Xe điện Xpeng P7+ 'cháy hàng' khi vừa ra mắt
Mỹ chuẩn bị cấm sử dụng phần mềm, phần cứng của Trung Quốc trên ô tô tự láiThêm một hãng xe Trung Quốc lên kế hoạch sản xuất ô tô tại Việt NamĐổ bộ ồ ạt, cơ hội nào cho xe Trung Quốc tại Việt Nam? |
Theo thông báo chính thức của Xpeng trên Weibo, đến nửa đêm ngày 7/11 (giờ Bắc Kinh), P7+ đã nhận được tổng cộng 31.528 đơn đặt hàng, phá kỷ lục doanh số của mọi mẫu xe trước đó trong lịch sử của hãng xe điện này.
Đáng chú ý, ông He Xiaopeng, Chủ tịch kiêm CEO Xpeng, tiết lộ rằng mẫu xe này đã ghi nhận hơn 10.000 đơn hàng trong vòng 12 phút đầu tiên sau khi mở bán, cho thấy sức hấp dẫn đặc biệt của P7+ trên thị trường xe điện.
Xpeng cung cấp P7+ với hai phiên bản tiêu chuẩn và một phiên bản giới hạn. Hai phiên bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm lần lượt là 186.800 nhân dân tệ (tương đương khoảng 656 triệu đồng) và 198.800 nhân dân tệ (tương đương 698 triệu đồng). Phiên bản giới hạn có giá khởi điểm 218.800 nhân dân tệ (tương đương 769 triệu đồng), nhưng đã bán hết ngay trong đêm ra mắt. Hiện tại, những khách hàng đặt mua hai phiên bản tiêu chuẩn sẽ phải chờ từ 7 đến 10 tuần để nhận xe, do nhu cầu cao khiến thời gian giao hàng kéo dài.
Về thiết kế, Xpeng P7+ có thể được coi là một chiếc sedan, liftback hoặc hatchback. Xe sở hữu dáng vẻ ấn tượng nhờ những nếp gấp kép trên nắp ca-pô và thiết kế đuôi xe đặc trưng. Với kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 5.056 mm, 1.937 mm, và 1.512 mm, cùng chiều dài cơ sở 3.000 mm, P7+ nằm trong phân khúc sedan điện cỡ trung.
Đây cũng là mẫu xe Xpeng dài thứ hai từ trước đến nay, chỉ sau chiếc MPV cỡ lớn X9. Kích thước dài x rộng x cao xe lần lượt là 5.056 x 1.937 x 1.512 (mm), trục cơ sở dài 3.000 mm.
Trọng lượng xe từ 1.967 - 2.037 kg tùy phiên bản, độ cứng xoắn 40.500 Nm/độ, đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao C-NCAP cho năm 2024. Xpeng cho biết P7+ hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi từ 28 - 36, thuộc nhóm tinh hoa xã hội và đam mê công nghệ.
Mẫu xe này sử dụng pin lithium iron phosphate do Eve Energy sản xuất. Phiên bản tiêu chuẩn của P7+ trang bị pin có dung lượng 60,7 kWh, cho phép di chuyển quãng đường lên đến 615 km sau mỗi lần sạc đầy. Trong khi đó, phiên bản cao cấp sử dụng pin dung lượng 76,3 kWh, có phạm vi hoạt động lên đến 725 km.
Cả hai phiên bản đều được phát triển trên nền tảng điện áp cao 800 V, cho phép xe sạc nhanh từ 0 đến 80% chỉ trong 20 phút khi sử dụng bộ sạc nhanh, đáp ứng nhu cầu di chuyển dài hơi của người dùng.
Sự đón nhận nồng nhiệt từ thị trường đối với P7+ đánh dấu bước tiến quan trọng của Xpeng trong việc mở rộng thị phần trong lĩnh vực xe điện, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các hãng xe điện trong và ngoài Trung Quốc.
Honda Super Cub Final Edition rục rịch về Việt Nam, giá dự kiến hơn 100 triệu đồng Bản giới hạn Honda Super Cub 50 Final Edition dự kiến sẽ được nhập khẩu tư nhân và đưa về Việt Nam vào đầu năm ... |
Phân khúc sedan hạng B tháng 10/2024: Toyota Vios dẫn đầu Với doanh số gần 1.800 xe, Toyota Vios tiếp tục vượt qua các đối thủ Hyundai Accent, Honda City và dẫn đầu phân khúc sedan ... |
Top 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam tháng 10/2024: Mitsubishi Pajero Sport trở lại Top 10 xe bán chậm nhất Việt Nam tháng 10/2024, ngoài những cái tên quen thuộc như Accord, Mu-X... còn có góp mặt của Jimny ... |