Ôtô Trung Quốc bị chê thiếu an toàn

Thiếu an toàn, độ tin cậy kém và thiếu mạng lưới dịch vụ là lý do người Mỹ ngoảnh mặt với ôtô Trung Quốc.
TIN LIÊN QUAN
'Xế Tàu' BAIC F5 tại Việt Nam chạy vài tháng lỗ trăm triệu đồng
Ô tô Trung Quốc 'nhái' siêu xe sắp vào Việt Nam
7 tháng, Việt Nam nhập gần 20.000 xe ô tô từ Thái Lan

Khảo sát mới nhất của trang Autolist với 1.565 người Mỹ cho thấy 35% số người được hỏi nói không mua xe hơi Trung Quốc, 28% nói sẽ cân nhắc và 37% không đưa ra quyết định.Lý do không mua xe Trung Quốc là thiếu độ tin cậy (24%), không an toàn (21%), thiếu mạng lưới dịch vụ và doanh nghiệp phân phối có kinh nghiệm (15%), theo Autolist.

Ôtô Trung Quốc bị chê thiếu an toàn
Những người đang dùng xe Mỹ hoặc châu Âu không muốn mua xe Trung Quốc.

Thái độ của người dùng với thương hiệu xe Trung Quốc tùy thuộc vào chiếc xe họ đang sử dụng. Những người đang sở hữu xe châu Á (Nhật Bản hoặc Hàn Quốc) có xu hướng mua xe Trung Quốc nhiều hơn người đang sở hữu xe châu Âu hoặc Mỹ.

Phần lớn những người nói cân nhắc mua xe Trung Quốc đang dùng xe Hàn Quốc (Hyundai, Kia hoặc Genesis). Con số này là 34%, trong khi 41% nói “không chắc” và 25% nói “không”.34% người đang dùng xe Nhật Bản (Honda/Acura, Toyota/Lexus, Nissan/Infiniti, Subaru, Mazda, Mitsubishi) nói sẽ mua xe Trung Quốc. 37% còn lại nói “không chắc” và 30% nói “không”.

Ôtô Trung Quốc bị chê thiếu an toàn
Khảo sát cho thấy tỉ lệ dân châu Á có ý định mua xe Trung Quốc cao hơn Mỹ.

Trong số những người đang sở hữu xe châu Âu, 29% nói cân nhắc, 34% nói “không chắc” và 37% nói “không”.Tỷ lệ không mua xe Trung Quốc cao nhất thuộc nhóm người đang sở hữu xe Mỹ. Trong số này chỉ có 22% nói cân nhắc mua, 36% nói “không chắc” và 42% nói “không”.

Nhiều thương hiệu xe Trung Quốc đang tìm cách vào thị trường Mỹ. Tuy nhiên, do chất lượng xe thấp, giá trị thương hiệu không cao, không đáp ứng tiêu chuẩn Mỹ khiến xe khó lấy lòng khách hàng.

Ôtô Trung Quốc bị chê thiếu an toàn
Nhiều hãng xe Trung Quốc đang muốn thâm nhập vào thị trường Mỹ.

Cũng có một số hãng xe lớn của Trung Quốc như GAC Motor và Geely Lynk & Co (Geely sở hữu thương hiệu Volvo) đã khẳng định được chất lượng, thiết kế và an toàn tại thị trường nội địa, và nay tìm cách liên doanh với thương hiệu châu Âu.

Nhờ đó, GAC đã rất tự tin khi công bố kế hoạch bán xe tại Mỹ vào năm tới, còn Lynk & Co tới năm 2020. Một số thương hiệu nhỏ hơn, chủ yếu tập trung vào xe điện, cũng quan tâm tới thị trường Mỹ.

Ôtô Trung Quốc bị chê thiếu an toàn
Để thuyết phục được người mua, xe Trung Quốc còn phải tốn rất nhiều thời gian.

