Các chế độ lái của Ford Ranger Raptor có gì đặc biệt?

Ford Ranger Raptor được thiết kế các chế độ lái để chinh phục những địa hình khó khăn ở tốc độ cao nhưng vẫn duy trì sự kiểm soát tốt
10 sự thật thú vị về Ford Ranger Vì sao Ranger Raptor không chỉ 'off-road giỏi' mà còn chạy êm trên đường trường? Khám phá 'siêu bán tải' Ford F-150 Raptor 2021 sắp ra mắt
Các chế độ lái của Ford Ranger Raptor có gì đặc biệt?

Hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS) của Ford Raptor có 6 chế độ hoạt động, đặc biệt là chế độ Baja tập trung vào tăng cường hiệu suất của xe. Bên cạnh đó, các chế độ lái trong Hệ thống Kiểm soát Đường địa hình (TMS) được trang bị trên Raptor cũng giúp “việc lái xe trở nên dễ dàng hơn và đảm bảo xe hoạt động trơn tru trên mọi loại địa hình.

Ranger Raptor có mấy chế độ lái ?

Các dạng địa hình bùn, đá, cỏ, sỏi, hay cát có những đặc điểm khác nhau, vì vậy một chiếc xe sẽ cần được vận hành theo những cách khác nhau. Hệ thống Kiểm Soát Đường Địa hình của Ranger Raptor cho phép điều chỉnh chế độ lái tương ứng với từng dạng địa hình.

Các chế độ lái của Ford Ranger Raptor có gì đặc biệt?

Để xe hoạt động hiệu quả nhất, điều quan trọng là cần phải biết lựa chọn chế độ lái phù hợp. Như chế độ Thể thao (Sport) được thiết kế để sử dụng cho việc di chuyển trên đường nhựa với dẫn động 1 cầu (4×2). Trong khi đó, các chế độ lái khác lại được thiết kế để sử dụng trên đường địa hình với thiết lập 2 cầu (4×4).

Cụ thể chế độ lái địa hình Cỏ/Sỏi (chỉ dành cho 2 cầu tốc độ cao – 4H), chế độ lái địa hình Đá chỉ phù hợp với truyền động 2 cầu tốc độ thấp (4L); chế độ lái địa hình Bùn/Cát và Baja thì có thể kích hoạt ở thiết lập 2 cầu tốc độ cao và thấp). Chế độ lái Thường (Normal) là chế độ lái duy nhất có thể được sử dụng trong cả hai trường hợp lái xe trên đường nhựa với chế độ 1 cầu (4×2), hoặc lái xe địa hình ở chế độ 2 cầu tốc độ cao và thấp.

Các chế độ lái của Ford Ranger Raptor có gì đặc biệt?

Mỗi chế độ lái đều được lập trình bằng phần mềm thay vì vận hành cơ học, giúp tối ưu hóa một loạt các yếu tố bao gồm: độ nhạy của ga và hộp số, kiểm soát phanh và lực kéo động cơ, cũng như khả năng điều chỉnh Hệ thống Cân bằng Điện tử (ESP).

Nên lựa chọn chế độ lái như thế nào?

Dù đang lái xe trên đường nhựa hay đường địa hình, Ranger Raptor sẽ có các chế độ lái phù hợp giúp nâng cao trải nghiệm lái xe. Chế độ lái Thường được thiết lập mặc định trên Raptor và phù hợp nhất với các nhu cầu lái xe hàng ngày. Chế độ này có thể được sử dụng trên cả đường nhựa và đường địa hình dù ở cài đặt 1 cầu hay 2 cầu. Khi chuyển từ đường nhựa sang đường sỏi đá, nên chọn chế độ lái Thường kết hợp với chế độ dẫn động 2 cầu tốc độ cao.

Chế độ lái Thể thao tăng rõ rệt độ nhạy của chân ga, đồng thời việc chuyển số sẽ chậm hơn so với Chế độ lái Thường. Ngoài ra, Chế độ lái Thể thao cũng mang lại cảm giác tay lái “đầm” hơn khi chủ xe để vô lăng hướng thẳng về phía trước.

Các chế độ lái của Ford Ranger Raptor có gì đặc biệt?

