VinFast VF7: Chọn bản Base hay bản Plus?

VinFast VF7 Plus khác biệt đáng kể hơn so với bản Base về khả năng vận hành, về công nghệ an toàn, trong khi tiện nghi, thiết kế gần như không thay đổi
Mua VinFast VF7, nên mua 'đứt' pin hay thuê pin từ hãng? VinFast mở cọc ô tô điện VF7, ưu đãi 30 triệu đồng cho khách tiên phong Video lái thử VinFast VF7: Mạnh và lanh

Mới đây, hãng xe Việt đã chốt giá bán của VinFast VF 7 không kèm pin là 850 triệu đồng cho bản Base và lên tới 999 triệu đồng cho bản Plus. Nếu mua đứt pin, mức giá cần trả tương ứng cho 2 phiên bản trên lần lượt là 999 triệu đồng và 1,199 tỷ đồng.

Nếu thuê pin, khách hàng cần đặt cọc 41 triệu đồng, lựa chọn giữa 2 gói: 2,9 triệu đồng/tháng cho 3.000km hoặc 4,8 triệu đồng/tháng nếu đi trên 3.000km.

Cả hai phiên bản VinFast VF7 Base và Plus đều có những ưu điểm riêng, nhưng sự khác biệt về giá cả và tính năng có thể khiến cho một số khách hàng cân nhắc không biết lựa chọn bản nào. Dưới đây là một số điểm cần xem xét để giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp.

VinFast VF7: Chọn Base hay Plus?

Sự khác biệt lớn đầu tiên giữa VinFast VF7 Base và VF7 Plus là vận hành. Phiên bản Plus được trang bị 2 động cơ điện ở cầu trước và cầu sau, trong khi bản Base chỉ có 1 động cơ điện ở cầu trước.

Phiên bản Plus của VinFast VF7 sử dụng pin có dung lượng lớn hơn, điều này đồng nghĩa với khả năng vận hành xa hơn. Theo công bố của nhà sản xuất phiên bản Plus có quãng đường di chuyển chuẩn 431 km (theo tiêu chuẩn WLTP) do được dùng pin khả dụng 75 kwh, trong khi Base là 60 kwh và chỉ đi 375 km (theo tiêu chuẩn WLTP), ít hơn 56 km, cùng là pin mới CATL.

VinFast VF7: Chọn Base hay Plus?

Do đó, không khó hiểu khi phiên bản Plus mạnh mẽ gấp đôi về công suất, mô-men xoắn và thời gian tăng tốc 0-100 km/h giảm chỉ còn một nửa. Cụ thể, phiên bản Plus có sức mạnh lên tới 350 mã lực, 500 Nm trong khi bản Base chỉ đúng bằng nửa 175 mã lực và 250 Nm. Tăng tốc bản plus cũng nhanh gần gấp đôi khi chỉ cần khoảng 6 giây để chạy từ 0-100 km/h, còn Base mất tầm 10 giây.

Từ yếu tố trên có thể thấy phiên bản Plus đáng chọn hơn quá nhiều nếu khả năng tài chính cho phép. Đây là lần đầu tiên bản cao cấp của một chiếc xe điện VinFast có quãng đường di chuyển dài hơn bản thấp hơn, trong khi sức mạnh thì vượt gấp đôi.

Một điểm đáng chú ý khác, phiên bản Base dẫn động cầu trước, còn bản Plus dẫn động 4 bánh toàn thời gian, trong khi cả dù cả 2 phiên bản đều được trang bị hệ thống treo sau đa điểm và MC Pherson phía trước. Nếu đi vào một số địa hình khó, trơn trượt hay trong một số tình huống đặc biệt thì sự khác biệt hệ dẫn động này sẽ có khá nhiều tác dụng.

VinFast VF7: Chọn Base hay Plus?

Đặc biệt, yếu tố quan trọng thứ 4 là hệ thồng ADAS cao cấp ới 11 tính năng cơ bản và 15 tính năng nâng cao. Ở thời điểm giao xe, VF7 Plus sẽ có sẵn các tính năng ADAS cơ bản như giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, phanh tự động, camera 360 độ... Các tính năng khác sẽ được hãng cập nhật miễn phí từ xa trong năm 2024.

VinFast VF7: Chọn Base hay Plus?

Với hai phiên bản Base và Plus, cho dù đều có chung kích thước nhưng VinFast trang bị cho mẫu VF7 khá nhiều sự khác biệt, điều đó không chỉ thể hiện ở sức mạnh động cơ mà còn khá nhiều những tính năng và trang bị khác biệt. Phiên bản VF7 Plus được trang bị nhiều tính năng thông minh và tiện ích hơn so với Base như điều chỉnh góc chiếu thông minh, cốp sau chỉnh điện, sạc không dây, phát wifi, ghế lái và ghế phụ có thông gió, màn hình HUD, chỉnh điện 6 hướng, nội thất da cao cấp, 8 loa….

