Khi các hãng xe sang của Đức “lấy lòng” khách

AutoBikes.vn - Trong 2 tháng 5 và 6/2016, 3 hãng Đức Audi, BMW, Mercedes-Benz lần lượt mang đến cho khách hàng Hà Nội triển lãm riêng của mình. Nghệ thuật “lấy lòng khách hàng đi xe sang”, mở rộng thị phần đang được người Đức thể hiện hết sức tinh tế...  

Các hãng xe Đức đang cho thấy mình là bậc thầy trong việc kinh doanh và chăm sóc khách hàng, đầu tháng 5 là triển lãm dành cho xe BMW, sang tháng 6 đã diễn ra 2 sự kiện của Audi và Mercedes-Benz chỉ cách nhau vài ngày. Cả 3 đều chọn Hà Nội làm điểm đến, điều này cũng cho thấy các thương hiệu xe sang của Đức rất coi trọng thị trường phía Bắc – và đây là cách họ bù đắp thông tin cho khách hàng phía Bắc vài năm qua không được tham quan triển lãm MotorShoow thường niên.

khi cac hang xe sang cua duc lay long khach
Đẹp, thời trang luôn gắn liền với các thương hiệu ô tô Đức

Đi đầu là Mercedes-Benz Việt Nam khi những năm qua khách hàng Việt đã quen với sự kiện Mercedes-Benz Fashion Week Menơi mà khách hàng Vài năm qua khách hàng Việt đã quen với chương tuần lễ thời trang Mercedes-Benz (Mercedes-Benz Fashion Week), và trong tháng 5 và 6/2016 thêm 2 hãng xe của Đức là BMW và Audi tổ chức riêng một triển lãm hoành tráng. Vậy tại sao chỉ có xe Đức làm điều này? Còn các hãng khác thì sao?

Tất cả 3 triển lãm của BMW, Audi và Mercedes-Benz đều mang đến cho khách tham quan những cảm nhận tốt, với sự đầu tư bài bản, công phu, các show diễn hoành tráng mang bản sắc riêng. Những hãng xe tên tuổi quả là không làm điều gì thừa mà chắc chắn đây là “một mũi tên bắn trúng nhiều đích”. Thứ nhất, triển lãm mở ra là cơ hội để nhà sản xuất gặp mặt và tri ân khách hàng đang sử dụng xe của mình, đây chính là sự tôn trọng khách hàng và họ cảm thấy mình đang là những thượng đế, dấu ấn này sẽ là điều mà chắc chắn sẽ lan toả thêm nhiều khách hàng mới tìm đến họ...

khi cac hang xe sang cua duc lay long khach
Đầu tư đúng sẽ mang đến những kết quả tốt 

Có thể thấy, những thương hiệu ô tô Đức những năm qua luôn đi cùng với những người nổi tiếng, tất cả những mẫu xe lớn nhỏ của họ đều có một đại sứ. Đây chính là sự khẳng định sản phẩm của họ làm ra luôn cao cấp, sang trọng và nó luôn được người nổi tiếng tin dùng, và những chiếc xe sang luôn đi cùng với người của công chúng, đây lại là một chiêu kinh doanh, quảng bá sản phẩm cực kỳ khôn ngoan của người Đức.

Một trong những cái được nữa của những kỳ triển lãm này là nó không bị lẫn vào hãng xe nào khác, khách hàng quan tâm đến thương hiệu sẽ được chăm sóc một cách tốt nhất, họ sẽ có được nhiều thông tin mà mình cần nhất, được tư vấn tốt nhất... Tiếp đến, người Đức thường chọn thời gian giữa năm để tổ chức triển lãm vì đây là thời điểm thị trường trầm lắng nhất, và triển lãm chính là sự kích thích mua bán hiệu quả giúp hãng tăng doanh số bán hàng... Tất cả những sự kiện mà hãng xe làm đều hướng đến một cái đích, đó là tăng doanh số bán hàng. Nhưng nghệ thuật của họ ở đây chính là không làm cho khách hàng nhận ra điều đó mà lại có cảm giác như hãng xe đang làm những điều mà họ cần...

