Khi các hãng xe sang của Đức “lấy lòng” khách

AutoBikes.vn - Trong 2 tháng 5 và 6/2016, 3 hãng Đức Audi, BMW, Mercedes-Benz lần lượt mang đến cho khách hàng Hà Nội triển lãm riêng của mình. Nghệ thuật “lấy lòng khách hàng đi xe sang”, mở rộng thị phần đang được người Đức thể hiện hết sức tinh tế...  

Các hãng xe Đức đang cho thấy mình là bậc thầy trong việc kinh doanh và chăm sóc khách hàng, đầu tháng 5 là triển lãm dành cho xe BMW, sang tháng 6 đã diễn ra 2 sự kiện của Audi và Mercedes-Benz chỉ cách nhau vài ngày. Cả 3 đều chọn Hà Nội làm điểm đến, điều này cũng cho thấy các thương hiệu xe sang của Đức rất coi trọng thị trường phía Bắc – và đây là cách họ bù đắp thông tin cho khách hàng phía Bắc vài năm qua không được tham quan triển lãm MotorShoow thường niên.

khi cac hang xe sang cua duc lay long khach
Đẹp, thời trang luôn gắn liền với các thương hiệu ô tô Đức

Đi đầu là Mercedes-Benz Việt Nam khi những năm qua khách hàng Việt đã quen với sự kiện Mercedes-Benz Fashion Week Menơi mà khách hàng Vài năm qua khách hàng Việt đã quen với chương tuần lễ thời trang Mercedes-Benz (Mercedes-Benz Fashion Week), và trong tháng 5 và 6/2016 thêm 2 hãng xe của Đức là BMW và Audi tổ chức riêng một triển lãm hoành tráng. Vậy tại sao chỉ có xe Đức làm điều này? Còn các hãng khác thì sao?

Tất cả 3 triển lãm của BMW, Audi và Mercedes-Benz đều mang đến cho khách tham quan những cảm nhận tốt, với sự đầu tư bài bản, công phu, các show diễn hoành tráng mang bản sắc riêng. Những hãng xe tên tuổi quả là không làm điều gì thừa mà chắc chắn đây là “một mũi tên bắn trúng nhiều đích”. Thứ nhất, triển lãm mở ra là cơ hội để nhà sản xuất gặp mặt và tri ân khách hàng đang sử dụng xe của mình, đây chính là sự tôn trọng khách hàng và họ cảm thấy mình đang là những thượng đế, dấu ấn này sẽ là điều mà chắc chắn sẽ lan toả thêm nhiều khách hàng mới tìm đến họ...

khi cac hang xe sang cua duc lay long khach
Đầu tư đúng sẽ mang đến những kết quả tốt 

Có thể thấy, những thương hiệu ô tô Đức những năm qua luôn đi cùng với những người nổi tiếng, tất cả những mẫu xe lớn nhỏ của họ đều có một đại sứ. Đây chính là sự khẳng định sản phẩm của họ làm ra luôn cao cấp, sang trọng và nó luôn được người nổi tiếng tin dùng, và những chiếc xe sang luôn đi cùng với người của công chúng, đây lại là một chiêu kinh doanh, quảng bá sản phẩm cực kỳ khôn ngoan của người Đức.

Một trong những cái được nữa của những kỳ triển lãm này là nó không bị lẫn vào hãng xe nào khác, khách hàng quan tâm đến thương hiệu sẽ được chăm sóc một cách tốt nhất, họ sẽ có được nhiều thông tin mà mình cần nhất, được tư vấn tốt nhất... Tiếp đến, người Đức thường chọn thời gian giữa năm để tổ chức triển lãm vì đây là thời điểm thị trường trầm lắng nhất, và triển lãm chính là sự kích thích mua bán hiệu quả giúp hãng tăng doanh số bán hàng... Tất cả những sự kiện mà hãng xe làm đều hướng đến một cái đích, đó là tăng doanh số bán hàng. Nhưng nghệ thuật của họ ở đây chính là không làm cho khách hàng nhận ra điều đó mà lại có cảm giác như hãng xe đang làm những điều mà họ cần...