Chế độ lái Bùn/Cát được thiết kế để sử dụng khi đi vào bề mặt cát hoặc bùn lún – những địa hình mà chiếc xe sẽ cần duy trì sức mạnh và đà di chuyển ổn định. Khi chọn chế độ này, Raptor sẽ nhắc người lái chọn hệ dẫn động bốn bánh cùng lúc độ nhạy của của ga được giảm bớt, và chuyển số chậm hơn. Những thay đổi hỗ trợ duy trì đà di chuyển bao gồm việc giảm độ nhạy của phanh và giảm mức độ kiểm soát lực kéo, trong khi hệ thống kiểm soát cân bằng cho phép chiếc xe có góc trượt nhiều hơn.

Chế độ lái trên Đá chỉ nên được sử dụng với cài đặt 2 cầu tốc độ thấp. Nên sử dụng chế độ lái này ở những địa hình yêu cầu độ bám đường cao, nhưng cần chú ý di chuyển với tốc độ chậm để tránh những khối đá lớn hoặc đường rãnh sâu – chướng ngại vật có thể khiến một trong những bốn bánh xe mất tiếp xúc với mặt đất.

Các chế độ lái của Ford Ranger Raptor có gì đặc biệt?

Điểm nhấn của Hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS) trên Raptor là chế độ Baja, được lấy cảm hứng từ giải đua Baja 1000, một thử thách cam go diễn ra trên Bán đảo Baja California tại Mexico. Đây được xem là một trong những đường đua địa hình thử thách nhất thế giới.

Chế độ Baja được thiết kế để mang lại hiệu năng toàn diện khi bạn lái xe trên đường địa hình. Những yếu tố như độ nhạy của chân ga và việc chuyển số cũng được cải thiện nhằm gia tăng cảm giác thể thao cho chiếc xe. Nhờ khung gầm chắc chắn, khoảng sáng gầm xe được cải thiện, bộ giảm xóc FOX, các chế độ lái và bộ lốp địa hình mạnh mẽ, Ranger Raptor tự tin là chiếc Ranger ưu việt nhất trên thị trường hiện nay”, ông Justin Capicchiano, Giám đốc Chương trình Ford Performance khẳng định.

Giá xăng tăng Giá xăng tăng 'sốc' trong 7 năm qua: Đi xe máy nào để tiết kiệm nhiên liệu?

Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu số 1 Việt Nam, Yamaha Grande 2021 là minh chứng cho sự thành công trên con đường chinh ...

Lộ thông tin Honda Lead 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam Lộ thông tin Honda Lead 2022 sắp ra mắt tại Việt Nam

Honda Lead 2022 mới lộ diện với động cơ cho công suất lớn hơn và chiều dài tổng thể tăng hơn so với thế hệ ...

Bán tải Trung Quốc JMC Vigus Pro sử dụng động cơ Ford, giá cực rẻ Bán tải Trung Quốc JMC Vigus Pro sử dụng động cơ Ford, giá cực rẻ

JMC Vigus Pro được sản xuất bở công ty Jiangling Motors (Trung Quốc) lắp ráp tại Malaysia, lắp động cơ của Ford và hộp số ...

Có thể bạn quan tâm

Vách ngăn 'tự chế' giúp tối ưu không gian thùng xe Ranger

Vách ngăn 'tự chế' giúp tối ưu không gian thùng xe Ranger

Ford Ranger được trang bị nhiều tính năng thông minh, đáp ứng đa dạng nhu cầu của chủ sở hữu từ công việc, giải trí đến thỏa mãn đam mê.
Phân khúc xe bán tải: Ford Ranger áp đảo đối thủ

Phân khúc xe bán tải: Ford Ranger áp đảo đối thủ

Tính lũy kế từ đầu năm đến nay, Ford Ranger đạt doanh số 8.193 xe bán ra toàn thị trường, cao hơn gần 5 lần tổng doanh số các đối thủ cộng lại.
Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 6/2024: Ford Ranger 'lên đỉnh'

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 6/2024: Ford Ranger 'lên đỉnh'

Ford Ranger, Mazda CX-5, Mitsubishi Xpander là 3 mẫu xe dẫn đầu top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 6/2024, tiếp theo là các mẫu xe Ford Everest, Yaris Cross....
Phân khúc xe bán tải tháng 5/2024: Ford Ranger dẫn đầu, Toyota Hilux trở lại

Phân khúc xe bán tải tháng 5/2024: Ford Ranger dẫn đầu, Toyota Hilux trở lại

Trong tháng 5/2024, Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu phân khúc với doanh số gần 1.500 xe bán ra, đứng ở vị trí thứ 2 là Toyota Hilux.
Ford giới thiệu ứng dụng giúp người dùng điều khiển xe từ xa

Ford giới thiệu ứng dụng giúp người dùng điều khiển xe từ xa

FordPass giúp việc kết nối và điều khiển từ xa các chức năng chính của Ranger và Everest dễ dàng, thuận tiện hơn bao giờ hết