Một quản lý bán hàng của một trong 3 hãng xe Đức cho biết, trong nghệ thuật chăm sóc khách hàng, mục tiêu khó nhất vẫn là tạo dựng được lòng hâm mộ, sự yêu mến gắn bó của khách hàng với các sản phẩm dịch vụ của hãng xe. Theo thống kê của Mercedes-Benz Việt Nam, sau những lần tổ chức các triển lãm dành riêng, nhóm khách hàng chuyển từ thích sang yêu thương hiệu của họ tăng lên đáng kể.

khi cac hang xe sang cua duc lay long khach
Chỉ cần một chiếc xe mới cũng là cái "cớ " cho hãng xe làm triển lãm

Người Đức luôn làm tất cả mọi việc để làm cho khách hàng có cảm giác như họ là người quan trọng nhất, là tâm điểm của mọi chương trình, cả BMW, Audi, Mercedes hàng năm đều mời các chuyên gia kỹ thuật từ hãng mẹ sang Việt Nam để “chăm” xe cho khách, thậm chí họ còn lên danh sách mời lần lượt các khách hàng và cả gia đình họ đi du lịch nước ngoài và mọi tổn thất như: ăn, ở, đi lại… đều là hãng xe chi trả.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc chi nhánh Audi Hà Nội cho biết: “Lần đầu tiên Audi tổ chức một triển lãm riêng hoành tráng và đầu tư bài bản, chúng tôi không đặt mục tiêu bán xe trong những ngày này, mà đây sẽ là dịp quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường… Và kết quả mĩ mãn cho Audi là chỉ 3 ngày sư kiện diễn ra thu hút tới 700 khách đã tham dự đêm VIP và 6.000 khách đã đăng ký trực tuyến để tham dự vào các ngày thường. Sự kiện Audi tại Việt Nam lần này cũng đã ghi nhận hơn 13 triệu lượt xem trên Facebook và Youtube của Audi Việt Nam, hơn 210.000 lượt xem phát sóng trực tiếp (live stream) và video. Dù số xe bán ra chỉ là 38 chiếc, nhưng trong tương lai doanh số của hãng sẽ tăng lên, và chắc chắn rằng những khách hàng mới của Audi trong tương lai sẽ là những người nằm trong những con số thông kê ở trên.

  Audi Progressive 2016: Màn trình diễn của xe Đức

AutoBikes.vn - Sáng nay (9/6), tại Sân Vận động Quần Ngựa, Hà Nội, sự kiện được trông đợi nhất trong tháng 6 của “làng” xe Việt ...

Vũ Lê

Có thể bạn quan tâm

Nhiều hãng ô tô tạm dừng xuất khẩu xe sang Mỹ do vấn đề thuế quan

Nhiều hãng ô tô tạm dừng xuất khẩu xe sang Mỹ do vấn đề thuế quan

Do lo ngại về vấn đề thuế quan đã khiến nhiều nhà sản xuất ô tô như Jaguar Land Rover, Lotus, Volkswagen và Audi tuyên bố tạm dừng xuất khẩu ô tô sang Mỹ.
THACO AUTO động thổ Tổ hợp showroom BMW - MINI tại Biên Hòa

THACO AUTO động thổ Tổ hợp showroom BMW - MINI tại Biên Hòa

Ngày 28/3, Thaco Auto tổ chức Lễ động thổ Tổ hợp showroom BMW - MINI theo tiêu chuẩn Retail.Next tại Biên Hoà (Đồng Nai).
Audi cắt giảm 7.500 việc làm, rút khỏi cuộc đua xe điện thuần túy

Audi cắt giảm 7.500 việc làm, rút khỏi cuộc đua xe điện thuần túy

Doanh số giảm, Audi buộc phải cắt giảm 7.500 việc làm và hãng sẽ tiếp tục phát triển xe chạy xăng thay vì từ bỏ hoàn toàn.
Volvo là thương hiệu ô tô có nhiều mẫu xe an toàn nhất

Volvo là thương hiệu ô tô có nhiều mẫu xe an toàn nhất

Theo thống kê dữ liệu từ Chương trình Đánh giá Xe Mới (NCAP), trong 10 năm qua, Volvo có số lượng xe được chấm 5 sao về an toàn cao nhất.
Audi sắp đóng cửa nhà máy lớn ở châu Âu

Audi sắp đóng cửa nhà máy lớn ở châu Âu

Nhà máy sản xuất xe Audi tại Brussels (Bỉ) sẽ đóng cửa vào tháng 2/2025, làm dấy lên lo ngại về tương lai của nhiều mẫu xe điện, trong đó có Q8 E-tron.
Ý kiến bạn đọc