Các thương hiệu xe Trung Quốc vào Mỹ chỉ có thể cạnh tranh ở giá bán. 40% người được hỏi nói rằng giá rẻ là lý do thuyết phục nhất để mua xe Trung Quốc, theo khảo sát của Autolist. Trong khi đó, chỉ có 18% quan tâm tới công nghệ và 15% quan tâm tới vấn đề an toàn.

Hầu hết người Mỹ chưa từng nghe tới thương hiệu xe Trung Quốc. 77% nói rằng họ chưa từng nghe thấy những cái tên như GAC, Lynk & Co, Geely, BYD, Chery hoặc SAIC.

Theo Zing.vn

Ô tô Trung Quốc 'nhái' siêu xe sắp vào Việt Nam

Nhiều người đang lo ngại trước tình trạng xe ô tô Trung Quốc giá rẻ tràn vào Việt Nam.

Ford Focus 2019 giá từ 350 triệu tại Trung Quốc

Ford Focus 2019 hoàn toàn mới thay đổi từ thiết kế, động cơ và trang bị an toàn vừa ra mắt tại Trung Quốc với ...

Sur-Ron White Ghost - môtô điện giá 3.000 USD tại Trung Quốc

Mẫu xe điện phong cách thể thao, dùng động cơ công suất 13,4 mã lực, 3 chế độ lái, tốc độ tối đa 100 km/h.

Mercedes-Benz về tay người Trung Quốc với giá 9 tỷ USD

Hãng xe Geely đã trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz với 9,69% cổ phần tương đương với 9 ...

Range Rover Sport 2018 chinh phục cổng trời tại Trung Quốc

Range Rover Sport 2018 đã vượt qua 99 khúc cua và 999 bậc thang để chinh phục cổng trời núi Thiên Môn, Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Ô tô Trung Quốc ồ ạt đổ bộ vào Việt Nam

Ô tô Trung Quốc ồ ạt đổ bộ vào Việt Nam

Chỉ riêng trong tháng 10, lượng ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 2.617 xe, tương đương 78,6 triệu USD, tăng 11% so với tháng trước.
Mỹ chuẩn bị cấm sử dụng phần mềm, phần cứng của Trung Quốc trên ô tô tự lái

Mỹ chuẩn bị cấm sử dụng phần mềm, phần cứng của Trung Quốc trên ô tô tự lái

Bộ Thương mại Mỹ dự kiến đề xuất cấm phần mềm, phần cứng Trung Quốc trong ôtô và phương tiện tự lái do lo ngại an ninh quốc gia.
Đổ bộ ồ ạt, cơ hội nào cho xe Trung Quốc tại Việt Nam?

Đổ bộ ồ ạt, cơ hội nào cho xe Trung Quốc tại Việt Nam?

Với ưu thế giá rẻ, ngoại hình bắt mắt, tuy nhiên nhiều hãng xe Trung Quốc cũng gặp khá nhiều thách thức để có thể tiếp cận khách Việt
Thổ Nhĩ Kỳ áp thuế 40% đối với ô tô từ Trung Quốc

Thổ Nhĩ Kỳ áp thuế 40% đối với ô tô từ Trung Quốc

Từ 7/7, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng thuế đối với tất cả các xe được nhập khẩu từ Trung Quốc lên 40%, nhằm hạn chế nhập khẩu và thu hẹp thâm hụt tài khoản vãng lai
Các hãng ô tô Đức lo ngại việc EU đánh thuế ô tô điện Trung Quốc

Các hãng ô tô Đức lo ngại việc EU đánh thuế ô tô điện Trung Quốc

Theo công ty nghiên cứu độc lập Rhodium Group, thuế của EU phải nằm trong khoảng 40-50% để có thể gây ảnh hưởng và "làm chùn bước" các công ty Trung Quốc

