Khám phá 'siêu bán tải' Ford F-150 Raptor 2021 sắp ra mắt
Ford Ranger XLS 2021 khan hàng, 'kèm lạc' 70 triệu đồngFord Everest tiếp tục nhận ưu đãi giảm phí trước bạƯu đãi khủng, Ford Everest ghi nhận doanh số kỷ lục |
Sau vài ngày tung đoạn teaser, Ford chính thức vén màn chiếc F-150 Raptor 2021. Ở thế hệ mới, Ford F-150 Raptor có khả năng off-road tốt hơn nhờ được phát triển dựa trên khung gầm bằng thép cường độ cao.
Một điểm nhấn nữa của xe là giảm xóc điều khiển điện tử Fox Live Valve mới. Đây là giảm xóc lớn nhất từng được trang bị cho Ford F-150 Raptor với phần thân bằng nhôm có đường kính 78 mm. Hệ thống treo mới của mẫu xe này có thể thay đổi tỷ lệ giảm chấn độc lập 500 lần/giây ở mỗi góc.
Tổng thể, F-150 Raptor 2021 không khác biệt nhiều so với 2 thế hệ trước đó. Chiếc bán tải vẫn có phần đầu xe hầm hố với lưới tản nhiệt màu đen đi kèm dòng chữ Ford cỡ lớn, đèn daylight ôm theo góc vuông và 3 dải đèn phía trên lưới tản nhiệt.
Điểm khác biệt so với đời trước là lưới tản nhiệt được làm vuông vức hơn và nối liền với cụm đèn 2 bên. Đèn daylight gấp khúc ở đời trước cũng được làm thẳng hơn. Cản trước và cản sau của Ford F-150 Raptor 2021 được làm từ thép để tăng độ bền. Riêng cản sau được thiết kế đặc biệt để mang đến gầm cao cho xe, đi kèm 2 ống xả ở hai bên.
Bên trong khoang nội thất Ford F-150 Raptor 2021, sự thay đổi cũng khá ít ỏi với những điểm nhấn màu cam, các chi tiết ốp bằng sợi carbon thể thao và lẫy chuyển số sau vô lăng lấy từ Shelby GT500.
Hiện tại, Ford F-150 Raptor 2021 chỉ có một tùy chọn động cơ là máy xăng EcoBoost V6, tăng áp kép, dung tích 3.5L nâng cấp. Chỉ biết rằng, động cơ sẽ kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và bình xăng 136 lít, cho phép xe chạy được hơn 800 km.
Sang năm sau, phiên bản hiệu suất cao hơn Ford F-150 Raptor 2021 sẽ được bổ sung động cơ xăng V8. Là đối thủ của Ram 1500 TRX mạnh 702 mã lực, Ford F-150 Raptor R được dự đoán sẽ dùng động cơ V8, siêu nạp, tạo ra công suất tối đa 760 mã lực của Mustang Shelby GT500.
Ford F-150 Raptor 2021 đều được trang bị khóa vi sai điều khiển điện tử trên cầu sau và khóa vi sai chống trượt Torsen ở trên cầu trước tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe bổ sung một số công nghệ mới phục vụ cho nhu cầu địa hình. Hệ thống quản lý địa hình Terrain Management System mới của xe gồm 7 chế độ lái: Slippery (trơn), Tow/Haul (kéo), Sport, Normal, Off-Road, Baja (sa mạc) và Rock Crawl (đá). Ở mỗi chế độ, cảm giác lái, tốc độ chuyển số, độ ổn định, giảm xóc, bướm ga... đều được thiết lập riêng.
Tiếp đến là Trail 1-Pedal Drive - hệ thống dành riêng cho Ford F-150 Raptor 2021. Được thiết kế để hỗ trợ xe khi chạy trên đường khó, hệ thống sẽ đơn giản hóa thao tác đạp chân ga, chân phanh của người lái. Theo đó, với hệ thống này, khi người lái nhấn chân ga, xe sẽ tiến về phía trước. Khi người lái nhả chân ga ra, xe sẽ phanh lại. Trail 1-Pedal Drive sẽ kết hợp với Trail Control tiêu chuẩn, đóng vai trò như hệ thống kiểm soát hành trình nhưng dành cho việc chạy off-road, và camera 360 độ.
Dự kiến, Ford F-150 Raptor 2021 sẽ chính thức được bày bán tại thị trường Mỹ vào mùa hè năm nay. Hiện giá xe Ford F-150 Raptor 2021 vẫn chưa được công bố.
Honda HR-V giảm gần 100 triệu đồng, chạy đua Kia Seltos Nhiều đối thủ trong cùng phân khúc ra mắt mới và sức ép hàng tồn kho khiến HR-V có động thái giảm giá mạnh |
Chủ xe Hyundai i10 độ bệ tì tay, phanh điện tử trông như xe sang Chiếc xe Hyundai Grand i10 gây ấn tượng với nội thất xịn sò sau khi được chủ nhân đầu tư chỉnh sửa kỳ công |
Hết ưu đãi, Honda CR-V tiếp tục giảm gần 100 triệu đồng Dù hết đãi giảm phí trước bạ, nhưng mẫu xe Honda CR-V vẫn nhận được ưu đãi hấp dẫn tại đại lý cao nhất lên ... |