không lợi cho họ”.

“Mua đường” và "câu giờ"

Một số trường hợp tài xế Uber lại cố tình “mua đường” để nhằm tăng cước phí. Trên fanpage chính thức của Uber, rất dễ nhận thấy những dòng phán ánh tiêu cực về chất lượng của các tài xế Uber.

Một người dùng Việt báo cáo tình huống trên xảy ra khi anh gọi xe Uber và tài xế đi một đoạn đường vòng rất xa, khiến chi phí lên tới gần 132.000 đồng. Chi phí này cao hơn gấp bốn lần so với giá khoảng 30.000 đồng khi anh đi taxi thông thường.

Thực tế đây không phải là trường hợp đầu tiên các tài xế Uber cố tình hoặc vô tình đi quãng đường dài hơn cần thiết và người dùng vẫn phải trả phí cao hơn so với bình thường.

lat tay nhung chieu tro gian lan cua tai xe uber
Tài xế Uber cho khách đi đường vòng - Ảnh minh họa

Hay trường hợp của một bạn trẻ: “Hôm nay tôi đi Uber của tài xế Mạnh Luân, xe Innova, từ 11h30-12h từ Bích Câu đến 155 Bà Triệu, nhưng đến 12h30 lái xe mới kết thúc chuyến đi của tôi ở Tạ Quang Bửu, do đó cước phí bị tính lên rất cao, tôi phải kiến nghị ở đâu về tài xế gian lận này?”.

Đối với khách hàng đi Uber, nếu thấy tài xế đi quá chậm trong khi đường vắng thì phải nhắc nhở hoặc gọi về đường dây nóng ngay phản ảnh ngay, để tránh tình trạng khách hàng phải trả phí thời gian vô bổ.

Chiêu trò gian lận

Nổi bật và phổ biến nhất là trường hợp gian lận, thiếu trung thực của các tài xế Uber. Đã có rất nhiều phản ánh của khách hàng về các vụ việc gian lận của tài xế mà vẫn chưa nhận được sự xử lý thích đáng từ Uber.

Một ví dụ về trường hợp của nữ khách hàng: “Mình đã chấp nhận mức giá 1.3 so với thông thường, ước tính dưới 200 ngàn, tuy nhiên khi ra đến xe, tài xế yêu cầu mình huỷ xe và trả riêng cho tài xế 300 ngàn, nếu không thì bắt xe khác mà đi. Trời mưa, mình còn 2 đứa nhỏ, do nhà mình trong hẻm, mình sợ tài xế khó tìm nên đã đi bộ ra đầu hẻm dù trời mưa. Tài xế cố tình ép khách vì trời đang mưa lớn nếu không đi với giá đó thì dầm mưa. Mình cảm thấy chất lượng uber ngày tệ, tài xế ngày càng ngang ngược.”

Cũng từng ở trong trường hợp này, một khách hàng bức xúc: “Ngày 20/06 tôi gọi Uber cho người nhà đi, sử dụng code khuyến mãi 100.000 đồng của Uber. Khi đến nơi, tài xế Uber không thông báo đúng giá cước, vẫn thu đủ tiền (chưa trừ khuyến mãi) của người nhà tôi. Khi về kiểm tra lại, nhà tôi đã gọi điện lại cho tài xế, nhưng tài xế Uber khất lần không qua trả tiền. Uber cũng không có hotline để khách hàng phản hồi !”

Hay một số trường hợp tài xế Uber viện cớ không có tiền lẻ trả lại khách mà tiện đó “ẵm” luôn số tiền thừa hoặc cố tình lấy giá cao hơn so với hoá đơn Uber báo.

Tài xế phóng nhanh, vượt ẩu qua mặt cảnh sát

Bên cạnh việc gian lận hay chiêu trò mua đường với khách hàng, rất nhiều tài xế Uber không tuân thủ luật lệ giao thông mà dùng các chiêu trò đối phó khi bị cảnh sát “túm gáy”.

Tại Tp Hồ Chí Minh, trường hợp chiếc xe ô tô Camry bốn chỗ BKS- 040.85, khi bị cảnh sát giao thông (CSGT) lập biên bản về lỗi không có hợp đồng vận chuyển khách, tài xế Nguyễn Thanh Hải không thừa nhận mà đổ vấy cho hành khách bị say rượu nên… chưa ký hợp đồng.

