Đánh giá xe Toyota Corolla Cross: Ấn tượng an toàn, giá tốt

Toyota Corolla Cross có mức giá khá tốt, thiết kế hiện đại, cách âm tốt, đặc biệt là tính năng an toàn vượt trội
TIN LIÊN QUAN
danh gia xe toyota corolla cross tre trung hien dai va em ai khi di chuyen Toyota Camry có thêm phiên bản đặc biệt Black Edition 2020
danh gia xe toyota corolla cross tre trung hien dai va em ai khi di chuyen Toyota Hilux 2021 ra mắt tại Malaysia, chờ ngày về Việt Nam
danh gia xe toyota corolla cross tre trung hien dai va em ai khi di chuyen Toyota Việt Nam sẽ xử lý các đại lý bán Corolla Cross ‘kèm lạc’
danh gia xe toyota corolla cross tre trung hien dai va em ai khi di chuyen

Vừa qua, chúng tôi đã có dịp trải nghiệm mẫu SUV Toyota Corolla Cross phiên bản 1.8V, đây là mẫu xe hoàn toàn mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam. Không chỉ gây chú ý bởi mức giá khá hợp lý, Toyota Corolla Cross còn gây ấn tượng bằng thiết kế mới hiện đại, khả năng vận hành ổn định và đặc biệt là tính năng an toàn vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc

Về tổng thể, Corolla Cross có kích thước dài 4,46 mét, rộng 1,825 mét và cao 1,62, chiều dài cơ sở 2,64 mét và khoảng sáng gầm 16,1 cm. Như vậy kích thước Corolla Cross khiêm tốn nhất so với xe crossover hạng C, ngắn hơn Tuson 2 cm, ngắn hơn CX-5 tới 9 cm…nhưng so với xe hạng B full như honda HRV thì lại dài hơn 13 cm, dài hơn Kona 30 cm…Vì thế, có thể xem Cross thuộc phân khúc xe hạng C nhưng là C-, còn C chính hiệu cạnh tranh với CR-V là đàn anh Toyota RAV4.

Tuy nhiên điều nhiều người băn khoăn là khoảng sáng gầm chỉ 16,1 cm, thấp hơn tất cả các mẫu xe hạng B, hạng C kể trên từ 1-4 cm. Thậm chí khoảng sáng này chỉ tương đương với xe hạng A Toyota Wigo.

Trong khi đó, trọng lượng không tải của bản phiên bản V này là 1,36 tấn, nặng hơn HR-V từ 50-100 kg tùy phiên bản, nhưng lại nhẹ hơn Tuson 40 kg và nhẹ hơn CX-5 gần 200 kg.

Hệ thống an toàn tiên tiến

Một trong những điểm ấn tượng nhất của Corolla Cross là hệ thống Toyota Safety Sente. Đây là hệ thống các công nghệ an toàn, tương tự như Honda Sensing vừa ra mắt trên Honda CR-V hay i- Activesense trên xe Mazda. Hệ thống này là tổ hợp của 4 hệ thống nhỏ, gồm cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động thông minh và kiểm soát hành trình chủ động hay còn gọi là ga tự động thích ứng.

Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước sẽ phát hiện nguy cơ xảy ra va chạm bằng hệ thống ra đa và camera phía trước, cảnh báo người lái bằng âm thanh và hình ảnh trên màn hình. Trường hợp người lái nhận ra cảnh báo và có đạp phanh thì hệ thống này sẽ kích hoạt để tăng cường lực phanh, giúp tránh nguy cơ tai nạn

Trường hợp người lái không có phản ứng phanh, hệ thống sẽ kích hoạt phanh khẩn cấp và giữ lực phanh trong một khoảng thời gian nhất định khi xác định va chạm không thể tránh khỏi để giảm thiểu thiệt hại.

danh gia xe toyota corolla cross tre trung hien dai va em ai khi di chuyen

Các tính năng cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn hoạt động cũng khá ổn, vô lăng sẽ tự đánh lái nhẹ về làn đang đi sau khi cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh khi phát hiện xe lệch làn mà người lái không phản ứng gì.

Tương tự, hệ thống đèn tự động thông minh cũng nhận biết đèn hậu của xe phía trước và đèn của phương tiện đang tới để tự động chuyển từ pha sang cos, sau đó không còn chướng ngại vật thì lại bật trở lại đèn pha.

