Khi các hãng xe sang của Đức “lấy lòng” khách

AutoBikes.vn - Trong 2 tháng 5 và 6/2016, 3 hãng Đức Audi, BMW, Mercedes-Benz lần lượt mang đến cho khách hàng Hà Nội triển lãm riêng của mình. Nghệ thuật “lấy lòng khách hàng đi xe sang”, mở rộng thị phần đang được người Đức thể hiện hết sức tinh tế...  

Các hãng xe Đức đang cho thấy mình là bậc thầy trong việc kinh doanh và chăm sóc khách hàng, đầu tháng 5 là triển lãm dành cho xe BMW, sang tháng 6 đã diễn ra 2 sự kiện của Audi và Mercedes-Benz chỉ cách nhau vài ngày. Cả 3 đều chọn Hà Nội làm điểm đến, điều này cũng cho thấy các thương hiệu xe sang của Đức rất coi trọng thị trường phía Bắc – và đây là cách họ bù đắp thông tin cho khách hàng phía Bắc vài năm qua không được tham quan triển lãm MotorShoow thường niên.

khi cac hang xe sang cua duc lay long khach
Đẹp, thời trang luôn gắn liền với các thương hiệu ô tô Đức

Đi đầu là Mercedes-Benz Việt Nam khi những năm qua khách hàng Việt đã quen với sự kiện Mercedes-Benz Fashion Week Menơi mà khách hàng Vài năm qua khách hàng Việt đã quen với chương tuần lễ thời trang Mercedes-Benz (Mercedes-Benz Fashion Week), và trong tháng 5 và 6/2016 thêm 2 hãng xe của Đức là BMW và Audi tổ chức riêng một triển lãm hoành tráng. Vậy tại sao chỉ có xe Đức làm điều này? Còn các hãng khác thì sao?

Tất cả 3 triển lãm của BMW, Audi và Mercedes-Benz đều mang đến cho khách tham quan những cảm nhận tốt, với sự đầu tư bài bản, công phu, các show diễn hoành tráng mang bản sắc riêng. Những hãng xe tên tuổi quả là không làm điều gì thừa mà chắc chắn đây là “một mũi tên bắn trúng nhiều đích”. Thứ nhất, triển lãm mở ra là cơ hội để nhà sản xuất gặp mặt và tri ân khách hàng đang sử dụng xe của mình, đây chính là sự tôn trọng khách hàng và họ cảm thấy mình đang là những thượng đế, dấu ấn này sẽ là điều mà chắc chắn sẽ lan toả thêm nhiều khách hàng mới tìm đến họ...

khi cac hang xe sang cua duc lay long khach
Đầu tư đúng sẽ mang đến những kết quả tốt 

Có thể thấy, những thương hiệu ô tô Đức những năm qua luôn đi cùng với những người nổi tiếng, tất cả những mẫu xe lớn nhỏ của họ đều có một đại sứ. Đây chính là sự khẳng định sản phẩm của họ làm ra luôn cao cấp, sang trọng và nó luôn được người nổi tiếng tin dùng, và những chiếc xe sang luôn đi cùng với người của công chúng, đây lại là một chiêu kinh doanh, quảng bá sản phẩm cực kỳ khôn ngoan của người Đức.

Một trong những cái được nữa của những kỳ triển lãm này là nó không bị lẫn vào hãng xe nào khác, khách hàng quan tâm đến thương hiệu sẽ được chăm sóc một cách tốt nhất, họ sẽ có được nhiều thông tin mà mình cần nhất, được tư vấn tốt nhất... Tiếp đến, người Đức thường chọn thời gian giữa năm để tổ chức triển lãm vì đây là thời điểm thị trường trầm lắng nhất, và triển lãm chính là sự kích thích mua bán hiệu quả giúp hãng tăng doanh số bán hàng... Tất cả những sự kiện mà hãng xe làm đều hướng đến một cái đích, đó là tăng doanh số bán hàng. Nhưng nghệ thuật của họ ở đây chính là không làm cho khách hàng nhận ra điều đó mà lại có cảm giác như hãng xe đang làm những điều mà họ cần...

Một quản lý bán hàng của một trong 3 hãng xe Đức cho biết, trong nghệ thuật chăm sóc khách hàng, mục tiêu khó nhất vẫn là tạo dựng được lòng hâm mộ, sự yêu mến gắn bó của khách hàng với các sản phẩm dịch vụ của hãng xe. Theo thống kê của Mercedes-Benz Việt Nam, sau những lần tổ chức các triển lãm dành riêng, nhóm khách hàng chuyển từ thích sang yêu thương hiệu của họ tăng lên đáng kể.

khi cac hang xe sang cua duc lay long khach
Chỉ cần một chiếc xe mới cũng là cái "cớ " cho hãng xe làm triển lãm