Trong khi đó, theo anh Đặng Hoàng Lâm (SN 1977) là hành khách đi trên xe, vì có công chuyện gấp nên anh gọi Uber để đi từ đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) đến Thảo Điền (quận 2). “Từ sáng sớm đến giờ em không hề uống giọt rượu, bia nào, sao lại bảo em say?”, anh Lâm bức xúc.

lat tay nhung chieu tro gian lan cua tai xe uber
Lực lượng liên ngành điều xe cứu hộ đưa xe Uber khỏi hiện trường

Tại tổ trật tự giao thông (TTGT) đội 6, khi yêu cầu dừng kiểm tra chiếc xe Innova BKS 51A-856.55, tài xế không những không chấp hành mà còn rồ ga bỏ chạy. TTGT và CSGT lập tức truy đuổi. Sau khi vượt qua bốn đèn đỏ với tốc độ cao, đến số 51 Nguyễn Thị Thập, biết không thể trốn thoát, tài xế xuống xe, đuổi khách ra ngoài rồi bấm khóa chốt cửa, khóa bánh lái và bỏ đi. CSGT đã phải điều xe cứu hộ đến đưa chiếc xe rời khỏi hiện trường để giải tỏa ùn tắc.

Tạm kết

Trên thực tế, những trường hợp tài xế có những chiêu trò trên đây không phải là phổ biến và không đại diện cho đa số tài xế Uber rất chuyên nghiệp, tận tâm. Vì thế, cùng với việc Uber thắt chặt và xử lý nghiêm ngặt những trường hợp gian lận, tiêu cực thì những phản ánh công tâm của khách hàng cũng giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, hạn chế thấp nhất những chiêu trò gian lận của một bộ phận tài xế Uber.

lat tay nhung chieu tro gian lan cua tai xe uber Bảng giá xe máy Honda ngày 17/8/2016

AutoBikes.vn- Giá xe máy Honda ngày 17/8/2016 giữ ổn định ở mức cao với SH mode, Vision, Wave Alpha...; giảm nhẹ so với đề xuất ...

lat tay nhung chieu tro gian lan cua tai xe uber 10 xe máy bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu 2016-P1

AutoBikies.vn- Trong 10 xe máy bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu 2016, Honda chiếm tới 8, gồm những tên quen thuộc như Air Blade, ...

lat tay nhung chieu tro gian lan cua tai xe uber 5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2016

AutoBikes.vn- Trong 5 xe hạng C bán chạy nhất Việt Nam tháng 7/2016, Mazda3 lập kỷ lục chưa từng thấy trong 8 năm, trong khi ...

lat tay nhung chieu tro gian lan cua tai xe uber 10 ô tô bán chạy nhất tháng 7/2016 tại Việt Nam

AutoBikes.vn- 10 ô tô bán chạy nhất tháng 7 tại Việt Nam chứng kiến hàng loạt kỷ lục chưa từng thấy trong lịch sử, trong ...

Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Uber có lãnh đạo mới tại Việt Nam

Uber có lãnh đạo mới tại Việt Nam

Giám đốc điều hành mới của Uber sẽ quản lý chất lượng phục vụ hành khách và tài xế đối tác tại Việt Nam, Campuchia và Myanmar.
Uber mở trung tâm hỗ trợ lái xe lớn nhất Việt Nam

Uber mở trung tâm hỗ trợ lái xe lớn nhất Việt Nam

Ngày 19/10, Uber Việt Nam đã ra mắt trung tâm hỗ trợ lái xe Greenlight Hub tại Hà Nội nhằm hỗ trợ cả các lái xe mới và cũ khi đăng ký dịch vụ Uber.
Uber được cấp phép hoạt động tại Việt Nam

Uber được cấp phép hoạt động tại Việt Nam 1

Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt Đề án thí điểm của Uber tại Việt Nam, giúp Uber trở thành ứng dụng thứ 2 được cấp phép.
Manchester United hợp tác với Uber

Manchester United hợp tác với Uber

AutoBikes.vn – Manchester United và Uber vừa ký một thỏa thuận hợp tác toàn cầu, theo đó, Uber sẽ có một khu vực đón khách và trả khách riêng biệt được đặt tại sân vận động Old Trafford
Uber đã hoàn thành nghĩa vụ thuế ở Việt Nam

Uber đã hoàn thành nghĩa vụ thuế ở Việt Nam

AutoBikes.vn – Uber Việt Nam cho biết đã hoàn thành toàn bộ các nghĩa vụ kê khai và nộp thuế, cũng như giúp các tài xế Uber thực hiện đúng nghĩa vụ thuế của mình 

Cùng chuyên mục

Quan niệm sai lầm của nhiều tài xế khi bật đèn hazard vào vòng xoay

Quan niệm sai lầm của nhiều tài xế khi bật đèn hazard vào vòng xoay

Nhiều tài xế Việt có thói quen bật đèn hazard khi đi vào vòng xoay. Tuy nhiên, hành động này không chỉ sai về nguyên tắc sử dụng đèn mà còn gây nhiễu loạn thông tin, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Lắc xe khi đổ xăng, sai lầm của người dùng ô tô và xe máy

