Co chân lái xe máy số: Tai nạn rình rập
TIN LIÊN QUAN | |
Kinh nghiệm lái mô tô trên đường ẩm ướt mùa đông | |
Những lưu ý khi nước tràn vào hộp số xe tay ga | |
Làm gì khi xe chết máy do ngập nước? | |
Những điều cần lưu ý khi lái xe trong mùa mưa bão |
Hiện nay, thời tiết miền Bắc thường xuyên xuất hiện mưa phùn, khiến đường trở nên bẩn và trơn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm cao hơn bình thường khi người lái xe chủ quan, không chú ý quan sát và xử lý tình huống kịp thời. Khi đó, quãng đường phanh để xe dừng hẳn sẽ tăng cao, tốc độ càng cao thì chênh lệch khoảng cách để dừng hẳn càng cao.
Video "Co chân lái xe máy số: Tai nạn rình rập" (Hãy đăng ký kênh Youtube của AutoBikes.vn http://goo.gl/klgOim để cập nhật những thông tin mới hữu ích):
Không giống như xe tay ga, khi đi xe số, người điều khiển phải luôn để chân vào trục để chân, khá gần với mặt đất. Đó là điều khiến rất nhiều người khó chịu vì đi trời mưa sẽ làm ướt, bẩn giầy, ống quần. Do đó, nhiều người thường hay co chân lên bưởng máy hay thậm chí còn đưa cả hai chân lên giá để đồ để tránh cho khỏi bị bắn bẩn. Điều này làm nguy cơ tai nạn do trời mưa đường trơn đã tăng nay lại tăng thêm.
Cụ thể, tư thế ngồi co chân trên xe máy số rất nguy hiểm do lúc này, người lái giữ thăng bằng kém, đồng thời việc phanh xe chỉ còn được thực hiện ở 1 phanh tay là phanh trước. Khi gặp tình huống bất ngờ, người lái sẽ không kịp đưa chân xuống bàn đạp phanh dẫn tới khả năng va chạm với các phương tiện khác rất cao. Ngay cả khi chưa va chạm với phương tiện khác, việc phanh đột ngột bằng phanh trước nếu là phanh cơ thì nhiều khả năng không đủ lực phanh, nếu là phanh đĩa dễ dẫn tới nghiêng xe và tự đổ.
Nhiều người thường hay co chân lên thân máy để tránh làm bẩn giày dép. Ảnh minh họa |
Để khắc phục tình trạng này và tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, người lái nên sử dụng ủng mỏng đi mưa hoặc dùng túi ni-lon buộc khít để đảm bảo cho chân không bị dính bẩn. Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể chuyển sang sử dụng xe tay ga để yên tâm lái xe lâu dài. Nên nhớ mỗi khi bạn co chân lên bưởng máy, bạn phải lựa chọn “bẩn hay tai nạn”.
5 bí quyết để giữ xe máy chạy ổn định Thay nhớt, ghi chú bảo dưỡng hay tẩy muội carbon… là những bí quyết mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn giữ cho xe ... |
Bỏ túi những nguyên tắc khi lái xe đường dài Những nguyên tắc dưới đây các tài xế Việt bắt buộc phải nhớ khi lái xe đường dài để đảm bảo an toàn cao nhất ... |
Nguyên tắc vàng để lái xe máy an toàn Dưới đây là tổng hợp những đúc kết từ các nghiên cứu khoa học, kinh nghiệm, kiến thức của các chuyên gia kỹ thuật và ... |
Kinh nghiệm lái xe trên đường cao tốc Giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, không quay đầu xe, thắt dây an toàn,...là những điều mà các tài xế cần phải ... |
Những lưu ý khi lái xe trên đoạn đường xấu Lái xe trên đoạn đường xấu như: “Ổ gà”, trơn trượt, đường hẹp… cần phải đặc biệt lưu ý để tránh tình huống không may ... |
Đi xe thế nào để giữ khoảng cách an toàn Theo kinh nghiệm của một số lái xe lâu năm, để giữ khoảng cách an toàn với xe cùng chiều phía trước, chúng ta hãy ... |
Quay đầu xe, vào cua an toàn cho người mới lái Quay đầu xe, vào cua đúng cách luôn là điều không mấy dễ dàng đối với lái mới. Một số kỹ thuật dưới đây sẽ ... |
Kinh nghiệm sử dụng phanh an toàn cho lái mới Đối với một người mới lái xe, kỹ năng đạp phanh an toàn vô cùng quan trọng để tránh mọi tình huống xấu nhất có ... |
Những bộ phận ô tô cần chăm sóc trong mùa mưa Nước mưa có ảnh hưởng tới nhiều bộ phận trên xe, trong đó có một số bộ phận ô tô cần phải được đặc biệt ... |
Kinh nghiệm lái xe máy an toàn khi trời mưa Nếu buộc phải ra ngoài khi trời mưa lớn những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn lái xe an toàn hơn đồng thời tránh ... |