Đánh giá sơ bộ Mitsubishi Pajero Sport 2020: Xe chất, giá mềm

Pajero Sport 2020 có thiết kế hiện đại, tính năng an toàn vượt trội e-Assist, khả năng vận hành thú vị đậm "chất" Mitsubishi. Giá của phiên bản 2 cầu được nhận định là khá "mềm" so với một vài đối thủ cùng phân khúc.
TIN LIÊN QUAN
danh gia so bo xe mitsubishi pajero sport 2020 Mitsubishi Outlander giảm giá gần 150 triệu đồng xả hàng tồn
danh gia so bo xe mitsubishi pajero sport 2020 Mitsubishi Pajero Sport 2021 có công nghệ thông minh E-assist.
danh gia so bo xe mitsubishi pajero sport 2020 Mitsubishi Pajero Sport 2021 bỏ bản máy xăng tại Việt Nam
danh gia so bo xe mitsubishi pajero sport 2020
Mitsubishi Pajero Sport 2020

Mitsubishi Pajero Sport là một trong những mẫu xe được yêu thích ở một số quốc gia Đông Nam Á nhưng không phải Việt Nam, mẫu xe này thịnh hành ở Thái Lan. Mitsubishi Pajero Sport đặc trưng cho xe SUV 7 chỗ gầm cao với khả năng vận hành linh hoạt, hệ thống khung gầm được đánh giá cao.

Tuy nhiên, một vài điểm nổi bật nhỏ nhoi của Mitsubishi Pajero Sport không làm xiêu lòng người tiêu dùng Việt Nam bởi trong phân khúc SUV tầm trung có nhiều lựa chọn tốt hơn. Bằng chứng là việc Mitsubishi chỉ bán được 391 xe Pajero Sport từ đầu năm đến nay. Trong khi đối thủ Hyundai Santa Fe đạt 5.539 xe, Fortuner đạt 4.605 xe… và Pajero Sport là mẫu xe thường xuyên nằm trong Top ế của phân khúc.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 với những thay đổi về ngoại thất và trang bị đang được hãng xe Nhật Bản kỳ vọng sẽ lật đổ các đối thủ để thống trị dòng xe SUV 7 chỗ. Với những rất nhiều nâng cấp mới, giá bán của 2 phiên bản Mitsubishi Pajero Sport máy dầu 4X2AT và 4X4AT nhỉnh hơn 48 triệu đồng so với phiên bản cũ. Hai phiên bản Pajero Sport dẫn động 1 cầu và 2 cầu có giá bán lẻ lần lượt là 1,110 tỷ đồng và 1,345 tỷ đồng. Các phiên bản máy xăng ngừng bán tại thị trường Việt Nam.

Do đã rút ngắn danh mục phiên bản nên khoảng giá bán của Pajero Sport 2020 cũng khá gần nhau. Cả 2 phiên bản đều được trang bị khá đầy đủ các tính năng công nghệ nên việc giá bán vượt ngưỡng 1 tỷ đồng cũng là hoàn toàn dễ hiểu. Mẫu SUV 7 chỗ Nhật Bản không có phiên bản tiêu chuẩn với giá bán dưới 1 tỷ đồng giống như các đối thủ.

Nếu xét về tính năng, công nghệ thì phiên bản cao cấp dẫn động 2 cầu với khoá vi sai có giá bán 1,345 tỷ đồng thậm chí được xem là "mềm" hơn so với hầu hết các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ trung.

danh gia so bo xe mitsubishi pajero sport 2020
Mitsubishi Pajero Sport 2020

Về ngoại thất

Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao của Pajero Sport 2020 lần lượt là 4.825 x 1.815 x 1.835 (mm), trục cơ sở 2.800 (mm) và khoảng sáng gầm khi không tải là 218 (mm), bán kính quay vòng tối thiểu 5,6 (m). Nhìn chung Pajero Sport gọn gàng hơn đôi chút nếu đặt cạnh Everest hay mu-X, đồng thời các thông số này cũng đủ để khách hàng dễ dàng đi lại ở các đô thị, đồng thời đảm bảo sự cơ động ở các địa hình phức tạp.

