Khi các hãng xe sang của Đức “lấy lòng” khách

AutoBikes.vn - Trong 2 tháng 5 và 6/2016, 3 hãng Đức Audi, BMW, Mercedes-Benz lần lượt mang đến cho khách hàng Hà Nội triển lãm riêng của mình. Nghệ thuật “lấy lòng khách hàng đi xe sang”, mở rộng thị phần đang được người Đức thể hiện hết sức tinh tế...  

Các hãng xe Đức đang cho thấy mình là bậc thầy trong việc kinh doanh và chăm sóc khách hàng, đầu tháng 5 là triển lãm dành cho xe BMW, sang tháng 6 đã diễn ra 2 sự kiện của Audi và Mercedes-Benz chỉ cách nhau vài ngày. Cả 3 đều chọn Hà Nội làm điểm đến, điều này cũng cho thấy các thương hiệu xe sang của Đức rất coi trọng thị trường phía Bắc – và đây là cách họ bù đắp thông tin cho khách hàng phía Bắc vài năm qua không được tham quan triển lãm MotorShoow thường niên.

khi cac hang xe sang cua duc lay long khach
Đẹp, thời trang luôn gắn liền với các thương hiệu ô tô Đức

Đi đầu là Mercedes-Benz Việt Nam khi những năm qua khách hàng Việt đã quen với sự kiện Mercedes-Benz Fashion Week Menơi mà khách hàng Vài năm qua khách hàng Việt đã quen với chương tuần lễ thời trang Mercedes-Benz (Mercedes-Benz Fashion Week), và trong tháng 5 và 6/2016 thêm 2 hãng xe của Đức là BMW và Audi tổ chức riêng một triển lãm hoành tráng. Vậy tại sao chỉ có xe Đức làm điều này? Còn các hãng khác thì sao?

Tất cả 3 triển lãm của BMW, Audi và Mercedes-Benz đều mang đến cho khách tham quan những cảm nhận tốt, với sự đầu tư bài bản, công phu, các show diễn hoành tráng mang bản sắc riêng. Những hãng xe tên tuổi quả là không làm điều gì thừa mà chắc chắn đây là “một mũi tên bắn trúng nhiều đích”. Thứ nhất, triển lãm mở ra là cơ hội để nhà sản xuất gặp mặt và tri ân khách hàng đang sử dụng xe của mình, đây chính là sự tôn trọng khách hàng và họ cảm thấy mình đang là những thượng đế, dấu ấn này sẽ là điều mà chắc chắn sẽ lan toả thêm nhiều khách hàng mới tìm đến họ...

khi cac hang xe sang cua duc lay long khach
Đầu tư đúng sẽ mang đến những kết quả tốt 

Có thể thấy, những thương hiệu ô tô Đức những năm qua luôn đi cùng với những người nổi tiếng, tất cả những mẫu xe lớn nhỏ của họ đều có một đại sứ. Đây chính là sự khẳng định sản phẩm của họ làm ra luôn cao cấp, sang trọng và nó luôn được người nổi tiếng tin dùng, và những chiếc xe sang luôn đi cùng với người của công chúng, đây lại là một chiêu kinh doanh, quảng bá sản phẩm cực kỳ khôn ngoan của người Đức.

Một trong những cái được nữa của những kỳ triển lãm này là nó không bị lẫn vào hãng xe nào khác, khách hàng quan tâm đến thương hiệu sẽ được chăm sóc một cách tốt nhất, họ sẽ có được nhiều thông tin mà mình cần nhất, được tư vấn tốt nhất... Tiếp đến, người Đức thường chọn thời gian giữa năm để tổ chức triển lãm vì đây là thời điểm thị trường trầm lắng nhất, và triển lãm chính là sự kích thích mua bán hiệu quả giúp hãng tăng doanh số bán hàng... Tất cả những sự kiện mà hãng xe làm đều hướng đến một cái đích, đó là tăng doanh số bán hàng. Nhưng nghệ thuật của họ ở đây chính là không làm cho khách hàng nhận ra điều đó mà lại có cảm giác như hãng xe đang làm những điều mà họ cần...

Một quản lý bán hàng của một trong 3 hãng xe Đức cho biết, trong nghệ thuật chăm sóc khách hàng, mục tiêu khó nhất vẫn là tạo dựng được lòng hâm mộ, sự yêu mến gắn bó của khách hàng với các sản phẩm dịch vụ của hãng xe. Theo thống kê của Mercedes-Benz Việt Nam, sau những lần tổ chức các triển lãm dành riêng, nhóm khách hàng chuyển từ thích sang yêu thương hiệu của họ tăng lên đáng kể.

khi cac hang xe sang cua duc lay long khach
Chỉ cần một chiếc xe mới cũng là cái "cớ " cho hãng xe làm triển lãm

Người Đức luôn làm tất cả mọi việc để làm cho khách hàng có cảm giác như họ là người quan trọng nhất, là tâm điểm của mọi chương trình, cả BMW, Audi, Mercedes hàng năm đều mời các chuyên gia kỹ thuật từ hãng mẹ sang Việt Nam để “chăm” xe cho khách, thậm chí họ còn lên danh sách mời lần lượt các khách hàng và cả gia đình họ đi du lịch nước ngoài và mọi tổn thất như: ăn, ở, đi lại… đều là hãng xe chi trả.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc chi nhánh Audi Hà Nội cho biết: “Lần đầu tiên Audi tổ chức một triển lãm riêng hoành tráng và đầu tư bài bản, chúng tôi không đặt mục tiêu bán xe trong những ngày này, mà đây sẽ là dịp quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường… Và kết quả mĩ mãn cho Audi là chỉ 3 ngày sư kiện diễn ra thu hút tới 700 khách đã tham dự đêm VIP và 6.000 khách đã đăng ký trực tuyến để tham dự vào các ngày thường. Sự kiện Audi tại Việt Nam lần này cũng đã ghi nhận hơn 13 triệu lượt xem trên Facebook và Youtube của Audi Việt Nam, hơn 210.000 lượt xem phát sóng trực tiếp (live stream) và video. Dù số xe bán ra chỉ là 38 chiếc, nhưng trong tương lai doanh số của hãng sẽ tăng lên, và chắc chắn rằng những khách hàng mới của Audi trong tương lai sẽ là những người nằm trong những con số thông kê ở trên.