Một quản lý bán hàng của một trong 3 hãng xe Đức cho biết, trong nghệ thuật chăm sóc khách hàng, mục tiêu khó nhất vẫn là tạo dựng được lòng hâm mộ, sự yêu mến gắn bó của khách hàng với các sản phẩm dịch vụ của hãng xe. Theo thống kê của Mercedes-Benz Việt Nam, sau những lần tổ chức các triển lãm dành riêng, nhóm khách hàng chuyển từ thích sang yêu thương hiệu của họ tăng lên đáng kể.

khi cac hang xe sang cua duc lay long khach
Chỉ cần một chiếc xe mới cũng là cái "cớ " cho hãng xe làm triển lãm

Người Đức luôn làm tất cả mọi việc để làm cho khách hàng có cảm giác như họ là người quan trọng nhất, là tâm điểm của mọi chương trình, cả BMW, Audi, Mercedes hàng năm đều mời các chuyên gia kỹ thuật từ hãng mẹ sang Việt Nam để “chăm” xe cho khách, thậm chí họ còn lên danh sách mời lần lượt các khách hàng và cả gia đình họ đi du lịch nước ngoài và mọi tổn thất như: ăn, ở, đi lại… đều là hãng xe chi trả.

Ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc chi nhánh Audi Hà Nội cho biết: “Lần đầu tiên Audi tổ chức một triển lãm riêng hoành tráng và đầu tư bài bản, chúng tôi không đặt mục tiêu bán xe trong những ngày này, mà đây sẽ là dịp quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường… Và kết quả mĩ mãn cho Audi là chỉ 3 ngày sư kiện diễn ra thu hút tới 700 khách đã tham dự đêm VIP và 6.000 khách đã đăng ký trực tuyến để tham dự vào các ngày thường. Sự kiện Audi tại Việt Nam lần này cũng đã ghi nhận hơn 13 triệu lượt xem trên Facebook và Youtube của Audi Việt Nam, hơn 210.000 lượt xem phát sóng trực tiếp (live stream) và video. Dù số xe bán ra chỉ là 38 chiếc, nhưng trong tương lai doanh số của hãng sẽ tăng lên, và chắc chắn rằng những khách hàng mới của Audi trong tương lai sẽ là những người nằm trong những con số thông kê ở trên.

  Audi Progressive 2016: Màn trình diễn của xe Đức

AutoBikes.vn - Sáng nay (9/6), tại Sân Vận động Quần Ngựa, Hà Nội, sự kiện được trông đợi nhất trong tháng 6 của “làng” xe Việt ...

Vũ Lê

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép hấp dẫn trong tháng 11

Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép hấp dẫn trong tháng 11

Ngoài ưu đãi cho xe lắp ráp trong nước, Thaco Auto và BMW triển khai chương trình ưu đãi lên tới 100% phí trước bạ cho các dòng xe nhập khẩu trong tháng 11.
Rộ tin Audi A6 2025 ra mắt khách Việt đầu năm sau, giá dự kiến từ 2,299 tỷ đồng

Rộ tin Audi A6 2025 ra mắt khách Việt đầu năm sau, giá dự kiến từ 2,299 tỷ đồng

Theo thông tin từ các tư vấn bán hàng, Audi A6 2025 dự kiến sẽ ra mắt vào quý I/2025 với mức giá khoảng 2,299 tỷ đồng.
Xe BMW trong tương lai có thể tự đổi màu

Xe BMW trong tương lai có thể tự đổi màu

BMW đang lên kế hoạch để áp dụng công nghệ sơn đổi màu E Ink vào các mẫu xe thương mại từ năm 2027.
Các nhà sản xuất ô tô điều chỉnh kế hoạch sản xuất xe điện

Các nhà sản xuất ô tô điều chỉnh kế hoạch sản xuất xe điện

Một số hãng như Toyota, Volvo, Volkswagen, Ford,... đều giảm bớt kỳ vọng vào xe điện khi doanh số nửa đầu năm 2024 không như kỳ vọng.
BMW và Toyota hợp tác phát triển xe chạy bằng khí hydro

BMW và Toyota hợp tác phát triển xe chạy bằng khí hydro

Với sự hợp tác này, Toyota và BMW không chỉ tạo ra bước tiến mới trong công nghệ xe hơi mà còn góp phần thúc đẩy một tương lai giao thông xanh và bền vững hơn.