Thiết kế chắc chắn là một điểm cộng lớn cho Pajero Sport. Sử dụng triết lý Dynamic Shield, từ những đường nét đơn giản, đầy tròn ở thế hệ trước thì nay mẫu SUV chuyển mình bằng những góc cạnh táo bạo và cá tính, mang đến một phong thái mạnh mẽ, ấn tượng hơn rất nhiều.

danh gia so bo xe mitsubishi pajero sport 2020

Phần đầu xe nổi bật với mặt ca lăng chữ X, hốc đèn 2 bên khoét sâu, bên trên là đèn chạy LED ban ngày và đèn pha nối liền bằng những thanh mạ bạc, giúp tăng thêm vẻ cứng cáp và nam tính cho PAJERO SPORT. Lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế mới với 3 thanh ngang mạ bạc cao cấp làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ, thể thao nam tính cho Pajero Sport đồng thời tăng khả năng làm mát động cơ tốt hơn.

Nếu quan sát kĩ bạn sẽ thấy một đèn chiếu góc LED mới bên cạnh đèn chiếu sáng Bi-LED kế thừa từ phiên bản cũ. Đèn này sẽ tự động bật khi bạn đánh lái vào ban đêm, tăng tầm quan sát cho người điều khiển. Hệ thống đèn chiếu sáng tự động bật tắt và tự động điều chỉnh độ cao vẫn được duy trì. Ngoài ra, xe còn có hệ thống radar và camera nằm trong gói an toàn e-Assist mà tôi sẽ chia sẻ ở phần sau.

danh gia so bo xe mitsubishi pajero sport 2020

Quan sát từ bên cạnh, dáng xe năng động với hốc bánh cao ráo, các gân dập nổi hiện rõ từ vạt đèn trước và sau cũng như ở vòm bánh, trên cửa xe. Các trang bị ngoại thất Mitsubishi cung cấp cho Pajero Sport có thể kể đến như gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ bản cao tích hợp hiển thị cảnh báo điểm mù, tay nắm cửa mạ chrome, mâm xe 18 inch được thiết kế mới 2 tông màu bắt mắt, ăng ten vây cá và cánh lướt gió mới mang lại tổng thể cân đối và thể thao, hiện đại cho chiếc SUV của hãng xe Nhật.

danh gia so bo xe mitsubishi pajero sport 2020

Tuy nhiên, tính năng mới đáng chú ý ở phần đuôi xe là mở cốp rảnh tay hay còn gọi là đá chân mở cốp hoặc ngắn gọn là đá cốp. Cái hay của tính năng được trang bị tiêu chuẩn này trên xe Pajero Sport 2020 là xe có 2 cảm biến ở hai bên gầm xe, nên bạn có thể mở cốp từ 2 góc đuôi xe, thay vì duy nhất 1 cảm biến chính giữa như chúng ta thường thấy trên các xe khác có tính năng này.

Nội thất - Tiện Nghi

danh gia so bo xe mitsubishi pajero sport 2020

Ở lần nâng cấp này, Pajero Sport 2020 có hàng loạt tính năng trang bị mới trang bị tiêu chuẩn ở phần nội thất như màn bảng đồng hồ điện tử với nhiều tùy chọn hiển thị và kết nối thông minh, màn hình giải trí cảm ứng 8 inch kết nối Apple Carplay/Androi Auto, đàm thoại rảnh tay và điều khiển bằng giọng nói. Đặc biệt, xe có phanh tay điện tử đi cùng chế độ giữ phanh là trang bị duy nhất có trong phân khúc.

danh gia so bo xe mitsubishi pajero sport 2020

Bên cạnh đó, Pajero Sport 2020 vẫn có trang bị tiêu chuẩn là khóa thông minh khởi động nút nhấn, điều hòa tự động 2 vùng, vô lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số; bản 2 cầu có cửa sổ trời, gương hậu trong chống chói tự động.

