Đánh giá nhanh VinFast VF7: Thiết kế ấn tượng, vận hành mạnh mẽ

Ngoài được đánh giá cao về thiết kế, trang bị, VinFast VF7 còn gây ấn tượng cho người dùng bởi khả năng vận hành êm ái, mạnh mẽ
VinFast VF7: Chọn bản Base hay bản Plus? Mua VinFast VF7, nên mua 'đứt' pin hay thuê pin từ hãng? VinFast mở cọc ô tô điện VF7, ưu đãi 30 triệu đồng cho khách tiên phong

VinFast VF7 được số đông người dùng ô tô trong nước đánh giá cao về thiết kế cũng như đầy đủ công nghệ, tiện nghi. Đặc biệt, mẫu SUV/crossover cỡ trung này cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt ở khả năng vận hành.

Khả năng vận hành của VinFast VF7

Đánh giá nhanh VinFast VF 7

Tại sự kiện trưng bày, lái thử diễn ra tại TP. HCM ngày 1/12 vừa qua đã nhận được sự quan tâm của khá nhiều các chuyên gia về xe. Trải nghiệm nhanh VinFast VF 7, mẫu xe này cho cảm giác tăng tốc êm ái hơn so với đàn anh. Cảm giác này không phải phụ thuộc vào yếu tố địa hình mà hệ thống treo hoạt động khá tốt.

Sở dĩ VinFast VF7 mang lại cảm giác lái tốt hơn VF8 bởi vì trọng lượng VinFast VF7 nhẹ hơn tới 500 kg so với đàn anh. Hệ thống treo của VF7 cũng được cân chỉnh phù hợp, đồng thời khá êm ái cho cảm giác lái tăng tốc khá thú vị. Ngoài ra, pin của VinFast VF7 sử dụng pin mới và chống ồn gầm.

Mặc dù chiếc xe VinFast VF7 Plus chỉ có 350 mã lực chỉ bằng VinFast VF8 Eco nhưng khi thử khả năng tăng tốc ở đoạn đường an toàn, VF7 cho khả năng bứt tốc rất nhanh và lướt, không có cảm giác xe bị "giằng" về một bên.

Đánh giá nhanh VinFast VF 7

Điểm đáng chú ý nằm ở khả năng cách âm. Nếu như VF8 vẫn còn ồn và ù khi tăng tốc, thì VF7 đã khắc phục được điều này, xe cách âm tốt và mang lại cảm giác dễ chịu khi vận hành.

Theo VinFast, VF7 có khả năng đạt tốc độ tối đa 175 km/h, đồng thời bộ pin 75,3 kWh ở phiên bản Plus cho phép chiếc xe điện di chuyển được quãng đường tối đa 431 km khi sạc đầy. Tuy nhiên, theo thực tế trải nghiệm quãng đường di chuyển tối đa của VinFast trong đô thị có thể lên tới 500km.

Vô lăng của VinFast VF7 nhỏ nhắn nhưng có độ nhạy cao nhất trong các dòng xe hiện nay của hãng xe Việt. Lợi ích này giúp chiếc SUV tỏ ra lanh lẹ, xử lý gọn gàng khi di chuyển trong đô thị đông đúc và ở dải tốc độ thấp.

Về thiết kế ngoại thất

Đánh giá nhanh VinFast VF 7

Ngoại hình VinFast VF 7 gây ấn tượng ngay từ thiết kế xe concept đầu tiên tiết lộ. Đến khi bản thương mại chính thức trình làng, không có quá nhiều khác biệt.

VF7 là mẫu C-SUV có kiểu dáng khí động học với mui cụp, nắp ca pô ngắn và dập nổi các gân sóng. Xe có chiều dài 4.545mm, rộng 1.890mm, cao 1.635,75mm, như vậy là xe dài hơn nhưng thấp hơn một số đối thủ máy xăng.

Hãng xe Việt Nam gọi phong cách thiết kế của VF7 là ngôn ngữ vũ trụ phi đối xứng. Đầu và đuôi xe vẫn được thiết kế với biểu tượng cánh chim đặc trưng của VinFast, điểm khác biệt nằm ở những chi tiết thêm vào như cản trước sau và hệ thống đèn, khiến chiếc xe trông đẹp hơn dù nhìn từ phía trước hay sau.

Bộ mâm cho bản tiêu chuẩn là 19inch trong khi phiên bản Plus sử dụng bộ mâm 20 inch, thường chỉ góp mặt trên những mẫu xe hạng sang mang tính thể thao.

Về nội thất

Đánh giá nhanh VinFast VF 7

Chiều dài trục cơ sở 2.840mm nên khoang xe rộng rãi với không gian duỗi chân rộng như E-SUV, sàn xe bằng phẳng – đặc trưng của xe điện.

