Xe ‘Made in china’ Beijing X7 giá rẻ ngang xe hạng B, đấu CR-V
TIN LIÊN QUAN | |
Rộng cửa nhập, ô tô 'Made in China' giá rẻ vẫn 'ế' | |
Ôtô Trung Quốc bị chê thiếu an toàn | |
'Xế Tàu' BAIC F5 tại Việt Nam chạy vài tháng lỗ trăm triệu đồng |
Mẫu xe SUV đến từ Trung Quốc mang tên BAIC Beijing X7 đã chính thức được tung ra thị trường Việt Nam. Beijing X7 có 3 phiên bản 1.5 MT, 1.5T Elite và 1.5T Premium với giá lần lượt 528, 658 và 688 triệu đồng, nhưng lại trang bị rất nhiều công nghệ được coi là "đỉnh cao" trên xe. Từ giải trí, thiết kế, cho đến công nghệ an toàn..., nhà sản xuất tự tin công bố sẽ chinh phục thị trường.
Đây được xem là mức giá gây bất ngờ khi Beijing X7 được xếp vào phân khúc cạnh tranh với các mẫu xe Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson với kích thước có phần nhỉnh hơn, nhưng lại sở hữu nhiều trang bị tiện nghi, công nghệ hiện đại vốn chỉ có trên xe sang.
Beijing là một thương hiệu mới thuộc BAIC và tên của nó được viết hoa ngay cả tại Trung Quốc để tách biệt khỏi tên một thương hiệu cũ. Cụ thể, thương hiệu Beijing cũ sẽ tiếp tục hoạt động và đổi thành “BAW”, tất cả chữ cũng được viết hoa.
Beijing X7 được thiết kế dựa trên khung gầm BFMA mới của BAIC. Kích thước xe lần lượt dài 4.710 mm, rộng 1.892 mm, cao 1.715 mm với trục sơ cở 2.800 mm. Ngoại hình xe có phần đơn giản và gọn gàng so với nhiều mẫu xe SUV khác vừa ra mắt ở Trung Quốc.
Thiết kế ngoại thất của xe trông đơn giản và gọn gàng, phù hợp làm phương tiện gia đình. Các tay nắm cửa thiết kế chìm như xe sang Range Rover Evoque, tự động lồi ra để người mở cửa và thụt vào khi xe được khóa.
Nội thất của xe khá rộng rãi và hiện đại với cụm màn hình nối liền cụm đồng hồ đo đến màn hình giải trí trung tâm. Cụm cửa gió điều hòa được đặt gọn gàng ở dưới và thấp hơn nữa tiếp tục là một màn hình cảm ứng điều khiển toàn bộ hệ thống điều hòa trên xe. Vô lăng 3 chấu thiết kế thể thao D-cut, kết hợp nhiều phím điều chỉnh hiện đại.
Về trang bị, Beijing X7 có hệ thống chỉ đường AR, IoV và hệ thống liên lạc giữa các xe. Xe còn có hệ thống nhận diện khuôn mặt, tự động điều chỉnh vị trí ghế, phát hiện dấu hiệu mệt mỏi của tài xế cùng 17 trang bị an toàn, trong đó bao gồm hệ thống đỗ xe tự động và hỗ trợ tắc nghẽn giao thông. Tất cả trang bị giúp chiếc xe đạt tiêu chuẩn hỗ trợ người lái cấp độ L2.
Trang bị động cơ cho X7 có hai phiên bản, một là động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5 lít sản sinh công suất 188 mã lực và mô men xoắn cực đại 275 Nm, hai là phiên bản PHEV. Người mua cũng có hai lựa chọn hộp số gồm số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp. Phiên bản đưa về Việt Nam là máy xăng 1.5T.
Nhìn tổng thể, với trang bị có phần trội hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc, đi kèm mức giá tương đương xe hạng B. Beijing X7 sẽ gây được chú ý trên thị trường Việt Nam thời gian tới, mặc dù đây là xe "Made in China".
| Toyota bàn giao xe Camry Hybrid cho Bộ Công Thương Đây là chương trình hợp tác theo dõi vận hành của xe công nghệ Hybrid trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam. |
| Hướng dẫn cách xử lý khi ô tô bị hỏng số lùi Chiếc xe ô tô bị hỏng số lùi sẽ là vấn đề vô cùng nan giải, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Vậy xử lý như ... |
| SUV ế nhất tại Việt Nam Isuzu mu-X lộ diện bản vẽ phác thảo Isuzu mu-X thế hệ thứ hai đã bị lộ ảnh bằng sáng chế, mẫu xe này có khá nhiều điểm chung với bán tải D-Max. |