Cùng chuyên mục

Xanh SM được vinh danh tại Giải thưởng quốc tế  ASICIO DX Awards 2024

Xanh SM được vinh danh tại Giải thưởng quốc tế ASICIO DX Awards 2024

Xanh SM được vinh danh tại ASICIO DX Awards 2024 vì có những đóng góp tích cực cho xã hội cũng như thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.
Vingroup thành lập công ty ngàn tỷ nghiên cứu và phát triển người máy

Vingroup thành lập công ty ngàn tỷ nghiên cứu và phát triển người máy

Vinrobotics dự kiến có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, trong đó, Vingroup góp 51% vốn, ông Phạm Nhật Vượng góp 39% vốn, 10% còn lại do hai con trai ông Vượng góp vốn.
Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”. Theo đó, khi mua xe Kia K5 hoặc Kia Sorento, khách hàng sẽ có cơ hội tham gia rút thăm trúng thưởng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 490 triệu đồng.
VinFast Energy hợp tác thúc đẩy quản lý năng lượng với Schneider Electric và ESEC

VinFast Energy hợp tác thúc đẩy quản lý năng lượng với Schneider Electric và ESEC

Theo thoả thuận hợp tác, VinFast Energy và đối tác sẽ đẩy mạnh phát triển giải pháp lưu trữ năng lượng tiên tiến, qua đó thúc đẩy lĩnh vực quản lý năng lượng tại Việt Nam.
Bỏ xét nghiệm nồng độ cồn, tăng xét nghiệm ma túy khi khám sức khỏe lái xe

Bỏ xét nghiệm nồng độ cồn, tăng xét nghiệm ma túy khi khám sức khỏe lái xe

Theo thông tư mới, khi thực hiện khám sức khỏe để cấp đổi giấy phép lái ô tô, số lượng loại ma túy cần phải xét nghiệm đã tăng từ 4 lên 5 loại.
VinBigdata lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

VinBigdata lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Đây là lần đầu tiên, một doanh nghiệp Việt Nam hiện diện trong Top 10 danh giá của hạng mục này, khẳng định khả năng tự chủ với chất lượng đẳng cấp thế giới của công nghệ Việt

Tin khác

Toyota Việt Nam trồng hơn 4.400 cây xanh tại Vĩnh Phúc và Quảng Nam

Toyota Việt Nam trồng hơn 4.400 cây xanh tại Vĩnh Phúc và Quảng Nam

Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “1 tỷ cây xanh - Vì Việt Nam xanh” thực hiện trồng và tặng hơn 4.400 cây xanh tại tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Nam.
An Taxi bắt tay GSM phát triển đội ngũ taxi điện

An Taxi bắt tay GSM phát triển đội ngũ taxi điện

An An’s Garden vừa ký thỏa thuận hợp tác với GSM, cam kết thuê và mua 3.279 ô tô điện VinFast, chính thức ra mắt An Taxi - thương hiệu taxi điện đầu tiên tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội
Phân khúc sedan hạng B tháng 10/2024: Toyota Vios dẫn đầu

Phân khúc sedan hạng B tháng 10/2024: Toyota Vios dẫn đầu

Với doanh số gần 1.800 xe, Toyota Vios tiếp tục vượt qua các đối thủ Hyundai Accent, Honda City và dẫn đầu phân khúc sedan hạng B.
Doanh số ô tô Honda tháng 10/2024 tăng mạnh

Doanh số ô tô Honda tháng 10/2024 tăng mạnh

Trong tháng 10/2024, lượng xe ô tô Honda giao đến tay khách hàng tại Việt Nam đạt hơn 3.600 xe, tăng 68% so với cùng kỳ năm trước.
VinFast tặng quà tri ân khách hàng nhân dịp tết Ất Tỵ

VinFast tặng quà tri ân khách hàng nhân dịp tết Ất Tỵ

VinFast dành tặng cho tất cả khách hàng đã và sẽ sở hữu ô tô VinFast trước ngày 31/12/2024 bộ quà Tết đặc biệt do đích thân Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng lựa chọn và ký tặng.
Xem thêm
Phiên bản di động