  Audi Progressive 2016: Màn trình diễn của xe Đức

AutoBikes.vn - Sáng nay (9/6), tại Sân Vận động Quần Ngựa, Hà Nội, sự kiện được trông đợi nhất trong tháng 6 của “làng” xe Việt ...

Vũ Lê

Có thể bạn quan tâm

Hàng nghìn chiếc Porsche, Audi bị Mỹ tạm giữ vì linh kiện từ Trung Quốc

Hàng nghìn chiếc Porsche, Audi bị Mỹ tạm giữ vì linh kiện từ Trung Quốc

Hàng nghìn chiếc xe Porsche, Bentley và Audi hiện đang bị cơ quan Hải quan Mỹ tạm giữ tại các cảng của nước này vì nghi ngờ các linh kiện của xe vi phạm lệnh cấm với Trung Quốc
Audi Q7 2024 nhiều cải tiến hấp dẫn, cạnh tranh BMW X5

Audi Q7 2024 nhiều cải tiến hấp dẫn, cạnh tranh BMW X5

Audi Q7 2024 hấp dẫn hơn nhờ một số cải tiến về thiết kế và nâng cấp trang bị, từ đó tăng sức cạnh tranh với các đối thủ BMW X5 và Mercedes GLE.
Rộ tin BMW 5-Series 2024 sắp về Việt Nam, có cả bản thuần điện

Rộ tin BMW 5-Series 2024 sắp về Việt Nam, có cả bản thuần điện

Mẫu sedan hạng sang BMW 5-Series có thể sẽ cập bến thị trường Việt Nam ngay trong năm nay và có thể sẽ có cả bản thuần điện
THACO ưu đãi 50% phí trước bạ cho khách mua xe BMW

THACO ưu đãi 50% phí trước bạ cho khách mua xe BMW

Trong tháng 1 & 2/2024, THACO AUTO và BMW triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn, tạo cơ hội tốt để khách hàng dễ dàng sở hữu xe sang BMW trong dịp đầu năm mới.
Hệ thống kết nối thông minh ConnectedDrive trên BMW 3 Series có gì đặc biệt?

Hệ thống kết nối thông minh ConnectedDrive trên BMW 3 Series có gì đặc biệt?

BMW 3 Series mới là mẫu xe đầu tiên của hãng được trang bị hệ thống kết nối thông minh ConnectedDrive, thông qua ứng dụng My BMW trên điện thoại.

Cùng chuyên mục

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Honda City tiếp tục dẫn đầu phân khúc Sedan hạng B

Với doanh số hơn 1.000 xe bán ra, Honda City tiếp tục vượt qua đối thủ Huyndai Accent và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 3/2024
Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Hyundai Stargazer X ra mắt tại Việt Nam, giá từ 489 triệu đồng

Tại Việt Nam, Hyundai Stargazer X được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, giá từ 489 – 599 triệu đồng.
Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hybrid tại Việt Nam tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024

Tháng 3 vừa qua, hầu hết các mẫu xe Hybrid tại thị trường Việt Nam đều ghi nhận mức tăng, trong đó Toyota Innova Cross HEV là mẫu xe hybrid bán chạy nhất
TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors khai trương đại lý ô tô Wuling tại Đắk Lắk

TMT Motors vừa khai trương đại lý Wuling Đắk Lắk và bắt đầu cung cấp sản phẩm ô tô điện Wuling Mini EV tại tỉnh Đắk Lắk và khu vực lân cận
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Điện Biên

Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức bàn giao công trình nước sạch cho trường Tiểu học Thị Trấn tại tỉnh Điện Biên.
Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Xanh SM vượt mốc 50 triệu lượt khách hàng sau 1 năm ra mắt

Sau 1 năm ra mắt thương hiệu và vận hành dịch vụ taxi điện tại Việt Nam, Xanh SM đã phục vụ hơn 50 triệu lượt khách hàng, mở rộng dịch vụ tới 36 tỉnh, thành phố

Tin khác

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX trên VneID có thể thay thế GPLX bằng vật liệu PET?

GPLX được tích hợp trên VNeID thay cho giấy phép bản cứng ở 1 mức độ nhất định, tùy từng trường hợp vẫn cần xuất trình GPLX bằng vật liệu PET
Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Trải nghiệm Off-Road Subaru Forester tại Hà Nội

Sự kiện lái thử xe Subaru Forester sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần (13 - 14/4) tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội.
Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Haval Việt Nam mở cọc Haval Jolion

Website chính thức của Haval Việt Nam đã thông báo về việc nhận cọc cho mẫu xe Jolion với mức cọc thiện chí 10 triệu đồng.
Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2024

Tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng trước, trong đó Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất với gần 1.000 xe bán ra
Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024: Mitsubishi Xforce gây bất ngờ

Mitsubishi Xforce bất ngờ lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2024, trong khi Xpander vẫn giữ chắc ngôi đầu với doanh số gần 1.600 xe bán ra
Xem thêm
Phiên bản di động