Đánh giá xe EcoSport 2020: Chỉnh trang thiết kế, nâng cấp công nghệ

Ford EcoSport 2020 trở nên hấp dẫn hơn khi bổ sung nhiều công nghệ như ga tự động, cảnh báo áp suất lốp, gương gập điện và đèn HID nhưng giá bán thậm chí còn thấp hơn phiên bản cũ.
TIN LIÊN QUAN
danh gia ford ecosport 2020 Ford EcoSport 2020 nhiều nâng cấp, giá hơn 600 triệu đồng
danh gia ford ecosport 2020 Ford EcoSport 2020 lộ diện, đấu Kia Seltos
danh gia ford ecosport 2020 Giá lăn bánh Ford EcoSport 2020

Giống như nhiều mẫu xe Mỹ khác, Ford EcoSport mang những đường nét mạnh mẽ, thể thao đặc trưng của một mẫu SUV đô thị gầm cao.

Ở phiên bản nâng cấp mới nhất, Ford EcoSport 2020 có một số thay đổi so với phiên bản trước. Trong đó, thay đổi dễ nhận thấy nhất ở phần ngoại thất chính là phần đuôi xe đã cắt bỏ phần lốp dự phòng phía sau, thay vào đó là thanh ngang lớn mạ crôm sáng bóng. Nhờ thay đổi này mà chiều dài tổng thể phiên bản mới ngắn hơn bản cũ 29 mm nhưng chiều dài cơ sở lại không thay đổi 2.519 mm.

danh gia ford ecosport 2020

Nhiều ý kiến cho rằng việc bỏ đi phần lốp dự phòng phía sau sẽ giúp chiếc xe trở nên nhỏ gọn và linh hoạt hơn, phù hợp hơn với một mẫu SUV đô thị thường xuyên di chuyển trong phố xá đông đúc. Nhưng cũng không ít người tỏ ra tiếc nuối vì dáng vẻ thể thao, mạnh mẽ mà chiếc lốp dự phòng phía sau mang lại.

Trước vấn đề xe không còn lốp phụ để thay thế trong trường hợp xe không may bị bể lốp hay cán đinh trên đường, Ford Việt Nam giải quyết rất gọn khi trang bị thêm bộ dụng cụ hỗ trợ vá xe gọn nhẹ và rất dễ sử dụng. Trong trường hợp lốp cán đinh, chỉ cần bơm keo qua đường van của lốp, xe của chúng ta có thể di chuyển với tốc độ dưới 80km/h và khoảng cách di chuyển tới 200km.

danh gia ford ecosport 2020

Ngoài việc bỏ lốp dự phòng có phần gây tranh cãi thì ở phía đuôi xe có một tính năng mới khá hữu ích đó là cách mở cốp của xe. Cốp xe vẫn giữ cơ chế mở ngang nhưng nay chúng ta có thể mở trực tiếp chứ không cần sử dụng khoá như phiên bản cũ.

Phần thân xe EcoSport 2020 có một số thay đổi nhỏ ở phần lốp, phanh và gương. Cả 4 bánh xe đã được cải tiến với bộ lốp mới Bridgestone dày và bền hơn, thay cho lốp michelin trước đây. Tuy nhiên, bánh sau EcoSport 2020 chỉ sử dụng phanh tang trống chứ không còn dùng phanh đĩa như phiên bản cũ. Gương xe có thêm tính năng chỉnh điện, gập điện khá tiện dụng.

danh gia ford ecosport 2020

Phía trên nóc xe, chúng ta không còn thấy sự hiện diện của cửa sổ trời dù trên phiên bản cao cấp nhất. Theo phản ánh của người dùng, họ rất ít khi sử dụng cửa sổ trời trong điều kiện ô nhiễm khói bụi như hiện nay và đặc biệt là thời tiết nắng nóng thường xuyên như khu vực phía nam. Bởi vậy việc nhà sản xuất cắt đi chi tiết này cũng không đáng chú ý.