Điểm thú vị trong hệ thống Safety Sensen là kiểm soát hành trình thích ứng, hữu dụng khi chạy trên đường cao tốc và muốn duy trì một tốc độ ổn định nhưng vẫn an toàn. Hệ thống này ngoài tính năng giữ tốc độ không đổi còn có khả năng giảm tốc độ phù hợp và bám đuổi dưới tốc độ cài đặt với xe phía trước để giữ khoảng cách an toàn. Trường hợp xe mình hoặc xe trước chuyển làn thì tốc độ lại tự động tăng lên như cài đặt. Tuy nhiên các bạn cần chú ý là hệ thống này chỉ hoạt động ở tốc độ trên 30km/h, còn khi xe phía trước giảm xuống dưới 30 km thì hệ thống ga tự động tự hủy, khi đó hệ thống hỗ trợ phanh hoạt động, xe sẽ phanh nhẹ khi người lái chưa có bất kỳ phản ứng gì.

Trong số này, hệ thống camera 360 rất hữu dụng, đặc biệt trong khi đi đường hẹp, chuẩn bị xuất phát hay khi đỗ xe. Với các camera quanh xe là hình thật và hình xe giả lập, chúng ta có được hình ảnh không khác là mấy so với việc có chiếc flycam luôn bay trên đầu xe và truyền hình ảnh xuống màn hình giải trí.

Ngoại thất trẻ trung, hiện đại

Có lẽ điều ấn tượng đầu tiên với Corolla Cross chính là ngoại thất trẻ trung và hiện đại. Bản 1.8V này được trang bị đèn full LED gồm đèn pha/cos, đèn sương mù, đèn hậu LED, lưới tản nhiệt được sơn kim loại, mâm 18 inch và lốp Michelin khá xịn xò, phanh đĩa 4 bánh.

Thân xe khỏe khoắn với những đường gân dập nổi, viền nhựa đen mép dưới thân xe kéo từ trước ra sau. Viền kính được mạ Crom, phía trên có nẹp trang trí nóc.

Ở phía ngoài chúng ta có thể thấy, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, camera 360 độ được gắn ở trụ gương, với việc gắn ở vị trí này thì lợi điểm là sẽ an toàn hơn, tuy nhiên khoảng quan sát phía dưới gầm xe bị thu hẹp 1 chút so với việc nằm trên thân gương. Ngoài ra, ở phiên bản này gương chiếu hậu có tính năng cụp khi lùi xe, tuy nhiên gương cụp không sâu như nhiều mẫu xe khác.

Nội thất vừa đủ

Không gian nội thất của xe được thiết kế mở chứ không tập trung vào người lái. Nhìn chung xe có không gian ở mức vừa đủ, những người cao gần 1 mét 7 có thể ngồi thoải mái ở cả 5 vị trí ngay cả khi đủ tải, nhưng nếu về độ rộng rãi thì không thể bằng Tucson hay CX-5.

Vô lăng tích hợp nút điều khiển âm thanh, đàm thoại, kiểm soát hành trình. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng, gương hậu trong chống chói tự động. Chất liệu da khá cao cấp, mềm, với da đục lỗ ở giữa tạo cảm giác thông thoáng hơn chút. Các trang bị đáng chú ý khác như màn hình ứng 9 inch kết nối apple car play/ android auto, điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió hàng ghế sau, cửa sổ trời…vân vân. Âm thanh cũng ở mức trung bình khá. Nói chung nội thất của xe vừa đủ dùng cả cho người mua xe lần đầu lẫn người mua xe thay thế.

Êm và an toàn

danh gia xe toyota corolla cross tre trung hien dai va em ai khi di chuyen

Corolla Cross có 2 bản máy xăng và 1 bản hybrid. Bản bản 1.8V này dùng động cơ xăng 1.8L 4 xy-lanh cho công suất 138 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 172 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT với 7 cấp số ảo…

Mặc dù xe nặng 1 tấn 36 nhưng tôi thấy xe đáp ứng khá tốt với điều chỉnh chân ga, không có cảm giác ì như nhiều người e ngại. Độ trễ chân ga là khá thấp nhưng nếu nếu bạn muốn tìm kiếm cảm giác thể thao thì phải chuyển sang chế độ M với vòng tua máy tới 5-6 nghìn vòng. Dẫu sao các bạn cũng cần nhớ đây là xe Toyota thiết kế cho đô thị nên sức mạnh không phải cái họ ưu tiên. Điểm mà tôi thấy khá ấn tượng là khả năng cách âm và độ êm ái của xe, mặc dù khi chạy trên 50 km/h, bạn có thể nghe thấy đủ cả tiếng ồn gió, lốp và từ động cơ.

Hệ thống phanh xe hoạt động hiệu quả. Dù hệ thống treo MCpherson trước và thanh dầm xoắn sau trên xe gây nhiều tranh cãi nhưng tôi thấy nó hoạt động khá tốt, êm ái, ổn định khi phanh hay khi đánh lái gấp.