Cùng chuyên mục

Mercedes-Benz CLA EV lập kỷ lục chạy 3.716 km trong 24 giờ

Mercedes-Benz CLA EV lập kỷ lục chạy 3.716 km trong 24 giờ

Nguyên mẫu xe điện Mercedes-Benz CLA đã lập kỷ lục mới khi hoàn thành 2.309 dặm (3.716km) trong vòng 24 giờ, vượt qua kỷ lục được thiết lập vào năm 2019.
Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Geely hợp nhất hai thương hiệu Lynk và Zeekr, tập trung vào xe năng lượng mới

Tập đoàn Geely đã hợp nhất Zeekr và Lynk & Co, đề ra phương hướng phát triển theo chiến lược tập trung vào dòng xe điện hóa.
Honda City 2025 ra mắt tại Brazil, giá quy đổi từ 500 triệu đồng

Honda City 2025 ra mắt tại Brazil, giá quy đổi từ 500 triệu đồng

Tại Brazil, Honda City 2025 được nâng cấp về thiết kế, trang bị, giá từ 117.500 - 141.400 R$ (khoảng 506- 614 triệu đồng).
Porsche Taycan 2025 bổ sung thêm hai phiên bản mới

Porsche Taycan 2025 bổ sung thêm hai phiên bản mới

Tại Mỹ, Porsche Taycan 4 2025 có giá khởi điểm từ 103.300 USD (khoảng 2,62 tỷ đồng), trong khi Taycan GTS 2025 có giá từ 147.900 USD (khoảng 3,75 tỷ đồng).
Xe điện Xpeng P7+ 'cháy hàng' khi vừa ra mắt

Xe điện Xpeng P7+ 'cháy hàng' khi vừa ra mắt

Theo hãng xe Trung Quốc Xpeng, số lượng đơn đặt hàng trước cho Xpeng P7+ đã vượt quá 30.000 đơn chỉ sau 3 giờ ra mắt.
Trung Quốc phản đối chính sách áp thuế xe điện của EU

Trung Quốc phản đối chính sách áp thuế xe điện của EU

Trung Quốc đã đệ đơn kiện lên WTO, phản đối các biện pháp chống trợ cấp của Liên minh châu Âu (EU) đối với xe điện do nước này sản xuất.

Tin khác

Lexus ES 2025 bất ngờ lộ diện trước thềm ra mắt

Lexus ES 2025 bất ngờ lộ diện trước thềm ra mắt

Theo kế hoạch, Lexus sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thứ 2 của mẫu sedan ES vào tháng 12 tới.
Toyota Corolla Altis 2025 ra mắt, giá quy đổi 674 triệu đồng

Toyota Corolla Altis 2025 ra mắt, giá quy đổi 674 triệu đồng

Tại Thái Lan, Toyota Corolla Altis được bán ra với 4 phiên bản với 894.000 - 1.129.000 baht (khoảng 674 – 850 triệu đồng).
EU áp thuế bổ sung với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc

EU áp thuế bổ sung với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc

Ủy ban châu Âu xác nhận EU sẽ áp dụng mức thuế mới cao nhất tới 35,3%, cao hơn so với mức 10% hiện nay đối với ôtô điện nhập khẩu từ Trung Quốc.
Xiaomi SU7 Ultra chốt giá từ 2,9 tỷ đồng

Xiaomi SU7 Ultra chốt giá từ 2,9 tỷ đồng

Xiaomi SU7 Ultra được mở bán tại Trung Quốc với giá 814.900 nhân dân tệ (khoảng 2,9 tỷ đồng), dự kiến bàn giao vào tháng 3/2025.
Mazda EZ-6 ra mắt tại Trung Quốc, giá quy đổi 489 triệu đồng

Mazda EZ-6 ra mắt tại Trung Quốc, giá quy đổi 489 triệu đồng

Tại Trung Quốc, Mazda EZ-6 được bán ra với 7 phiên bản, cùng mức giá dao động từ 139.800 - 179.800 nhân dân tệ (khoảng 489 - 640 triệu đồng).
Xem thêm
Phiên bản di động