Cùng chuyên mục

Nhiều mẫu ô tô nhập khẩu giảm giá mạnh trước khả năng giảm phí trước bạ cho xe lắp ráp

Nhiều mẫu ô tô nhập khẩu giảm giá mạnh trước khả năng giảm phí trước bạ cho xe lắp ráp

Cuối tháng 7, nhiều mẫu ô tô nhập khẩu nguyên chiếc được nhà phân phối giảm giá nhằm tăng sức cạnh tranh với các mẫu ô tô lắp ráp trong nước.
Honda Odyssey 2025 ra mắt, giá quy đổi từ 1 tỷ đồng

Honda Odyssey 2025 ra mắt, giá quy đổi từ 1 tỷ đồng

Tại Mỹ, Honda Odyssey 2025 được phân phối với 4 phiên bản gồm EX-L, Sport-L, Touring và Elite, giá khởi điểm từ 41.920 USD (khoảng 1,063 tỷ đồng).
Đại lý nhận cọc Range Rover Velar 2024, giá dự kiến 4,3 tỷ đồng

Đại lý nhận cọc Range Rover Velar 2024, giá dự kiến 4,3 tỷ đồng

Đại lý thông báo nhận cọc Range Rover Velar 2024 và cho biết phiên bản này có thể sẽ về Việt Nam vào cuối năm nay, với giá dự kiến từ 4,3 - 4,9 tỷ đồng.
Lexus LBX ra mắt thị trường thứ tư tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

Lexus LBX ra mắt thị trường thứ tư tại Đông Nam Á, chờ ngày về Việt Nam

Tại Malaysia, Lexus LBX được phân phối với 2 phiên bản, cùng mức giá dao động từ 238.888 - 268.888 RM (khoảng 1,29 - 1,45 tỷ đồng).
Xe điện VinFast gây ấn tượng mạnh với người dùng Indonesia

Xe điện VinFast gây ấn tượng mạnh với người dùng Indonesia

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024, các mẫu xe điện VinFast VF5, VF e34 đã trở thành tâm điểm với khách hàng xứ vạn đảo bởi thiết kế sang trọng, nội thất rộng rãi, khả năng vận hành mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng.
Hyundai Ioniq 5 2025 ra mắt, giá quy đổi gần 1,9 tỷ đồng

Hyundai Ioniq 5 2025 ra mắt, giá quy đổi gần 1,9 tỷ đồng

Hyundai Ioniq 5 tại Australia được trang bị thêm một số tính năng và pin cũng được cải thiện. Xe có giá 111.000 AUD (1,88 tỷ đồng).

Tin khác

Kia Carnival 2025 bổ sung phiên bản Hybrid, giá quy đổi hơn 2 tỷ đồng

Kia Carnival 2025 bổ sung phiên bản Hybrid, giá quy đổi hơn 2 tỷ đồng

Kia Carnival 2025 vừa ra mắt phiên bản Hybrid tại triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 với giá từ 1,388 tỷ Rupiah (khoảng 2,16 tỷ đồng).
Porsche Panamera GTS 2025 ra mắt, động cơ gần 500 mã lực

Porsche Panamera GTS 2025 ra mắt, động cơ gần 500 mã lực

Porsche Panamera GTS 2025 được trang bị động cơ V8, công suất 493 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa lên tới 303 km/h.
Nửa đầu năm 2024, gần 3.500 ô tô hybrid mới được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam

Nửa đầu năm 2024, gần 3.500 ô tô hybrid mới được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam

Thị trường ô tô Việt đã đón nhận nhiều tín hiệu tích cực khi doanh số xe hybrid có sự tăng trưởng, đạt gần 3.500 xe trong 6 tháng đầu năm 2024.
Báo chí Indonesia: VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực

Báo chí Indonesia: VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực

Nhiều tờ báo Indonesia thể hiện kỳ vọng sự đóng góp của VinFast vào tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực ô tô, tạo ra tác động lâu dài đến thị trường xe điện Indonesia nói riêng và Đông Nam Á nói chung
Nhiều quốc gia có chính sách hỗ trợ thuế, phí cho ô tô điện

Nhiều quốc gia có chính sách hỗ trợ thuế, phí cho ô tô điện

Nhằm phát triển ô tô điện, các nước tiên tiến trên thế giới có nhiều chính sách hỗ trợ, trong đó có chính sách về thuế, phí.
Xem thêm
Phiên bản di động