danh gia so bo xe mitsubishi pajero sport 2020

Đáng chú ý, Pajero Sport 2020 bản 2 cầu có thêm hàng loạt trang bị mới như camera 360 độ, chức năng làm sạch không khí Nano-e duy nhất trong phân khúc, ghế phụ chỉnh điện. Tuy nhiên, tính năng đột phá của phiên bản này mà đối thủ chưa có là ứng dụng điều khiển từ xa Mitsubishi thông qua điện thoại thông minh sử dụng các hệ điều hành IOS hoặc Android hay đồng hồ Apple Watch.

danh gia so bo xe mitsubishi pajero sport 2020

Bạn có thể khởi động tìm xe trong bãi, mở cốp từ xa hay hẹn giờ mở cửa, tìm xe hay đặt trạng thái chờ mở cốp giúp việc mở cốp thuận tiện đến mức không cần thao tác đá chân ngoài ra ứng dụng còn có thể hiển thị các thông tin tiết kiệm nhiên liệu, lượng nhiên liệu và nhắc nhở trạng thái của xe khi người lái quên khóa cửa xe hay kính cửa sổ chưa được đóng kín…

Vận hành - An toàn

nắp capo, hai phiên bản Pajero Sport 2021 tiếp tục được Mitsubishi trang bị động cơ MIVEC 2,4 Lít với công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử cho công suất 179 HP tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp.

Ngoài ra Pajero Sport 2020 còn được trang bị hệ thống truyền động 2 cầu Super Select 4WD-II trứ danh của Mitshubishi, đem đến khả năng vận hành êm ái và an toàn. Nhờ vào việc được trang bị vi sai trung tâm giúp triệt tiêu độ lệch tốc giữa cầu trước và cầu sau. Với 4 chế độ gài cầu 2H-4H-4HLc-4LLc, hệ thống Super Select 4WD-II giúp mang đến khả năng chuyển cầu đa dạng và linh hoạt trên điều kiện đường mưa trơn trượt hay địa hình phức tạp.

Bên cạnh đó, Pajero Sport 2020 cũng mang đến cho người lái thêm 4 chế độ lựa chọn chạy địa hình (Sỏi – Bùn – Cát – Đá) thao tác dễ dàng chỉ bằng một nút bấm giúp hỗ trợ người lái dễ dàng lựa chọn chế độ lái tương ứng với từng điều kiện địa hình.

Điểm đáng chú ý nhất, ở bản nâng cấp mới Pajero Sport 2021 trang bị gói công nghệ an toàn thông minh E-assist bao gồm các tình năng như: cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ chuyển làn.

Ngoài ra, Pajero Sport 2021 vẫn được trang bị các tính năng an toàn khác như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động, hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo, camera 360 độ, hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử và 7 túi khí vẫn là những trang bị vốn có trước đây.

danh gia so bo xe mitsubishi pajero sport 2020

Thay nhà phân phối, Nissan X-Trail giảm giá gần 100 triệu xả hàng tồn

Nhằm xả hàng, một số đại lý Nissan tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho mẫu xe X-Trail với mức giảm giá ...

danh gia so bo xe mitsubishi pajero sport 2020

Toyota Innova 2021 lộ diện, sắp ra mắt Việt Nam đấu Xpander

Toyota Innova 2021 bất ngờ lộ hình ảnh 3D, mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam trong tháng 10, xe có một ...

danh gia so bo xe mitsubishi pajero sport 2020

Loạt xe ô tô Hàn Quốc đáng chú ý sắp ra mắt Việt Nam

Một loạt xe Hàn như Kia Morning, Kia Sedona, Hyundai Tucson… dự kiến sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong thời gian tới với ...