Lắc xe khi đổ xăng, sai lầm của người dùng ô tô và xe máy

Một số người dùng ô tô, xe máy có thói quen lắc xe khi đang đổ xăng vì cho rằng sẽ đổ được nhiều nhiên liệu hơn; tuy nhiên hành động này không mang lại hiệu quả như mong muốn mà còn tiềm ẩn rủi ro mất an toàn, có thể gây hư hỏng hệ thống nhiên liệu trên xe.
Vì sao xe mô tô cũ rẻ hơn vào mùa đông so với các thời điểm khác trong năm?

Vì sao xe mô tô cũ rẻ hơn vào mùa đông so với các thời điểm khác trong năm?

Giá xe mô tô cũ rẻ hơn vào mùa đông không chỉ vì nhu cầu sụt giảm mà còn đến từ tâm lý người tiêu dùng và chiến lược bán hàng của đại lý. Khi thời tiết lạnh khiến người lái xe ít ra đường, thị trường mô tô bước vào giai đoạn trầm lắng, mở ra cơ hội tốt cho những ai muốn “săn” xe với mức giá hấp dẫn.
'10 lợi ích khi trang bị ghế an toàn cho trẻ em'

'10 lợi ích khi trang bị ghế an toàn cho trẻ em'

Đừng tư duy theo cách chống đối mà nên nghĩ về những lợi ích ghế bảo hiểm trên ôtô mang lại cho con em chúng ta.
Khi lái xe chờ đèn đỏ, “tiện tay” sử dụng điện thoại có bị xử phạt hay không?

Khi lái xe chờ đèn đỏ, “tiện tay” sử dụng điện thoại có bị xử phạt hay không?

Hành vi sử dụng điện thoại khi lái xe dừng đèn đỏ vẫn được xem là "sử dụng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện". Mặc dù xe không di chuyển nhưng người lái vẫn trong trạng thái điều khiển phương tiện giao thông.
Những thứ âm thầm phá xe sau bão dễ bị bỏ qua

Những thứ âm thầm phá xe sau bão dễ bị bỏ qua

Sau bão, cát kẹt trong gầm, lá cây, rác vướng ở khe gió có thể gây hư hại âm thầm, khiến xe xuống cấp nhanh hơn nếu không xử lý.

Tin khác

5 dấu hiệu cảnh báo hộp số vô cấp CVT trên ô tô có vấn đề

5 dấu hiệu cảnh báo hộp số vô cấp CVT trên ô tô có vấn đề

Ô tô sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT ngày càng phổ biến tại Việt Nam, loại hộp số này có nhiều ưu điểm nhưng cũng hay gặp trục trặc sau thời gian dài sử dụng; do đó nhận biết sớm các dấu hiệu bất thường sẽ giúp người lái chủ động kiểm tra, tránh hư hỏng nặng.
Xe máy bị ngập nước, vì sao cần thiết phải thay dầu phanh?

Xe máy bị ngập nước, vì sao cần thiết phải thay dầu phanh?

Một trong những hạng mục quan trọng được các xưởng dịch vụ, cửa hàng sửa chữa xe máy khuyến cáo khi kiểm tra, bảo dưỡng xe máy bị ngập nước là thay thế dầu phanh.
Lốp ô tô tự vá có thật sự tự vá?

Lốp ô tô tự vá có thật sự tự vá?

Lốp ô tô tự vá được quảng cáo có thể tự bịt các lỗ thủng khi vô tình cán phải vật nhọn. Tuy nhiên, nhiều người dùng ô tô vẫn tò mò liệu đây có phải sự thật hay chỉ là công nghệ bị thổi phồng.
Những điều cần kiểm tra trước khi mua xe điện đã qua sử dụng

Những điều cần kiểm tra trước khi mua xe điện đã qua sử dụng

Khi quyết định mua một chiếc xe điện đã qua sử dụng, người mua cần kiểm tra kỹ nhiều yếu tố, đặc biệt là tình trạng pin, khả năng sạc và lịch sử bảo hành để tránh “món hời” biến thành gánh nặng trong tương lai.
Vì sao có đèn chữ thập màu đỏ tại các giao lộ?

Vì sao có đèn chữ thập màu đỏ tại các giao lộ?

Đèn chữ thập màu đỏ được lắp đặt tại các nút giao, giúp tài xế dễ nhận biết tín hiệu đèn và chủ động rời khỏi giao lộ an toàn.
Xem thêm
Phiên bản di động