Cùng chuyên mục

VinFast hợp tác với 6 đối tác mở hơn 60 cửa hàng mới tại Philippines

VinFast hợp tác với 6 đối tác mở hơn 60 cửa hàng mới tại Philippines

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Manila (MIAS 2025), VinFast công bố hợp tác với 6 đối tác phân phối nhằm phát triển các showroom mới trên khắp Philippines.
Khách hàng đầu tiên trúng thưởng xe VinFast VF3 từ Xanh SM

Khách hàng đầu tiên trúng thưởng xe VinFast VF3 từ Xanh SM

Giải đặc biệt - một chiếc xe VinFast VF 3 trị giá 299 triệu đồng của tuần đầu tiên - đã thuộc về khách hàng Nguyễn Thanh Huy (25 tuổi, TP.HCM).
Tháng 3/2025: Doanh số xe máy và ô tô Honda Việt Nam tăng trưởng

Tháng 3/2025: Doanh số xe máy và ô tô Honda Việt Nam tăng trưởng

Kết thúc tháng 3/2025, doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam (HVN) tăng 3,9% và ô tô tăng mạnh 35,5% so với tháng trước.
VinFast bàn giao hơn 12.000 ô tô điện trong tháng 3/2025

VinFast bàn giao hơn 12.000 ô tô điện trong tháng 3/2025

VinFast vừa công bố đã bàn giao 12.100 ô tô điện các loại trong tháng 3/2025 tại thị trường Việt Nam
G7 Taxi mua gần 900 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

G7 Taxi mua gần 900 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

Hãng taxi G7 ký biên bản ghi nhớ với Xanh và GSM về việc mua 899 xe điện VinFast, tiến tới thay thế dần đội xe xăng hiện tại
Đề xuất giảm thuế với xe hybrid, tăng thuế xe bán tải lên 60%

Đề xuất giảm thuế với xe hybrid, tăng thuế xe bán tải lên 60%

Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đề xuất giảm thuế với xe hybrid, nhưng tăng thuế với xe bán tải lên 60%, gấp đôi hiện tại.

Tin khác

Peugeot ưu đãi đến 85 triệu đồng mừng đại lễ

Peugeot ưu đãi đến 85 triệu đồng mừng đại lễ

Nhân dịp kỷ niệm 215 năm thành lập thương hiệu Peugeot và dịp lễ 30/4 - 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi lên đến 85 triệu đồng đối với các mẫu xe Peugeot trong tháng 4/2025.
VinFast Energy và Điện Nghi Sơn 2 vận hành hệ thống điện mặt trời tích hợp pin lưu trữ năng lượng

VinFast Energy và Điện Nghi Sơn 2 vận hành hệ thống điện mặt trời tích hợp pin lưu trữ năng lượng

Đây là một trong những dự án đầu tiên có sự kết hợp giữa hệ thống điện mặt trời áp mái, BESS và hệ thống điều khiển lưới điện vi mô tại Việt Nam.
Mercedes-Benz G 580 EQ Edition One ra mắt Việt Nam, giá 8,68 tỷ đồng

Mercedes-Benz G 580 EQ Edition One ra mắt Việt Nam, giá 8,68 tỷ đồng

Mercedes-Benz G 580 EQ hiện chỉ có 2 xe đầu tiên tại Việt Nam, đều thuộc bản giới hạn “Edition One”, với mức giá khuyến nghị 8,68 tỷ đồng.
Tạm dừng cấp bằng lái xe quốc tế trực tuyến đến tháng 6/2025

Tạm dừng cấp bằng lái xe quốc tế trực tuyến đến tháng 6/2025

Việc cấp online bằng lái xe quốc tế sẽ dừng đến tháng 6 do quá trình chuyển giao quản lý từ Bộ Giao thông Vận tải sang Bộ Công an.
Thuế nhập khẩu ô tô từ WTO giảm mạnh

Thuế nhập khẩu ô tô từ WTO giảm mạnh

Từ ngày 31/3, một số loại ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ các quốc gia thuộc WTO sẽ giảm mạnh xuống còn 32% - 50%, tùy từng chủng loại
Xem thêm
Phiên bản di động