Khi các hãng xe sang của Đức “lấy lòng” khách
Các hãng xe Đức đang cho thấy mình là bậc thầy trong việc kinh doanh và chăm sóc khách hàng, đầu tháng 5 là triển lãm dành cho xe BMW, sang tháng 6 đã diễn ra 2 sự kiện của Audi và Mercedes-Benz chỉ cách nhau vài ngày. Cả 3 đều chọn Hà Nội làm điểm đến, điều này cũng cho thấy các thương hiệu xe sang của Đức rất coi trọng thị trường phía Bắc – và đây là cách họ bù đắp thông tin cho khách hàng phía Bắc vài năm qua không được tham quan triển lãm MotorShoow thường niên.
Đẹp, thời trang luôn gắn liền với các thương hiệu ô tô Đức |
Đi đầu là Mercedes-Benz Việt Nam khi những năm qua khách hàng Việt đã quen với sự kiện Mercedes-Benz Fashion Week Menơi mà khách hàng Vài năm qua khách hàng Việt đã quen với chương tuần lễ thời trang Mercedes-Benz (Mercedes-Benz Fashion Week), và trong tháng 5 và 6/2016 thêm 2 hãng xe của Đức là BMW và Audi tổ chức riêng một triển lãm hoành tráng. Vậy tại sao chỉ có xe Đức làm điều này? Còn các hãng khác thì sao?
Tất cả 3 triển lãm của BMW, Audi và Mercedes-Benz đều mang đến cho khách tham quan những cảm nhận tốt, với sự đầu tư bài bản, công phu, các show diễn hoành tráng mang bản sắc riêng. Những hãng xe tên tuổi quả là không làm điều gì thừa mà chắc chắn đây là “một mũi tên bắn trúng nhiều đích”. Thứ nhất, triển lãm mở ra là cơ hội để nhà sản xuất gặp mặt và tri ân khách hàng đang sử dụng xe của mình, đây chính là sự tôn trọng khách hàng và họ cảm thấy mình đang là những thượng đế, dấu ấn này sẽ là điều mà chắc chắn sẽ lan toả thêm nhiều khách hàng mới tìm đến họ...
Đầu tư đúng sẽ mang đến những kết quả tốt |
Có thể thấy, những thương hiệu ô tô Đức những năm qua luôn đi cùng với những người nổi tiếng, tất cả những mẫu xe lớn nhỏ của họ đều có một đại sứ. Đây chính là sự khẳng định sản phẩm của họ làm ra luôn cao cấp, sang trọng và nó luôn được người nổi tiếng tin dùng, và những chiếc xe sang luôn đi cùng với người của công chúng, đây lại là một chiêu kinh doanh, quảng bá sản phẩm cực kỳ khôn ngoan của người Đức.
Một trong những cái được nữa của những kỳ triển lãm này là nó không bị lẫn vào hãng xe nào khác, khách hàng quan tâm đến thương hiệu sẽ được chăm sóc một cách tốt nhất, họ sẽ có được nhiều thông tin mà mình cần nhất, được tư vấn tốt nhất... Tiếp đến, người Đức thường chọn thời gian giữa năm để tổ chức triển lãm vì đây là thời điểm thị trường trầm lắng nhất, và triển lãm chính là sự kích thích mua bán hiệu quả giúp hãng tăng doanh số bán hàng... Tất cả những sự kiện mà hãng xe làm đều hướng đến một cái đích, đó là tăng doanh số bán hàng. Nhưng nghệ thuật của họ ở đây chính là không làm cho khách hàng nhận ra điều đó mà lại có cảm giác như hãng xe đang làm những điều mà họ cần...
Một quản lý bán hàng của một trong 3 hãng xe Đức cho biết, trong nghệ thuật chăm sóc khách hàng, mục tiêu khó nhất vẫn là tạo dựng được lòng hâm mộ, sự yêu mến gắn bó của khách hàng với các sản phẩm dịch vụ của hãng xe. Theo thống kê của Mercedes-Benz Việt Nam, sau những lần tổ chức các triển lãm dành riêng, nhóm khách hàng chuyển từ thích sang yêu thương hiệu của họ tăng lên đáng kể.
Chỉ cần một chiếc xe mới cũng là cái "cớ " cho hãng xe làm triển lãm |
Người Đức luôn làm tất cả mọi việc để làm cho khách hàng có cảm giác như họ là người quan trọng nhất, là tâm điểm của mọi chương trình, cả BMW, Audi, Mercedes hàng năm đều mời các chuyên gia kỹ thuật từ hãng mẹ sang Việt Nam để “chăm” xe cho khách, thậm chí họ còn lên danh sách mời lần lượt các khách hàng và cả gia đình họ đi du lịch nước ngoài và mọi tổn thất như: ăn, ở, đi lại… đều là hãng xe chi trả.
Ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc chi nhánh Audi Hà Nội cho biết: “Lần đầu tiên Audi tổ chức một triển lãm riêng hoành tráng và đầu tư bài bản, chúng tôi không đặt mục tiêu bán xe trong những ngày này, mà đây sẽ là dịp quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường… Và kết quả mĩ mãn cho Audi là chỉ 3 ngày sư kiện diễn ra thu hút tới 700 khách đã tham dự đêm VIP và 6.000 khách đã đăng ký trực tuyến để tham dự vào các ngày thường. Sự kiện Audi tại Việt Nam lần này cũng đã ghi nhận hơn 13 triệu lượt xem trên Facebook và Youtube của Audi Việt Nam, hơn 210.000 lượt xem phát sóng trực tiếp (live stream) và video. Dù số xe bán ra chỉ là 38 chiếc, nhưng trong tương lai doanh số của hãng sẽ tăng lên, và chắc chắn rằng những khách hàng mới của Audi trong tương lai sẽ là những người nằm trong những con số thông kê ở trên.
Audi Progressive 2016: Màn trình diễn của xe Đức AutoBikes.vn - Sáng nay (9/6), tại Sân Vận động Quần Ngựa, Hà Nội, sự kiện được trông đợi nhất trong tháng 6 của “làng” xe Việt ... |