So với các mẫu xe điện của VinFast, độ hoàn thiện nội thất VF7 khá tốt, các bề mặt da được xử lý đẹp cho không gian sang trọng, cao cấp hơn đàn anh VinFast VF 8. Ngoài ra, ghế ngồi bọc da Nappa cũng được xử lý rất mềm, cảm giác êm ái như ngồi trên sofa.

Trang bị ở khu vực khoang lái VF7 đều tập trung vào người lái. Màn hình trung tâm của VF7 chỉ có kích thước 12,9 inch. Các nút bấm chuyển số cũng là loại phím piano tương tự vài mẫu xe gần đây của VinFast.

Phiên bản Plus có thêm màn hình hiển thị kính lái HUD, ghế bọc da Nappa, chỉnh điện nhiều hướng cho 2 ghế trước kèm thông gió, sưởi ấm, nhớ ghế. Sạc điện thoại không dây, kính chống chói tràn viền, 4 cửa kính lên xuống một chạm, điều hòa tự động 2 vùng là những trang bị đáng chú ý khác.

Đánh giá nhanh VinFast VF 7

Hàng ghế sau cũng sẽ có cửa gió điều hòa, đi kèm 3 cổng sạc USB. Đáng chú ý, tựa đầu phía sau của VinFast VF 7 ở ghế giữa đã có thể điều chỉnh linh hoạt, không dính liền 1 khối như mẫu xe VinFast VF 8. Điều này cho thấy sự cải tiến của hãng xe Việt Nam hướng tới nhu cầu người dùng.

Điểm khác biệt nữa so với VF8, mẫu xe VF7 không có tùy chọn cửa sổ trời, chỉ có trần kín hoặc trần kính, khiến khách hàng sẽ phải suy tính không ít khi lựa chọn. Với trần kính, không gian bên trong xe sẽ sang trọng, hiện đại hơn, ngược lại nó cũng tăng độ nóng rất nhanh cho cabin hành khách.

Về tính năng an toàn

Bên cạnh phanh ABS và các tính năng an toàn hiện đại thường thấy, VF7 còn có hệ thống hỗ trợ lái xe ADAS gồm: cảnh báo mở cửa, hỗ trợ đỗ xe từ xa, trợ giúp di chuyển khi ùn tắc, khi lái xe trên cao tốc, tự động chuyển làn, giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm khi ở giao lộ, báo động chệch làn, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ đỗ xe trước sau, giám sát xung quanh xe, cảnh báo điểm mù, cụm camera phát hiện vật cản…

Tuy vậy với một sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao như xe điện, nhiều công nghệ cũng đồng nghĩa với việc có nhiều bản nâng cấp phần mềm, và có thể phát sinh lỗi.

Về giá bán

Hãng xe Việt cung cấp đa dạng nhiều lựa chọn khác nhau, hướng tới nhiều phân khúc khách hàng. Chọn phương án thuê pin, phiên bản Base có giá 850 triệu đồng và phiên bản Plus giá 999 triệu đồng. Nếu mua đứt pin, VinFast VF 7 phiên bản Base có giá 999 triệu đồng, trong khi phiên bản Plus giá 1,199 tỉ đồng.

VinFast áp dụng gói thuê pin 2,9 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 3.000 km/tháng và 4,8 triệu đồng/tháng cho quãng đường trên 3.000 km. Nếu mua xe kèm pin, hệ thống pin trên xe được bảo hành 10 năm không giới hạn số km.

Như thông tin chúng tôi đưa trước đó, việc mua xe kèm pin hay thuê pin trên VF7 sẽ có hai mặt. Mặt lợi của mua pin cho VinFast VF7 nằm ở chi phí sử dụng hàng tháng rất thấp. Vòng đời thông thường của pin ô tô lên tới 10 - 15 năm, kể từ năm thứ 6, người mua pin thực sự có lợi hơn hẳn thuê pin.

Nếu người dùng thuê pin, gần như pin sẽ được bảo hành trọn đời, khi pin còn dưới 70% dung lượng sẽ được thay mới. Ngoài ra, việc thuê pin cũng giúp chủ xe tiết kiệm được một chi phí đầu tư mua xe ban đầu.

Suzuki Ertiga giảm giá mạnh, xuống còn 480 triệu đồng Suzuki Ertiga giảm giá mạnh, xuống còn 480 triệu đồng

Suzuki Ertiga hybrid được đại lý giảm giá còn 480 triệu đồng và trở thành một trong những mẫu MPV rẻ nhất phân khúc.

Honda Cross Cub 110 về Việt Nam, giá 80 triệu đồng Honda Cross Cub 110 về Việt Nam, giá 80 triệu đồng

Honda Cross Cub 110 2023 được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam với 3 phiên bản, cùng mức giá 80 triệu đồng.