Thiết kế phần đầu xe EcoSport 2020 không có nhiều thay đổi. Vẫn là lưới tản nhiệt hình lục giác mạ Crom kết hợp với những đường nét đặc trưng thừa hưởng từ phiên bản trước. Thay thế đèn Halogen của phiên bản trước, hệ thống đèn pha HID được trang bị trên Eco Soprt 2020 không chỉ đảm bảo khả năng chiếu sáng tốt hơn, tuổi thọ cao hơn mà còn giúp ngoại hình của EcoSport thêm phần cao cấp hơn.

danh gia ford ecosport 2020

Riêng đối với phiên bản Titanium, khi được kích hoạt, đèn pha phía trước và gương chiếu hậu chống chói sẽ tự động điều chỉnh, giúp người lái giảm thiểu khả năng loá mắt và tập trung vào phần đường phía trước.

danh gia ford ecosport 2020

Nội thất Ford EcoSport 2020 không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ, vẫn được trang bị ghế da chỉnh cơ, điều hoà tự động 1 vùng, khoá thông minh, khởi động nút bấm, gương chiếu hậu chống chói tự động, màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp SYNC 3 và Apple CarPlay, Android Auto, đàm thoại rảnh tay, cổng 12V, cổng sạc USB.

Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, nay đã có thêm cụm phím điều khiển ga tự động phía bên trái. Tap bi cửa cũng xuất hiện thêm những phím điều khiển mới như gập gương, khoá cửa trẻ em.

danh gia ford ecosport 2020

Không gian nội thất EcoSport 2020 tương đương với phiên bản cũ dù trên lý thuyết chiều rộng đã tăng 10 mm. Hàng ghế sau có thể gập phẳng 60/40, mở ra khoang hành lý lên tới 1.414 lít, phù hợp cho việc sắp xếp nhiều đồ đạc cho những chuyến hành trình dài. Ngoài ra nội thất còn được thiết kế khoảng 20 hộc chứa đồ lớn nhỏ, khá tiện dụng.

Động cơ của EcoSport 2020 cũng không thay đổi so với phiên bản cũ. Xe vẫn có 2 tùy chọn động cơ là 1.0L EcoBoost và 1.5L Dragon. Trong đó, động cơ 1.0L EcoBoost cho công suất tối đa 125 Hp tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 170 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Động cơ 1.5L Dragon cho công suất tối đa 123 Hp tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 151 Nm tại 4.500 vòng/phút. Cả 2 động cơ trên đều được kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.

danh gia ford ecosport 2020

Trên thực tế, một trong những điểm không mới nhưng lại là đặc trưng của dòng EcoSport là khả năng ổn định, đầm chắc của xe rất tốt. Trên thị trường, bạn khó có thể tìm thấy một mẫu SUV thậm chí là mẫu sedan hạng B nào mà chạy tốc độ 120 km/h trên cao tốc mà lại có sự ổn định như EcoSport.

Dù là cao tốc nhưng đường khó có thể phẳng lỳ nên nếu xe không chắc chắn mà đi tốc độ cao như vậy sẽ bồng bềnh, khiến người lái không thể tự tin và thiếu cảm giác an toàn. Ngược lại, EcoSport dường như thừa hưởng gen chắc chắn của dòng xe Ford nên ổn định đến bất ngờ. Trong khi vô lăng lại có phần nhẹ nhằng khi chạy chậm và cho cảm giác chắc chắn ở tốc độ cao dù xe chưa có công nghệ hỗ trợ riêng với vô lăng.

Không những vậy độ ồn của xe chỉ ở mức trung bình, với thiết bị đo chuyên dụng, chỉ khoảng 67 db ở tốc độ 100 km/h.

danh gia ford ecosport 2020

Một trong những nâng cấp đáng chú ý được trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản của EcoSport 2020 đó là kiểm soát hành trình. Với việc có thêm tính năng này, bạn có khả năng duy trì tốc độ theo thiết lập mà không cần phải giữ chân ga, điều này giúp giảm sự mệt mỏi khi lái xe cũng như tăng sự tập trung của đặc biệt khi chạy đường dài.

Bên cạnh đó, một nâng cấp đáng giá khác là hệ thống kiểm soát áp suất lốp. Thông tin áp suất của từng bánh xe trên màn hình hiển thị sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra tình trạng các lốp xe, cảnh báo khi áp suất xuống thấp từ đó đảm bảo an toàn và giảm thiểu nguy cơ tai nạn.