Bản Base sử dụng mâm 19 inch, trong khi bản Plus sử dụng mâm 20 inch. Mâm lớn hơn không chỉ cải thiện cảm giác lái, độ bám đường và an toàn, mà còn tạo nên vẻ ngoại hình thể thao và đẹp mắt.

VinFast VF7: Chọn Base hay Plus?

Ngoài những khác biệt trên cả hai phiên bản không có nhiều sự khác biệt về thiết kế ngoại và nội thất. Cả hai phiên bản đều sử dụng hệ thống đèn LED, gương chiếu hậu có thể điều chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và có tính năng sấy mặt gương. Màn hình trung tâm 12,9 inch, hệ thống âm thanh với 8 loa, điều hòa 2 vùng tự động, lọc không khí, ghế lái điện 8 hướng, và phanh tay điện tử…

Qua phân tích trên có thể thấy, VinFast VF7 Plus là lựa chọn tốt nhất nếu bạn là người yêu thích công nghệ và đòi hỏi nhiều tính năng tiện ích và an toàn, VF7 Plus là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, VF7 Base cũng là một lựa chọn không tồi.

5 mẫu xe máy Ấn Độ vừa ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 25,8 triệu đồng 5 mẫu xe máy Ấn Độ vừa ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 25,8 triệu đồng

Hãng xe Ấn Độ - TVS Motor vừa giới thiệu 5 mẫu xe máy mới tại thị trường Việt Nam bao gồm 4 mẫu xe ...

Toyota Yaris Cross giảm gần 100 triệu đồng, tăng sức cạnh tranh Kia Seltos Toyota Yaris Cross giảm gần 100 triệu đồng, tăng sức cạnh tranh Kia Seltos

Toyota Yaris Cross đang được các đại lý giảm giá lên tới 90 triệu đồng nhằm tăng sức cạnh tranh với Kia Seltos, Hyundai Creta…

Hơn 9.600 ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 10/2023 Hơn 9.600 ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 10/2023

Trong tháng 10 cả nước nhập khẩu 9.600 ô tô, tổng kim ngạch đạt 255 triệu USD, tăng 29% về lượng và tăng 47% về ...

Có thể bạn quan tâm

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Chuẩn bị cán mốc 400 xưởng dịch vụ, VinFast áp đảo đối thủ về hậu mãi

Với 350 xưởng dịch vụ hiện hữu và dự kiến cán mốc 400 trong thời gian ngắn sắp tới, VinFast đang tạo ra cách biệt chưa từng có với các hãng xe nước ngoài tại Việt Nam. Theo giới chuyên gia, mạng lưới hậu mãi khổng lồ đang giúp VinFast biến dịch vụ xuất sắc thành lợi thế cạnh tranh không đối thủ, góp phần củng cố vững chắc vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

VinFast VF 3 được lòng cả khách hàng Việt lẫn người dùng quốc tế

Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Lái mượt, mua dễ, nuôi rẻ: VinFast VF 3 khiến người dùng Việt xuống tiền trong “một nốt nhạc”

Với trải nghiệm lái ấn tượng cùng chi phí mua xe, nuôi xe đều “dễ thở”, VinFast VF 3 đang là lựa chọn thực dụng và hấp dẫn số 1 trong tầm giá 300 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 11, khách hàng có cơ hội sở hữu VF 3 với tổng mức ưu đãi lên tới 30 triệu đồng.
Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số

Limo Green 'bùng nổ' với gần 10.000 xe bàn giao trong tháng, giúp VinFast phá kỷ lục doanh số

Gần 10.000 chiếc Limo Green bàn giao trong tháng 11/2025 giúp VinFast đạt doanh số tháng kỷ lục là 23.186 xe và dẫn đầu thị trường.
VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng

VinFast VF 8: D-SUV an toàn 5 sao, công nghệ thông minh, giá lăn bánh chỉ dưới 1 tỷ đồng

Trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng, VinFast VF 8 mang đến “trọn bộ giá trị” từ hiệu suất mạnh mẽ, công nghệ an toàn cao cấp đến chi phí tối ưu mà hiếm mẫu SUV nào sánh kịp.

Cùng chuyên mục

Lắc xe khi đổ xăng, sai lầm của người dùng ô tô và xe máy

Lắc xe khi đổ xăng, sai lầm của người dùng ô tô và xe máy

Một số người dùng ô tô, xe máy có thói quen lắc xe khi đang đổ xăng vì cho rằng sẽ đổ được nhiều nhiên liệu hơn; tuy nhiên hành động này không mang lại hiệu quả như mong muốn mà còn tiềm ẩn rủi ro mất an toàn, có thể gây hư hỏng hệ thống nhiên liệu trên xe.
Vì sao xe mô tô cũ rẻ hơn vào mùa đông so với các thời điểm khác trong năm?