Người Đức luôn làm tất cả mọi việc để làm cho khách hàng có cảm giác như họ là người quan trọng nhất, là tâm điểm của mọi chương trình, cả BMW, Audi, Mercedes hàng năm đều mời các chuyên gia kỹ thuật từ hãng mẹ sang Việt Nam để “chăm” xe cho khách, thậm chí họ còn lên danh sách mời lần lượt các khách hàng và cả gia đình họ đi du lịch nước ngoài và mọi tổn thất như: ăn, ở, đi lại… đều là hãng xe chi trả.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc chi nhánh Audi Hà Nội cho biết: “Lần đầu tiên Audi tổ chức một triển lãm riêng hoành tráng và đầu tư bài bản, chúng tôi không đặt mục tiêu bán xe trong những ngày này, mà đây sẽ là dịp quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường… Và kết quả mĩ mãn cho Audi là chỉ 3 ngày sư kiện diễn ra thu hút tới 700 khách đã tham dự đêm VIP và 6.000 khách đã đăng ký trực tuyến để tham dự vào các ngày thường. Sự kiện Audi tại Việt Nam lần này cũng đã ghi nhận hơn 13 triệu lượt xem trên Facebook và Youtube của Audi Việt Nam, hơn 210.000 lượt xem phát sóng trực tiếp (live stream) và video. Dù số xe bán ra chỉ là 38 chiếc, nhưng trong tương lai doanh số của hãng sẽ tăng lên, và chắc chắn rằng những khách hàng mới của Audi trong tương lai sẽ là những người nằm trong những con số thông kê ở trên.

  Audi Progressive 2016: Màn trình diễn của xe Đức

AutoBikes.vn - Sáng nay (9/6), tại Sân Vận động Quần Ngựa, Hà Nội, sự kiện được trông đợi nhất trong tháng 6 của “làng” xe Việt ...

Vũ Lê

Có thể bạn quan tâm

Hàng nghìn chiếc Porsche, Audi bị Mỹ tạm giữ vì linh kiện từ Trung Quốc

Hàng nghìn chiếc Porsche, Audi bị Mỹ tạm giữ vì linh kiện từ Trung Quốc

Hàng nghìn chiếc xe Porsche, Bentley và Audi hiện đang bị cơ quan Hải quan Mỹ tạm giữ tại các cảng của nước này vì nghi ngờ các linh kiện của xe vi phạm lệnh cấm với Trung Quốc
Audi Q7 2024 nhiều cải tiến hấp dẫn, cạnh tranh BMW X5

Audi Q7 2024 nhiều cải tiến hấp dẫn, cạnh tranh BMW X5

Audi Q7 2024 hấp dẫn hơn nhờ một số cải tiến về thiết kế và nâng cấp trang bị, từ đó tăng sức cạnh tranh với các đối thủ BMW X5 và Mercedes GLE.
Rộ tin BMW 5-Series 2024 sắp về Việt Nam, có cả bản thuần điện

Rộ tin BMW 5-Series 2024 sắp về Việt Nam, có cả bản thuần điện

Mẫu sedan hạng sang BMW 5-Series có thể sẽ cập bến thị trường Việt Nam ngay trong năm nay và có thể sẽ có cả bản thuần điện
THACO ưu đãi 50% phí trước bạ cho khách mua xe BMW

THACO ưu đãi 50% phí trước bạ cho khách mua xe BMW

Trong tháng 1 & 2/2024, THACO AUTO và BMW triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn, tạo cơ hội tốt để khách hàng dễ dàng sở hữu xe sang BMW trong dịp đầu năm mới.
Hệ thống kết nối thông minh ConnectedDrive trên BMW 3 Series có gì đặc biệt?

Hệ thống kết nối thông minh ConnectedDrive trên BMW 3 Series có gì đặc biệt?

BMW 3 Series mới là mẫu xe đầu tiên của hãng được trang bị hệ thống kết nối thông minh ConnectedDrive, thông qua ứng dụng My BMW trên điện thoại.

Cùng chuyên mục

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

Cận cảnh BYD Atto 3 sắp về Việt Nam, giá dự kiến khoảng 700 triệu đồng

BYD Atto 3 dự kiến được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới với mức giá khoảng 700 triệu đồng.
Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Ô tô nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam, chủ yếu xe giá rẻ từ Indonesia

Tính đến hết tháng 4/2024, cả nước nhập khẩu 38.784 ô tô nguyên chiếc các loại, trong đó phần lớn là các mẫu xe giá rẻ từ Indonesia.
Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng yêu cầu xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Thủ tướng giao cho Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước ngay trong 5/2024
Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, xe tập lái cho người khác mượn sẽ bị thu hồi giấy phép

Từ 1/6, sẽ 6 trường hợp sẽ bị thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho mượn xe tập lái vào mục đích đào tạo lái xe
Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Hyundai Care Day 2024 lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Chuỗi sự kiện chăm sóc xe Hyundai Care Day 2024 sắp được tổ chức tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước dành cho những khách hàng sử dụng xe Hyundai
Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Toyota Vios giảm giá mạnh, rẻ ngang xe hạng A

Sau khi được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm giá bán, mẫu xe Vios tiếp tục được một số đại lý giảm 20 triệu đồng xuống khởi điểm chỉ từ 436 triệu đồng

Tin khác

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Những lỗi sẽ bị phạt nặng nếu tài xế vi phạm trên cao tốc

Lùi, đi ngược chiều, chạy quá tốc độ... trên đường cao tốc là những hành động cực kỳ nguy hiểm với mức xử phạt rất nặng nếu tài xế vi phạm
Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo giảm giá xuống 350 triệu

Toyota Wigo được hãng và các đại lý giảm giá và tặng phụ kiện trong tháng 4/2024, giá khởi điểm chỉ từ 350 triệu đồng.
Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Từ tháng 10/2024, trạm dừng nghỉ phải có trạm sạc cho xe điện

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành thông tư 09/2024, các trạm dừng nghỉ loại 1 và loại 2 phải có trụ sạc, điểm đỗ riêng cho xe điện. Hiệu lực từ ngày 05/10/2024
Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Xem thêm
Phiên bản di động