Có thể bạn quan tâm

Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce giảm hơn 20 triệu đồng, cạnh tranh Kia Seltos

Mitsubishi Xforce đang được đại lý giảm giá lên tới 21 triệu đồng tiền mặt để kích cầu doanh số và tăng sức cạnh tranh với đối thủ.
Mitsubishi ưu đãi nhiều mẫu xe trong tháng 4

Mitsubishi ưu đãi nhiều mẫu xe trong tháng 4

Khách mua xe Mitsubishi trong tháng 4 nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm 50% phí trước bạ, bảo hiểm vật chất, phụ kiện...
Hyundai Santa Fe giảm giá 100 triệu đồng tại đại lý, cạnh tranh Ford Everest

Hyundai Santa Fe giảm giá 100 triệu đồng tại đại lý, cạnh tranh Ford Everest

Nhằm kích cầu sức mua và tăng sức cạnh tranh với đối thủ, Hyundai SantaFe đang được đại lý giảm giá từ 50-100 triệu đồng, tùy từng phiên bản
Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 vừa ra mắt thị trường Thái Lan

Cận cảnh Mitsubishi Pajero Sport 2024 vừa ra mắt thị trường Thái Lan

Phiên bản nâng cấp mới Mitsubishi Pajero Sport 2024 vừa ra mắt tại Thái Lan được trang bị động cơ và hộp số mới cùng thiết kế thay đổi nhẹ
Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam

Mitsubishi Pajero Sport 2024 ra mắt tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam

Mitsubishi Pajero Sport 2024 tại Thái Lan có 4 phiên bản và giá bán dao động từ 1,389 - 1,689 triệu Baht (khoảng 954 - 1,16 tỷ đồng).

Cùng chuyên mục

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.
Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Tận dụng chính sách trả góp tốt để mua xe, người dùng hưởng nhiều lợi ích

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, chính sách đặc biệt của VinFast đang mang tới cơ hội lớn cho người dùng, đặc biệt khi xu hướng trả góp đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.
Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Chủ xe điện kể chuyện về 'cảnh vệ' ADAS, 'trợ lý' ViVi trên ngàn dặm đường

Hệ thống hỗ trợ lái nâng cao ADAS được ví như “anh chàng cảnh vệ” đắc lực, còn trợ lý ảo ViVi giống như “cô nàng trợ lý” thông minh mang lại những hành trình an toàn và thú vị cho các chủ nhân xe điện VinFast
Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xforce: Thiết kế ấn tượng, công nghệ vượt trội

Với thiết kế ấn tượng, cùng nhiều trang bị hiện đại, Mitsubishi Xforce được kỳ vọng sẽ trở thành "làn gió mới" ở phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam.
Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Chi tiết 4 phiên bản Mitsubishi XForce vừa ra mắt

Giữa 4 phiên bản Mitsubishi XForce có sự tương đồng về vận hành nhưng khác biệt về trang bị, tiện nghi và các tính năng an toàn.
Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Mitsubishi Xforce vừa ra mắt có gì đấu KIA Seltos?

Với giá từ 620 triệu đồng, Mitsubishi Xforce có giá cao hơn so với KIA Seltos nhưng bù lại sở hữu nhiều công nghệ mới hơn so với đối thủ

Tin khác

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

Chọn VinFast VF8 hay Santa Fe, Fortuner ?

So với Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner thì VinFast VF8 có khá nhiều ưu điểm như rộng rãi, tiết kiệm hơn, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn
Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Đánh giá nhanh Hyundai Venue 2024: Trang bị đủ dùng, vận hành mạnh mẽ

Các trang bị của Hyundai Venue ở mức đủ dùng, nhưng động cơ được đánh giá vượt trội nhất so với các đối thủ cùng phân khúc
Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Gần 600 triệu đồng chọn mua Hyundai Venue, Kia Sonet hay Toyota Raize?

Có lợi thế hơn về động cơ, nhưng Hyundai Venue sẽ gặp khó trước những đối thủ có ưu thế về giá bán và trang bị như Kia Sonet hay Toyota Raize
Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Bí mật đằng sau hành trình tạo ra thiết kế VF7 của Torino Design

Để có được mẫu xe VF7 như hiện tại, tất cả nhóm thiết kế của Torino Design đã cùng đóng góp ý tưởng và dành hơn 80.000 giờ làm việc cho toàn dự án.
Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024: Xe ngon, giá chát ?

Honda CR-V 2024 có thiết kế nổi bật, nhưng với mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động