Vì sao xe mô tô cũ rẻ hơn vào mùa đông so với các thời điểm khác trong năm?

Giá xe mô tô cũ rẻ hơn vào mùa đông không chỉ vì nhu cầu sụt giảm mà còn đến từ tâm lý người tiêu dùng và chiến lược bán hàng của đại lý. Khi thời tiết lạnh khiến người lái xe ít ra đường, thị trường mô tô bước vào giai đoạn trầm lắng, mở ra cơ hội tốt cho những ai muốn “săn” xe với mức giá hấp dẫn.
'10 lợi ích khi trang bị ghế an toàn cho trẻ em'

'10 lợi ích khi trang bị ghế an toàn cho trẻ em'

Đừng tư duy theo cách chống đối mà nên nghĩ về những lợi ích ghế bảo hiểm trên ôtô mang lại cho con em chúng ta.
Khi lái xe chờ đèn đỏ, “tiện tay” sử dụng điện thoại có bị xử phạt hay không?

Khi lái xe chờ đèn đỏ, “tiện tay” sử dụng điện thoại có bị xử phạt hay không?

Hành vi sử dụng điện thoại khi lái xe dừng đèn đỏ vẫn được xem là "sử dụng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện". Mặc dù xe không di chuyển nhưng người lái vẫn trong trạng thái điều khiển phương tiện giao thông.
Những thứ âm thầm phá xe sau bão dễ bị bỏ qua

Những thứ âm thầm phá xe sau bão dễ bị bỏ qua

Sau bão, cát kẹt trong gầm, lá cây, rác vướng ở khe gió có thể gây hư hại âm thầm, khiến xe xuống cấp nhanh hơn nếu không xử lý.
5 dấu hiệu cảnh báo hộp số vô cấp CVT trên ô tô có vấn đề

5 dấu hiệu cảnh báo hộp số vô cấp CVT trên ô tô có vấn đề

Ô tô sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT ngày càng phổ biến tại Việt Nam, loại hộp số này có nhiều ưu điểm nhưng cũng hay gặp trục trặc sau thời gian dài sử dụng; do đó nhận biết sớm các dấu hiệu bất thường sẽ giúp người lái chủ động kiểm tra, tránh hư hỏng nặng.

Tin khác

Xe máy bị ngập nước, vì sao cần thiết phải thay dầu phanh?

Xe máy bị ngập nước, vì sao cần thiết phải thay dầu phanh?

Một trong những hạng mục quan trọng được các xưởng dịch vụ, cửa hàng sửa chữa xe máy khuyến cáo khi kiểm tra, bảo dưỡng xe máy bị ngập nước là thay thế dầu phanh.
Lốp ô tô tự vá có thật sự tự vá?

Lốp ô tô tự vá có thật sự tự vá?

Lốp ô tô tự vá được quảng cáo có thể tự bịt các lỗ thủng khi vô tình cán phải vật nhọn. Tuy nhiên, nhiều người dùng ô tô vẫn tò mò liệu đây có phải sự thật hay chỉ là công nghệ bị thổi phồng.
Những điều cần kiểm tra trước khi mua xe điện đã qua sử dụng

Những điều cần kiểm tra trước khi mua xe điện đã qua sử dụng

Khi quyết định mua một chiếc xe điện đã qua sử dụng, người mua cần kiểm tra kỹ nhiều yếu tố, đặc biệt là tình trạng pin, khả năng sạc và lịch sử bảo hành để tránh “món hời” biến thành gánh nặng trong tương lai.
Vì sao có đèn chữ thập màu đỏ tại các giao lộ?

Vì sao có đèn chữ thập màu đỏ tại các giao lộ?

Đèn chữ thập màu đỏ được lắp đặt tại các nút giao, giúp tài xế dễ nhận biết tín hiệu đèn và chủ động rời khỏi giao lộ an toàn.
Lốp xe máy có thể vá tối đa bao nhiêu lần vẫn an toàn sử dụng?

Lốp xe máy có thể vá tối đa bao nhiêu lần vẫn an toàn sử dụng?

Việc vá lốp xe máy bị thủng để tiếp tục sử dụng là điều hết sức bình thường, dù vậy không ít người dùng băn khoăn có phải cứ lốp thủng lại vá để sử dụng và trung bình mỗi chiếc lốp có thể vá được bao nhiêu mà vẫn đảm bảo an toàn khi di chuyển?
Xem thêm
Phiên bản di động