Với sự hỗ trợ của hệ thống safety sense và camera 360 độ, việc lái xe trong phố khá hứng thú. Đường hầm Lotte Liễu Giai là một trong những đường hầm rất hẹp và hệ thống camera 360 giúp tôi lên xuống khá nhàn dù không quen đường, nếu không chắc chắn sẽ toát mồ hôi

Việc chuyển phanh tay xuống đạp chân tôi thấy tăng tính thẩm mỹ và ok. Tuy nhiên xe trong đô thị mà chưa có phanh tay điện tử với chế độ giữ phanh là điều hơi đáng tiếc trên chiếc Corolla cross này.

Kết luận

Hiện tại, giá niêm yết của Corolla Cross này là 820 triệu đồng với màu thường và 828 triệu đồng với màu trắng ngọc trai, giá lăn bánh khoảng 940- 950 triệu đồng tại TP. Hồ Chí Minh và 956-966 triệu đồng tại Hà Nội.

Với những trang bị và khả năng vận hành như vậy, chúng tôi cho rằng giá của Corolla Cross là hợp lý và có cơ sở cho mục tiêu bán 1.200 xe/tháng.

danh gia xe toyota corolla cross tre trung hien dai va em ai khi di chuyen

Giảm phí trước bạ, Hyundai Accent đắt hàng

Với chính sách giảm phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước, doanh số tháng 7 của Hyundai tăng 35,5% so với tháng ...

danh gia xe toyota corolla cross tre trung hien dai va em ai khi di chuyen

Honda CR-V cũ không thể lắp thêm gói an toàn Sensing như xe mới

Ba phiên bản Honda CR-V 2020 đều được trang bị công nghệ Honda Sensing với 5 công nghệ hiện đại, tuy nhiên những xe Honda ...

danh gia xe toyota corolla cross tre trung hien dai va em ai khi di chuyen

Bảng giá xe máy Honda ngày 7/8/2020

Giá xe máy Honda ngày 7/8/2020 ổn đinh, nhiều xe có giá bán thấp hơn giá đề xuất.

Có thể bạn quan tâm

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota đạt doanh số gấp 3 lần tháng trước

Toyota Việt Nam đạt doanh số 3.973 xe trong tháng 3/2024, tăng 210% so với tháng trước, trong đó nhiều mẫu xe tăng trưởng mạnh.
Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Tháng 3 vừa qua, hầu hết các mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam đều ghi nhận mức tăng, trong đó Toyota Innova Cross HEV là mẫu xe hybrid bán chạy nhất
Toyota Corolla Cross 2024 chốt lịch ra mắt, giá từ 820 triệu đồng

Toyota Corolla Cross 2024 chốt lịch ra mắt, giá từ 820 triệu đồng

Toyota Corolla Cross 2024 sẽ ra mắt tại Việt Nam vào 6/5/2024 với 2 phiên bản cùng mức giá dự kiến từ 820 - 913 triệu đồng.
Loạt ô tô mới dự kiến ra mắt khách Việt tháng 4/2024

Loạt ô tô mới dự kiến ra mắt khách Việt tháng 4/2024

Một số mẫu xe như Hyundai Stargazer X, Toyota Corolla Cross, Suzuki Jimny,… có thể ra mắt khách hàng Việt trong tháng 4 này, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lựa chọn mới mẻ
Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt khách Việt có gì ?

Toyota Corolla Cross 2024 sắp ra mắt khách Việt có gì ?

Toyota Corolla Cross 2024 dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào tháng 5 sẽ có 2 phiên bản với nhiều nâng cấp từ ngoại hình và trang bị.

Cùng chuyên mục

Gần 3 triệu ô tô Honda tại Mỹ bị điều tra do lỗi phanh khẩn cấp

Gần 3 triệu ô tô Honda tại Mỹ bị điều tra do lỗi phanh khẩn cấp

Cơ quan chức năng tại Mỹ đang điều tra đối với khoảng 3 triệu xe ô tô Honda CR-V và Accord do nghi ngờ lỗi hê thống phanh khẩn cấp tự động
Cung vượt cầu, xe điện Trung Quốc ùn ứ tại Cảng biển Châu Âu

Cung vượt cầu, xe điện Trung Quốc ùn ứ tại Cảng biển Châu Âu

Các cảng châu Âu đang biến thành bãi chứa xe khi nhu cầu suy yếu trong khi lượng xe nhập khẩu, đặc biệt là xe điện của Trung Quốc, tăng mạnh
Lynk & Co giới thiệu các mẫu xe mới tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh

Lynk & Co giới thiệu các mẫu xe mới tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh

Tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh, Lynk & Co sẽ giới thiệu mẫu xe 07 EM-P, đồng thời công bố kế hoạch giới thiệu nhiều mẫu xe mới khác.
Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

BYD Atto 3 dự kiến được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới với mức giá khoảng 700 triệu đồng.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Tính đến hết tháng 4/2024, cả nước nhập khẩu 38.784 ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó phần lớn là các mẫu xe giá rẻ từ Indonesia.
Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong 5/2024
Phiên bản di động