Ngoài ra, Ford EcoSport 2020 còn được trang bị những hệ thống an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESC), camera lùi, cảm biến lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Phiên bản 1.0L Titanium được trang bị 7 túi khí trong khi 2 phiên bản còn lại chỉ trang bị 6 túi khí.

Ford EcoSport 2020 có giá niêm yết lần lượt là: 603 triệu đồng với phiên bản 1.5L Trend , 646 triệu đồng với phiên bản 1.5L Titanium và 686 triệu đồng với phiên bản 1.0L Titanium. Giá niêm yết các phiên bản 1.5L Titanium và 1.0L Titanium đều giảm 3 triệu đồng so với trước đây trong khi phiên bản 1.5L Trend tăng 10 triệu đồng. Điều đáng mừng là giá bán thực tế tại đại lý của EcoSport 2020 hiện đang thấp hơn các mức giá niêm yết nêu trên từ 20-30 triệu đồng tuỳ phiên bản.

Rõ ràng với việc nâng cấp những tính năng, trang bị, hoàn thiện những điểm yếu ở phiên bản cũ thì EcoSport 2020 là mẫu xe đáng để xem xét với những ai đang tìm cho mình một mẫu SUV đô thị.

danh gia ford ecosport 2020

Đánh giá sơ bộ Mitsubishi Pajero Sport 2020: Xe chất, giá mềm

Pajero Sport 2020 có thiết kế hiện đại, tính năng an toàn vượt trội e-Assist, khả năng vận hành thú vị đậm "chất" Mitsubishi. Giá ...

danh gia ford ecosport 2020

Hyundai Kona- Khác biệt ở vận hành

Không chỉ có thiết kế thể thao, tiện nghi phong phú, Hyundai Kona còn sở hữu khả năng vận hành ấn tượng.

danh gia ford ecosport 2020

Đánh giá xe Toyota Corolla Cross: Ấn tượng an toàn, giá tốt

Toyota Corolla Cross có mức giá khá tốt, thiết kế hiện đại, cách âm tốt, đặc biệt là tính năng an toàn vượt trội

Có thể bạn quan tâm

Điểm lại những mẫu xe bị 'khai tử' tại Việt Nam trong năm 2022

Điểm lại những mẫu xe bị 'khai tử' tại Việt Nam trong năm 2022

Ngoài những mẫu ô tô có doanh số thấp... thì có mẫu xe bán chạy nhưng cũng bị hãng khai tử để thay thế hoặc chuyển sang các loại sản phẩm khác phù hợp hơn
Loạt ô tô dừng bán tại Việt Nam trong năm 2022

Loạt ô tô dừng bán tại Việt Nam trong năm 2022

Trong năm 2022, nhiều mẫu ô tô dừng bán tại Việt Nam vì nhiều lý do như doanh số suy giảm, không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải hoặc thiếu hụt linh kiện sản xuất
Loạt xe ô tô tạm dừng phân phối tại Việt Nam nửa đầu năm 2022

Loạt xe ô tô tạm dừng phân phối tại Việt Nam nửa đầu năm 2022

Do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ đối thủ và sự thiếu hụt linh kiện toàn cầu khiến một số mẫu xe như Ford EcoSport, Hyundai Kona… tạm dừng phân phối tại Việt Nam
Ford Territory xuất hiện tại Việt Nam, ngày ra mắt không xa

Ford Territory xuất hiện tại Việt Nam, ngày ra mắt không xa

Chiếc Ford Territory 2022 bất ngờ lộ diện khi đang chạy thử tại Việt Nam. Xe dự kiến ra mắt trong quý III/2022
Hyundai Creta đạt kết quả 3 sao tại thử nghiệm Global NCAP

Hyundai Creta đạt kết quả 3 sao tại thử nghiệm Global NCAP

Mẫu SUV nổi tiếng Hyundai Creta là một phần của vòng kiểm tra va chạm Global NCAP mới nhất và được xếp hạng 3 sao

Cùng chuyên mục

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ
Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn

Tin khác

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Người dùng đánh giá Honda Air Blade mới: Thực tế có như lời đồn?

Kiểu dáng đẹp, chạy êm, máy bốc, an toàn... là chia sẻ của người dùng về Honda Air Blade sau hơn 1 năm sử dụng.
Xem thêm
Phiên bản di động