Mitsubishi ưu đãi 100% phí trước bạ cho khách mua xe trong tháng 12 Mitsubishi ưu đãi 100% phí trước bạ cho khách mua xe trong tháng 12

Tháng 12, khách hàng mua các dòng xe Mitsubishi sẽ nhận được ưu đãi lên tới 100% phí trước bạ và nhiều quà tặng có ...

Có thể bạn quan tâm

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao gần 10.000 ô tô điện trong quý I/2024

VinFast bàn giao 9.689 ô tô điện trong quý I/2024, tăng 444% và doanh thu đạt 7.264 tỷ đồng, tăng 269,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast giảm giá nhiều mẫu ô tô điện

VinFast vừa tiến hành điều chỉnh giá bán toàn bộ chuỗi sản phẩm ô tô điện của hãng với mức giảm từ 11 - 12 triệu đồng, tùy từng mẫu.
VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

VinFast bất ngờ đổi tên phiên bản tiêu chuẩn của VF6 và VF7

Hai phiên bản tiêu chuẩn của VinFast VF6 và VF7 đã được đổi tên thành VF6 S và VF7 S tại thị trường Việt Nam, từ ngày 12/4
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô điện Montreal 2024

VinFast Auto công bố sẽ tham dự và trưng bày các mẫu xe VF8, VF9 tại triển lãm ô tô điện Montreal 2024 (MEVS), diễn ra từ ngày 19-21/4/2024.
Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Những trải nghiệm đỉnh cao chỉ có trên VinFast VF8

Bên cạnh sức mạnh động cơ, VinFast VF8 còn được đánh giá cao nhờ tính năng hỗ trợ lái ADAS, vượt trội trong phân khúc SUV hạng D, đi cùng các tính năng hiện đại giúp xe thông minh hơn theo thời gian.

Cùng chuyên mục

Những lưu ý giúp lái xe ô tô an toàn dịp nghỉ lễ

Những lưu ý giúp lái xe ô tô an toàn dịp nghỉ lễ

Chỉ còn vài ngày nữa là đến dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, các chủ xe cần lưu ý những điều dưới đây để có chuyến đi chơi xa an toàn và chất lượng nhất
Một số lưu ý khi thuê xe ô tô tự lái dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Một số lưu ý khi thuê xe ô tô tự lái dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Ngòai việc đặt xe sớm để có mức giá phải chăng, người thuê xe tự lái cần kiểm tra kỹ các loại giấy tờ của xe và thoả thuận bên trong hợp đồng
Những xe nào được sử dụng tín hiệu xe ưu tiên khi tham gia giao thông?

Những xe nào được sử dụng tín hiệu xe ưu tiên khi tham gia giao thông?

Xe cứu thương, xe cứu hỏa, xe của các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ khẩn cấp... được phép lắp đặt và sử dụng thiết bị phát tín hiệu xe ưu tiên.
GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX được tích hợp trên VNeID thay cho giấy phép bản cứng ở 1 mức độ nhất định, tùy từng trường hợp vẫn cần xuất trình GPLX bằng vật liệu PET
Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Một số lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn

Bên cạnh việc tập trung cao độ, tài xế cũng phải nắm những kĩ năng cần thiết để xử lí những tính huống cấp bách. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi lái xe trên đường cao tốc
Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá xe giảm mạnh, có nên mua xe ngay sau Tết?

Giá nhiều mẫu ô tô giảm mạnh sau Tết do đại lý tăng ưu đãi cho khách nên đây được xem là thời điểm mua xe giá tốt.

Tin khác

Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Quy định về mức phạt vi phạm nồng độ cồn năm 2024

Lái xe có thể bị phạt đến 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 24 tháng nếu điều khiển xe mà nồng độ cồn vượt 0,4 miligam/1 lít khí thở
Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Trường hợp nào 'độ xe' vẫn có thể được đăng kiểm?

Từ ngày 15/2, 19 trường hợp xe ô tô cải tạo dưới đây vẫn được phép cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định
Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô, xe máy mới nhất 2024

Người chạy ô tô, xe máy vi phạm lỗi vượt quá tốc độ sẽ bị xử phạt thế nào, mức phạt cao nhất cho hành vi này bao nhiêu tiền?
Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Lái xe đường dài dịp Tết cần chú ý điều gì?

Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, khi về quê dịp tết Nguyên đán sắp tới, các chủ xe cần lưu ý một số những kinh nghiệm dưới đây
Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Một số lưu ý khi đăng kiểm ô tô thời điểm cận Tết

Chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) của phương tiện trước khi đi kiểm định, đặt lịch hẹn,… là một số vấn đề cần chú ý khi đi đăng kiểm
Xem thêm
Phiên bản di động